Tâm sự sinh viên đang tìm việc

Đôi khi khó khăn làm bạn có chút hoang mang về tương lai trước mắt, nhưng hãy giữ niềm tin là có khả năng và nhiệt huyết là bạn sẽ làm được thôi. Đôi khi cũng nên chịu thay đổi môi trường làm việc nữa, coi như lùi một bước để giải quyết khó khăn trước mắt, và để tiến vài bước sau này^^
 
Đây là ACB rồi, đúng ko bạn ? :D
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Trường hợp của bạn đúng là cao không tới thấp không xong. Đúng như chị nhân sự đã nhận xét, bạn thừa khả năng làm tốt những công việc ổn định kia, nhưng chả ai muốn thuê một người làm đc một thời gian rồi lại ra đi cả. Đúng là chỉ có thể đổ tại cái số và số lượng COCC càng ngày càng nhiều thôi.
 
Nghe mà thấy buồn.cố lên bạn ạ.Trời k phụ lòng người đâu.Chúc bạn thành công
 
Mình hiểu bạn. Cực kỳ hiểu bạn. Vì chỉ một vài ngày trước thôi, mình cũng trong tình cảnh như bạn. Để mình kể cho các bạn nghe câu chuyện của mình, hy vọng các bạn đừng bao giờ bỏ cuộc.
Tốt nghiệp loại Giỏi HVNH với số điểm khá cao 8.52, mình tự tin rằng sau khi ra trường, mình sẽ tìm được một công việc ổn định, vs mức thu nhập khá ở một ngân hàng tầm cỡ. Và mình apply vào Vietinbank CN tp Hà Nội vs SGD Vietocmbank.
Mình thích VCB, thích lắm. Vì thế để nộp được hồ sơ vào VCB, mình quyết định bỏ một số thứ. Tối hm nay mới biết tin VCB tổ chức tuyển dụng, thì ngày kia đã hết hạn nộp hồ sơ rồi. Không sao, hồ sơ mình đã chuẩn bị đầy đủ, đi nộp là được thôi :D. Nhưng cuộc đời éo le, trường mình chưa cấp giấy CN tốt nghiệp, vs đương nhiên, hồ sơ của mình không đc nhận, mặc dù mình đã cẩn thận làm một bản cam kết rằng sẽ nộp sau. Chị thu hồ sơ nói là có một số bạn trường em có giấy CN tốt nghiệp rồi đấy, em thử về trường xem. Vậy là quyết định bỏ buổi phỏng vấn ở một công ty vào sáng hôm đó, về trường xem sự tình thế nào. Chưa có, các thầy nói là chưa có. Lại lên SGD trình bày sự tình, nhưng vẫn cái lắc đầu của chị nhận hồ sơ. Về nhà đang não nề hết cả ruột gan thì có đứa bạn nhắn tin bảo hình như chiều nay được cấp giấy CN TN đấy. Làm thế nào đây, 4h chiều nay là hạn cuối nộp hồ sơ, mà 2h chiều mình phải đi thi lấy chứng chỉ tiếng Anh. Đóng tiền rồi, chẳng nhẽ bỏ, mà chắc gì chiều đã lấy được :-?. Băn khoăn suy nghĩ một hồi, không ăn uống gì, lại quyết định bỏ thi tiếng Anh, phóng xe tới trường vs hy vọng sẽ kịp hoàn thành hồ sơ. Tới trường lúc đấy mới co 12 rưỡi, giờ này thì ai làm việc. Chờ mãi, chờ mãi, 1h30 các thầy mới tới. Rón rén vào xin, trình bày sự thể là như thế, mà các thầy cũng chưa thương, bảo mai mới có được vì các thầy đang nhiều việc lắm. Hix. Nhưng mình nghĩ về bây giờ thì mất hết à. Vật là cứ cố nài nỉ, cố trình bày, hết phòng này sang phòng kia, mặc dù chẳng quen biết thầy cô nào cả, rồi lại đứng ở cửa, thỉnh thoảng nhìn đồng hồ ra vẻ sốt ruột...Cuối cùng thì cũng thành công, các thầy cấp cho cái giấy gọi là "giấy CN hoàn thành khóa học". Lúc đấy là 3h20'. Vội vàng phóng xe tới SGD, mất 20'. Vào phòng nộp hồ sơ, lúc đấy là 3h40'. "Hồ sơ của em đủ rồi, có gì NH sẽ thông báo cho em". Phù, thở hắt ra một cái :D :D :D
Sau một thời gian chờ đợi, 2 NH đều gọi đi thi viêt. Qua. Rồi 2 NH đều gọi đi phỏng vấn. Khi phỏng vấn các cô chú ý kết mình lắm (hoặc tự mình nghĩ thế :D), hỏi bao nhiêu là bao nhiêu, cả buổi phỏng vấn cả hội đồng cứ cười suốt từ đầu tới cuối, tới mức các bạn ở ngoài bảo sao bàn cậu vui thế cơ mà :D :D :D. Không qua. Cả 2 NH. Mình không thể tin được. Suy sụp vs thất vọng, cảm thấy mất phương hướng, nhưng rồi thì mình cũng tự động viên, chắc là mình chưa có duyên với NH thôi, tìm chỗ khác rồi cố gắng lần sau vậy.
Tìm mãi tìm mãi, gửi hồ sơ đi mấy NH nhỏ, mà chẳng thấy hồi âm. Mình bắt đầu thấy lo, vì mình mất lợi thế về giới tính (con gái mà :D), lại chẳng có kinh nghiệm gì, lại chẳng quen biết ai, lại chẳng có tiền. Hix. Lại tự động viên, thôi đi chậm nhưng không bao giờ được đi lùi :D. Mình đi làm tạm ở một công ty nhỏ về đầu tư, rồi tự hạ thấp các tiêu chuẩn, cốt làm sao kiếm được một công việc để có thu nhập đã. Nhưng ở đâu nhận mình đây, khi mà bằng cấp mình quá cao, họ sợ, sợ mình sẽ không trung thành với họ. Mình hiểu chứ.
Lại một lần nữa quyết định mạo hiểm, bỏ vốn ra đầu tư. Nhưng vì một sai lầm nhỏ của đứa bạn, mình mất hết. Mặc dù số tiền nhỏ thôi nhưng mình cảm thấy cực kỳ bế tắc, không biết tương lai sẽ đi về đâu. Lại quyết định sẽ đi làm công việc chân tay, để có những trải nghiệm mới, vs biết đâu là những cơ hội mới. Mình xin vào làm ở một quán cà phê sang trọng sắp khai trương. anh chủ quán đồng ý nhận mình vs nói rằng khả năng của em như vậy, sau này nếu a thấy làm tốt thì a sẽ tạo điều kiện cho em ở một môi trường làm việc khác.
Đang dằn lòng đây sẽ là nơi bắt đầu sự nghiệp của mình thì tin vui bất ngờ ấp tới. Vietinbank Cn tp Hà Nội thiếu người, gọi mình đi phỏng vấn. 2 hm sau, họ gọi báo mình pass. Vui quá. Bất ngờ quá. không thể tin được :D. Giờ thì mình đã hoàn thành hồ sơ vs đang ở nhà đợi gọi đi làm thôi :D :D :D
Bạn mình cũng như mình, thậm chí giỏi hơn nhiều mình, mấy đứa chơi với nhau, cũng nộp hồ sơ nhiều chỗ mà không được gọi. Nhưng rồi cũng vừa biết tin, đứa đỗ Ngân hàng nhà nước, đứa được 100% học bổng du học Anh, đứa cũng được vietinbank HD gọi bổ sung :d.
Vậy đấy, các bạn đừng nản chí. Không có gì tốt đẹp bỗng dưng tới đâu. Phải kiên nhẫn, và kiên trì chờ đợi. Kết thúc mọi việc rồi sẽ ổn thôi. Nếu nó chưa ổn, nó chưa phải là kết thúc. Chỉ cần các bạn quyết tâm, vs không bỏ cuộc.
Bài viết hơi dài, nhưng là những tâm sự thật của mình, chúc các bạn sớm tìm được việc như ý :D
 
Thật sự làm NH cũng chẳng phải sung sướng gì đâu, thời còn sinh viên chưa hiểu rõ nên mơ mộng vậy thôi. Khi đi làm rồi thì "trong chán ngoài thèm". Cứ trải nghiệm đi.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,222
Thành viên mới nhất
milfnutlife
Back
Bên trên