Sinh viên năm 3 có nên đi thực tập!!!

cuong_hvnh1993

Thành viên mới
Chào mọi người, hiện tại mình là sinh viên năm 3, sau qúa trình nộp đơn thực tập vào nhiều ngân hàng, gần đây mình đã được đi thực tập tại Tiên Phong bank.Bao nhiêu háo hức với sự kỳ vọng được hỏi hỏi, thể hiện bản thân nhưng mà khi vào môi trường thì mình lại thấy khác quá,Toàn làm việc vặt, chưa được giao công việc chính thức, chẳng có 1 ai hương dẫn cả.
Các anh chị nào có kinh nghiệm thì cho e lời khuyên cái,E mới làm được 1 tuần và e đang định bỏ công việc thực tập này.
 
Nên đi em ạ, có thể mới nên giao công việc lặt vặt, em nghĩ là đơn giản nhưng đều giúp ích cho công việc sau này, hơn nữa càng thực tập lâu e càng tiếp xúc nhiều hơn với các a chị, nhìn các a c làm mình làm thôi, chứ ko ai chỉ dẫn tận nơi cho e đâu. Năm 3 đi thực tập rồi, e có cái nhìn bao quát về vị trí e làm, quy trình công việc ra sao, đến năm 4 thực tập sẽ thạo và bớt bỡ ngỡ hơn. Năm cuối là có thể apply vào thi nh luôn được.
Trẻ khỏe nên cứ xông pha thôi.
Mới thực tập ai cũng có cảm nhận như e vậy, trải qua rồi sẽ hiểu, vậy nên cứ cố gắng học hỏi từ những việc nhỏ nhất ( học photo với pha chè cũng cần dùng đấy. Hi)
Chúc e thành công
 
^^ bạn cũng sinh viên năm 3, muốn đi thực tap lam lam mà không biết thực tập ở đâu :d vì nơi nào cũng đòi năm 4 hết :) với lại, người mới mà ^^
Chúc bạn duy trì qua giai đoạn khó khăn này nha
 
Đi càng sớm càng có kinh nghiệm mà bạn, tuy nhiên đừng quên việc học hành ra trường
 
Chỗ mình cũng có mấy bạn bên FPT thực tập

Không biết bạn thực tập ở CN nào, nhưng bạn có thể đề xuất với anh chị quản lý cho đi Sale luôn. Nói rõ nguyện vọng, tâm tư và mong muốn được thực tế làm việc

Chắc chắn các anh chị ấy sẽ mừng quá vì ở TPB lúc nào trả thiếu sale
 
Câu trả lời là quá nên đi. Kể cả khi em tốt nghiệp đại học, đi làm những năm đầu tiên đôi khi cũng bị sai vặt mà. Vào đời càng sớm càng tốt.
 
Đi đi e, k là ra trường hối hận đấy- bây h đào tạo nhìu bão hòa r. E k có exp khó lắm
 
Trường em năm cuối có bắt buộc đi thực tập ko, nếu có thì h em nên nghỉ để chuyên tâm vào học thui, ráng ra trường lấy cái bằng thật tốt để có thể vào ngân hàng. Đi thực tập thì em phải xác định là em chỉ LÀM CÔNG VIỆC VẶT thui nhưng đừng xem thường nó em ah. Khi em đi làm thật sự thì em cũng phải làm những việc đó đặc biệt là foto giấy tờ, cái chính việc thực tập của em là chỉ QUAN SÁT VÀ HỎI. Em đí làm chưa được 1 tuần mà yêu cầu NH giao việc chính, ngay cả những nhân viên chính thức khi mới đi làm thì 2 tháng thử việc có khi còn làm việc vặt ko nhen em. Đời không như là mơ nên em cứ ngu ngơ mà sống
Muốn NHẬN ĐƯỢC NHIỀU thì chỉ cần tự nhận mình THẤP HƠN người khác là được.
Có như vậy người ta mới sẵn lòng KÉO MÌNH LÊN cao hơn.
Chẳng có ai muốn góp sức và chỉ dạy cho một người tự cao tự đại cả.
http://toithichhoc.blogspot.com/2014/03/kinh-nghiem-di-lam.html
 
Nhân viên chính thức đôi khi còn bị sai vặt em à. Nên mình đang thực tập mà bị sai vặt phải thấy là bt. Có vài lời với em như sau:
  1. Em đang là thực tập sinh không bao h người ta giao cv chính thức trừ khi em có người quen nơi mình thực tập. Nên nếu xin được tài liệu để đọc là tốt rồi.
  2. Những việc vặt nhưng cũng cần thiết như photo, scan, fax.....h thực tập được làm quen chẳng hạn sau này khi đi làm chính thức mình đỡ phải hỏi.
  3. Chỉ nhân viên đang thử việc thường mới có người hướng dẫn. Còn mình đang thực tập cũng ko nên mong đợi nhiều.
  4. Còn nếu thực tập ở chi nhánh thì có thể xin làm sale hoặc hỗ trợ như bạn ở trên nói. Vì khi được làm sale thì em sẽ được tiếp xúc với nhiều thông tin hơn chút.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,453
Thành viên mới nhất
fb88nhacai
Back
Bên trên