cocghe266
Administrator
Khu vực làm việc: quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hoàng Mai
1. Chuyên viên Khách hàng cá nhân
Mục tiêu:
- Tham gia xây dựng các quy trình, hướng dẫn về nghiệp vụ của Bộ phận khách hàng cá nhân
- Hỗ trợ, phối hợp với Giám đốc khách hàng cá nhân giải quyết những công việc của phòng
- Thực hiện các hoạt động bán hàng hàng ngày
- Thực hiện các cuộc gọi điện cho khách hàng mới và hiện tại của chi nhánh, phòng
- Hẹn gặp khách hàng để giới thiệu sản phẩm
- Đi gặp khách hàng theo lịch hẹn khách hàng
- Chốt bán hàng với khách hàng
- Kiểm soát sự đầy đủ về mặt hồ sơ khi chốt bán những sản phẩm tín dụng với khách hàng (ví dụ: thu thập hồ sơ, làm tờ trình, chuyển hồ sơ khách hàng cho PCC, CCA)
- Cung cấp dịch vụ và hoạt động bán hàng tại chi nhánh nếu được yêu cầu
- Báo cáo hoạt động bán hàng hàng ngày cho Giám đốc khách hàng cá nhân
- Đảm bảo sự tuân thủ đối với chính sách, quy trình quy chế của Techcombank.
- Kiểm soát việc Bàn giao đầy đủ hồ sơ khách hàng và giới thiệu khách hàng cho đầu mối chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân chăm sóc, khai thác bán chéo và quản lý nợ KH sau khi hoàn thiện thủ tục giải ngân.
- Định kỳ theo quy định của các sản phẩm tín dụng/quy định kiểm soát sau vay thực hiện đánh giá khách hàng, kiểm soát mục đích sử dụng vốn của khách hàng, lập tức thông báo ngay cho các bộ phận liên quan khi khách hàng có vấn đề về tình hình tài chính, khả năng trả nợ, mục đích sử dụng vốn.v.v...
- Đối với các khoản nợ có vấn đề, có trách nhiệm đảm bảo việc phối hợp với chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân/HUB xử lý nợ/AMC trong quá trình xử lý nợ của khách hàng.
- Đảm bảo các hoạt động của nhóm tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ …và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs)
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của GĐ khách hàng cá nhân/ GĐ Chi nhánh
Yêu cầu:
Yêu cầu chung:
- Bằng cấp và chuyên ngành: Đại học.
- Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Ngoại thương; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan ….
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng; Ưu tiên người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Ngoại ngữ: tiếng Anh (TOEIC từ cấp 2 trở lên) hoặc ngoại ngữ khác với trình độ tương đương
Yêu cầu khác:
- Khả năng tin học: có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm VP, tài chính ngân hàng
- Áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả
- Kỹ năng giao tiếp và truyền thông
- Tinh thần phục vụ khách hàng
- Làm việc theo nhóm
- Tinh thần trách nhiệm
- Tư duy logic
- Quan tâm chi tiết
2. Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp
Mục tiêu:
- Trực tiếp tiếp xúc, tư vấn và bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng doanh nghiệp; Quản lý, chăm sóc khách hàng hiện hữu và tìm kiếm phát triển cơ sở khách hàng mới; Chịu trách nhiệm chính trong việc theo dõi tình trạng khách hàng và công tác thu hồi nợ
Trách nhiệm chính:
+ Tìm kiếm, tiếp xúc, bán các sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng tiềm năng và khách hàng mới;
+ Quản lý, chăm sóc, xử lý phản ánh và giữ mối liên hệ thường xuyên với khách hàng
- Đề xuất cung cấp sản phẩm dịch vụ
+ Phân tích đánh giá năng lực khách hàng (đi thực tế, kiểm chứng thông tin)
+ Đề xuất cấp sản phẩm dịch vụ và bảo vệ đề xuất với cấp phê duyệt;
- Quản lý Danh mục khách hàng được giao phụ trách:
+ Theo dõi hoạt động kinh doanh
+ Giám sát thực thi các cam kết của khách hàng
+ Nhận biết rủi ro
- Quản lý tình trạng nợ:
- Thu nợ:
+ Thực hiện theo dõi và đôn đốc khách hàng trả nợ theo lịch trả nợ
+ Bám sát các dòng tiền của Khách hàng để thu nợ
- Xử lý nợ:
+ Phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Techcombank và hoặc Bên thứ ba có liên quan thực hiện các biện pháp xử lý nợ theo quy định
(đánh giá khách hàng, phân luồng, đề xuất phương án xử lý nợ, bàn giao hồ sơ, xử lý tài sản đảm bảo,...)
- Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ... và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs).
- Quản lý Danh mục khách hàng được giao phụ trách
- Chịu trách nhiệm phối hợp cùng với các phòng ban/bên thứ 3 có liên quan trong công tác thu hồi nợ theo quy định của Ngân hàng
- Thực hiện phối hợp và kèm cặp các ARM, đảm bảo công việc phục vụ khách hàng không bị gián đoạn.
- Các biện pháp, công việc khác để tăng chất lượng, hiệu quả kinh doanh, hoạt động của đơn vị và doanh thu hoạt động ("TOI") từ nhóm khách hàng được giao.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Trưởng nhóm/GĐ khách hàng doanh nghiệp.
Yêu cầu:
- Bằng cấp: tốt nghiệp Đại học
- Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Ngoại thương; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan
- Yêu thích công việc kinh doanh, có kỹ năng thẩm định khách hàng tốt
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng trong đó ưu tiên người có kinh nghiệm ở vị trí Hỗ trợ quản lý khách hàng doanh nghiệp; Ưu tiên người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Ngoại ngữ: tiếng Anh (TOEIC từ cấp 2 trở lên) hoặc ngoại ngữ khác với trình độ tương đương
- Yêu cầu khác:
+ Có ngoại hình
+ Khả năng tin học: có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm VP, tài chính ngân hàng,
+ Khả năng làm việc theo nhóm/tổ chức
+ Có trách nhiệm trong công việc
3. Giao dịch viên
Mô tả công việc:
- Thực hiện giao dịch và cung cấp dịch vụ
+ Thực hiện các giao dịch tiền mặt và phi tiền mặt cho các khách hàng (như: mở tài khoản, nhận tiền gửi…) theo đúng thủ tục của TCB.
+ Cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất và đảm bảo thời gian chờ đợi của khách hàng là ít nhất
+ Luôn cập nhật các quy trình dịch vụ khách hàng và hướng dẫn của TCB
+ Phối hợp với TT Thẻ của Khối DVNH và TCCN để lưu và chuyển thẻ cho khách hàng
+ Giải quyết các yêu cầu phức tạp của khách hàng
- Bán hàng
+ Xác định cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm khác hoặc gửi thêm tiền vào ngân hàng
+ Nếu không có khách hàng đợi giao dịch, tiến hành gọi điện để bán sản phẩm cho khách hàng khi được Giám đốc DVKH yêu cầu
+ Luôn cập nhật các sản phẩm, chương trình Marketing và các chiến dịch bán hàng mới của TCB
+ Trao đổi với các khách hàng vào giao dịch để bán những sản phẩm đơn giản
+ Với những sản phẩm phức tạp hơn thì giới thiệu khách hàng gặp Chuyên viên KHCN hoặc Giám đốc chi nhánh.
- Báo cáo và kiểm tra
+ Đối chiếu giao dịch và lượng tiền mặt sau khi hết giờ giao dịch
+ Lập báo cáo hàng ngày sau khi hết giờ giao dịch
- Vai trò của Chuyên viên điều phối giao dịch
+ Trong các chi nhánh chuyên SME, chi nhánh chuẩn, cần luân phiên đảm đương vai trò của một Chuyên viên điều phối giao dịch (xin xem thêm bản mô tả công việc khác của chức danh này)
Yêu cầu:
- Bằng cấp: Đại học.
- Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Ngoại thương; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan ….
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng; Ưu tiên người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Ngoại ngữ: tiếng Anh (TOEIC từ cấp 2 trở lên) hoặc ngoại ngữ khác với trình độ tương đương
- Yêu cầu khác:
+ Khả năng tin học: có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm VP, tài chính ngân hàng
+ Áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả
+ Kỹ năng giao tiếp và truyền thông
+ Tinh thần phục vụ khách hàng
+ Làm việc theo nhóm
+ Tinh thần trách nhiệm
+ Tư duy logic
+ Quan tâm chi tiết
Cách thức ứng tuyển:
Bước 1: Ứng viên đăng ký tài khoản tại trang: Việc làm tại Techcombank
Bước 2: Tạo hồ sơ
Bước 3: Click vào nút "Nộp Đơn" tại trang sau:
- CVKH cá nhân: click vào đây
- CVKH doanh nghiệp: click vào đây
- Giao dịch viên: click vào đây
Hạn chót nộp hồ sơ: Không giới hạn
1. Chuyên viên Khách hàng cá nhân
Mục tiêu:
- Triển khai bán sản phẩm bán lẻ và các dịch vụ liên quan cho khách hàng cá nhân nhằm đạt được chỉ tiêu được giao cho cá nhân và đơn vị;
- Chức năng, nhiệm vụ
- Tham gia xây dựng các quy trình, hướng dẫn về nghiệp vụ của Bộ phận khách hàng cá nhân
- Hỗ trợ, phối hợp với Giám đốc khách hàng cá nhân giải quyết những công việc của phòng
- Trách nhiệm và chỉ tiêu cá nhân:
- Thực hiện các hoạt động bán hàng hàng ngày
- Thực hiện các cuộc gọi điện cho khách hàng mới và hiện tại của chi nhánh, phòng
- Hẹn gặp khách hàng để giới thiệu sản phẩm
- Đi gặp khách hàng theo lịch hẹn khách hàng
- Chốt bán hàng với khách hàng
- Kiểm soát sự đầy đủ về mặt hồ sơ khi chốt bán những sản phẩm tín dụng với khách hàng (ví dụ: thu thập hồ sơ, làm tờ trình, chuyển hồ sơ khách hàng cho PCC, CCA)
- Cung cấp dịch vụ và hoạt động bán hàng tại chi nhánh nếu được yêu cầu
- Báo cáo hoạt động bán hàng hàng ngày cho Giám đốc khách hàng cá nhân
- Đảm bảo sự tuân thủ đối với chính sách, quy trình quy chế của Techcombank.
- Kiểm soát việc Bàn giao đầy đủ hồ sơ khách hàng và giới thiệu khách hàng cho đầu mối chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân chăm sóc, khai thác bán chéo và quản lý nợ KH sau khi hoàn thiện thủ tục giải ngân.
- Định kỳ theo quy định của các sản phẩm tín dụng/quy định kiểm soát sau vay thực hiện đánh giá khách hàng, kiểm soát mục đích sử dụng vốn của khách hàng, lập tức thông báo ngay cho các bộ phận liên quan khi khách hàng có vấn đề về tình hình tài chính, khả năng trả nợ, mục đích sử dụng vốn.v.v...
- Đối với các khoản nợ có vấn đề, có trách nhiệm đảm bảo việc phối hợp với chuyên viên tư vấn dịch vụ tài chính cá nhân/HUB xử lý nợ/AMC trong quá trình xử lý nợ của khách hàng.
- Đảm bảo các hoạt động của nhóm tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ …và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs)
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của GĐ khách hàng cá nhân/ GĐ Chi nhánh
Yêu cầu:
Yêu cầu chung:
- Bằng cấp và chuyên ngành: Đại học.
- Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Ngoại thương; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan ….
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng; Ưu tiên người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Ngoại ngữ: tiếng Anh (TOEIC từ cấp 2 trở lên) hoặc ngoại ngữ khác với trình độ tương đương
Yêu cầu khác:
- Khả năng tin học: có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm VP, tài chính ngân hàng
- Áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả
- Kỹ năng giao tiếp và truyền thông
- Tinh thần phục vụ khách hàng
- Làm việc theo nhóm
- Tinh thần trách nhiệm
- Tư duy logic
- Quan tâm chi tiết
2. Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp
Mục tiêu:
- Trực tiếp tiếp xúc, tư vấn và bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng doanh nghiệp; Quản lý, chăm sóc khách hàng hiện hữu và tìm kiếm phát triển cơ sở khách hàng mới; Chịu trách nhiệm chính trong việc theo dõi tình trạng khách hàng và công tác thu hồi nợ
Trách nhiệm chính:
- Chức năng, nhiệm vụ:
+ Tìm kiếm, tiếp xúc, bán các sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng tiềm năng và khách hàng mới;
+ Quản lý, chăm sóc, xử lý phản ánh và giữ mối liên hệ thường xuyên với khách hàng
- Đề xuất cung cấp sản phẩm dịch vụ
+ Phân tích đánh giá năng lực khách hàng (đi thực tế, kiểm chứng thông tin)
+ Đề xuất cấp sản phẩm dịch vụ và bảo vệ đề xuất với cấp phê duyệt;
- Quản lý Danh mục khách hàng được giao phụ trách:
+ Theo dõi hoạt động kinh doanh
+ Giám sát thực thi các cam kết của khách hàng
+ Nhận biết rủi ro
- Quản lý tình trạng nợ:
- Thu nợ:
+ Thực hiện theo dõi và đôn đốc khách hàng trả nợ theo lịch trả nợ
+ Bám sát các dòng tiền của Khách hàng để thu nợ
- Xử lý nợ:
+ Phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Techcombank và hoặc Bên thứ ba có liên quan thực hiện các biện pháp xử lý nợ theo quy định
(đánh giá khách hàng, phân luồng, đề xuất phương án xử lý nợ, bàn giao hồ sơ, xử lý tài sản đảm bảo,...)
- Nhiệm vụ:
- Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ... và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs).
- Quản lý Danh mục khách hàng được giao phụ trách
- Chịu trách nhiệm phối hợp cùng với các phòng ban/bên thứ 3 có liên quan trong công tác thu hồi nợ theo quy định của Ngân hàng
- Thực hiện phối hợp và kèm cặp các ARM, đảm bảo công việc phục vụ khách hàng không bị gián đoạn.
- Các biện pháp, công việc khác để tăng chất lượng, hiệu quả kinh doanh, hoạt động của đơn vị và doanh thu hoạt động ("TOI") từ nhóm khách hàng được giao.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Trưởng nhóm/GĐ khách hàng doanh nghiệp.
Yêu cầu:
- Bằng cấp: tốt nghiệp Đại học
- Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Ngoại thương; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan
- Yêu thích công việc kinh doanh, có kỹ năng thẩm định khách hàng tốt
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng trong đó ưu tiên người có kinh nghiệm ở vị trí Hỗ trợ quản lý khách hàng doanh nghiệp; Ưu tiên người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Ngoại ngữ: tiếng Anh (TOEIC từ cấp 2 trở lên) hoặc ngoại ngữ khác với trình độ tương đương
- Yêu cầu khác:
+ Có ngoại hình
+ Khả năng tin học: có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm VP, tài chính ngân hàng,
+ Khả năng làm việc theo nhóm/tổ chức
+ Có trách nhiệm trong công việc
3. Giao dịch viên
Mô tả công việc:
- Thực hiện giao dịch và cung cấp dịch vụ
+ Thực hiện các giao dịch tiền mặt và phi tiền mặt cho các khách hàng (như: mở tài khoản, nhận tiền gửi…) theo đúng thủ tục của TCB.
+ Cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất và đảm bảo thời gian chờ đợi của khách hàng là ít nhất
+ Luôn cập nhật các quy trình dịch vụ khách hàng và hướng dẫn của TCB
+ Phối hợp với TT Thẻ của Khối DVNH và TCCN để lưu và chuyển thẻ cho khách hàng
+ Giải quyết các yêu cầu phức tạp của khách hàng
- Bán hàng
+ Xác định cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm khác hoặc gửi thêm tiền vào ngân hàng
+ Nếu không có khách hàng đợi giao dịch, tiến hành gọi điện để bán sản phẩm cho khách hàng khi được Giám đốc DVKH yêu cầu
+ Luôn cập nhật các sản phẩm, chương trình Marketing và các chiến dịch bán hàng mới của TCB
+ Trao đổi với các khách hàng vào giao dịch để bán những sản phẩm đơn giản
+ Với những sản phẩm phức tạp hơn thì giới thiệu khách hàng gặp Chuyên viên KHCN hoặc Giám đốc chi nhánh.
- Báo cáo và kiểm tra
+ Đối chiếu giao dịch và lượng tiền mặt sau khi hết giờ giao dịch
+ Lập báo cáo hàng ngày sau khi hết giờ giao dịch
- Vai trò của Chuyên viên điều phối giao dịch
+ Trong các chi nhánh chuyên SME, chi nhánh chuẩn, cần luân phiên đảm đương vai trò của một Chuyên viên điều phối giao dịch (xin xem thêm bản mô tả công việc khác của chức danh này)
Yêu cầu:
- Bằng cấp: Đại học.
- Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng; Ngoại thương; Kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan ….
- Kinh nghiệm: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng; Ưu tiên người có kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Ngoại ngữ: tiếng Anh (TOEIC từ cấp 2 trở lên) hoặc ngoại ngữ khác với trình độ tương đương
- Yêu cầu khác:
+ Khả năng tin học: có kinh nghiệm sử dụng các phần mềm VP, tài chính ngân hàng
+ Áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả
+ Kỹ năng giao tiếp và truyền thông
+ Tinh thần phục vụ khách hàng
+ Làm việc theo nhóm
+ Tinh thần trách nhiệm
+ Tư duy logic
+ Quan tâm chi tiết
Cách thức ứng tuyển:
Bước 1: Ứng viên đăng ký tài khoản tại trang: Việc làm tại Techcombank
Bước 2: Tạo hồ sơ
Bước 3: Click vào nút "Nộp Đơn" tại trang sau:
- CVKH cá nhân: click vào đây
- CVKH doanh nghiệp: click vào đây
- Giao dịch viên: click vào đây
Hạn chót nộp hồ sơ: Không giới hạn
Techcombank