Vẫy tay "bye bye Sếp" chuyên nghiệp, bạn đã làm chưa?

B

badday03

Guest
Vẫy tay chuyên nghiệp, bạn đã làm chưa?
Bạn vừa có một công việc mới, xin chúc mừng! Nhưng trước khi tận hưởng cảm giác hân hoan, hãy dành chút thời gian nghĩ về vướng bận mà bạn cần bước qua. Đa phần ai cũng e ngại nhưng nếu khéo léo, đây còn là cơ hội tốt để phát triển thương hiệu cá nhân. Đó là lúc nghỉ việc.

Rất nhiều ứng viên mong muốn trở thành người thạo săn việc, ít ai quan tâm đến khái niệm “nghỉ việc thành công”. Vậy thế nào là nghỉ việc thành công và giá trị của việc này lớn đến mức nào?

  • Bắt tay nhẹ nhàng với câu hỏi “Tại sao?”

    Đây có lẽ là phần hóc búa nhất, nhưng dù sao đi nữa, sự thành thật luôn được tôn trọng. Nếu phong cách lãnh đạo của sếp, môi trường làm việc hay chế độ phúc lợi là lý do cho quyết định của bạn, hãy nói ra vì sếp sẽ rất biết ơn bạn. Nếu sếp bạn là một người quản lý/ lãnh đạo độc tài và tỏ ra tiêu cực, đừng ngại ngùng bởi suy cho cùng sự gay gắt sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của sếp chứ không phải bạn. Một giải pháp an toàn hơn có thể là vì bạn cần nghỉ ngơi một thời gian, muốn khám phá lĩnh vực mới hoặc có một cơ hội mới không thể bỏ qua. Việc sếp bạn bị nhân viên nói dối lúc này không nằm ở lỗi của bạn.

  • Quyết đoán và chân thành

    Sự hỏi han, níu kéo rất có thể xảy ra nhưng có nhiều cách thể hiện sự kiên quyết. Ví dụ, thay vì gởi mail thông báo, hãy gặp mặt trực tiếp, không né tránh buổi Phỏng vấn thôi việc…

    Không còn là những sinh viên mới ra trường hay người mới vào nghề, vị trí của bạn đã có vai trò nhất định với công ty vậy nên việc ra đi cũng ít nhiều gây ảnh hưởng. Hãy tỏ thái độ thấu hiểu và chia sẻ với người ở lại bằng tinh thần hợp tác tốt nhất. Hơn nữa, khi ở tầm chuyên nghiệp, bạn đã có chuẩn bị cho sự ra đi từ trước khá lâu. Điều cần làm là tìm người thay thế như đề xuất nhân viên cấp dưới hay người quen ngay khi bạn có quyết định. Đó không chỉ tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên, cơ hội nghề nghiệp cho bạn bè mà thiện chí của bạn còn được công ty trân trọng.

  • Chuyên nghiệp đến phút cuối

    Cho dù bạn chán ngán công việc hiện tại đến đâu, sự hả hê, thỏa mãn là điều hoàn toàn không nên. Đi làm muộn, về sớm, la cà khắp văn phòng trong khi mọi người đang túi bụi với công việc hay nôn nóng qua chỗ làm mới là không cần thiết. Tất cả các nhà quản trị doanh nghiệp đều mong muốn kết thúc sự ra đi của nhân viên một cách nhanh và gọn để tránh ảnh hưởng người ở lại, vậy nên sự nóng vội chỉ mang đến cho bạn điểm trừ mà thôi.

    Tôi biết nhiều Giám đốc Nhân sự đã chào đón nhân viên cũ trở lại, không chỉ vì năng lực mà phần lớn vì thái độ tích cực của họ trước ngày ra đi. Có vậy mới thấy chuyên nghiệp lúc chia tay không chỉ giúp ích công ty mà hơn hết là cho tương laicủa chính bạn!

    Chúc bạn thành công!

    Happy connecting opportunity!

    Thanh Nguyen

    Chief Opportunity Connector – Anphabe.com
 
Ms Thanh Nguyễn, CEO Anphabe, một người phụ nữ thành đạt, Nam tiến thành công, đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân, có rất nhiều bài viết hay về nhân sự, phát triển con người. Nói chung là rất ấn tượng với chị:). ACE có kinh nghiệm làm việc có thể vào Anphabe để kết nối với các nhà tuyển dụng, các chuyên gia trong các lĩnh vực, biết đâu lại tìm được cơ hội tốt cho mình để áp dụng bài viết này:D
 
Vẫy tay sếp rồi bye 1 sếp níu giữ 1 sếp không nói gì:confused:
Mình vẫn cứ ra đi
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,224
Thành viên mới nhất
A Cursive Memor
Back
Bên trên