Mình cũng đi khắp các showroom rồi nhưng chưa được bộ hồ sơ nào. Cái này một phần cũng do thị trường. Thời điểm này khách hàng cũng không mặn mà với khách hàng lắm nên hầu hết mua bằng tiền mặt.
Bạn có làm xe tải không, lải suất khoảng bao nhiêu vậy bạn
Ngày xưa thì các Showroom nịnh ngân hàng lắm, giờ thì ngược lại, chính vì thế mà các hãng xe có nhiều sự lựa chọn.
Và điều quan trọng nhất của các hãng xe là :
- Thẩm quyền phê duyệt: giờ nhiều bank (Chi nhánh) đi thẩm định KH về, tra CIC không có vết là có thể ra cam kết luôn, các bank nào còn phải thu thập hồ sơ -> trình ban tín dụng -> ra phê duyệt thì nghỉ ngay, không hợp tác được.
- Khẩu vị của BLĐ: bên bán xe họ không quan tâm KH như nào, đủ điều kiện để vay không mà chỉ cần biết bán xe là được nên các bank giờ cũng chạy theo doanh số + giữ mối làm ăn --> phê duyệt cẩu thả, dẫn đến rủi ro.
- Hoa hồng cho nhân viên: hiện các hãng xe và ngân hàng có ký hợp đồng hợp tác thường có khoản hoa hồng cho nhân viên môi giới (từ 0,1 - 0,5%, tùy bank).
- Bảo hiểm: các bank thường tối đa hóa LN bằng việc yêu cầu KH mua bảo hiểm chỉ định, nhưng các hãng xe giờ thường tặng kèm BH năm đầu tiên (chắc chắn tính vào giá bán xe
).
KL: Thị trường cạnh tranh khốc liệt, các Bank giờ không chỉ cạnh tranh với nhau, mà còn với rất nhiều người
)).
Mình xin chia sẻ một số vấn đề liên quan đến KH vay mua oto.
Thân!