Tình huống này theo các bạn thì Ngân hàng có chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng không?

  • Bắt đầu Bắt đầu CuWin
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

CuWin

Verified Banker
Theo bài báo trên www.dantri.vn thì xảy ra tình huống sau:

Truy bắt đối tượng lừa ngân hàng rút hàng trăm triệu từ sổ tiết kiệm


(Dân trí) - Trong khi bán hàng, chị L. bị kẻ gian lấy cắp mất 1 túi xách bên trong có 3 sổ tiết kiệm. Khi phát hiện, chị L. đến ngân hàng thông báo thì được biết đã có người dùng sổ tiết kiệm, chứng minh thư của chị để tút 100 triệu đồng.

Công an quận Long Biên cho biết đang truy bắt đối tượng Trịnh Thị Hiệp (SN 1993, ở Xuân Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hoá) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, khoảng 11h30' ngày 9/11, chị Lê Thị Hà - nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 573 Nguyễn Văn Linh (phường Sài Đồng, quận Long Biên) đến Công an phường Sài Đồng trình báo về việc ngân hàng bị 1 đối tượng nữ lừa đảo để rút tiền.
Chị Hà phát hiện vụ việc khi chị Lê Thị L. (SN 1974, ở Gia Lâm) đến ngân hàng thông báo chị bị mất 3 sổ tiết kiệm đã gửi tại ngân hàng và yêu cầu không ai được rút số tiền chị đã gửi. Tuy nhiên, trước khi chị L. đến khoảng 30 phút, ngân hàng đã cho 1 đối tượng nữ dùng sổ tiết kiệm, chứng minh thư của chị L. rút 100 triệu đồng trong sổ tiết kiệm của chị.
Qua truy xét, Công na phường Sài Đồng đã làm rõ đối tượng là Trịnh Thị Hiệp.
Công an quận Long Biên xác minh, được biết, khoảng 9h30 cùng ngày 9/11, trong khi bán hàng tại chợ Vàng, Cổ Bi, Gia Lâm, chị L. đã bị kẻ gian lấy mất 1 túi xách, trong có 7 triệu đồng, chứng minh thư, đăng ký xe máy và 3 sổ tiết kiệm.
Hiện đối tượng Hiệp đang bỏ trốn và bị cơ quan công an truy bắt.
Tiến Nguyên

Theo các bạn thì NHNN&PTNT có chịu trách nhiệm hoàn trả lại số tiền đã bị kẻ gian rút cho chi L hay không?
M
ời các banker cũng vào thảo luận, vì có thđây sẽ là tình huống chúng ta sẽ gặp trong sự nghiệp làm banker.

 
Lỗi này là lỗi từ phía Giao dịch viên rồi. Chứng minh nhân dân, rồi cái mặt trên cái Chứng minh nhân dân, chữ ký nữa chứ.

Còn Sổ nơi này mà Rút nơi khác, thì GDV phải cẩn thận suy xét.

Ngày trước, khách hàng mất thẻ ATM, vào rút CMND, đã kiểm tra đợt 1, mình còn phải kiểm tra đợt 2 cho chắc ăn, khách hàng có thắc mắc, thì mình nói tiền của khách hàng, thì mình đảm bảo an toàn cho khách hàng.
 
NV giao dịch thường khá lỏng lẽo ở khâu: kiểm tra người giao dịch và người trên giấy CMND/Passport là 1 người hay không? Đối chiếu chữ ký mẫu trên giấy nhận tiền với phôi sổ tiết kiệm hay không? Và kẻ gian khi giao dịch hay trò chuyện tâm sự để phân công sự chú ý của nhân viên. và nhiều lý do để xảy ra sơ suất lắm.
Chính vì vậy mới có thể xảy ra tình huống này.
Về nguyên tắc, NH phải bồi thường cho KH là đúng, vì cái sai là do NH. Nhưng theo các bạn chị L này có dễ dàng lấy lại số tiền bị mất không?
 
Trách nhiệm này thuộc về NH, do có xem mặt trên CMND nữa chứ, chổ em mổi lần KH muốn rút tiền thì phải photo CMND, ký chữ ký mẫu, kiểm tra xem có giống với chữ ký mẫu trên hệ thống không nữa, nhiều khi KH mà đổi chữ ký thì phải buộc KH nhớ và ký lại cho giống chữ ký mẫu trên hệ thống, rồi mới làm giấy đổi chữ ký nữa chứ...! 8-}:-o
 
Ngân hàng phải chịu trách nhiệm bồi thường rồi...! Các bạn nào ký duyệt chi quả này thì chia nhau trách nhiệm mà trả cho khách hàng. Chịu trách nhiệm đầu tiên là bạn teller, bạn phải kiểm tra mẫu chữ ký, ảnh, chứng minh thư,...Bạn nào kiểm soát tay 2 không kiểm tra lại cũng chịu trách nhiệm cùng. Nếu như bên mình nếu chi trên 100tr thì phải qua bộ phận ngân quỹ chi tiền, bộ phận này sẽ kiểm tra lại lần nữa. :). Cũng may là vụ này ít tiền, chắc công an bắt được thủ phạm thôi vì đã xác định đc rồi, hoặc người nhà thủ phạm sẽ chịu thay ko thì đi tù thôi!Ngân hàng NN sẽ đàm phán với chủ nhà để tránh khởi kiện là chắc!
 
Theo bài báo trên www.dantri.vn thì xảy ra tình huống sau:

Truy bắt đối tượng lừa ngân hàng rút hàng trăm triệu từ sổ tiết kiệm


(Dân trí) - Trong khi bán hàng, chị L. bị kẻ gian lấy cắp mất 1 túi xách bên trong có 3 sổ tiết kiệm. Khi phát hiện, chị L. đến ngân hàng thông báo thì được biết đã có người dùng sổ tiết kiệm, chứng minh thư của chị để tút 100 triệu đồng.

Công an quận Long Biên cho biết đang truy bắt đối tượng Trịnh Thị Hiệp (SN 1993, ở Xuân Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hoá) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, khoảng 11h30' ngày 9/11, chị Lê Thị Hà - nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 573 Nguyễn Văn Linh (phường Sài Đồng, quận Long Biên) đến Công an phường Sài Đồng trình báo về việc ngân hàng bị 1 đối tượng nữ lừa đảo để rút tiền.
Chị Hà phát hiện vụ việc khi chị Lê Thị L. (SN 1974, ở Gia Lâm) đến ngân hàng thông báo chị bị mất 3 sổ tiết kiệm đã gửi tại ngân hàng và yêu cầu không ai được rút số tiền chị đã gửi. Tuy nhiên, trước khi chị L. đến khoảng 30 phút, ngân hàng đã cho 1 đối tượng nữ dùng sổ tiết kiệm, chứng minh thư của chị L. rút 100 triệu đồng trong sổ tiết kiệm của chị.
Qua truy xét, Công na phường Sài Đồng đã làm rõ đối tượng là Trịnh Thị Hiệp.
Công an quận Long Biên xác minh, được biết, khoảng 9h30 cùng ngày 9/11, trong khi bán hàng tại chợ Vàng, Cổ Bi, Gia Lâm, chị L. đã bị kẻ gian lấy mất 1 túi xách, trong có 7 triệu đồng, chứng minh thư, đăng ký xe máy và 3 sổ tiết kiệm.
Hiện đối tượng Hiệp đang bỏ trốn và bị cơ quan công an truy bắt.
Tiến Nguyên

Theo các bạn thì NHNN&PTNT có chịu trách nhiệm hoàn trả lại số tiền đã bị kẻ gian rút cho chi L hay không?
M
ời các banker cũng vào thảo luận, vì có thđây sẽ là tình huống chúng ta sẽ gặp trong sự nghiệp làm banker.


Trước hết là chết GDV rồi sau là chết uy tín Ngân Hàng, mình khẳng định trường hợp này là GDV kém kinh nghiệm, chưa xác nhận thông tin đầy đủ, mặt nhìn chưa kỹ đã quay màn hình scan chữ ký cho đối tượng xem, đền là đúng rùi, chắc mới làm nên còn ngây thơ chứ đối tượng ko bao giờ biết được mẫu chữ ký của chủ sổ.
Trước mình cũng thay chữ ký 1 lần mà ko nhớ, viết đi viết lại 3 4 lần ko đc rút tiền, xong em GDV cũng quay ra cho xem chữ ký rồi bảo a ký đúng cái này >> ôi thôi thế là chết rồi :D. Vì vậy mình đã có kinh nghiệm chuyện "ấy" :d
 
Back
Bên trên