BIDV [HOT HOT] BIDV thông báo tuyển dụng tập trung năm 2013 [20.06-24.06.2013]

nếu họ vào được vòng pv thì họ cũng có năng lực đấy chứ, lúc đó mình thua họ thì phục thôi chứ biết làm sao.

Phục vì quan hệ và $ thôi. PV mà fair thì mới phục nhá :-h

- - - Updated - - -

PV là đất diễn của con ông cháu cha nếu họ vào đc vòng pv :v

Hi vọng năm nay đổi mới thi viết và đổi mới cả phỏng vấn, ví dụ có webcam để Hội sở có thể theo dõi cuộc PV, người của HO về tham gia PV.... chẳng hạn
 
Điểm cao đồng nghĩa với có năng lực nhé, đi học mà không học ra hồn như bạn thì năng lực gì, năng lực chém gió như thánh, ăn tục nói phét, quay bài, phá hoại, lười lao động, ăn không nói có. Ai dạy bạn sống thế hả?

Quan niệm cổ hủ quá, đúng phong cách "phong kiến phương Đông"; ví như làm giảng viên, nhà nghiên cứu ở các viện thì tuyển bằng càng cao, học càng trâu càng tốt như bạn nói; còn đây là đi thi tuyển để đi làm, như QHKH mà ko biết chém gió mà có sao nói vậy thì SP của NH mình kém mình sẽ phân tích cho KH thấy để sang NH khác ah??? Ở trên đời này có trăm ngàn cái giỏi chứ ko phải chỉ có 1 cái giỏi học, cái chính là bạn phải tìm đc nơi phát huy được cái giỏi đó, bằng ko thì cũng vô ích. Đứa giỏi đá bóng mà vào môi trường phát huy được năng lực sẽ thành người hùng của cả nước, bằng không thì chỉ là thằng lười lao động như bạn nói??? Có 1 thực tế là Gạo bạn ăn, điện bạn dùng, nước bạn uống đều ko phải là do những ông cử nhân làm ra mà toàn là do người học dốt làm ra đấy! Chẳng hiểu tây tàu thế nào chứ mình bằng giỏi HVNH, con trai, mà mình còn thấy mình ra trường sau 4 năm ko giỏi hơn con bò là mấy!!
 
Bằng xuất sắc là cực kì có năng lực rồi, bạn bị hoang tưởng là mình có năng lực hơn người ta chăng? 4 năm ĐH là một chặng đường dài, bạn nói thế này là phủ nhận vô lý =)) =)) =)) Hoang tưởng

Theo tôi thì bằng xs có 60% nỗ lực cá nhân, 40% may mắn và giúp đỡ của thầy cô(không nói là chạy điểm hay thầy cô tự giúp nhá.
Bằng giỏi thì tùy, có 2 loại loại 1 nỗ lực 90% 10% chạy điểm, loại 2 con em giáo viên...nỗ lực 30% 70% đc nâng đỡ
Bằng TB không có nghĩa là không giỏi, người t giỏi chơi điện tử và rất thông minh...lười học để lấy điểm cao tất cả các môn như người giỏi hay xs.
 
Điểm cao đồng nghĩa với có năng lực nhé, đi học mà không học ra hồn như bạn thì năng lực gì, năng lực chém gió như thánh, ăn tục nói phét, quay bài, phá hoại, lười lao động, ăn không nói có. Ai dạy bạn sống thế hả?

Bạn ăn nói cho cẩn thận, người ta là nhân viên chính thức của BIDV và tự thi vào được, thì giỏi hơn bạn vạn lần rồi, ít nhất là qua cái cách nói chuyện thế này. Bạn nghĩ gì mà bạn nói người ta như thế? Bạn có thấy ngôn từ của bạn dùng là của những người vô học ko?
Mình theo dõi topic khá thường xuyên và nhận thấy bạn là 1 người chuyên gây chuyện, nói chế giễu mỉa mai người khác, 1 lần trên topic này bạn đã tranh cãi với 1 bạn khác rồi. Lần này đúng là mình đọc cái comment của bạn mình ko chịu được. Mình thực sự ko hiểu bạn nghĩ gì khi nhảy vào nói người ta nặng nề như thế, trước tiên là bạn chả có cái quyền gì, thứ 2 là bạn nên biết người ta là ai rồi xưng hô, ăn nói cho đúng mực.
Có chút ý kiến như vậy, mình khuyên bạn lần cuối nên ăn nói cho đúng mực trên 1 diễn đàn lịch sự thế này, nếu ko thì chưa biết chuyện gì xảy ra đâu.
 
Điểm cao đồng nghĩa với có năng lực nhé, đi học mà không học ra hồn như bạn thì năng lực gì, năng lực chém gió như thánh, ăn tục nói phét, quay bài, phá hoại, lười lao động, ăn không nói có. Ai dạy bạn sống thế hả?
Có vẻ bạn bị động chạm điều gì đó :v
Điểm cao đúng là thể hiện có năng lực, nhưng ở nước mình thì ko hoàn toàn. Còn nhiều vấn đề khác nữa. Mà suy cho cùng, điểm ko cao mà đậu thì rõ ràng hơn người điểm cao mà ko đâu. Thắng làm vua mà
 
mình thấy bằng giỏi hay xs chỉ là cái giấy thông hành qua vòng hồ sơ và ưu tiên hơn chút khi phỏng vấn. còn lại là ở các kỹ năng mềm nữa. một bạn bằng khá có kỹ năng mềm tốt vẫn tốt hơn là bằng giỏi hay sx mà ko kỹ năng gì.
 
Rõ khổ, bỗng dưng cái topic này xôm lên chỉ vì một câu hỏi. Theo mình thấy thực tế thế này. Đây là trường mình, trường khác không biết thế nào. Có khá nhiều bạn giỏi ở trường mình nhưng thật sự không phải ai cũng hoàn toàn giỏi. Họ cố gắng cày cuốc, cần cù bù thông minh thì vẫn đạt loại giỏi, tất nhiên họ cũng phải có ít nhiều tư chất rồi. Còn xs trường mình thì hiếm nên cũng không có điều kiện tìm hiểu. Nhưng theo mình, dù giỏi hay xuất sắc và dù bằng cách nào đi nữa thì họ cũng là người có ít nhiều tiềm năng, không thể nói 1 bạn ko biết gì lại có thể đạt giỏi hay xs đc. Còn đối với bằng khá hay trung bình mà đánh giá họ ko có năng lực là ko thể. Rất nhiều bạn ở trường mình bằng khá, thậm chí bằng trung bình vẫn có khá nhiều người rất có tư chất, rất thông minh và mình tin là học giỏi hơn khối bạn đc bằng giỏi. và minh chứng là khoa mình mới có bạn thi đỗ MB đợt vừa rồi đó. Tất cả chỉ là tương đối thôi. Còn chuyện miễn thi thì theo mình ko cần thiết lắm, vì nếu bớt 1 vài thí sinh thi nghiệp vụ, BIDV có tiết kiệm đc bao nhiêu đâu, vậy hãy cứ để cả người giỏi, ngừoi xuất sắc, người khá, TB đc thể hiện hết khả năng của mình, chứng minh cho NTD là họ có khả năng thực sự. Đó là ý kiến của riêng mình.
 
À chết, để tránh làm mọi người hiểu lầm ý mình; ngay từ đầu mình không có ý tập trung vào vấn đề miễn thi hay không miễn thi, mà mình chỉ bức xúc với một câu hỏi khá là ngây ngô như thế này: "bằng giỏi được ưu tiên đi thi các bác nhỉ?". Mình nghĩ rằng câu hỏi này ko cần phải trả lời, mọi người đều biết; cũng giống như khi người ta xét vòng hồ sơ, ưu tiên người có kn hơn, người có chứng chỉ tiếng Anh (ai nói là người không có chứng chỉ tiếng Anh thì chắc chắn không giỏi tiếng Anh bằng các bạn có chứng chỉ đâu), nộp vào vị trí nguồn vốn thì người ta ưu tiên CFA level 1, 2 (ai nói là các bạn không có CFA không giỏi phân tích tài chính bằng các bạn có CFA đâu - thế mà người ta vẫn ưu tiên để loại hồ sơ đó thôi)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,617
Thành viên mới nhất
youhuihuodog
Back
Bên trên