Thành công không phải là có xe sang, biệt thự, tiền bạc!

phuong1290

Super Moderator
Super Mod
Ở lứa tuổi 20, không ít các bạn trẻ vẫn còn băn khoăn với những dự định của bản thân, trăn trở về những câu hỏi: Tôi sẽ làm gì? Tương lai của tôi sẽ ra sao? Ngã rẽ nào cho cuộc đời tôi?… Nhưng cũng ở tuổi 20 còn đầy bâng khuâng, bỡ ngỡ về cuộc đời, cô gái Tuệ Nghi đã làm được những điều kỳ diệu.

> Nữ doanh nhân xinh đẹp đi lên từ những chuỗi ngày cay đắng




Ít ai ngờ rằng, ở tuổi 20 Tuệ Nghi đã đạt được những thành công đáng nể

Sinh năm 1993 tại Nha Trang, Khánh Hòa, trải qua không ít chông gai, thử thách, hiện nay Tuệ Nghi là Tổng giám đốc công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nghi Phong, chuyên về đầu tư thương mại. Đồng thời, cô còn làm cựu Chủ tịch Tổ chức phi lợi nhuận ABW Việt Nam với nhiều hoạt động từ thiện giàu tính nhân văn.


Tháng 9 vừa qua, nữ doanh nhân Tuệ Nghi (Tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc) - Tổng giám đốc Nghi Phong Trading Investment Co., Ltd vừa vinh dự nhận biểu tượng “Top 10 Ngôi sao kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương 2013”. Đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những nhà lãnh đạo tài năng và xuất sắc nhất Châu Á - Thái Bình Dương.


Tuệ Nghi chụp ảnh cùng Tổng lãnh sự - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền VN tại Myanmar trong dịp nhận giải thưởng Top 10 Ngôi sao kinh doanh - Lãnh đạo xuất sắc châu Á Thái Bình Dương vừa qua

Tại sao một cô gái vừa tròn 20 tuổi lại có thể sở hữu công ty triệu đô? Chìa khóa nào để giúp Tuệ Nghi thành công như ngày hôm nay?

Dưới đây là những chia sẻ của nữ giám đốc trẻ Tuệ Nghi về quá trình khởi nghiệp và xây dựng công ty triệu đô của cô.


- Nhiều người vẫn hoài nghi rằng ở tuổi của bạn, không ít bạn trẻ còn lệ thuộc nhiều vào gia đình và rất bỡ ngỡ trước cánh cửa cuộc đời, còn Tuệ Nghi đã xây dựng cho mình một cơ nghiệp không hề nhỏ. Bạn giải thích gì về điều này?

Chính vì quan niệm đó nên xã hội chưa nhìn nhận hoàn toàn đúng về những người trẻ- một nguồn nhân lực rất quý giá. Tôi cũng đã từng rất bỡ ngỡ trước cánh cửa cuộc đời, nhưng chỉ khác là sớm hơn “thông thường” một chút.

Mỗi người trên thế giới này đều là những cá thể khác nhau, sinh ra trong gia đình khác nhau và lẽ dĩ nhiên hoàn cảnh sống cũng như tư tưởng và quan niệm sống cũng khác nhau. Vì vậy lối đi cũng không thể giống nhau được. Ai có may mắn được sự bao bọc tròn đầy của gia đình thì có thể tận hưởng cuộc sống bình yên lâu hơn một chút, còn ai kém may mắn hơn phải sớm lao ra đời mưu sinh thì ắt phải cứng cáp sớm hơn, đó là lẽ thường tình.


Tuệ Nghi đại diện Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nghi Phong nhận Giải thưởng Doanh Nhân Tiên Phong - Thương Hiệu Hàng Đầu Việt Nam 2013 được trao tại Văn phòng Quốc Hội phía Nam.

- Bước ngoặt nào quan trọng nhất khiến Tuệ Nghi bứt phá và vươn lên giàu có?


Tôi lớn lên và chứng kiến nhiều thăng trầm của gia đình, lúc lên voi xuống ngựa. Vì thế mà tôi hiểu được giá trị của đồng tiền, giá trị của sự giàu có đối với vị trí của con người trong xã hội nói chung và trong gia đình nói riêng. Nói tiêu cực nhưng đó là thực tế đáng buồn và giờ đây tôi mong muốn có thể thay đổi nhận thức của giới trẻ về quan niệm về tiền bạc, sự giàu có thông qua những buổi thuyết trình của mình.

- Thông thường, để thành công, người ta phải trải qua nhiều vấp ngã, cay đắng, thất bại? Còn với Tuệ Nghi, bạn có nhiều trải nghiệm thất bại? Bạn rút ra bài học gì sau mỗi thất bại?

Đôi khi 1% sai lầm dẫn đến 100% thất bại, bài học tôi rút ra được sau mỗi lần thất bại đó là: Đừng bao giờ xem nhẹ những sai lầm dù là nhỏ nhất.

- Với một người đang ở độ tuổi ăn, tuổi học như bạn, việc mà có thể đảm nhiệm cương vị cao trong kinh doanh là điều ít người làm được vì nó đòi hỏi trách nhiệm lớn, bản lĩnh vững vàng, sự quyết đoán mạnh mẽ… Những yếu tố nào đã giúp bạn có đầy đủ những tố chất của người lãnh đạo khi tuổi còn rất trẻ?

Trọng dụng người tài – Không bao giờ ngừng học hỏi – Không giấu dốt, không ra vẻ, cái gì không biết tôi sẽ mạnh dạn thừa nhận và tìm cách khắc phục.

- Được biết, bạn đã có những ngày tháng mưu sinh, lập nghiệp tại Sài Gòn. Bạn đã rèn luyện bản thân trong thời gian đó như thế nào? Nhiều thông tin cho rằng bạn rất “nõn nà” khó có thể làm những công việc nặng nhọc, bạn nói sao về điều này?

Tôi rèn luyện mình trong thời gian đi làm thuê và thay đổi nhiều công việc, mỗi công việc cho tôi một sự trải nghiệm khác nhau. Hồi nhỏ tôi đen nhẻm và khá tròn trịa chứ không gầy và trắng trẻo như bây giờ. Tôi nghĩ việc tôi bê bao xi măng hay mang vác gạch gốm là bình thường, ông bà vẫn có câu: “Đói thì đầu gối cũng phải bò”, khả năng của con người là vô tận nhưng họ thường không sử dụng hết, cũng như không biết được khả năng của mình thật sự đến đâu cho đến khi họ gặp chuyện. Đó là lý do vì sao năm xưa nhiều nữ dân quân Việt Nam bắt sống, đánh thắng được những giặc Mỹ, giặc Pháp cao to gấp mấy lần họ khiến cả thế giới sửng sốt.

- Người ta vẫn cho rằng, một người phụ nữ thành công ngày nay ngoài những tố chất, năng lực thì cần phải có ngoại hình bắt mắt. Bạn đánh giá thế nào về điều này? Đối với bạn, sở hữu một ngoại hình đẹp, bạn có thấy đó là lợi thế lớn?

Sở hữu ngoại hình đẹp là lợi thế giao tiếp ban đầu, điều này gây thiện cảm cho tối tác. Nhưng chỉ đẹp thôi chưa đủ, xã hội bây giờ người đẹp rất nhiều nhưng không phải ai cũng có thể làm kinh doanh và thành công trên thương trường.

- Nhiều người khi biết Tuệ Nghi sẽ đánh giá rằng bạn như tiểu thư “cành vàng, lá ngọc, kế thừa tài sản của cha mẹ mà có được”. Điều trên có đúng không và bạn có quan điểm như thế nào về điều đó?

Nói tôi là “cành vàng, lá ngọc” thì cũng đúng. Vì tôi là con một nên ba mẹ tôi cưng tôi lắm, sau này ba mất thì mẹ cũng dành hết tình thương cho tôi, con cái là “cành vàng lá ngọc” của cha mẹ mà. Nhưng nếu nói tôi thừa kế tài sản của cha mẹ thì là sai hoàn toàn, gia đình tôi không giàu có nếu như không muốn nói trước đây đã từng có thời gian rất nghèo, ba tôi mất sớm, mẹ con tôi dắt díu nhau vào Sài Gòn làm thuê, muốn ăn sáng bằng một bát phở cũng chẳng dám. Tài sản lớn nhất ba mẹ có thể cho tôi chính là những kinh nghiệm xương máu mà cuộc đời đắng cay của họ đúc kết lại và đạo làm người. Ba mẹ tôi dù học hành không cao như người khác nhưng những điều trái nhân nghĩa, đi ngược với đạo đức họ chắc chắn sẽ không bao giờ để tôi làm!


Cô luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện
- Bạn đã trải nghiệm nhiều, đã có doanh nghiệp riêng của mình, vậy tại sao bạn vẫn tiếp tục theo học ngành luật kinh tế?

Học ngành luật kinh tế là để bổ trợ cho việc kinh doanh của tôi, nhiều doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới gặp không ít những rắc rối về luật pháp và phải tốn không ít tiền cho luật sư. Với tôi, không luật sư nào đáng tin cậy bằng chính mình.

- Bạn quan niệm như thế nào về sự thành công, hạnh phúc trong cuộc sống? Bạn có chia sẻ một điều mình tâm đắc với các bạn trẻ nói chung và lứa tuổi 20 nói riêng?

Thành công và hạnh phúc không phải là khi bạn có trong tay xe sang, biệt thự, tiền bạc. Có thể bây giờ các bạn cảm thấy câu nói này của tôi “sáo rỗng”, nhưng khi các bạn đã có hết tất cả những thứ đó trong tay rồi các bạn mới hiểu được rằng trong cuộc đời chúng ta, sự trải nghiệm mới là thứ đáng quý nhất.



Doanh nhân: Phan Thanh Bảo Ngọc

Tên thường gọi: Tuệ Nghi

Sinh năm: 1993

Chị là: Tổng giám đốc Cty TNHH Đầu Tư Thương Mại Nghi Phong; Cựu chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận ABW. Chị cũng tham gia viết sách và là diễn giả của một số chương trình dành cho các bạn trẻ.

Những giải thưởng đã đạt được: Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh 2013; Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013; Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013; Doanh nhân Tiên Phong – Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2013


Theo Học làm giàu
 
Chỉ đọc đoạn PV, ai mà nghĩ người trả lời PV là một cô gái 20 tuổi chứ. Mỗi câu trả lời đều rất thuyết phục. Còn cả một bài viết dài trên FB phản pháo lại những ai còn hoài nghi, những lời dị nghị về sự thành công mà họ cho là quá sớm & khó tin với 1 cô gái chỉ mới 20 tuổi - bài viết mà các "anh hùng bàn phím" nên đọc để thấy "ngại". Hơn hẳn mấy tuổi mà không dám gọi cô gái này là em, trong cmt và cả trong suy nghĩ:|
 
e biết đến c Tuệ Nghi lần đầu tiên là qua một bài phản pháo với các chú CSGT hơi thiếu năng lực :p
 
Như em đấy nói, đôi khi hoàn cảnh khó khăn khiến người ta phải lao ra đời bươn trải sớm lại khiến con người ta mạnh mẽ hơn. Tài không đợi tuổi, thật khâm phục. Trông em còn nuột hơn mấy hot girl vẫn ngày ngày gây shock.
 
rất hay và ý nghĩa, mình cũng đã từng đọc bài tương tự , thật sự khâm phục ý chí và nghị lực của cô gái này!
 
em 93 nhìn già trước tuổi thế nhỉ. KHÔNG THÍCH LẮM
Gì mà già, làm doanh nhân có phải lúc nào cũng mặc đồ xì tin, son phấn như các em hot girl bây giờ đâu. Mấy cái ảnh chụp bình thường nhìn vẫn trẻ chán. Có va vấp, vượt qua bao nhiêu khó khăn thì mới có được sự chín chắn trên khuôn mặt như thế chứ.

P/s: Mà xu hướng bây giờ là nhìn các chị 87, 88 thì giống như các chị 80, các em 9x (một số lúc) thì giống 8x:)
 


Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,456
Thành viên mới nhất
Tranduyyy
Back
Bên trên