Review Phỏng vấn VietinBank tháng 06/2019 [P1]

HồngNhung197

Super Moderator
Super Mod
[Rv1] Review phỏng vấn vòng 2 - QHKHBL - Chưa KN
Mình vừa đi pv vòng 2 ở 183 Nguyễn Lương Bằng, HN về, cũng chuẩn bị khá nhiều những thứ sẵn từ lúc ở nhà và ôi đến khi pv thì nhận ra hội đồng nice lắm lắm luôn, có lẽ chưa pv ở đâu mà hội đồng thân thiện, dễ thương đến thế
1. Giới thiệu bản thân, điểm mạnh, điểm yếu (câu này là đất diễn nên thoải mái nói, nhưng nói có trọng tâm và đừng tự ti cũng đừng tự tin quá )
2. Mình từng có kn bán hàng online nên hội đồng pv hỏi bán sp gì, lợi nhuận ra sao, giả sử bây h chị muốn mua sp thì em bán cho c ntn, rồi là các cách thức thanh toán mà em áp dụng khi bán hàng. Câu này đúng kiểu chia sẻ, mình nói như những gì trước đây mình làm, chia sẻ câu chuyện thật của mình, cả chuyện từng bị bom hàng nhưng thuyết phục lại khách nhận hàng. Rồi chia sẻ xem giai đoạn nào trong việc bán hàng là khó nhất, tại sao? Nói chung mình nghĩ cứ chia sẻ thật những câu chuyện của mình là okie hội đồng chăm chú lắng nghe và cũng cười nhiều
3. Trong CV mình thì gia đình là kinh doanh nên hội đồng cũng hỏi kinh doanh gì, nếu cho gđ vay thì cho vay đc khoảng bao nhiêu, thời gian bao lâu? Mặt hàng của gia đình có lợi thế, hạn chế gì so với các mặt hàng khác trên thị trường. Nếu cho vay được thì có thể bán thêm sp nào cho gđ.
4. Trong CV mình cũng ghi là từng thực tập tài trợ thương mại ở VCB, nên hội đồng cũng hỏi sao thực tập ở VCB mà lại thi vào VietinBank, sao ko chọn vị trí Tài trợ TM, hay QHKHDN thì sẽ liên quan đến ngành học hơn (mình học Kinh doanh qte). Xong cũng hỏi mình là vậy làm Bán lẻ mấy năm xong chuyển sang những vị trí liên quan đến ngành học hay sao?
Pv tầm 15p thôi, nhẹ nhàng mà quan trọng là hội đồng siêu siêu dễ thương, siêu siêu niceee . Bình thường mình tâm lý ko tốt, dễ run, mà run là hay ko nói được, nhưng hôm nay hội đồng thoải mái, đúng kiểu ko phải phỏng vấn mà chỉ như buổi chia sẻ thôi
Đợi kết quả 3 tuần, nhưng dù có thế nào thì hôm nay mình cũng thấy rất vui, vì ít nhất hội đồng đã giúp mình ko bị run, thoải mái và cười nhiều

[Rv2] Vòng 2 Cho ae nào thi DN lớn!
Đây là làn đầu tiên m đi pv. Cơ bản là m thấy thủ tục tuyển dụng nó hơi dài, có lẽ là do quá đông ace apply. Còn về HĐTD thì thoải mái, cởi mở ko gây khó gì cả.
1. Vẫn là câu giới thiệu về bản thân, câu này thì ae nào cũng trả lời dc quan trọng là có mở dc hội đồng theo ý của mình cho các câu hỏi sau hay ko nó sẽ nằm ở đây.
Bài toán chính là giải quyết dc câu hỏi VTB cần gì-bạn có gì, bạn nào đủ năng lực thì 1 câu hỏi này là đủ rồi. Bonus thêm 1 câu nữa là đánh giá hiệu quả của các dự án trung, dài hạn kiểu : BT, BOT... căn cứ vào đâu và làm sao quản trị đượcc nó hiệu quả, câu này thì yêu cầu kiến thức học thuật, nắm vững các chỉ số cơ bản là có thể lái dc hội đồng rồi. Ae tự tin show những gì mình có là dc. Chúc ae may mắn!

[Rv3] Review pv vị trí gdv - chi nhánh đống đa (mình đã có kn 3 năm gdv bank khác)
Vòng 1: mình & 4 ng khác bị lùa vào 1 phòng họp. Ở đó có 4 người pv. Nhưng chỉ có 1 anh giám đốc hỏi. Anh ấy đưa ra các tình huống :
1. 1 khách hàng chưa đủ yêu cầu thực hiện giao dịch, nhưng sếp em yêu cầu em làm? Em có làm ko?
2. Tại sao em lại vào vietinbank?
3. Bây giờ hãy nói cho anh biết điểm mạnh của bản thân khiến anh phải chọn em chứ ko phải bạn khác? (Câu này mới là cao trào pv, bọn mình thi nhau nói lấy nói để, câu này chắc mất tầm 30p)
Rồi mình cũng đc anh ý hỏi các câu về bản thân và cuộc sống (hỏi mỗi mình thôi ). Anh ý hỏi có bạn trai chưa, tại sao địa chỉ thường trú ở tỉnh mà ko đăng kí tỉnh, lại đăng kí ở đây. Rồi chi nhánh em đanh làm ở đâu, rồi em có thi ngân hàng nào khác ko. Rồi hỏi thành phần gia đình? Rồi anh ý khen mình nc hấp dẫn
Ra về trong âu lo. Cuối cùng cũng pass v1.
Vòng 2: nhìn chung hđpv rất nice, thân thiện, dễ thương, nhưng mình hơi hụt hẫng vì chuẩn bị rất nhiều các tình huống, nghiệp vụ nhưng chả ai hỏi gì đại để chỉ có vài câu như sau :
1. Giới thiệu bản thân
2. Biết thông tin tuyển dụng qua đâu
3. Ở bank cũ KPIem sao? Em hoàn thành ko? (Câu này mình có show 1 số thành tích trong quá trình làm việc ở bank cũ ra nên mới có câu sau)
4. Cách thức triển khai khách hàng của em như nào khiến em có đc giải thưởng ấy?
5. Ngân hàng thì thường giới hạn tgian giao dịch, vậy thì em làm thế nào để tư vấn đc cho khách hàng sp ngân hàng sao cho vẫn tuân thủ giới hạn tgian?
6. Bây giờ có 1 khách hàng lĩnh lãi tiết kiệm, nhưng cô ấy ko muốn ra ngân hàng, cô ý muốn em mang tiền đến cho cô ý? Em tl sao.
7. Em đang làm bank cũ mức lương khá ổn tại sao lại sang đây? Chị thấy em đã làm 3 năm gdv rồi, chắc ở đó cũng ổn đúng ko?
Mình rất muốn hỏi hđpv mấy thứ nhưng anh chị ấy lại ko nói em có hỏi gì ko? Làm mình hụt hẫng ghê
Đấy chỉ có vậy thôi. Mình chỉ đc nói trong 15p. Hơi hụt hẫng vì đã dành rất nhiều tâm huyết, thậm chí chỉ vì muốn trúng tuyển đợt này mình đã phải ép cân để trông xinh hơn Mặc dù biết sẽ ko qua đâu vì thấy hđpv ko mặn mà với mình lắm. Nhưng dù sao cũng xin đc cảm ơn tất cả các anh chị, các bạn trong group đã chia sẻ kinh nghiệm trc giờ. Và hơn nữa vietinbank pv khá nice nên nếu ko may mắn lần này lần sau mình sẽ thi tiếp
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên