HDBank Tuyển dụng vị trí Chuyên viên Hỗ trợ Kinh doanh [30.11]

The Banker

Super Moderator
Super Mod
23237

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) thông báo tuyển dụng:

Nơi làm việc: KV Tây Ninh
Ngày hết hạn: 30/11/2019
-------------------------------
Mô Tả Công Việc
Thực hiện các nghiệp vụ pháp lý chứng từ cho khoản cấp tín dụng theo Phê duyệt tín dụng
Soạn thảo các Hợp đồng, văn bản để thực hiện các thủ tục sau phê duyệt:
  • Tiếp nhận hồ sơ tín dụng và kiểm tra tính đầy đủ của Hồ sơ pháp lý; Hồ sơ nguồn trả nợ; Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn; Hồ sơ tài sản bảo đảm; Hồ sơ cấp tín dụng theo quy trình phối hợp tác nghiệp.
  • Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục cần thiết để thực hiện các thủ tục nhận và quản lý tài sản bảo đảm.
  • Soạn thảo toàn bộ hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của Phê duyệt tín dụng và/hoặc quy định của HDBank theo đúng mẫu biểu của HDBank và quy định của Pháp luật: Hợp đồng bảo; Đơn đăng ký giao dịch bảo đảm; Hợp đồng tín dụng; Biên bản họp của Công ty, Giấy ủy quyền của người đại diện theo pháp luật….
Thực hiện các thủ tục sau phê duyệt:
  • Hướng dẫn khách hàng ký kết các hợp đồng, văn bản, chứng từ theo Phê duyệt tín dụng.
  • Trực tiếp thực hiện các thủ tục công chứng, phong toả, đăng ký giao dịch bảo đảm tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức có liên quan.
  • Phản hồi đầy đủ và kịp thời cho các phòng/bộ phận có liên quan trong trường hợp không thực hiện được đầy đủ các thủ tục theo phê duyệt.
Quản lý thông tin tài sản bảo đảm trên Symbols.
  • Thao tác nhập liệu và cập nhật thông tin chi tiết của tài sản bảo đảm (loại tài sản, chủ sở hữu, trị giá, địa chỉ, chứng từ sở hữu, thông tin bảo hiểm của tài sản …) và các thông tin có liên quan.
  • Nhập liệu, cập nhật và theo dõi thông tin tạm xuất/hoàn trả hồ sơ tài sản.
  • Xuất giải chấp tài sản trên hệ thống Symbols.
Quản lý hồ sơ tài sản bảo đảm của khách hàng theo quy định của HDBank, kể cả các hồ sơ tài sản đang được tạm xuất.
  • Thực hiện thủ tục giao, nhận hồ sơ tài sản bảo đảm giữa chủ tài sản hoặc Bên thứ ba với HDBank đồng thời đảm bảo phù hợp với quy trình, quy định của HDBank và phương thức quản lý hồ sơ tài sản bảo đảm đã được phê duyệt.
  • Kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của bản chính hồ sơ tài sản bảo đảm.
  • Chịu trách nhiệm bảo quản an toàn trong suốt quá trình thực hiện công việc cho đến khi bàn giao cho bộ phận KTGD&KQ để lưu giữ vào kho tiền theo quy định.
  • Thực hiện đóng gói và ký niêm phong trên phong bì chứa hồ sơ tài sản.
  • Thực hiện thủ tục lưu kho bản chính hồ sơ tài sản theo quy định của HDBank.
  • Thực hiện tạm xuất/xuất kho hồ sơ tài sản theo phê duyệt của cấp thẩm quyền.
  • Quản lý các hồ sơ tài sản đang được tạm xuất tại đơn vị trong suốt thời gian tạm xuất.
  • Phối hợp với bộ phận kho quỹ kiểm kê tài sản định kỳ/đột xuất theo định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp thẩm quyền.
Theo dõi và quản lý tài sản bảo đảm là hàng hóa.
  • Phối hợp cùng chuyên viên Quan hệ khách hàng, Công ty giao nhận, Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ kiểm tra tình trạng kho hàng.
  • Giám sát việc nhập hàng; đối chiếu số lượng, chất lượng, tổng giá trị hàng hóa nhập kho so với bộ chứng từ hoặc sổ sách theo dõi, sổ sách kế toán liên quan đến lô hàng và phê duyệt tín dụng.
  • Xác định giá trị lô hàng, giá trị hàng tồn kho tối thiểu để đảm bảo tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản theo đúng quy định của phê duyệt tín dụng và/hoặc quy định của HDBank nhằm phục vụ cho công tác giải ngân và theo dõi, quản lý hàng hoá;
  • Thực hiện bàn giao lô hàng cho công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ để quản lý và bảo quản (trong trường hợp phê duyệt hoặc phương thức thế chấp/cầm cố hàng hoá của HDBank có yêu cầu).
  • Thực hiện kiểm tra và lập biên bản kiểm tra kho hàng, chất lượng và số lượng hàng hóa định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của cấp thẩm quyền.
  • Kiểm tra sổ sách kế toán, sổ theo dõi tình hình xuất/nhập/tồn hàng hóa do khách hàng cung cấp và đối chiếu với số lượng hàng tồn kho thực tế tại thời điểm kiểm tra.
Quản lý việc mua bảo hiểm của tài sản bảo đảm.
  • Kiểm tra, giám sát việc mua bảo hiểm của tài sản bảo đảm được thực hiện theo đúng các quy định của HDBank.
  • Theo dõi thời hạn hiệu lực của bảo hiểm để thông báo cho chuyên viên Quan hệ khách hàng đôn đốc khách hàng thực hiện việc mua bảo hiểm kịp thời và đầy đủ theo đúng quy định của HDBank.
  • Chịu trách nhiệm chính trong việc phối hợp với các bên có liên quan (Công ty bảo hiểm, Khối khách hàng doanh nghiệp/Khối khách hàng cá nhân, khách hàng…….) để xúc tiến ngay các thủ tục pháp lý yêu cầu Công ty bảo hiểm bồi thường thiệt hại của tài sản bảo đảm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
Theo dõi và định kỳ đề xuất định giá lại tài sản bảo đảm theo quy định tại phê duyệt tín dụng hoặc quy định của HDBank.
Thực hiện các thủ tục liên quan đến tài sản bảo đảm theo phê duyệt trong thời gian HDBank nhận bảo đảm bằng tài sản.
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục: đối chiếu bản chính hồ sơ tài sản bảo đảm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; cấp đổi chủ quyền; hợp thửa; đăng bộ; hoàn công; xin giấy phép xây dựng; phỏng vấn du học….theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
  • Soạn thảo các văn bản có liên quan đến việc sử dụng tài sản trong quá trình cầm cố/thế chấp tại HDBank: Công văn đồng ý cho thuê, cho sửa chữa nhà; cam kết hoàn công; cam kết cho thuê tài sản …
  • Lập Giấy ủy quyền của khách hàng cho HDBank để nhận bản chính chứng từ sở hữu của tài sản bảo đảm.
Thực hiện các công việc liên quan đến giải chấp tài sản.
  • Tiếp nhận yêu cầu giải chấp tài sản bảo đảm từ chuyên viên Quan hệ khách hàng.
  • Kiểm tra các nghĩa vụ bảo đảm của tài sản trước khi giải chấp tài sản.
  • Lập các văn bản giải chấp/giải tỏa tài sản bảo đảm: Công văn giải chấp tài sản gởi cơ quan công chứng, Đơn xóa đăng ký giao dịch bảo đảm gởi cơ quan đăng ký, Văn bản giải toả, Lệnh xuất kho (đối với tài sản bảo đảm là hàng hóa)….
  • Thực hiện công tác xuất kho hồ sơ tài sản bảo đảm.
Kiểm tra, giám sát việc xuất kho tài sản bảo đảm là hàng hoá.
Nhập các giới hạn của khách hàng trong chương trình Quản lý giới hạn (Limit) theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
Kiểm tra nội dung và tính hợp lệ, hợp pháp của các chứng từ chứng minh mục đích sử dụng vốn vay do khách hàng cung cấp theo các quy định của HDBank.
Thực hiện thủ tục để giải ngân đối với khoản cấp tín dụng/phát hành Thư bảo lãnh/hạn mức mở LC/hạn mức bao thanh toán và những thay đổi có liên quan đối với các khoản tín dụng đã được phê duyệt:
  • Lập tờ trình giải ngân/phát hành L/C/phát hành thư bảo lãnh trong hạn mức theo đề nghị của khách hàng và chuyên viên Quan hệ khách hàng.
  • Soạn thảo các văn bản, chứng từ giải ngân như: Khế ước nhận nợ; Thư bảo lãnh……
  • Chuyển hồ sơ, văn bản phục vụ việc phát hành, thanh toán L/C cho bộ phận TTQT.
  • Nhập thông tin về khoản cấp tín dụng (Hạn mức tín dụng đã được cấp, thời hạn, lãi suất, phí, kỳ hạn trả nợ gốc, lãi, kỳ hạn thay đổi lãi suất …) và thực hiện việc phân bổ tài sản bảo đảm trên Symbols theo quy định.
  • Thực hiện hạch toán giải ngân khoản vay vào tài khoản (Tài khoản thanh toán giải ngân hoặc Tài khoản tiền gửi) theo quy định.
  • Chuyển các chứng từ, văn bản giải ngân cho bộ phận Kế toán giao dịch và kho quỹ và/hoặc Quan hệ khách hàng để phục vụ cho công tác phát vay cho khách hàng.
  • Tính toán (nếu hệ thống CNTT không hỗ trợ được) và đề nghị bộ phận Kế toán giao dịch và kho quỹ hạch toán thu các khoản tiền gốc, lãi, phí, phạt…. .liên quan đến khoản cấp tín dụng của khách hàng.
  • Báo cáo ngay với cấp có thẩm quyền khi phát hiện về sự không hoàn chỉnh của hồ sơ tín dụng.
Theo dõi, quản lý khoản vay:
  • Lập thông báo thay đổi lãi suất và thực hiện điều chỉnh lãi suất trên Symbols theo Tờ trình đã được phê duyệt hoặc theo thỏa thuận trên HĐTD/KUNN.
  • Theo dõi ngày đến hạn trả nợ của các khoản vay; tính toán số tiền lãi, phí, phạt…. phải thu của khách hàng (nếu hệ thống CNTT không hỗ trợ được).
  • Theo dõi việc thu nợ vốn, lãi, phí, phạt…..của khách hàng trên Symbol nhằm đảm bảo khách hàng thanh toán đầy đủ và đúng hạn các nghĩa vụ trả nợ đối với HDBank.
  • Thông báo cho chuyên viên Quan hệ khách hàng tình hình nợ gốc và lãi đến hạn của khách hàng để chuyên viên Quan hệ khách hàng đôn đốc khách hàng trả nợ đúng hạn theo quy định.
  • Gửi thư đôn đốc khách hàng trả nợ nhằm đảm bảo khách hàng thanh toán đầy đủ và đúng hạn các nghĩa vụ trả nợ đối với HDBank.
  • Theo dõi ngày hết hạn hiệu lực của các hợp đồng hạn mức để thông báo cho chuyên viên Quan hệ khách hàng và đảm bảo khoản vay được giải ngân trong thời hạn của hạn mức; gửi thư thông báo cho khách hàng theo định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu.
  • Theo dõi ngày hết hạn hiệu lực của Thư bảo lãnh
  • Theo dõi và nhắc nhở chuyên viên Quan hệ khách hàng đôn đốc khách hàng bổ sung các chứng từ theo phê duyệt sau giải ngân: chứng từ chứng minh mục đích sử dụng vốn, Báo cáo tài chính…
  • Theo dõi và thông báo cho chuyên viên Quan hệ khách hàng yêu cầu khách hàng thực hiện đúng các điều kiện theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền và các cam kết của khách hàng.
  • Gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ sau khi đã được phê duyệt của cấp có thẩm quyền.
  • Theo dõi các khoản cấp tín dụng đã được phê duyệt nhưng chưa giải ngân và báo cáo cấp thẩm quyền để có biện pháp giải quyết phù hợp.
  • Thông báo cho chuyên viên Quan hệ khách hàng, cấp quản lý và Giám đốc chi nhánh những hiện tượng tín dụng bất thường liên quan đến khoản cấp tín dụng (chậm trả lãi, gốc, phí theo quy định trong Hợp đồng tín dụng, Khế ước nhận nợ…) để có những biện pháp xử lý, đôn đốc kịp thời.
Thực hiện việc thanh lý, tất toán khoản vay/bảo lãnh của khách hàng theo quy định.
Thực hiện công tác lưu trữ toàn bộ hồ sơ tín dụng (Hồ sơ pháp lý; Hồ sơ nguồn trả nợ; Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn; Hồ sơ tài sản bảo đảm; Hồ sơ cấp tín dụng; Hồ sơ giải ngân) theo quy định. Lập danh mục hồ sơ tín dụng để thuận lợi cho công tác tra cứu, kiểm soát, thanh tra, kiểm tra.
Cung cấp cho bộ phận Quan hệ khách hàng hồ sơ tín dụng và các chứng từ có liên quan để phục vụ cho công tác đánh giá lại hạn mức tín dụng/khoản vay.
Là đầu mối cung cấp hồ sơ tín dụng cho các Đoàn thanh tra, Kiểm tra của HDBank và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
Chuyển hồ sơ nợ quá hạn sang bộ phận xử lý nợ theo quy định.
Thực hiện lập các Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến hoạt động cấp tín dụng theo yêu cầu của cấp quản lý.
Yêu Cầu Công Việc
1. Kiến thức & kinh nghiệm làm việc
  • Tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành: ưu tiên tốt nghiệp ngành Luật, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh hoặc chuyên môn nghiệp vụ tương đương…
  • Trình độ Tin học: thành thạo vi tính văn phòng.
  • Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh): Cấp độ C hoặc tương đương.
  • Kinh nghiệm: Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực có liên quan.
2. Kỹ năng
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng đọc, phân tích và tổng hợp tài liệu.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Kỹ năng làm việc độc lập.
  • Kỹ năng soạn thảo văn bản
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Kỹ năng trình bày.
3. Tố chất và sở thích công việc
  • Chính trực, đáng tin cậy.
  • Tự tin và sáng tạo.
  • Chịu áp lực công việc.
  • Thích làm việc trong môi trường HDBank.

☎ Hotline hỗ trợ: (097) 5151.777
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Các thông tin hữu ích để bạn lựa chọn Ngân hàng này hoặc muốn ôn luyện thi đỗ Ngân hàng:
Nếu bạn muốn cập nhật và tìm kiếm công việc khác một cách tự động hãy cài đặt Ứng dụng U&Bank để theo dõi chủ động các tin tuyển dụng Ngân hàng mới nhất trên Toàn Quốc:
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!
 
Back
Bên trên