Khối Nguồn vốn của một ngân hàng thương mại làm những gì ?

daibang168 ơi, cho em hỏi bây giờ em đang học năm 3 (tài chính doanh nghiệp) nhưng rất muốn định hướng vào lãnh vực nguồn vốn của ngân hàng, theo kinh nghiệm của ann thì em nên chú trọng học hỏi những kiến thức nào nhất?? và anh vui lòng giới thiệu giúp em nên đọc những sách nào, tài liệu nào nhé!
Mong dc học hỏi kinh nghiệm của anh! :))
 
hôm nay em đi nộp hồ sơ ở một chi nhánh của bidv, vị trí em ứng tuyển là tín dụng nhưng người ta chỉ nhận nam, sau khi xem hồ sơ và bảng điểm của em thì chị đó hỏi em chuyển sang làm bên nguồn vốn được ko, vị trí này thường đi ra ngoài tiếp khách nhiều. Em đang thắc mắc là vị trí nguồn vốn mà chị ấy đang đề cập ở đây nằm trong công việc của khối nguồn vốn mà anh daibang168 nói ở trên ko nhỉ? hay chỉ là đi huy động vốn các khách hàng lớn, mọi người giúp em với.
 
hi, tocduoiga_qt: vị trí nguồn vốn của chi nhánh đó của BIDV thì chắc là huy động vốn rồi :)
hi, Sơn Đầu Gấu: làm về nguồn vốn, đặc điểm chung là phải có kiến thức vĩ mô,update thông tin nhanh, có đầu óc phân tích tổng hơp (ví dụ: tin ABC này ra>>>tác động thế nào tới tỷ giá, hay có nhiều thông tin một lúc vậy tác động tới tỷ giá thế nào, cái nào tác động chính dẫn tới biến động tỷ giá) và tính quyết đoán. Ngoài ra, các mối quan hệ, trọng chữ tín, phân tích kỹ thuật, xử lý các tình huống ngoài nhận định/kế hoạch dự phòng/quản lý rủi ro tỷ giá/lãi suất, phân tích cung cầu...cũng cần đọc. Làm nguồn vốn, cần có cái nhìn tổng thể, toàn cục trên góc độ ngân hàng. Em học TCDN, hiện tại nên đi sâu thêm các mảng về vĩ mô,dòng tiền và khả năng phân tích báo cáo tài chính của ngân hàng (để nhìn ra tình trạng ngân hàng và nên quyết định amt bao nhiêu là phù hợp, thời gian nào.....)đồng thời cần có trình độ tiếng Anh tốt để làm việc và đọc tin tức bằng tiếng Anh. Một số kỹ năng khác thì khi đi làm rèn luyện dần :)
 
Anh daibang168 ơi cho em hỏi mới, em đang thi vào vị trí Chuyên viên hỗ trợ đầu tư và sản phẩm phái sinh của MBBANK.. Em muốn hỏi là nghiệp vụ đầu tư ở đây cụ thể là đầu tư gì ạ? Theo em hiểu có phải nghiệp vụ tự doanh của các dealer trên thị trường FX và các sản phẩm phái sinh? Hay nghiệp vụ đầu tư vào các giấy tờ có giá? hay cụ thể là đầu tư trái phiếu? Theo em hiểu thì vị trí này là vị trí hỗ trợ (back office - hỗ trợ cho các dealer), vậy anh có thể cho em biết các công việc cụ thể hơn của vị trí này và khi phỏng vấn họ có thể hỏi về nghiệp vụ những câu thế nào cho vị trí này ạ :). Rất mong được anh trả lời . Em xin cảm ơn anh trước ạ! :)
 
em đang tim hiểu các vị trí trong khối nguồn vốn của ngân hàng. rất cảm ơn anh đại bàng về những chia sẻ hữu ích của anh. sáng tỏ được kha khá vấn đề rùi ạ ^^
 
Anh daibang ơi, vị trí này có tuyển sinh viên thực tập ko ạ?

Mình thấy bên nguồn vốn ít tuyển thực tập sinh lắm (vẫn có tuy nhiên thường phải rất quen biết). Bởi vì, các bạn vào đó cũng chẳng biết làm gì đâu, may ra bên B.O thì còn hiểu được chút ít chứ còn bên F.O thì bó tay thực sự đấy.
 
em là sv mới ra trường và chuẩn bị thử việc tại khối nguồn vốn của Nh vị trí nhân viên phân tích, anh daibang 168 cho em hỏi là em cần chuẩn bị những gì???
 
Hi thewayyoulive, Khối Nguồn vốn có tuyển thực tập nhưng mà rất ít, ví dụ Techcombank đã từng tuyển thực tập một số vị trí Khối Nguồn vốn. Ngoài ra, nếu bạn quen biết thì vẫn ok thôi, kể cả bank lớn vẫn có thể vào thực tập nếu quen biết :)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,670
Thành viên mới nhất
nguyengiahuy
Back
Bên trên