Những sai lầm và điều nên làm để tìm kiếm khách hàng

hi,

hi, vâng ạ. Đã là "chiêu độc" thì rõ ràng là k thể rắc độc lung tung dc rồi anh nhỉ.

Em mới bắt đầu bc vào con dg hoa hồng đầy gai qhkh thôi, dc ké tí "chiêu" của mấy anh/chị để phòng thân cũng tự tin lên nhiều nhiều rồi, lúc nào e dùng hết vốn tự có mà vẫn bế tắc thì e lại cầu cạnh anh tiếp nha. H thì cứ để dành đấy đã, e tự lăn lộn xem thế nào đã, hi vọng lăn hoài nó cũng phải "tròn" 1 tí.


Sản phẩm ra lò của a bán cỡ mấy chục tỷ đây để e nhịn ăn sáng cbi tinh thần nào :d

Hi em nói chuyện vui tính dễ sợ luôn. Cách nói chuyện của em như thế, chắc ở ngoài còn lanh hơn nhiều, nên khả năng tìm khách của em rất tốt. Cố lên em nhé. Có khi còn rất giỏi nữa đó, hoàn cảnh đẩy đưa khiến mình trở thành nhân viên xuất sắc luôn.

Sản phẩm của anh, anh viết thấy chưa ổn, nhưng sẽ gắng. Viết khó hơn khi mình đứng giảng bài chém gió kekekeke......
 
Mình làm trợ lý cho Quản lý chính (Relationship Manager) nên cũng chưa có nhiều kinh nghiệm. Thấy môi trường bây giờ cạnh tranh, bên VIB thì lãi suất cho vay thấp nhưng bên huy động thì so với mặt bằng là kém hơn nên cũng khó kiếm được khách hàng chất lượng. Mình làm bên Ngân hàng Bán lẻ, đặc thù thị trường của mình ở Vĩnh Phúc nên chủ yếu là khách hàng cá nhân.

Hôm nay mới nói chuyện với gia đình thì gia đình cũng góp ý về cách giao tiếp với khách hàng chưa thân quen là phải dựa vào trung gian chứ nếu đi trực tiếp rất là khó để tiếp cận khách hàng mới

Giao tiếp sale với KH chưa biết, chưa thân quen nếu có trung gian giới thiệu thì qá tốt, nhg nếu cứ tìm qa trung gian thế thì data KH cũng sẽ cạn. do vậy, chỉ còn cách tự tạo mqh với KH là lâu bền thôi. làm KHCN thì phải bám, khéo và chăm khak tận răng rồi
 
hi,

hi, vâng ạ. Đã là "chiêu độc" thì rõ ràng là k thể rắc độc lung tung dc rồi anh nhỉ.

Em mới bắt đầu bc vào con dg hoa hồng đầy gai qhkh thôi, dc ké tí "chiêu" của mấy anh/chị để phòng thân cũng tự tin lên nhiều nhiều rồi, lúc nào e dùng hết vốn tự có mà vẫn bế tắc thì e lại cầu cạnh anh tiếp nha. H thì cứ để dành đấy đã, e tự lăn lộn xem thế nào đã, hi vọng lăn hoài nó cũng phải "tròn" 1 tí.


Sản phẩm ra lò của a bán cỡ mấy chục tỷ đây để e nhịn ăn sáng cbi tinh thần nào :d

Ở ngoài mà em cũng nói chuyện vui thế này thì lo j ko cá kiếm dc KH. Anh thấy con gái làm QHKH cũng có cái hay và thuận lợi. Em cứ lăn lộn đi, sẽ thu dc nh` kinh nghiệm thôi, nhg lăn lộn nh` khéo nhàu đi đấy ;)
 
Ở ngoài mà em cũng nói chuyện vui thế này thì lo j ko cá kiếm dc KH. Anh thấy con gái làm QHKH cũng có cái hay và thuận lợi. Em cứ lăn lộn đi, sẽ thu dc nh` kinh nghiệm thôi, nhg lăn lộn nh` khéo nhàu đi đấy ;)

hi ở ngoài em còn nhí nhố hơn ấy chứ ạ, nhưng với kh thì cũng phải tùy đối tg mà mình nói cho hợp ý ng ta, chứ cứ nhắng nhít cũng nguy hiểm lắm, e còn phải tập nhiều vì e cũng hay nói cho sướng mồm khi chưa nghĩ kĩ lắm. e còn bị nói nhanh quá nữa :p e cũng già rồi, nhàu rồi a ơi, chưa ai chịu rước về nên đang lo lắm đây, chắc fai đẩy nhanh tiến độ, vào rọ sớm mới yên tâm mà làm việc dc a nhỉ :d
 
hi ở ngoài em còn nhí nhố hơn ấy chứ ạ, nhưng với kh thì cũng phải tùy đối tg mà mình nói cho hợp ý ng ta, chứ cứ nhắng nhít cũng nguy hiểm lắm, e còn phải tập nhiều vì e cũng hay nói cho sướng mồm khi chưa nghĩ kĩ lắm. e còn bị nói nhanh quá nữa :p e cũng già rồi, nhàu rồi a ơi, chưa ai chịu rước về nên đang lo lắm đây, chắc fai đẩy nhanh tiến độ, vào rọ sớm mới yên tâm mà làm việc dc a nhỉ :d
=)) Già rồi thì cuối tuần được ngày nghỉ đi kiếm zai đê,2 tỷ mà lại không có zai nào ưng à =))
 
Miền Bắc thì quá khác biệt vùng miền với anh rùi. Nhưng cái gì chia sẻ được thì anh sẽ cố gắng chia sẻ![/QUOTE]

Em chào anh Nhựt! Cám ơn anh đã có những chia sẻ rất quý báu cho anh em đặc biệt với những nhân viên mới toanh như em. Mặc dù em mới vào nghề cl ( em làm mảng tín dụng cá nhân của ANZ ạ ), nhưng em xin chia sẻ thật lòng với toàn thể anh em Ub những cách mà em đã dùng tiếp cận khách hàng, hy vọng được anh Nhựt và mọi người góp ý :
1. Lên trang web tìm việc lấy số phòng tuyển dụng để gọi vào tư vấn
2. Xin data hồ sơ bị " từ chối " vay, thẻ của các ngân hàng khác, có khi chỉ có 1 lỗi rất cơ bản là không liên hệ với phòng nhân sự,... Mà ngân hàng mình có thể khắc phục đk ( Trừ nợ xấu ra hay blacklist là không khắc phục được )
3. Lên mạng vào những trang web mua trả góp ,... Mình vào spam trong đó kiếm khách cũng ok
4. Vào khu chung cư , lân la mấy ổng tổ trưởng, xin cái danh sách như kiểu danh sách nhân khẩu ý, cũng ok...
5. Tận dụng tối đa những mối quan hệ cá nhân, rà soát toàn bộ danh bạ củ bản thân để có những kế sách phù hợp
6. Liên hệ mấy em sinh viên hay mấy chị làm nội trợ , hợp tác theo kiểu CTV , chia hoa hồng ( cái này như mô hình đa cấp ý ..)
7. Liên kết với anh em bên tín dụng của các ngân hàng khác : Trao đổi khách hàng cho nhau vì ở ngân hàng mình từ chối khách hàng nhưng lại phù hợp với các ngân hàng khác, mình ko " nhai " được thì share cho anh em ngân hàng khác. Cách này rất ok. Anh em toàn mới vào nghề nên rất nhiệt tình giúp đỡ nhau. Cách này chỉ có mấy anh em mới vào nghề gặp nhau đk, chứ mấy anh chị làm lâu năm khó lắm vì họ có nguồn khách hàng ổn định rồi ko cần tới mình đâu.
8. Còn vô số cách khác mà em chưa biết được ạ
P/s : Em muốn hỏi anh em một chút làm thế nào tiếp cận với những khách hàng " sộp " ( lương khủng, ... ) vì cách tiếp cận họ rất khó, gọi điện lấy hẹn, hay gặp mặt để trao đổi là khó huống chi muốn họ làm khách hàng của mình?
 
Em làm bên tín dụng cá nhân Anz! Điện thoại : không chín 73948 bảy 54. Cũng mong giao lưu với anh em trên Ub, anh chị nào nhận lương chuyển khoản trên 7m2 giúp đỡ em chỉ tiêu thẻ tín dụng ạ, bên em cũng cho vay tín chấp lãi suất cũng rất cạnh tranh đấy! Và em có nhiều khách hàng bị từ chối hay không đủ điều kiện làm bên em, anh chị nào có nhu cầu em đẩy hồ sơ qua giúp khách hàng bên em với! Thanks all
 
Miền Bắc thì quá khác biệt vùng miền với anh rùi. Nhưng cái gì chia sẻ được thì anh sẽ cố gắng chia sẻ!

