Nơi làm việc: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc
Kinh nghiệm: 1 năm
Hạn chót nhận hồ sơ: 10/11/2019
----------------------------------------
I/ Mục tiêu:
Hỗ trợ các Chuyên viên KHDN USME theo phân công trong việc: phát triển, quản lý quan hệ với KHDN USME, cung cấp sản phẩm dịch vụ theo quy trình, hướng dẫn, tiêu chuẩn của TCB, công tác quản lý rủi ro, theo dõi thu hồi nợ, và quản lý chất lượng dịch vụ đối với KHDN USME nhằm giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh mảng KHDN.
II/ Trách nhiệm chính:
1. Am hiểu khách hàng:
- Hỗ trợ công tác thu thập thông tin, những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads), sản phẩm ngân hàng cạnh tranh… nhằm giúp RM hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu của phân khúc khách hàng USME/tiểu phân khúc trong tâmđược giao.
- Hỗ trợ công tác thu thập thông tin về khách hàng hiện hữu, tình hình hoạt động/phương thức/phương án kinh doanh, báo cáo tài chính,... nhằm giúp RM am hiểu khách hàng, nhu cầu và có khả năng tư vấn phương án kinh doanh cho khách hàng.
- Các sản phẩm (SP) và chính sách giá SP hỗ trợ chào bán, tư vấn cho khách hàng: sản phẩm dịch vụ (SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịch vụ, tài trợ thương mại, ngoại hối, sản phẩm phái sinh, các sản phẩm khác dành cho khách hàng USME.
- Các SP, chương trình bán thêm, bán chéo thuộc PFS, WB… theo định hướng của TCB.
3.1. Hỗ trợ RM trong việc thiết lập, phát triển quan hệ với KHDN mới và hiện hữu:
- Soạn thảo các nội dung email, thư tiếp thị, thư thông báo… gửi cho khách hàng.
- Hỗ trợ chuẩn bị bộ hồ sơ cho các buổi gặp khách hàng .
- Hỗ trợ thu thập hồ sơ khách hàng, BCTC, phương án kinh doanh của khách hàng
- Hỗ trợ lập tờ trình, đề xuất cung cấp SPDV, giá cho khách hàng.
- Bán thêm, bán chéo các sản phẩm phi tín dụng của BB, hỗ trợ bán chéo các sản phẩm PFS, WB… được phân công hoặc theo định hướng của TCB từng thời kỳ.
- Phối hợp quản lý danh mục khách hàng (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...) và thông báo cho RM để kịp thời hành động.
- Thực hiện các cam kết chất lượng (TATs/ SLAs) của vị trí trong quy trình nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của khách hàng tại TCB.
- Đầu mối tổng hợp phản ảnh của khách hàng trong danh mục và đốc thúc, theo dõi quá trình xử lý, phản ảnh cho RM để kịp thời giải quyết vướng mắc.
- Chịu trách nhiệm hỗ trợ lập tờ trình thẩm định tín dụng, tờ trình giải ngân/ phát hành bảo lãnh/ LC trong hạn mức.
- Soạn hồ sơ và hoàn thiện thủ tục giải ngân, phát hành bảo lãnh/ LC, thủ tục tài sản bảo đảm.
- Thực hiện giám sát sau cấp tín dụng theo quy định; theo dõi và thông báo cho RM về tình hình nhập xuất TSBĐ, kiểm kê kho định kỳ, mua bảo hiểm cho TSBĐ...
- Hỗ trợ RM quản lý, giám sát, nhận diện các dấu hiệu cảnh báo sớm và thực hiện hướng dẫn/ định hướng xử lý rủi ro.
- Hỗ trợ RM quản lý quá trình thu hồi nợ đối với khách hàng, tham gia xử lý nợ xấu phát sinh.
- Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn... liên quan.
- Hiểu rõ và thực hiện đúng quy trình vận hành (bao gồm mẫu biểu) của sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp USME.
- Sử dụng thành thạo các công cụ, chương trình hỗ trợ trong công tác vận hành (T24, CRIB, ECM…)
- Thực hiện thủ tục nhập/ xuất TSBĐ, cấp lưu hành xe, cho mượn giấy tờ, hồ sơ tất toán khoản vay, bảo lãnh... theo quy định.
- Quản lý hồ sơ (hồ sơ pháp lý, hồ sơ vay, hồ sơ TSBĐ...) và thông tin khách hàng trên hệ thống, đảm bảo tính tuân thủ và đầy đủ.
- Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc.
- Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng.
- Hỗ trợ RM quản lý hiệu quả danh mục khách hàng được giao phụ trách theo các hướng dẫn, quy định của TCB.
- Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh thực hiện so với KPI được giao.
III/ Báo cáo công việc:
- Cấp lãnh đạo trực tiếp: Giám đốc USME
- Cấp dưới báo cáo trực tiếp: không
- Quan hệ nội bộ: Khối BB, Khối Risk, Khối Ops&IT,…
- Quan hệ bên ngoài: khách hàng, tổ chức kinh tế, hiệp hội ngành…
A. Yêu cầu tối thiểu
1. Bằng cấp: Trình độ đại học. Ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng/ Quản trị kinh doanh.
2. Kinh nghiệm: Tối thiểu 1 năm trong lãnh vực bán hàng đối với KHDN.
3. Ngoại ngữ: tối thiểu TOEIC 450 hoặc tương đương.
CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN
Ứng viên quan tâm vui lòng tải CV theo mẫu, lưu dưới dạng file excel và click vào nút "Ứng tuyển" để gửi hồ sơ về cho phòng Nhân sự.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
☎ Hotline hỗ trợ: (097) 5151.777
Các thông tin hữu ích để bạn lựa chọn Ngân hàng này hoặc muốn ôn luyện thi đỗ Ngân hàng:
- Tổng hợp các đề thi Ngân hàng tại: KINH NGHIỆM THI TUYỂN & LÀM VIỆC
- Cập nhật Đề thi và Tài liệu thi tuyển Ngân hàng tại: U&Bank - Học & Làm nghề Ngân hàng
- Cập nhật chương trình Đào tạo Nghiệp vụ - Nâng cao cơ hội nghề nghiệp tại Ngân hàng: EasyBankers – Khoá học Luyện thi Ngân hàng
- Phiên bản iOs: https://itunes.apple.com/vn/app/u-bank/id1181265404?l=vi&mt=8
- Phiên bản Android: U&Bank - Ứng dụng trên Google Play
Đính kèm
Chỉnh sửa lần cuối: