nananguyen
Administrator
Hi các bạn,
Trong quá trình làm việc, tương tác và trao đổi với khách hàng cũng như nhiều bạn nhân viên kinh doanh trong nhiều ngành nghề, cùng với chia sẻ từ 1 người thầy mình rất kính trọng, bản thân mình đã đúc rút ra 1 quy trình tâm lý khách hàng cơ bản để cho các bạn nhân sự sales tham khảo tác nghiệp.
Các bạn hình dung, để một người được coi là "khách hàng thực sự" thì bản thân đối tượng đó phải phát sinh cái gọi là "NHU CẦU". Với những đối tượng mà bạn cho là "khách hàng tiềm năng" nghĩa là tại thời điểm bạn muốn tiếp cận, họ chưa có nhu cầu thực sự nhưng bạn tự tin sau khi chia sẻ, họ có thể phát sinh nhu cầu. Vậy mấu chốt trong quy trình sẽ bắt đầu từ cái gọi là CẦU của khách hàng. Để các bạn tiện nhớ, mình sẽ sử dụng mô hình quy trình 1 chữ như sau:
Trước khi giúp các bạn đưa ra một hình dung rõ nét và cụ thể hơn ở mô hình này, rất hy vọng các bạn hãy chia sẻ quan điểm cá nhân trước rồi chúng ta sẽ cùng thảo luận nhé!
Trong quá trình làm việc, tương tác và trao đổi với khách hàng cũng như nhiều bạn nhân viên kinh doanh trong nhiều ngành nghề, cùng với chia sẻ từ 1 người thầy mình rất kính trọng, bản thân mình đã đúc rút ra 1 quy trình tâm lý khách hàng cơ bản để cho các bạn nhân sự sales tham khảo tác nghiệp.
Các bạn hình dung, để một người được coi là "khách hàng thực sự" thì bản thân đối tượng đó phải phát sinh cái gọi là "NHU CẦU". Với những đối tượng mà bạn cho là "khách hàng tiềm năng" nghĩa là tại thời điểm bạn muốn tiếp cận, họ chưa có nhu cầu thực sự nhưng bạn tự tin sau khi chia sẻ, họ có thể phát sinh nhu cầu. Vậy mấu chốt trong quy trình sẽ bắt đầu từ cái gọi là CẦU của khách hàng. Để các bạn tiện nhớ, mình sẽ sử dụng mô hình quy trình 1 chữ như sau:
CẦU ----> TÌM ----> CHỌN ---> QUYẾT ----> PHÁN
Trước khi giúp các bạn đưa ra một hình dung rõ nét và cụ thể hơn ở mô hình này, rất hy vọng các bạn hãy chia sẻ quan điểm cá nhân trước rồi chúng ta sẽ cùng thảo luận nhé!