cocghe266
Administrator
Mã vị trí: CV TTQT
Mô tả công việc:
1. Kiểm tra chứng từ:
- Nhận chứng từ hàng xuất từ SGD/CN gửi lên, kiểm tra hướng dẫn khách hàng sửa chữa sai sót cho phù hợp, lập thủ tục đòi tiền ngân hàng nước ngoài, hạch toán chiết khấu bộ chứng từ và thanh toán tiền về cho khách hàng đối với chứng từ theo L/C, D/P, D/A.
- Nhận chứng từ hàng nhập do ngân hàng thông báo gửi đến, kiểm tra sự hợp lệ của bộ chứng từ theo quy định của L/C và thông lệ quốc tế, thông báo tình trạng bộ chứng từ cho các Sở giao dịch / Các Chi nhánh để báo cho khách hàng và ngân hàng nước ngoài.
- Phối hợp với các phòng ban kiểm tra sự tuân thủ các quy định pháp lý, thông lệ quốc tế liên quan đến nghiệp vụ thanh toán quốc tế của toàn hệ thống.
2. Quan hệ đại lý
- Trao đổi mã khóa song phương với các ngân hàng trong và ngoài nước. Trao đổi các thông tin cần thiết, lưu giữ, quản lý các hồ sơ mở tài khoản Nostro của ngân hàng đại lý nước ngoài.
- Xác nhận tính xác thực bề mặt của mẫu chữ ký trên các chứng từ nghiệp vụ liên quan đến TT quốc tế.
- Kiểm soát sao kê và tra soát số dư tài khoản của VAB tại các ngân hàng nước ngoài hàng ngày
3. Giao dịch TTQT :
- Tư vấn cho khách hàng hoặc các Đơn vị kinh doanh được phân công phụ trách những nghiệp vụ liên quan.
- Tiếp nhận, kiểm tra các hồ sơ nghiệp vụ thanh toán theo phương thức TTR, D/P, D/A, L/C từ SGD/C (được phân công phụ trách) gửi lên và chuyển tiền đi nước ngoài.
- Hạch toán báo có tiền về, chi phí của toàn hệ thống, lập điện đòi phí, tra soát… với Ngân hàng nước ngoài.
- Lập điện điều vốn, điện thanh toán, điện xác nhận giao dịch mua bán ngoại tệ, giao dịch vốn (MT 300, MT 320) của Phòng Nguồn vốn và Phòng Kế toán.
- Chấm sao kê và tra soát số dư tài khoản của VAB tại các ngân hàng nước ngoài hàng ngày .
- Lập báo cáo tuần, tháng toàn hệ thống gửi phòng NCPT, P.KTTC và báo cáo gửi NHNN, tổng hợp số liệu về nghiệp vụ thanh toán quốc tế theo từng đơn vị vào các tháng, quý trong năm.
- Hướng dẫn cho nhân viên các Chi nhánh được giao về nghiệp vụ TTQT.
- Phối hợp với khối KHDN, khối KHCN và các phòng khác để phát triển sản phẩm dịch vụ thanh toán quốc tế
Yêu cầu công việc:
- Tốt nghiệp Đại học ngành: Kinh tế, Tài Chính, Ngân hàng, Ngoại thương, Quản Trị Kinh Doanh
- Kinh nghiệm: 02 năm thanh toán quốc tế tại công ty XNK, 1 năm tại các Ngân hàng.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, Ưu tiên giỏi Ngoại ngữ
Cách nộp hồ sơ:
Mô tả công việc:
1. Kiểm tra chứng từ:
- Nhận chứng từ hàng xuất từ SGD/CN gửi lên, kiểm tra hướng dẫn khách hàng sửa chữa sai sót cho phù hợp, lập thủ tục đòi tiền ngân hàng nước ngoài, hạch toán chiết khấu bộ chứng từ và thanh toán tiền về cho khách hàng đối với chứng từ theo L/C, D/P, D/A.
- Nhận chứng từ hàng nhập do ngân hàng thông báo gửi đến, kiểm tra sự hợp lệ của bộ chứng từ theo quy định của L/C và thông lệ quốc tế, thông báo tình trạng bộ chứng từ cho các Sở giao dịch / Các Chi nhánh để báo cho khách hàng và ngân hàng nước ngoài.
- Phối hợp với các phòng ban kiểm tra sự tuân thủ các quy định pháp lý, thông lệ quốc tế liên quan đến nghiệp vụ thanh toán quốc tế của toàn hệ thống.
2. Quan hệ đại lý
- Trao đổi mã khóa song phương với các ngân hàng trong và ngoài nước. Trao đổi các thông tin cần thiết, lưu giữ, quản lý các hồ sơ mở tài khoản Nostro của ngân hàng đại lý nước ngoài.
- Xác nhận tính xác thực bề mặt của mẫu chữ ký trên các chứng từ nghiệp vụ liên quan đến TT quốc tế.
- Kiểm soát sao kê và tra soát số dư tài khoản của VAB tại các ngân hàng nước ngoài hàng ngày
3. Giao dịch TTQT :
- Tư vấn cho khách hàng hoặc các Đơn vị kinh doanh được phân công phụ trách những nghiệp vụ liên quan.
- Tiếp nhận, kiểm tra các hồ sơ nghiệp vụ thanh toán theo phương thức TTR, D/P, D/A, L/C từ SGD/C (được phân công phụ trách) gửi lên và chuyển tiền đi nước ngoài.
- Hạch toán báo có tiền về, chi phí của toàn hệ thống, lập điện đòi phí, tra soát… với Ngân hàng nước ngoài.
- Lập điện điều vốn, điện thanh toán, điện xác nhận giao dịch mua bán ngoại tệ, giao dịch vốn (MT 300, MT 320) của Phòng Nguồn vốn và Phòng Kế toán.
- Chấm sao kê và tra soát số dư tài khoản của VAB tại các ngân hàng nước ngoài hàng ngày .
- Lập báo cáo tuần, tháng toàn hệ thống gửi phòng NCPT, P.KTTC và báo cáo gửi NHNN, tổng hợp số liệu về nghiệp vụ thanh toán quốc tế theo từng đơn vị vào các tháng, quý trong năm.
- Hướng dẫn cho nhân viên các Chi nhánh được giao về nghiệp vụ TTQT.
- Phối hợp với khối KHDN, khối KHCN và các phòng khác để phát triển sản phẩm dịch vụ thanh toán quốc tế
Yêu cầu công việc:
- Tốt nghiệp Đại học ngành: Kinh tế, Tài Chính, Ngân hàng, Ngoại thương, Quản Trị Kinh Doanh
- Kinh nghiệm: 02 năm thanh toán quốc tế tại công ty XNK, 1 năm tại các Ngân hàng.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, Ưu tiên giỏi Ngoại ngữ
Cách nộp hồ sơ:
- Cách 1: Đăng ký và tạo hồ sơ tại website Tuyển dụng Việt Á Bank > Cơ hội nghề nghiệp để ứng tuyển.
- Cách 2: Download Mẫu thông tin ứng viên và gửi về địa chỉ hungcv@vietabank.com.vn (đặt tiêu đề và tên file theo cú pháp Địa điểm – Mã vị trí – Họ và tên, ví dụ: HCM – GDV – NGUYEN VAN A)
VietABank
Chỉnh sửa lần cuối: