Review Thi tuyển giao dịch viên Maritime Bank ngày 6.2.2015

Mình lập chủ đề này để chia sẻ cũng như xả cho hết những bức xúc mà mình vừa trải qua trong đợt thi giao dịch viên sáng
6.2.2015 này!
Mình hiện công tác trong ngân hàng và thấy có thông báo thi tuyển bên Maritime thì ứng tuyển mong muốn cọ xát. Nhưng kỳ thực những gì mình đã trải qua trong 10 phút phỏng vấn khiến mình không hề cảm thấy thiện cảm chút nào với ngân hàng này.
Người phỏng vấn ở cả hai phòng đều là một người nữ. Nhưng thái độ rất ghê gớm, nóng nảy. Chỉ cần thí sinh không trả lời được câu hỏi là sẵn sàng tuyên bố em k phù hợp kèm theo một bài diễn thuyết.
Hầu hết sinh viên mới ra trường mà bị hỏi về nghiệp vụ thẻ, sổ, tài khoản nhưng trả lời lơ mơ thì đáp án sẽ là: rốt cuộc trong giảng đường đại học em học những cái gì??? Những kiến thức đấy tại sao k chịu tích lũy? Chi k hiểu em hiểu biết gì mà thi vào vị trí này...
Một bạn đang làm quan hệ khách hàng ở MB thì bị nhận xét: em năng động quá, không phù hợp với vị trí này, cái vị trí này chỉ giành cho những con ong chăm chỉ, những người tỉ mỉ và cần mẫn...
Nhưng với người có kinh nghiệm thì: tôi cần một người thực sự chuyên nghiệp. Bạn đừng nói chuyện vào đây để học hỏi với tôi. Chuyện học là cả đời nhưng vào đây tôi đòi hỏi bạn phải làm đc ngay đc luôn. Trình độ của bạn đến giờ phải đc như một kiểm soát viên rôi. Vậy mà trong ngần đấy năm chỉ có thế này thôi á. Thế thì bạn chỉ dừng lại ở cái giếng của ban thôi. Còn k thể làm ở Mảritime đc....
Tất cả những điều trên đều đc nói ra với một thái độ bực bội, khó chịu. Thậm chí ngồi bên ngoài còn nghe rõ tiếng quát tháo ầm ầm. Mình nghĩ rằng nếu ứng viên k đủ tiêu chuẩn, nhà tuyển dụng có thể k chọn chứ k nhất thiết phải thể hiện sự khó chiuj đến như vậy. Nó làm cho mình và các bạn khác trong ngày hôm nay cảm thấy k muốn quay lại ngân hàng này dù có nhiều đợt tuyển dụng về sau đi nữa.
Cách mà những người phỏng vấn làm đã vô tình truyền bá hình ảnh về một Mảritime k hề cởi mở, một môi trường mà bước từ cửa đầu tiên đã muốn đi luôn và ngay. Một hình ảnh không mấy chuyên nghiệp và cạnh tranh. Có vẻ như họ nghĩ rằng người đi xin việc cần họ chứ họ không cần người
Nếu như vậy hẳn đó không phải là một môi trường tốt cho mình lựa chọn. Mình đã tham dự rất nhiều buổi phỏng vấn của các ngân hàng khác nhau nhưng đều thấy sự thân thiên, vui vẻ của người tuyển dụng. Chỉ có Maritime làm mình thực sự bất ngờ
 
ủa pv ở đâu vậy bạn, Maritime đợt này tuyển ko gắt như mấy lần trước, nhưng mà m pv vẫn vui vẻ lắm mà ta. Đặc biệt là hôm pv m ấn tượng với 1 cô luôn á.
 
C
Mình lập chủ đề này để chia sẻ cũng như xả cho hết những bức xúc mà mình vừa trải qua trong đợt thi giao dịch viên sáng
6.2.2015 này!
Mình hiện công tác trong ngân hàng và thấy có thông báo thi tuyển bên Maritime thì ứng tuyển mong muốn cọ xát. Nhưng kỳ thực những gì mình đã trải qua trong 10 phút phỏng vấn khiến mình không hề cảm thấy thiện cảm chút nào với ngân hàng này.
Người phỏng vấn ở cả hai phòng đều là một người nữ. Nhưng thái độ rất ghê gớm, nóng nảy. Chỉ cần thí sinh không trả lời được câu hỏi là sẵn sàng tuyên bố em k phù hợp kèm theo một bài diễn thuyết.
Hầu hết sinh viên mới ra trường mà bị hỏi về nghiệp vụ thẻ, sổ, tài khoản nhưng trả lời lơ mơ thì đáp án sẽ là: rốt cuộc trong giảng đường đại học em học những cái gì??? Những kiến thức đấy tại sao k chịu tích lũy? Chi k hiểu em hiểu biết gì mà thi vào vị trí này...
Một bạn đang làm quan hệ khách hàng ở MB thì bị nhận xét: em năng động quá, không phù hợp với vị trí này, cái vị trí này chỉ giành cho những con ong chăm chỉ, những người tỉ mỉ và cần mẫn...
Nhưng với người có kinh nghiệm thì: tôi cần một người thực sự chuyên nghiệp. Bạn đừng nói chuyện vào đây để học hỏi với tôi. Chuyện học là cả đời nhưng vào đây tôi đòi hỏi bạn phải làm đc ngay đc luôn. Trình độ của bạn đến giờ phải đc như một kiểm soát viên rôi. Vậy mà trong ngần đấy năm chỉ có thế này thôi á. Thế thì bạn chỉ dừng lại ở cái giếng của ban thôi. Còn k thể làm ở Mảritime đc....
Tất cả những điều trên đều đc nói ra với một thái độ bực bội, khó chịu. Thậm chí ngồi bên ngoài còn nghe rõ tiếng quát tháo ầm ầm. Mình nghĩ rằng nếu ứng viên k đủ tiêu chuẩn, nhà tuyển dụng có thể k chọn chứ k nhất thiết phải thể hiện sự khó chiuj đến như vậy. Nó làm cho mình và các bạn khác trong ngày hôm nay cảm thấy k muốn quay lại ngân hàng này dù có nhiều đợt tuyển dụng về sau đi nữa.
Cách mà những người phỏng vấn làm đã vô tình truyền bá hình ảnh về một Mảritime k hề cởi mở, một môi trường mà bước từ cửa đầu tiên đã muốn đi luôn và ngay. Một hình ảnh không mấy chuyên nghiệp và cạnh tranh. Có vẻ như họ nghĩ rằng người đi xin việc cần họ chứ họ không cần người
Nếu như vậy hẳn đó không phải là một môi trường tốt cho mình lựa chọn. Mình đã tham dự rất nhiều buổi phỏng vấn của các ngân hàng khác nhau nhưng đều thấy sự thân thiên, vui vẻ của người tuyển dụng. Chỉ có Maritime làm mình thực sự bất ngờ
Chị phượng phải không? E linh ngồi cạnh c nè :) Hôm đấy họ hỏi chị thế nào?
 
tớ thấy bình thường mà. tớ pv ở phòng có 1 chị, tớ còn hỏi lại chị ấy cơ.
ngoài lề 1 chút, có ai nhận đc email thông báo hoàn thiện hồ sơ ko?
 
Ai đi PV cũng mong muốn gặp được Hội đồng PV thoải mái, cở mở, thân thiện. Nhưng đôi lúc các bạn nên chấp nhận mọi kịch bản có thể xảy ra. Trong cuộc sống, nhiều lúc mất lòng trước, được lòng sau lại tốt hơn.

Vị trí GDV là vị trí phải tiếp xúc với rất nhiều tình huống trong công việc, rất nhiều đối tượng khách hàng với muôn kiểu tính cách. Việc Hội đồng có cáu gắt biết đâu đấy để thử khả năng xử lý tình huống của ứng viên. Nếu ứng viên bị cuốn theo, mất bình tĩnh, hoặc thể hiện thái độ khó chịu với thái độ của Hội đồng, vô tình ứng viên đã khẳng định mình không phù hợp với vị trí GDV - một vị trí cần sự nhiệt tình, niềm nở, nhẫn nại, biết tiết chế cảm xúc.

Còn về việc có kinh nghiệm làm NH vài năm mà đi PV còn trao đổi với Hội đồng là vào NH mới để học hỏi thì việc bị Hội đồng chê ra mặt, hoặc sau đấy là loại thẳng tay cũng không sai bạn ạ.
 
Back
Bên trên