Thay CMND phải đính chính Sổ đỏ?

Khi thay đổi thông tin trên Chứng minh nhân dân (CMND) sẽ kéo theo một loạt thủ tục khác liên quan. Vậy khi thay CMND phải đính chính Sổ đỏ?


Thay CMND không phải đính chính Sổ đỏ

Theo điểm a khoản 1 Điều 5 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 33/2017/TT-BTNMT, việc thể hiện thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất tại trang 1 của Giấy chứng nhận như sau:

Cá nhân trong nước thì ghi “Ông” (hoặc “Bà”), sau đó ghi họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú. Giấy tờ nhân thân là Giấy chứng minh nhân dân thì ghi “CMND số:…”; trường hợp Giấy chứng minh quân đội nhân dân thì ghi “CMQĐ số:…”; trường hợp thẻ Căn cước công dân thì ghi “CCCD số:…”; trường hợp chưa có Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân thì ghi “Giấy khai sinh số…”;”

Theo đó, trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chỉ có thông tin số CMND.

Như vậy, trường hợp người sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận có thay đổi ngày cấp CMND thì không phải làm thủ tục đính chính Sổ đỏ. Người sử dụng đất phải đính chính Sổ đỏ khi có sự thay đổi về số CMND.

Việc thay đổi ngày cấp Giấy CMND mà không thay đổi số Giấy CMND không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất.

So-do_(1)_1402153255.jpg

Thay CMND phải đính chính Sổ đỏ? (Ảnh minh họa)

Thủ tục đính chính Sổ đỏ
Theo khoản 6 Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT, hồ sơ đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ) gồm có:

- Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất;
- Bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp;
- Bản sao giấy CMND và sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ khác chứng minh thay đổi nhân thân đối với trường hợp thay đổi thông tin về nhân thân của người có tên trên giấy chứng nhận.

Như vậy, nếu muốn điều chỉnh số CMND trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì người có yêu cầu nộp hồ sơ nêu trên kèm bản sao CMND và giấy xác nhận của cơ quan công an có thẩm quyền về việc thay đổi số CMND.

LuatVietnam
 
Theo vậy, thì sổ đỏ - hộ khẩu cũng cần phải sửa đúng ko vì trên đó cũng ghi thông tin cmt.
 
Đâu cần, thay CMND chỉ phải sửa theo Hộ Khẩu thôi
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên