Jump to content

Featured Replies

Posted
[COLOR=#333333][FONT=lucida grande][SIZE=3]Anh chị giúp em trả lời tình huống này với ạ! 28/8, KH A co so tiet kiem 500 tr den han, khach hang doi rut tien, khi khai thac thog tin, GDV biet rang ngan hang doi dien tra ls cao hon 2%, trong khi NH minh chi tra ls co 9% nhu niem yet. E se lam gi de thuyet phuc KH o lai.[/SIZE] [/FONT][/COLOR][SIZE=3][COLOR=#ff0000][FONT=lucida grande][B]Yêu cầu: - Lần tới post bài bạn nên chỉnh sửa lại định dạng chữ cho to và dễ nhìn hơn (lần này mình sẽ chỉnh lại cho bạn). - Viết Tiếng Việt có dấu. - Viết hoa chữ cái đầu câu của TOPIC.[/B][/FONT][/COLOR][/SIZE]

Edited by huongmy1582

Cái này là tuỳ mức độ "liều" của bạn và chính sách khách hàng gửi tiền của NH bạn, mặc dù về lý thuyết thì bạn vẫn có thể đưa ra những lợi thế khác lãi suất (như thủ tục nhanh gọn, nhiều giá trị gia tăng...). Một điều nữa là, đây chắc không phải nghiệp vụ tín dụng. Thân ái^^
Vài ý kiến: - Hỏi ý kiến của cấp trên (Giám sát, Trưởng Phòng, Giám đốc,...) về việc có ưu đãi thêm ls hay quà tặng j cho kh này hay ko? - Cố gắng thuyết phục khách hàng bằng cách ... năn nỉ chân tình - Cứ để cho KH rút..... khi nào Ngân hàng mình có chương trình j mới thì gọi lại cho KH này.... dù sao cũng là người cũ, quen nên dễ nói chuyện... Lời khuyên: - Hạn chế tối đa việc cộng thêm ls cho KH để bằng bên Ngân hàng kia bởi điều này sẽ tạo thành một.... thói quen cho KH, lỡ khi Ngân hàng ko còn chính sách cộng thêm hay ưu đãi quà tặng j thì chắc chắn KH sẽ rút... - Tuyệt đối ko nên bỏ tiền túi ra để bù đắp ls cho KH để bằng bên kia.... bởi làm nhân viên lương có đc bao nhiêu đâu mà lại đi ...... khờ với 1 KH gửi 1 số tiền đâu phải là quá lớn Vài ý kiến đóng góp...... xin đừng ném đá! He he
Tình huống này nếu thuyết phục không được thì ... để khách hàng đi và liên hệ phòng QHKH hay Kinh doanh lưu ý để có thể gửi quà ( lịch , sổ tay ...) dịp lễ Tết để hi vọng khách hàng có thể thay đổi ý kiến
  • 1 month later...
Theo mình, bạn nên sử dụng thương hiệu và uy tín của Ngân hàng bạn + chính sách áp dụng lãi suất huy động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước => nêu những rủi ro có thể xảy ra do Ngân hàng đối diện áp dụng sai quy định. Còn thêm vấn đề về lãi suất vay từ việc cầm cố giấy tờ có giá của Ngân hàng bạn chắc chắn sẽ thấp hơn Ngân hàng đối diện, thủ tục đơn giản => là chính sách có lợi cho khách khi thiếu hụt vốn tức thời. Ngoài ra còn phụ thuộc rất nhiều về cung cách phục vụ của bạn đối với khách hàng và cách thuyết phục qua từng câu nói của bạn nữa nhé. Hãy cho khách hàng sướng nhất khi được Ngân hàng bạn phục vụ.

Edited by truyenhay9x

[quote name='V363120']Theo mình, bạn nên sử dụng thương hiệu và uy tín của Ngân hàng bạn + chính sách áp dụng lãi suất huy động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước => nêu những rủi ro có thể xảy ra do Ngân hàng đối diện áp dụng sai quy định. Còn thêm vấn đề về lãi suất vay từ việc cầm cố giấy tờ có giá của Ngân hàng bạn chắc chắn sẽ thấp hơn Ngân hàng đối diện, thủ tục đơn giản => là chính sách có lợi cho khách khi thiếu hụt vốn tức thời. Ngoài ra còn phụ thuộc rất nhiều về cung cách phục vụ của bạn đối với khách hàng và cách thuyết phục qua từng câu nói của bạn nữa nhé. Hãy cho khách hàng sướng nhất khi được Ngân hàng bạn phục vụ.[/QUOTE] Rủi ro như thế nào khi áp dụng vượt trần lãi suất nè bạn? Phải cụ thể cho khách hàng! Nếu khách hàng nói không bao giờ có nhu cầu vay vốn thì sao? Câu nói nhưng phải có những diễn giải cho những hành động cụ thể? Để cho khách hàng sướng, thì điều đầu tiên là phải biết cái gì cho khách hàng sướng? (Quà tặng, tiền, cách phục vụ nhanh gọn lẹ, . . .) Có rất nhiều vấn đề để giải quyết, không phải ai cũng có sức thuyết phục được khách hàng gửi 9% đâu
Tự suy nghĩ đi nhé kenfntnkg. Khung là như vậy đó, đâu phải chỉ cho bạn từng chữ a, b, c được. Thanks
[quote name='V363120']Tự suy nghĩ đi nhé kenfntnkg. Khung là như vậy đó, đâu phải chỉ cho bạn từng chữ a, b, c được. Thanks[/QUOTE] Hi em! Anh không cần suy nghĩ vì thực tế công việc anh đang làm mà, anh đang đặt vấn đề cho em và cả chủ TOPIC. Nếu giải quyết được các vấn đề trên thì chúng ta mới có thể huy động khách hàng với lãi suất chỉ 9% so với 11% của chỗ khác! Vì rủi ro, thì hiện giờ ngân hàng nào cũng có rủi ro, chẳng thằng nào không có rủi ro cả!
Hãy thuyết phục khách hàng bằng những sản phẩm dịch vụ phong phú của ngân hàng mình, những tiện ích mà ngân hàng có thể mang tới cho khách hàng
cái này thì bạn nên đồng cảm, tức là nói lãi suất bên đó hấp dẫn thiệt, nhưng sau đó mình sẽ gợi ý cho khách hàng là nếu gởi ở NH mình mà lâu dài sẽ trở thành khách hàng thân thiết và được tri ân và chăm sóc kỹ hơn chẳng hạn...
  • 3 years later...
[quote name='kenfntnkg']Rủi ro như thế nào khi áp dụng vượt trần lãi suất nè bạn? Phải cụ thể cho khách hàng! Nếu khách hàng nói không bao giờ có nhu cầu vay vốn thì sao? Câu nói nhưng phải có những diễn giải cho những hành động cụ thể? Để cho khách hàng sướng, thì điều đầu tiên là phải biết cái gì cho khách hàng sướng? (Quà tặng, tiền, cách phục vụ nhanh gọn lẹ, . . .) Có rất nhiều vấn đề để giải quyết, không phải ai cũng có sức thuyết phục được khách hàng gửi 9% đâu[/QUOTE] Dear anh, Anh đặt vấn đề rất hay, rất thực tế, em rất thích ;) Topic này đã cũ rồi nên không biết anh có thể cụ thể ra phương pháp xử lý cụ thể theo như những câu hỏi anh đặt ra không ạ? Em xin cám ơn
[QUOTE="Đức_HCE, post: 861245, member: 309564"]Dear anh, Anh đặt vấn đề rất hay, rất thực tế, em rất thích ;) Topic này đã cũ rồi nên không biết anh có thể cụ thể ra phương pháp xử lý cụ thể theo như những câu hỏi anh đặt ra không ạ? Em xin cám ơn[/QUOTE] Mèn ơi, đúng là cũ dữ lắm luôn, tận 2012, ngay lúc cuộc chiến lãi suất kinh khủng, có khi lên đến 21%... anh nhớ là vậy. Khi mình giải thích điều gì đó, bên cạnh lời nói thì cần có con số cụ thể và để mình nắm được thiệt hại cũng như lợi ích của khách hàng nhận được gì. Tính ra cơ số trên lệch (tròn số), thì khách gửi bên kia sẽ lợi hơn 840.000 đồng/tháng. Em nên nhớ đây là 1 tháng. Nếu cả năm thì sẽ rất nhiều tầm 10.000.000 đồng. Như vậy con số không hề nhỏ. Việc thuyết thục rất dễ bế tắc. Và thường là thua chắc. Nhưng cần bình tĩnh ở chỗ, là em biết chắc bên kia nó cao hơn mình 2% không? Em cần thăm dò thị trường. Thăm dò thị trường thế nào là 1 phạm trù khác. Nếu thực tế có như vậy, em sẽ bù đắp cho mong muốn khách hàng bằng cách nào nếu họ ở lại với bank em: chất lượng phục vụ tức là nhanh chóng, tiện lợi, alo là có, đến bank là có trà nước.... Rồi ngày sinh nhật, ngày gì cũng được đều có quà cho khách hàng. Cố gắng thăm dò nhu cầu của khách và tìm được sự không hài lòng của khách về bank mình mà khắc phục. Còn 1 cách nói mà được coi bài cuối nhưng hay cửa miệng 1 số banker là: bên em là nhà nước, an toàn hơn bên cổ phần.... Rồi cứ hù và dọa cho khách sợ. Nói chung đủ cách, chả cách nào giống cách nào...
[quote name='kenfntnkg']Mèn ơi, đúng là cũ dữ lắm luôn, tận 2012, ngay lúc cuộc chiến lãi suất kinh khủng, có khi lên đến 21%... anh nhớ là vậy. Khi mình giải thích điều gì đó, bên cạnh lời nói thì cần có con số cụ thể và để mình nắm được thiệt hại cũng như lợi ích của khách hàng nhận được gì. Tính ra cơ số trên lệch (tròn số), thì khách gửi bên kia sẽ lợi hơn 840.000 đồng/tháng. Em nên nhớ đây là 1 tháng. Nếu cả năm thì sẽ rất nhiều tầm 10.000.000 đồng. Như vậy con số không hề nhỏ. Việc thuyết thục rất dễ bế tắc. Và thường là thua chắc. Nhưng cần bình tĩnh ở chỗ, là em biết chắc bên kia nó cao hơn mình 2% không? Em cần thăm dò thị trường. Thăm dò thị trường thế nào là 1 phạm trù khác. Nếu thực tế có như vậy, em sẽ bù đắp cho mong muốn khách hàng bằng cách nào nếu họ ở lại với bank em: chất lượng phục vụ tức là nhanh chóng, tiện lợi, alo là có, đến bank là có trà nước.... Rồi ngày sinh nhật, ngày gì cũng được đều có quà cho khách hàng. Cố gắng thăm dò nhu cầu của khách và tìm được sự không hài lòng của khách về bank mình mà khắc phục. Còn 1 cách nói mà được coi bài cuối nhưng hay cửa miệng 1 số banker là: bên em là nhà nước, an toàn hơn bên cổ phần.... Rồi cứ hù và dọa cho khách sợ. Nói chung đủ cách, chả cách nào giống cách nào...[/QUOTE] Cám ơn anh đã chia sẻ! Hiện nay thì cuộc chiến lãi suất cũng đã hạ nhiệt dần rồi nên em nghĩ lãi suất không còn là vấn đề hàng đầu nữa! Có hay chăng cũng chỉ chênh nhau 0.5% - 1% là cùng, thêm vào đó nhấn mạnh đến tiện ích và ưu đãi về miễn phí dịch vụ của ngân hàng thì tốt hơn (vừa chạy được chỉ tiêu tăng trưởng phí dịch vụ, nếu là khách hàng lớn thì bank lo chứ còn khách hàng nhỏ thì em nghĩ là CBTD tự bỏ tiền ra để giữ khách). Còn về tình huống hù và dọa thì chắc phải được làm việc và học hỏi từ các anh/chị trong môi trường ngân hàng cụ thể em mới "khôn" ra được ạ. Hehe
[QUOTE="Đức_HCE, post: 861548, member: 309564"]Cám ơn anh đã chia sẻ! Hiện nay thì cuộc chiến lãi suất cũng đã hạ nhiệt dần rồi nên em nghĩ lãi suất không còn là vấn đề hàng đầu nữa! Có hay chăng cũng chỉ chênh nhau 0.5% - 1% là cùng, thêm vào đó nhấn mạnh đến tiện ích và ưu đãi về miễn phí dịch vụ của ngân hàng thì tốt hơn (vừa chạy được chỉ tiêu tăng trưởng phí dịch vụ, nếu là khách hàng lớn thì bank lo chứ còn khách hàng nhỏ thì em nghĩ là CBTD tự bỏ tiền ra để giữ khách). Còn về tình huống hù và dọa thì chắc phải được làm việc và học hỏi từ các anh/chị trong môi trường ngân hàng cụ thể em mới "khôn" ra được ạ. Hehe[/QUOTE] Điều quan trọng nhất là mình phải nắm được khách hàng họ muốn gì. Có người thích quà, có người thích lãi suất, có người thích thương hiệu ngân hàng, có người thích trai đẹp gái đẹp của bank đó.... nếu nắm được điều đó thì sẽ rất dễ thuyết phục khách hàng và cũng rất mệt mỏi nếu không đáp ứng được. Đôi khi dùng bài ca con sáo đó là khóc lóc, van nài đủ thứ.... đừng bỏ con, con chạy chỉ tiêu, khổ con, bla bla.... Không bài nào giống bài nào!!!

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...