Vốn tự có của khách hàng có ý nghĩa gì trong cho vay?

tailuu_3047

Thành viên
Các anh chị cho em hởi vì sao trong cho vay thì ngân hàng yêu cầu khách hàng phải có Vốn tự có?
Cảm ơn anh chị!
 
KH có vốn tự có thi chứng minh rằng: KH có quyết tâm kinh doanh, có phương án kinh doanh và sẽ có sự thành công theo nhận đinh của họ. t2 nữa là KH tự bỏ vốn ra sẽ có ý thức làm việc hơn. Vốn KD của KH càng nhiều thì chứng tỏ KH có tích lũy, kinh nghiệm làm ăn. Từ đó mới có thể tin tưởng cho vay được.
 
Theo tớ biết vốn tự có ( vốn lưu động thường xuyên cần thiết) được hình thành từ nguồn vón ổn định có tính chất lâu dài như vay dài hạn hay vốn chủ sở hữu.
vốn tự có = vay dài hạn + vốn chủ sở hữu - giá trị còn lại của TSCĐ
Or = tài sản lưu động - Nợ ngắn hạn
Vốn tự có không cần lớn nhưng rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.Nó đảm bảo cho quá trình sxkd đươc tiến hành thường xuyên liên tục. Tương ứng với một quy mô kinh doanh nhất định phải có một lương TSCĐ nhất định nằm trong giai đoạn luân chuyển như tài sản dự trữ về NVL, sản phẩm đang chế tạo, bán thành phẩm, và nợ phải thu từ khách hàng. Nhưng tài sản đó được hình thành từ vốn tự có.
Nói chung vốn tự có tạo ra mức độ an toàn cho doanh nghiệp trong kinh doanh, làm cho tình trạng tài chính của doanh nghiệp đươc đảm bảo vững chắc hơn. Do vậy ngân hàng yêu cầu doanh nghiệp phải có vốn tự có
 
Theo tớ nghĩ lý do ngân hàng yêu cầu khách hàng phải có vốn tự có trong cho vay là
- Tăng trách nhiệm của khách hàng với khoản vay
- Giảm bớt rủi ro cho ngân hàng
- Giảm chi phí sử dụng vốn vay của khách hàng (do có VTC)
(3 lý do chính ^^~)
 
+ Để giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng.
+ Tăng cường trách nhiệm của người đi vay: Khi khách hàng bỏ vốn ra sẽ có quyết tâm kinh doanh, ý thức làm việc hơn.
+ Tiết kiệm chi phí tài chính (giảm chi phí trả lãi) cho phương án, dự án.
 
khách hàng có vốn tự có thì mới chứng minh được khách hàng sử dụng vốn đúng mục đích ko ? có phương án kinh doanh tốt ko ? theo mình nghĩ như vậy
 
Phải có vốn tự có là do quy định của mỗi ngân hàng đều bắt buộc khách hàng phải có, bên cạnh đó là chia sẽ rủi ro với ngân hàng vì nếu cho vay nhiều quá, dư tiền có khi KH lại đi ăn chơi xả láng. Tiếp theo là có thể biết được liệu mục đích vay vốn đó có thực không hay vay với mục đích này lại sd tiền đó đi làm chuyện khác. Nhưng thực tế thì ít khi KH phải bỏ vốn tự có, Kh có nhu cầu vay bao nhiêu thì sẽ duyệt luôn, CBTD thường nâng mức vay của KH lên để cho hợp lệ với quy định.
 
Ngân hàng làm việc dựa trên nguyên tắc Hạn chế rủi ro ở mức độ tối đa. KH khi kinh doanh cần phải có phần vốn tự có để đảm bảo năng lực tài chính của KH. Ngân hàng chỉ đóng vài trò hỗ trợ KH một phần vốn khi nhận thấy hoạt động SXKD của KH là hiệu quả và mang lại lợi nhuận. Tóm lại, phần vốn tự có thể hiện khả năng kinh doanh của KH, vốn tự có càng nhiêu, tài sản tích lũy càng lớn, thì NH càng yên tâm khi cho vay.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên