Cách nào để cho vay Công ty TNHH Một thành viên thành cho vay Cá thể ???

ipad2

Verified Banker
Các cao thủ trong nghề giúp em với để có cách nào lách không cho vay dưới dạng doanh nghiệp để cho vay cá nhân không ???? rất khẩn cấp đấy ạ:D
 
Vẫn chưa có ai có kinh nghiệm trong vụ này à ? ý mình là muốn lách không cho vay doanh nghiệp, cho vay cá nhân thôi
 
Bạn này nói chung chung thế ai mà giúp chứ, ngta còn không hiểu được cái vấn đề mà bạn nói là gì nữa. Cho thêm vài sự kiện nữa nào ?
 
Theo mình hiểu là bạn muốn cho khách hàng vay để kinh doanh theo hoạt động kinh doanh của Công ty nhưng lại muốn cho cá nhân người đại diện Công ty vay chứ không muốn cho vay theo hình thức Công ty đúng ko?

Cái này cũng đơn giản, bạn làm hồ sơ cho khách hàng vay để góp vốn vào Công ty hoặc là cho vay hợp tác kinh doanh là được thôi. Chứng minh thu nhập thì lấy từ lương và từ lợi nhuận hoạt động của Công ty (thông qua báo cáo tài chính, giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng...).

Vay theo hình thức này thì khách hàng sẽ không được lợi như vay Công ty bởi vì khách hàng sẽ không được hưởng ưu đãi từ lá chắn thuế. Tuy nhiên, đối với ngân hàng thì lại lợi hơn do trách nhiệm trả nợ của khách hàng sẽ bị ràng buộc với tất cả tài sản của người vay chứ không bị giới hạn như cho vay Công ty TNHH.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Thank đồng chí thaonh, xin thêm ý kiến tý do bên mình là phòng KH Cá Nhân- muốn tránh phòng KH Doanh Nghiệp (mục đích tránh KTKS Nội bộ , Kiểm toán), nên hồ sơ làm thế nào cho thật hợp lý.....
 
Về mặt tờ trình, bạn có thể trình hồ sơ theo mục đích là vay để góp vốn kinh doanh cho công ty, nguồn trả nợ từ cá nhân chủ sở hữu công ty. Cụ thể nội dung thì phụ thuộc vào tài văn chương của bạn.

Việc cho vay góp vốn (không phải trường hợp góp vốn để tăng vốn điều lệ) hoặc cho vay hợp tác kinh doanh khi được công ty sử dụng thì sẽ hạch toán vào khoản mục Phải trả ngắn hạn khác (không đưa vào Vay ngắn hạn được bởi vì Công ty không phát sinh lãi phải trả cho cá nhân người góp vốn). Do đó, bạn có thể yêu cầu khách hàng cung cấp báo cáo tài chính có mô tả chi tiết khoản mục trên kèm theo Biên bản góp vốn kinh doanh/hợp tác kinh doanh giữa người vay và một người đại diện Công ty (không phải là người vay) để bổ sung hồ sơ kiểm tra sử dụng vốn. Ngoài ra thì nên bổ sung thêm 1 số hóa đơn, hợp đồng mua hàng để chứng minh cho việc sử dụng số tiền giải ngân từ phía Công ty.
 
Hoặc bây giờ đang phổ biến hình thức cho vay Thấu chi cá nhân tiêu dùng có TSBĐ đó, nguồn thu để trả nợ thì có thể là từ góp vốn kinh doanh.
 
Vay thấu chi thì tùy theo chính sách mỗi ngân hàng nữa, với lại thường thì hình thức này hạn mức thấp lắm, ko đáp ứng được nhu cầu khách hàng của Ipad2 đâu :))
 
May quá đang tìm mục đích cho vay này...cái vụ này chưa làm bao giờ! Mình có ông khách hàng làm chủ 1 công ty Cổ phần thôi, ông ấy múôn vay tiêu dùng, thế chấp đất mà ko có nhà. Chắc phải làm cái mục đích cho vay góp vốn vào công ty kiểu các bạn đang làm vì ông này dùng tiền để mở rộng nhà hàng (công ty) của ông ấy thật! Các bạn cho hỏi chút về phương án sử dụng vốn thì làm sao cho hợp lý? Phải chăng là có một biên bản họp giữa các cổ đông về việc góp vốn của ông khách hàng của tôi trong việc đầu tư mở rộng kinh doanh? Chứng từ sau cho vay thì lấy các hóa đơn mua hàng là được nhỉ? Cám ơn các bác!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,676
Thành viên mới nhất
duncanlaurencem
Back
Bên trên