Em chào anh Nhựt! Cám ơn anh đã có những chia sẻ rất quý báu cho anh em đặc biệt với những nhân viên mới toanh như em. Mặc dù em mới vào nghề cl ( em làm mảng tín dụng cá nhân của ANZ ạ ), nhưng em xin chia sẻ thật lòng với toàn thể anh em Ub những cách mà em đã dùng tiếp cận khách hàng, hy vọng được anh Nhựt và mọi người góp ý :
1. Lên trang web tìm việc lấy số phòng tuyển dụng để gọi vào tư vấn
2. Xin data hồ sơ bị " từ chối " vay, thẻ của các ngân hàng khác, có khi chỉ có 1 lỗi rất cơ bản là không liên hệ với phòng nhân sự,... Mà ngân hàng mình có thể khắc phục đk ( Trừ nợ xấu ra hay blacklist là không khắc phục được )
3. Lên mạng vào những trang web mua trả góp ,... Mình vào spam trong đó kiếm khách cũng ok
4. Vào khu chung cư , lân la mấy ổng tổ trưởng, xin cái danh sách như kiểu danh sách nhân khẩu ý, cũng ok...
5. Tận dụng tối đa những mối quan hệ cá nhân, rà soát toàn bộ danh bạ củ bản thân để có những kế sách phù hợp
6. Liên hệ mấy em sinh viên hay mấy chị làm nội trợ , hợp tác theo kiểu CTV , chia hoa hồng ( cái này như mô hình đa cấp ý ..)
7. Liên kết với anh em bên tín dụng của các ngân hàng khác : Trao đổi khách hàng cho nhau vì ở ngân hàng mình từ chối khách hàng nhưng lại phù hợp với các ngân hàng khác, mình ko " nhai " được thì share cho anh em ngân hàng khác. Cách này rất ok. Anh em toàn mới vào nghề nên rất nhiệt tình giúp đỡ nhau. Cách này chỉ có mấy anh em mới vào nghề gặp nhau đk, chứ mấy anh chị làm lâu năm khó lắm vì họ có nguồn khách hàng ổn định rồi ko cần tới mình đâu.
8. Còn vô số cách khác mà em chưa biết được ạ
P/s : Em muốn hỏi anh em một chút làm thế nào tiếp cận với những khách hàng " sộp " ( lương khủng, ... ) vì cách tiếp cận họ rất khó, gọi điện lấy hẹn, hay gặp mặt để trao đổi là khó huống chi muốn họ làm khách hàng của mình?[/QUOTE]


Khách sộp thì em nên chơi theo kiểu sộp, tức là họ hay xuất hiện ở đâu, họ hay mua và dùng gì, nhu cầu thường của họ là gì.... Để dễ dàng, thì em nên tìm và làm quên 1 vài người được em đưa vào diện khách sộp. Thân tính với họ rồi. Đi với họ nhiều em sẽ hiểu nhiều.
Thường đầu có xuôi thì đuôi mới lọt. Nhưng lúc đầu cũng oải cả, đôi khi chán lắm. Nên giai đoạn này phải thực sự cực kì cố gắng, tự động viên.
Các cách em nói, là các cách cực kì phổ thông rồi. Nó có công thức cả em! 10 7 5 3 1.
10 khách hàng, liên hệ được 7, chia sẻ được 5, gặp được 3, và thành công được 1.
Nhưng giờ nguồn cầu thì nhiều khi ít, mà cung quá nhiều, nên đấu đá cũng dữ lắm.....
Và quan trọng mình biết, nhưng làm được tới đâu là quan trọng. Luôn tự nhủ không bỏ cuộc...không bỏ cuộc
 
Cuộc sống là phải cạnh tranh mà miễn là làm việc tốt cho khách hàng và có đạo đức là được chứ đâu có phải cướp khách đâu bạn Sự lựa chọn là của khách hàng.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,507
Thành viên mới nhất
dangnhapvn138a
Back
Bên trên