HOT Review phỏng vấn Vietcombank Sài Gòn năm 2019

Chào mọi người, hôm nay mình sẽ review chi tiết cho mọi người về một buổi phỏng vấn Vietcombank, hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho cho các bạn trong tương lai.

1: Hội Đồng Phỏng Vấn:

Hội đồng phỏng vấn gồm 8 người: 5 người nam và 3 người nữ. Phía sau hội đồng có hai người nữ ngồi đánh máy nữa.

Chỉ tiêu tuyển 4 người vị trí Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân. Có 19 nam và 13 nữ tham gia phỏng vấn.

2: Chuẩn Bị

Mình mặc áo sơ mi trắng,chân váy công sở đen đến gối(lưu ý không mặc quá ngắn),tóc tai gọn gàng, make up nhẹ,không xịt quá nhiều nước hoa sẽ ngợp vì phòng máy lạnh.

3: Quá Trình Phỏng Vấn:

Mình là người được gọi vào thứ 8 trong buổi phỏng vấn, và mình được hỏi khá lâu. Trước đó 8h bắt đầu phỏng vấn,có người vào 10 phút thì ra lâu nhất là 20 phút,hội đồng có 5 người hỏi và 3 người quan sát.

1: Chào em,mời em ngồi,em hãy giới thiệu sơ qua về bản thân em đi?

-Dạ, đầu tiên em xin được chào tất cả các anh chị trong hội đồng phỏng vấn,chúc các anh chị có một ngày làm việc vui vẻ, thoải mái, và một mùa tuyển dụng đạt hiệu quả cao nhất. Em xin tự giới thiệu em tên là :......, sinh năm 1995,hiện tại đang ở....em là sinh viên vừa tốt nghiệp Học Viện Ngân Hàng chuyên ngành Tài Chính Ngân Hàng. Trước đây em đã có đi thực tập tại Ngân Hàng Quân Đội.

2: Rồi cám ơn em,đầu tiên anh muốn hỏi em trong hồ sơ em nhà ở Sài Gòn vậy tại sao em không học ở Sài Gòn mà lại ra Hà Nội học?

-Dạ thưa hội đồng phỏng vấn,sau khi học lớp 12 và thi đại học em quyết định chọn HVNH vì qua tìm hiểu em thấy rất thích HVNH, cũng như muốn bản thân được tự lập và làm quen một môi trường mới hoàn toàn nên em đã chọn ra Hà Nội học ạ.

3: Em nghĩ sao khi đợt này tiêu chí tuyển dụng là ưu tiên cho người có kinh nghiệm, và trong số các ứng viên em nhỏ tuổi nhất,đa phần các ứng viên khác đều có kinh nghiệm,em không sợ mình không được chọn sao?

- Dạ thưa hội đồng phỏng vấn,từ những ngày còn trên ghế giảng đường em đã rất thích ngân hàng VCB, nên em luôn đặt mục tiêu cố gắng để được vào VCB cống hiến,em biết đợt này ngân hàng mình ưu tiên người có kinh nghiệm,em mới ra trường mọi thứ còn mới,nhưng em tin vào quyết tâm và sự cố gắng của bản thân mình,em có thể học hỏi và hoàn thành tốt công việc,nếu như không có kinh nghiệm em biết bản thân mình phải cố gắng gấp 2 gấp 3 để có thể theo kịp mọi người và thích nghi với môi trường làm việc áp lực cao như ở đây. Trước khi đến đây em cũng chuẩn bị sẵn tâm lý, nếu như em không được chọn,em vẫn rất vui vẻ ra về,vì ngày hôm nay khi được ngồi ở đây,vượt qua được các vòng thi và được vào phỏng vấn thì em nghĩ đó cũng đã là một thành công đối với em, và em sẽ về trau dồi học hỏi thêm,em nhất định sẽ quay lại để tiếp tục chinh phục mong muốn của bản thân được làm việc nơi đây.

4: Tại sao em có ngoại hình,chiều cao,thành tích học tập tốt mà em lại không chọn làm GDV, con gái mà chọn làm tín dụng, em có thật sự hiểu về những vất vả và áp lực từ công việc này không?

-Dạ thưa hội đồng phỏng vấn,trước khi nộp hồ sơ em có tham khảo và tìm hiểu qua công việc cũng như áp lực của vị trí CVQHKHCN. Nhưng em vẫn muốn thử sức mình,em mong muốn được trãi nghiệm cũng như va chạm nhiều hơn với khách hàng,thử sức mình trong việc phục vụ cũng như thuyết phục khách hàng,ngoài ra em thấy bản thân mình là một người năng động nên em thấy mình phù hợp vị trí này hơn,mặc dù sẽ khó nhưng thực tế cho thấy có rất nhiều chị đi trước vẫn rất thành công ở vị trí này,nên em nghĩ mình cũng sẽ cố gắng làm được. Còn vị trí GDV thì em không thật sự tự tin và thích lắm ạ.

5: Tại sao em lại chọn Vietcombank khi mà em vừa ra trường,em có nghĩ sẽ quá sức đối với một tân binh vừa tốt nghiệp như em không?

- Dạ thưa hội đồng,hiện nay Vietcombank là một trong những ngân hàng phát triển nhất ở Việt Nam,môi trường làm việc tốt,dịch vụ ổn và con người ở đây đa phần đều giỏi,vậy nên em mong muốn vào Vietcombank để có một môi trường làm việc thật tốt,giúp cho em có thể cọ sát cũng như học hỏi được nhiều ở đây,và có thể cống hiến hết mình sức trẻ cũng như kiến thức mà em đã được học suốt những năm qua.

6: Vậy em đến với Vietcombank là vì môi trường làm việc tốt và để học hỏi,vậy em nghĩ sao nếu như ngân hàng chọn em nhưng trả lương thấp,hoặc là nhận em ở vị trí cộng tác mà thôi? Đối với em một sinh viên mới ra trường thì mức lương và môi trường học hỏi kinh nghiệm cái nào quan trọng hơn?

-Dạ nếu em trả lời là em không quan trọng mức lương bao nhiêu mà em chỉ cần được học hỏi kinh nghiệm và môi trường làm việc tốt thì đó là nói dối. Bởi vì bất kì ai sau những năm học đại học đều mong muốn ra trường có công việc và có thu nhập. Tuy nhiên,em sẽ nhìn vào khả năng cống hiến của mình và mức lương được chi trả,nếu nó xứng đáng với công sức của mình và mình hài lòng với điều đó thì em sẽ chấp nhận. Nếu ngân hàng tuyển em vào vị trí hỗ trợ em cũng sẵn sàng,vì em tin ở vị trí nào thì cũng sẽ giúp cho một người mới như em có được những trãi nghiệm,kinh nghiệm và những bài học đáng quý. Bên cạnh đó em tin Vietconbank sẽ không trả lương quá thấp và không xứng đáng với công sức của nhân viên,vì hơn ai hết em tin lãnh đạo luôn hiểu tâm lý nhân viên:lương chính là động lực để phấn đấu và cống hiến.

7: Vậy nếu sau 2 tháng thử việc mà môi trường này không được như em nghĩ, hoặc sau 6-9 tháng 1 năm em thấy môi trường này không được tốt như em mong muốn,em sẽ nhảy bank?

- Dạ thưa hội đồng,đứng trước một công việc nếu khó khăn hoặc đôi chút không phù hợp thì đầu tiên bản thân em sẽ cố gắng khắc phục,điều chỉnh bản thân để có thể phù hợp và gắn bó với công việc. Nhưng nếu sau một thời gian nửa năm đến 1 năm mà em vẫn không thấy phù hợp và yêu thích nữa thì em sẽ rời đi. Có 2 lý do để em rời đi:thứ nhất đó là nếu mình đã không còn đam mê và yêu thích,thì mình sẽ không có động lực và cảm hứng để làm việc và cống hiến,mình không thể nhận lương mà chỉ làm cho có làm đối phó,không thể giam mình vào một môi trường mà mình không thích mãi. Thứ 2 là để dành cơ hội cho người phù hợp hơn,bởi có rất nhiều người khác cũng có khao khát như em được cống hiến cho ngân hàng mình.

8: Với một người mới như em,em nghĩ rằng em sẽ làm gì để hoàn thành chỉ tiêu công việc đề ra cả về huy động và dư nợ?

- Dạ thưa hội đồng,về huy động thì em sẽ cố gắng học hỏi các anh chị đồng nghiệp cũng như trau dồi khả năng thuyết phục,tư vấn của bản thân,nắm bắt nhu cầu khách hàng để có thể phục vụ tốt nhất,chủ động tìm kiếm khách hàng từ các mối quan hệ bạn bè gia đình...phát triển thêm từ những mối quan hệ cũ ra các mối quan hệ mới để đưa dịch vụ của mình đến với khách hàng. Còn về phần huy động thì em sẽ huy động đầu tiên là từ người thân gia đình sau đó là bạn bè,nhờ mọi người giới thiệu và phát triển rộng các mối quan hệ đó ra để cố gắng hoàn thành chỉ tiêu được giao.

9: Vậy hành trang em mang đến đây là gì để thuyết phục hội đồng chọn em?

- Dạ thưa hội đồng,hành trang đầu tiên em mang đến đây đó là tình yêu đối với Vietcombank,là mong muốn được cống hiến hết mình,góp 1 phần nhỏ vào sự phát triển của ngân hàng trong thời gian tới,ngoài ra em còn mang đến đây những kiến thức em đã được trang bị trong suốt những năm đại học,một tinh thần cố gắng phấn đấu và học hỏi. Em biết rằng sẽ rất khó để có thể thuyết phục hội đồng chọn em,tin em,bởi nói không thì ai cũng nói được,nhưng em chắc chắn nếu có cơ hội em sẽ chứng minh lời nói của mình bằng việc làm. Là một sinh viên mới ra trường nhưng em biết công việc nào cũng phải cố gắng nổ lực hết mình,các anh chị đi trước cố gắng được thì mình cũng phải cố gắng được. Nếu không cố gắng được thì lúc đó sẽ không hối tiếc hay trách ai,vì đó là do mình không đủ năng lực. Nên em rất mong có được cơ hội để chứng minh.

10: Em nói vậy nghĩa là em nói hội đồng muốn biết em nói thật hay không thì phải tuyển em hả? Vậy nếu hội đồng đánh rớt em thì sao?

- Dạ thưa hội đồng nếu em trượt,em sẽ về nộp hồ sơ vào ngân hàng khác,kiếm 1 công việc để có thu nhập cho bản thân,sau đó em sẽ sắp xếp thời gian đi học thêm các khoá nghiệp vụ và tích luỹ thêm kinh nghiệm,chắc chắn em sẽ quay trở lại và không bỏ cuộc.

11: Trong hồ sơ của em,em có chứng chỉ ielts 6.5,vậy tại sao em học ielts mà không học toiec,em có ý định đi nước ngoài hả?

-Dạ không ạ,trước đây em học ielts là do em muốn được học kĩ hơn phần nói,và thời điểm em học ielts là do em thấy thích giáo trình cũng như cách thi của ielts và khi học thì được luyện nói và nghe nhiều nên em học. Em không có ý định đi nước ngoài ạ.

12: Vậy em nghĩ sao nếu chúng ta bắt đầu phỏng vấn bằng tiếng anh?

-Dạ em sẵn sàng ạ!

13: Trong này em có nói em có biết hát và có khả năng làm MC,thuyết trình. Nãy giờ thì tôi tin em có khả năng thuyết trình làm MC,nếu như hội đồng đề nghị em về làm chuyên công tác Đoàn em thấy sao?

-Dạ em vẫn thích được trãi nghiệm vị trí CVQHKHCN hơn. Em có thể vừa làm việc và vừa tham gia hoạt động phong trào ạ,em sẽ cố gắng sắp xếp và làm tốt cả 2.

14: Tại sao nãy giờ đã phỏng vấn 6-7 người trước em,mà những người ra trước đó em không hề hỏi thăm xem hội đồng hỏi gì,có khó không? Có phải em rất tự tin?(cái này không biết sao mà ngồi bên trong mà biết bên ngoài)

-Dạ thưa hội đồng,em nghĩ là nếu như em hỏi thăm các câu hỏi trước đó mà quá khó hoặc các anh chị nói rằng khó lắm em sẽ bị dao động tâm lý,với lại em nghĩ các câu mà hội đồng đã hỏi các anh chị rồi sẽ không lặp lại ngoại trừ câu giới thiệu nên em không hỏi ạ.

15: Nếu được chọn thì khi nào em có thể bắt đầu công việc? Em có cần thời gian chuẩn bị không?

-Dạ em có thể bắt đầu công việc ngay sau khi nhận được mail ạ. Em không cần thời gian để chuẩn bị gì đâu ạ,vì em đã chuẩn bị suốt 4 năm đại học rồi ạ,nên giờ em rất sẵn sàng để bước vào môi trường mới,để đi làm và để học hỏi.

Khả năng ăn nói tốt vậy sao hồi đó không đi làm luật sư hoặc nhà báo,MC(cười...). Thế thôi về đi,giờ đến tối em sẽ có mail. Để tôi xem em có làm được như nãy giờ em chém không nhé. Cám ơn em đã tham gia buổi phỏng vấn hôm nay.

- Dạ em xin cảm ơn tất cả các anh chị hội đồng phỏng vấn,em rất hi vọng sẽ có cơ hội chứng minh những điều em đã nói. Cuối đầu chào.

KINH NGHIỆM RÚT RA KHI PHỎNG VẤN:

Trả lời chân thật, tự tin và luôn nhìn vào mắt người đối diện, trả lời vui vẻ cười nhẹ đừng quá căng thẳng.

Nguồn: Group U&Bank
 
Phỏng vấn rất lưu loát, nếu mình nằm trong HĐPV mình sẽ chọn bạn ngay. Chúc mừng bạn.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,223
Thành viên mới nhất
Suga Sean Merch
Back
Bên trên