Review phỏng vấn Ngân hàng SHB

Trang Chef

Super Moderator
Super Mod
Thu H – EB12QHKH1: Review PV SHB lần 2 QHKH CN

Hôm nay t đi phỏng vấn SHB, nhiều khả năng fail nhưng có một bài học khá hay chia sẻ lại cùng mọi người luôn để chuẩn bị.

Mình thấy kiến thức về Ngân hàng anh Việt dạy trên lớp đi phỏng vấn trả lời khá okie. Sẽ bị hỏi thêm về kiến thức xã hội, ví dụ em biết những trung tâm thương mại, chợ lớn nào, chung cư, show room ô tô lớn nào, có thông thạo đường Hà Nội không. Em đã bao giờ vào các show room ô tô hay tiếp xúc với ai làm về bất động sản không?... Nói chung chịu khó tìm hiểu thêm về kiến thức xã hội.

Còn 1 câu nữa mình bị hỏi là anh mua nhà đất để bán lại thì e có cho anh vay không?
Với mình bị hỏi sản phẩm ô tô thì thời hạn cho vay là bao nhiêu, mình trả lời khoảng 4, 5 năm tùy loại. Anh ý hỏi thế anh có nhiều kế hoạch khác, anh muốn vay 15 năm có được không? Sau khi quanh co một hồi xem khách hàng có khả năng tài chính thế nào thì mình bảo có. Xong anh chị mới bảo 15 năm thì cái ô tô nó có còn không, lúc đó mới nghĩ ra :((
SHB gọi phỏng vấn rất gấp, hôm trước gọi hôm sau đi phỏng vấn. Hoặc như t 4h chiều hôm qua gọi sáng nay đi phỏng vấn. Thế nên mọi người apply xong là phải vào tư thế sẵn sàng luôn :)

Lý P - QHKH1 EB17


Chuyên mục kể chuyện về buổi phỏng vấn GDV SHB hôm nay

Đầu tiên, em phải cảm ơn sâu sắc đến anh chị giảng viên vì đã tư vấn chi tiết đến không thể chi tiết hơn về các cách huy động tiền gửi.

Lần phỏng vấn SeA em không chuẩn bị kĩ như lần này nên khi nói về các cách còn chung chung, đến lúc người ta hỏi thêm cũng chưa định hình cụ thể được. Lần này khác hẳn, chất hơn nước cất, bốc phét phải 5-6 phút về các cách huy động nên đến lúc họ loại trừ cách này cách kia đi, em vẫn có những phương án dự phòng chứ không sơ sài như trước nữa.

Và đây cũng là lần đầu tiên em nghe lời anh chị giảng viên (anh Công, chị Hạnh) về việc đến trải nghiệm dịch vụ bên đó. Bình thường em không bao giờ làm việc này đâu mà hôm nay e còn ốm nữa. Em qua PGD Tôn Đức Thắng mở thẻ ATM và vì mất 100k phí duy trì tài khoản nên em lại càng có thêm động lực đỗ vào ngân hàng này
Quả nhiên, đến khi phỏng vấn, các chị có hỏi về việc em đã sử dụng dịch vụ của SHB chưa? Cảm giác như nào?
Em nói với vẻ đầy ngưỡng mộ, so deep, miêu tả từ ấn tượng chú bảo vệ đến các chị GDV
Tuy là hai tuần nữa mới có kết quả nhưng em đã cố gắng hết sức cảm ơn những định hướng của anh chị rất nhèo ạ.
Mình cũng nghĩ là mọi người nên đến trải nghiệm dịch vụ của ngân hàng mình chuẩn bị thi tuyển và sản phẩm của nó, như thế buổi phỏng vấn có vẻ có cảm xúc hơn, đỡ xáo rỗng hơn.

Tổng hợp từ một trong những review của học viên Khóa luyện thi và đào tạo trước tuyển dụng Easy Bankers.
 
Mình từng đỗ vào SHB nhưng vì lí do cá nhân không nhận việc ( một ban ở HSC ngân hàng SHB). Tuy nhiên, mình cảm thấy đây là một ngân hàng có chính sách tuyển dụng rất tốt. Họ phỏng vấn hoàn toàn dựa vào trình độ kĩ năng nghiệp vụ của ứng viên chứ không hỏi linh tinh vòng vèo. Không quan cách hay là thiếu minh bạch. Qua đó, mình có thể tin tưởng rằng chất lượng nguồn nhân lực của SHB là tốt và chắc hẳn ngân hàng sẽ làm ăn kinh doanh tốt.
Xin chúc các bạn được vào ngân hàng SHB, đây là một môi trường tốt, có thu nhập khá.
Một điều nữa là mình có để ý thấy có nhiều phòng ban có các anh chị khá nhiều tuổi, có vẻ ko phải là quản lý nhưng vẫn đang làm. Chứng tỏ môi trường làm việc ổn định và tạo ra niềm vui cho anh em.
 
Hôm nay mình có PV ở SHB HCM nè. Mình là sv mới ra trường nên NH có vẻ ko hứng thú lắm :), Cũng chỉ hỏi loanh quanh, e có đi làm thêm ko?, cho em chỉ tiêu em làm như thế nào?. Mình thấy lúc trước có anh kia có vẻ chững chặc, chắc là di làm rùi, nên được hỏi lâu lắm í. Vậy chắc hẹn SHB vào vài năm sau rồi :)
 
Hôm nay mình có PV ở SHB HCM nè. Mình là sv mới ra trường nên NH có vẻ ko hứng thú lắm :), Cũng chỉ hỏi loanh quanh, e có đi làm thêm ko?, cho em chỉ tiêu em làm như thế nào?. Mình thấy lúc trước có anh kia có vẻ chững chặc, chắc là di làm rùi, nên được hỏi lâu lắm í. Vậy chắc hẹn SHB vào vài năm sau rồi :)
Bạn pv vị trí j thế
 
Các Anh/ Chị cho em hỏi, Em cũng là sv mới ra trường, pv vòng 3 bên SHB đợt trước tết (PV vòng 3 tại chi nhánh Hoàn Kiếm) nhưng đến h vẫn chưa có thông tin gì, như vậy chắc rớt rồi phải không ạ? :(.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên