Tại sao nhiều khách hàng dính nợ chú ý vẫn vay được?

Nghe có vẻ rất lạ. Nhưng sự thật hiện nay đang đúng như vậy. Cần phải hiểu rằng nợ chú ý là khoản nợ đến hạn phải thanh toán, nhưng khách hàng trả bị trễ. Thực tế, các tổ chức tín dụng thường yêu cầu khách hàng thanh toán trước 5 ngày đến hạn. Tuy vậy, theo thỏa thuận, thì nhiều khách hàng đến hạn mới thanh toán. Và không hiểu nguyên nhân thế nào mà công ty tài chính lập tức nhắc nợ khách hàng, mặc cho khách hàng cố giải thích là vừa mới đóng tiền. Các khoản như thế này, thường bị các công ty tài chính đưa vào nợ chú ý. Các ngân hàng, và các công ty tài chính khác khi tra cứu lịch sử tín dụng, thường né những khách bị nợ chú ý (không cho vay).
Chỉ có chính công ty tài chính đã gán nợ chú ý cho khách hàng mới hiểu và sẵn sàng cho chính khách hàng đó vay tiếp. Chúng tôi đã gặp nhiều khách hàng bị gán nợ chú ý kiểu như thế này. Và thật sự là các nhân viên tín dụng (nhân viên bán hàng trực tiếp) không thể ký hợp đồng với khách hàng được (đồng nghĩa không có hoa hồng). Nhưng trong quá trình nhân viên tín dụng đó tra cứu CIC (Quy tắc 3 – Chương 6), thông tin đã được các tổ chức tín dụng chiếm đoạt, và trao cho một bộ phận khác thực hiện giao dịch với khách hàng có nợ chú ý.
Chúng tôi ngờ rằng có những kế hoạch bán hàng tuyệt mật bằng cách cố tình gán nợ chú ý cho khách hàng, để khách đó không thể vay được ở những tổ chức tín dụng khác, mà chỉ có thể quay lại vay ở chính tổ chức họ đã từng vay.
Trích Câu hỏi số 4- Chương 11. Giải đáp thắc mắc nhân viên tín dụng tiêu dùng.
Toàn văn sách Nghệ thuật lừa dối nhân viên tín dụng theo link đính kèm bên dưới:
sách online: NGHỆ THUẬT LỪA DỐI NHÂN VIÊN TÍN DỤNG
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên