BacABank tuyển dụng CV QHKH, Giao dịch viên, Kiểm soát viên tại Hà Nội [16.04.2012]

Nói thật chứ chỗ nào chả có người nọ người kia? nhưng thử hỏi với môi trường cạnh tranh khốc liệt như ngân hàng + thị trường ảm đảm mà cứ nhận con ông cháu cha rồi tiền nong chạy chọt thì để mà phá sản à, cũng phải thi tuyển, phỏng vấn, đào tạo để có lực lượng nòng cốt làm bệ đỡ chứ?
 
Đây là hành trình nộp hồ sơ của mình :
Mất 1 buổi chiều lòng vòng k tìm được 60 Lý Thái Tổ :(, sáng hôm sau quyết tâm quay lại đi kèm với 1 người dẫn đường, tìm được đúng địa chỉ :) mừng quá đi vào của thứ 1 thì nhầm :(, sang cửa thứ 2 bấm thang máy lên đúng tầng 10, nhìn ngược nhìn xuôi k thấy cái biển Bắc Á đâu cả (Bắt đầu hoang mang :( ), định chạy xuống tầng 1 thì gặp 1 chị đi ra chỉ phòng vào nộp hồ sơ, vào đặt hồ sơ vào bàn xong là về :((. Hành trình nộp hồ sơ đã gian nan lắm rồi, hi vọng may mắn sẽ mỉm cười với mình :))
 
tổng hợp về Bắc Á

Đây là một số thông tin về NH Bắc Á mà mình tìm hiểu được trên WKT, các bạn tham khảo thử xem sao nha (mình copy sang thui --> Sr các bạn có nick dưới đây nha, mình copy lung tung mà k hỏi ý kiến của các bạn TT_TT...)

Daisy1412 đã viết:
Đề hn tAnh + Nghiệp vụ, dài +khó lòi mắt ra (theo ý kiến của tớ là thế).
NV: 90p Trắc nghiệm
hỏi nhiều đến bảng CĐ Kế toán, cơ bản thôi nhưng vụn vặt. kiểu như kết cấu Tài sản/ Doanh thu ntn? danh mục DT tài chính được xác định trên cơ sở các danh mục nào? định khoản nghiệp vụ?
Có cả bài tính toán, tính thì ko khó lắm. Nói chung ôn kỹ Kế toán NH là okies. (tối qua t mới mắt nhắm mắt mở cầm quyển này đọc nên toàn tick bừa. hic)

TAnh: có 4 phần
P1: use of E . chọn 1 trong 4 từ thích hợp điền vào chỗ trống. đòi hỏi từ vựng + trí nhớ tốt giới từ nào đi với động từ nào
P2: reading. cái này thì task1 là chọn A,B,C,D. còn task 2 là True of False
Phần reading thì còn tạm được. hic
P3: viết lại câu.
P4: viết câu từ những từ cho sắn. phần này thì khá dễ, người ta cho nhiều từ mà, ghép tí là ra

Daisy1412 đã viết:
hic, trước khi đi thi cũng thấy bảo Bắc Á ưu tiên các bạn Nghệ An lắm.bảo sao vô đó toàn thấy giọng miền Trung. hic
cũng k sure được là có phải họ chạy hay ko. có thể là các bạn NA được ưu tiên hơn thôi. nếu 2ng như nhau mà 1ng là ng NA thì bạn NA được chọn. chắc thế!


Kẹo đã viết:
Mình ko biết cụ thể lương tín dụng là bao nhiu, nhưng con bạn cùng nhà mình làm ở Khối bán lẻ, lương thử việc 2 tháng mỗi tháng 2tr7 cả trợ cấp :p Nhưng mà NH này thưởng nhiều dịp thú vị lắm. Ví dụ như: Trung thu ai có con cũng đc thưởng, ko có con cũng đc thưởng để mau có con :)) , rùi NH này của Nghệ An nên 12/9 cũng đc thưởng =))).... Noí chung tính ra thì cũng ko thấp đâu. Sau này làm chính thức thì lên 4-5 tr j đấy í ^^

oanhdoanbn đã viết:
hinh nhu thu viec la gan 3tr ca an trua. lam chinh thuc la 4 tr. Ko cao nhung cung ko den noi qua beo bot. GDV beb tien phong con thap hon.

(Cái này là cuối năm 2010 nhé)


oanhdoanbn đã viết:
Tớ người Bắc Ninh. Southernbank gọi đi làm nhưng vẫn quyết định bám trụ ở Bắc á đây. các bạn sắp PV cố gắng lên. Vào Bắc á mới biết nhân sự là người Vinh hoặc liên quan đến vinh nhiều lắm( ah, ko hẳn là Vinh mà là Nghệ an) nhưng người bắc cũng nhiều lắm. Như tớ này, có liên quan gì tới miền trung đâu. các bạn cứ tự tin, không nên nghĩ Bắc á ưu tiên Miền trung mà mất đi sự tự tin.


luongluong đã viết:
Xin chia sẻ với b Viet 1 ít t.tin mà mình biết, trước mình cũng thi Bắc á, đợt đó thì ko quan trọng điểm thi viết đâu b ạ, mình điểm thi viết xếp gần bét, nhưng đến lúc vẫn được gọi đi làm. Quan trọng là lúc pv mình thể hiện được bản thân có những điểm phù hợp với cviệc thôi


Còn đây là các bạn 8 về phỏng vấn nè, mình chỉ copy sơ sơ thui


hvnh88 đã viết:
hôm đấy bị bác đó quay nhiều ko? bị hỏi toàn là định nghĩa hic. tưởng là đi pvan sơ bộ thì hỏi sơ sơ, hóa ra hỏi đến 25p luôn. ông đó ghê thật.


nhungtc111 đã viết:
cũng không nhiều lắm,tầm hơn 10 phút thôi,bác cũng hỏi tớ mấy cái định nghĩa,hỏi sao điểm marketing thấp thế


hvnh88 đã viết:
Bác đó hỏi Nh định nghĩa gì? hỏi H định nghĩa tín dụng là gì, rồi tài chính doanh nghiệp là gì, rồi hỏi bảng cân đối kế toán, hỏi mấy phương pháp để phân tích tín dụng, còn bắt đọc tên tiếng anh của mấy cái trong phương pháp 5C nữa... hic. bác đó bắt nói chính xác cái định nghĩa. híc. ko nhớ nổi, chỉ hiểu thế nào nói thôi chứ. hic.


nhungtc111 đã viết:
hỏi nh mấy cái định nghĩa tín dụng,tài chính doanh nghiệp,vì có một thời gian đi thực tập kiểm toán nên cũng hỏi mấy cái xoay quanh đó

oanhdoanbn đã viết:
noel mỗi NV 1 triệu, tết dương mỗi nhân viên 2 triệu. tổng cộng là 3 triệu. Không biết hơn hay thua mấy ngân hàng khác. Có khi thua cả nhà ah.


oanhdoanbn đã viết:
đúng là bắc á là ngân hàng đầu tiên mình làm từ khi ra trường và nhất định gắn bó một vài năm tới. Mình thấy môi trường làm việc của Bắc Á hiền lành và thân thiện. Có điều là lương hơi thấp thôi. Nhưng bù lại, được nghỉ thứ 7, nói thật ra, những chỗ khác có trả lương cao hơn 1 triệu cũng chưa chắc tớ đã qua làm, có mấy nơi nghỉ sáng t7 đâu cơ chứ

Daisy1412 đã viết:
vào đây thấy các bạn khen Bắc Á quá trời. t nghĩ là tùy chi nhánh/ PGD thôi. như chỗ t thì chán: ko chuyên nghiệp, môi trường thiếu thân thiện và gần như ko học hỏi được j (cái t rèn luyện được nhiều nhất là tính nhẫn nhịn!)

Daisy1412 đã viết:
đợt vào cùng t có tất cả 5ng: 2 tín dụng và 3 kế toán thì 2ng là xin vào. 3 đứa tự thi thì đều xác định bỏ BA trong tương lai gần. tháng sau t sang NH khác làm việc rùi. mà như CN t, bên tín dụng thì t ko rõ, còn ở phòng kế toán chắc chỉ có t, 1 chị mới vào cùng đợt t và chị kiểm soát là tự thi, còn các chị ấy thì đều là xin vào, ai cũng thử việc 6th. lúc t nói mình tự thi, thử việc 2th, mấy chị ấy còn lấy làm ngạc nhiên nữa cơ!
cùng vào với t còn 1 chị cũng là xin vào, chị ấy được ưu ái hẳn. chả bù cho 2 đứa tự thi, cứ ngồi nhìn phát chán lên mà chẳng được làm j. nói thế này thì hơi quá nhưng đôi khi thấy giống như "trong thế giới của người mù, ai chột 1 mắt bị coi là quái dị vây!"


Heart_breaker đã viết:
Tớ thấy ổn đấy chứ? Mỗi người 1 cảm nhận, Daisy chưa đi làm ngân hàng nào ngoài bắc á đúng ko,nên khó nói lắm. Ở đâu mà chẳng có quen có biết cơ chứ nhưng bên NASB công khai ai xin vào phải học việc 6 tháng để có thể bắt kịp công việc, còn ở những chỗ khác người nào xin liệu ấy có thể biết ko???

msm đã viết:
Chính xác thì là thế này: quen biết xin vào ko cần thi hay pv thì thử việc 6 tháng, xin vào mà bỏ qua thi vẫn pv thì thử 2 tháng.
msm đã viết:
Cái này rất là lạ đối với những ng đã qua nhiều nơi rồi chứ với ng chưa đi làm thì có lẽ lại ko đáng để nói.
Nói thật là tớ thấy môi trường ở đây dễ sống và thân thiện nhưng là trong cộng đồng những ng quen biết, văn hóa cởi mở đón tiếp với ng mới, đặc biệt là ng ko phải ng miền trung còn kém lắm.


msm đã viết:
bắc á thông báo kết quả qua phone và tương đối chậm, đợt tớ là hơn 1 tháng nhé, quên luôn là thi vào đâu rồi thì lại gọi làm mình giựt cả mình.
Thêm nữa là giám đốc nhân sự từ city bank mới về chưa lâu nhưng tiếng tăm đang nổi như cồn, tớ được nghe kể có trường hợp là pv mà giám đốc khối hay là trưởng phòng của bạn ok nhận rồi nhưng chị này ko đồng ý thì bạn vẫn rớt như thường nhé.

msm đã viết:
nộp online vẫn nhận như thường. TUy nhiên có thể có những vị trí yêu cầu về ngoại hình thì nên đến trực tiếp. Thông thường việc nộp hồ sơ qua mạng được châm chước cho những ứng viên đã có kinh nghiệm tại bank khác hơn là sv mới ra trường

msm đã viết:
GDV lương thấp bạn ạ, theo mình biết thì cũng chỉ trên dưới 3 tr 1 tí. Nói chung mặt bằng lương ở BA thấp vì nó chỉ là ngân hàng nhỏ. Ngoài ra còn vì thang chức danh chưa có cụ thể nên thang lương ko rõ, chế độ tăng lương cũng chả thấy có quy định j sất, có trường hợp 3 năm ko tăng ( tớ nghe phát khiếp hết cả hồn ). Ngoài lương ra thì có thêm tiền ăn 35k/ bữa trưa ( 1 số bộ phận thì có phụ cấp điện thoại, GDV thì có khi là ko có vì tính chất cv có dùng đt mấy đâu - mình ko làm ở CN nên cái này ko rành lắm ). Đồng phục thì có đấy, ngân hàng may cho nhưng ko thấy quy định là có đc 1 bộ/năm hay thế nào cả, chỉ biết là có :) . Cuối năm thì có lương tháng 13 + tiền thưởng tết ( 2 tháng lương ). Sau đó độ 3,4 tháng thì mới bắt đầu có thưởng KD của năm đó, còn tùy đánh giá A,B,C ( A đc 2 tháng, B 1,5 tháng, C 1 tháng ).
Ở BA cho đến thời điểm này thì mình thấy có chế độ thưởng cho mấy ngày lễ là ok hơn cả, tính cả năm thì đc khoảng 10-12tr tiền ngày lễ tết ( tất nhiên là hiện giờ, còn sau này mà tăng nhân viên lên ko hiểu có duy trì đc ko nữa ).

nho_sai_gon đã viết:
tôi hiện đang làm ở ngân hàng bắc á, và ở một vị trí khá xương và mệt. và tôi tự hào là tự thi tuyển vào k hề quen biết hay nhờ vả ai. riêng bộ phận tôi làm hâu như k có xin xỏ chủ yêu là thi tuyển hoặc lôi kéo về. và sếp tôi khá là ok. cũng được mời về từ ngân hàng khác
nho_sai_gon đã viết:
về lương thưởng thì theo tôi chưa cao lắm nhưng chấp nhận được. nếu bạn phấn đâu lên trưởng phó phòng của một bộ phận ( bộ phận tôi ) lương 20-30 tr/tháng chưa kể thưởng hay thu nhập khác. và cái tôi thích nhất mà nếu cho thêm 1tr 1 tháng ở nơi khác tôi vẫn chọn bắc á là toàn hệ thống k phải làm sáng thứ 7.
thưởng và lương tháng 13 là 2 khoản khác nhau bạn nhé. 30-4 vừa rồi anh e cũng đc 2tr, ngoài ra còn 2/9, 19/5, sinh nhật tổng giám đốc, ngày kỷ niệm xô viết nghệ tĩnh, tết dương, bình bầu a b c....


nho_sai_gon đã viết:
khuyên em không nên làm tín dụng bên bắc á, vì bắc á bản chất là một ngân hàng đầu tư. nếu để ý sẽ thấy các dự án của bác á rất nhiều : sữa TH true milk, cảng cửa lò, chuỗi khách sạn hà nội, cửa lò, huế, nhà máy xi măng, .....do đó bắc á cùng khát vốn lắm. vì vậy hoạt động cho vay rất hạn chế chủ yếu huy động vốn thôi. anh vẫn thấy trong hệ thống có chị làm tín dụng. không biết bây giờ sao

msm đã viết:
để đi tới BA thì tớ bảo các bạn đi đường thế này: đi thẳng hết đường tràng tiền tới bùng binh chỗ nhà hát lớn thì vòng theo bùng binh rẽ vào đường Lý Thái Tổ - con đường kẹp giữa Gucci và Burberry nhé, nhìn thấy chỗ có nhà hàng Myway thì dừng lại, gửi xe và lên tầng. Đi như vậy là tiện nhất, tòa nhà này biển bảng thiết kế rất ngu nên ng nào chưa đi sẽ phải lòng vòng vài lần

msm đã viết:
Bạn ứng tuyển vị trí CV QHKH ở CN phải ko, ở CN thì tùy sếp CN đó thế nào nhưng ở BA áp lực nhẹ nhàng hơn nhiều bạn ơi, muốn áp chỉ tiêu xuống còn khó nữa là. Nhưng đổi lại thì nếu bạn là ng mới bắt đầu đi làm thì vào đây sẽ không học được nhiều.

msm đã viết:
Trả lời chung cho mọi người nhé:
msm đã viết:
- Nói tớ là thổ địa thì ko đúng rồi vì tớ chỉ rành tình hình cơ bản thôi còn nếu hỏi chi tiết quá thì tớ ko dám phán bừa đâu :) . Tớ chỉ muốn đem những cái gì tớ biết chia sẻ cho các bạn cần ở đây thôi, vì tớ biết tâm lý của người đi xin việc mệt mỏi thế nào. Chưa kể khâu tuyển dụng ở BA rất lâu la. Sau khi pv về mà có 1 tháng chưa đc ai gọi điện thì các bạn cũng đừng bi quan vội, vì có thể vài ngày sau đó, khi bạn nghĩ mình xong phim rồi thì ng ta lại gọi cho bạn đấy.
- Lương của mảng thẻ cho vị trí chuyên viên là 6tr ( đây là mức hiện tại của 1 bạn đã có 2 năm kn rồi nhé ) còn nếu chưa có kn thì tớ ko biết là bao nhiêu đâu. Phụ cấp 35k ăn trưa, 300k điện thoại.
- Chỉ ở khối bán lẻ thì bạn mới phải pv bằng tiếng anh thôi vì GĐK muốn trực tiếp tuyển. Ngoài ra thì bên Khối nghiệp vụ hiện GĐ cũng là ng nc ngoài nhưng tớ ko rõ là bác này có tham gia tuyển trực tiếp ko vì bác ý già rồi, cũng chậm nữa. Trường hợp nếu tiếng anh của bạn kém quá thì sẽ có trợ lý của GĐK phiên dịch hộ . Nhưng nếu bạn tự nói được là tốt nhất vì sau này còn làm việc nữa, ko hiểu nhau thì khó lắm.
- Các vị trí ở BA có cơ cấu sẵn cùng là điều dễ hiểu vì BA có cơ chế riêng để tuyển COCC vào mà cho nên người nghệ an mới nhiều đến thế. Thông thường thì các vị trí nhét con cháu vào toàn những vị trí cơ bản ở CN ( yêu cầu trình độ ko cao ) nên cũng khá là bất công với ng thi vào. Nhưng đã xác định nộp hs vào đây thì cũng xác định tư tưởng luôn là trượt ko tiếc nhé.
Nhưng có 1 điều tớ khuyên các bạn: nếu thực sự muốn tìm 1 chỗ để học hỏi và trau dồi kỹ năng để phấn đấu cho tương lai sau này thì nên suy nghĩ kỹ khi apply vào BA nhé ( còn ai muốn tìm chỗ làm nhàng nhàng, ngày đủ 8h, chẳng mơ ước cao xa gì thì chỗ này phù hợp )


nho_sai_gon đã viết:
cũng bộ phận thôi bạn, bộ phân của tôi ăn lương theo hệ thống ngân hàng, việc ngập đầu, đợt này thậm chí còn làm ngoài giờ. ép ra nước......
nho_sai_gon đã viết:
Dù sao năm nay cũng tự hào chút là một trong những ngân hàng hi cho nhân viên đi du lịch ổn ởn nhất ( 4tr/1 người)
Công bằng mà nói có lẽ bắc á thiên hướng đầu tư vào các dự án ( có một điều lạ là các dự án của bắc á rất lớn nhưng lại không khi nào măng tên bắc á) và phục vụ chính mình cho nên mẳng banhk chưa thật sự tốt cho lắm


Còn nhiều thông tin lắm lắm, mình tổng hợp một số thông tin chung chứ nếu muốn xem chi tiết thì các bạn cứ vào Google search nhé! Trên đây chỉ là ý kiến chủ quan của các bạn đó thôi, nó chỉ mang ý nghĩa tham khảo. Các bạn có thể lấy đó làm định hướng thi vào Bắc Á (giống như mình ^^)



 
Thông tin bổ ích, thanks b nhé, đọc mà cũng thấy hoang mang, :(
 
cả nhà ơi BA thi trắc nghiệm hay tự luận thế nhỉ? có bạn nắm rõ hình thức hay thông tin ji về hình thức thì của GDV ko? share cho anh em it đi
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,095
Tổng số thành viên
351,794
Thành viên mới nhất
alialial1216
Back
Bên trên