Review Phỏng vấn Citibank

Trang Chef

Super Moderator
Super Mod
Bạn H – EB12 QHKH1: [Phỏng vấn vòng 1 Citibank]

Vào phỏng vấn, hôm trước em nộp CV bản cứng rồi nên hôm phỏng vấn đến em mang thêm CMND photo với ảnh 4×6.

  • Đầu tiên vào phỏng vấn chị teamleader bảo em tự giới thiệu bản thân.
  • Em giới thiệu xong, chị ấy hỏi em là em thấy em có kĩ năng gì phù hợp với vị trí universal banker
  • Sau chị ấy hỏi em về gia đình em, bố mẹ anh chị em làm gì, quê ở đâu, có sống cùng gia đình không, ở trọ ở đâu ?
  • Sau đoạn này là chị ấy có khách nên lúc chị quay lại, chị ấy hỏi tiếp là Em nghĩ gì về công việc sales ?
  • Tiếp theo chị ấy hỏi em là em biết gì về những công việc của vị trí universal banker phải làm?. Chắc đây là câu hỏi em trả lời tốt nhất, nhìn chị ấy có vẻ hài lòng
  • Sau đó chị ấy có hỏi em tiếp là em có câu hỏi gì muốn hỏi chị không?, câu này em cũng trả lời được ạ.
  • Có đoạn chị ấy còn hỏi em làm có chồng chưa =)))
Chip – EB12QHKH1

Em chào anh chị, chào cả nhà ^^

Hôm nay đúng là ngày vui, mỗi lần nghe tin báo đỗ của các bạn thấy có động lực hơn ý :)

Sáng nay cũng là lần đầu t đi phỏng vấn, nghe các bạn siu nhơn lớp mình chia sẻ nhiều, t cũng muốn viết lại vài điều, rất mong là sẽ có ích với các bạn sau này hứng thú với Citibank :)
  1. Các vòng PV:
    Tớ ứng tuyển vị trí sales (cũng như QHKH nhưng ở citibank họ gọi tên như vậy)- CV viết tiếng Anh nhưng phỏng vấn tiếng Việt
    Chiều qua t được chị teamleader gọi và sáng nay đi phỏng vấn luôn, nên tinh thần là lúc nào cũng phải sẵn sàng(Team nào cần ng thì teamleader sẽ gọi trực tiếp – CV nộp bản cứng cho teamleader) Quy trình PV thế này:
    Vòng 1: PV nhóm với teamleader (chi tiết phần sau)
    Vòng 2: Nếu qua vòng 1, sau 1-2 ngày, sẽ được gọi thông báo.
    Ở vòng này test kỹ năng bán hàng trực tiếp (direct sales). Có 2 cách test. Một là, các bạn sẽ được dẫn đến trước một quán (cafe….) (chắc là gần citibank). Nhiệm vụ của các bạn là vào trong quán, tiếp xúc và xin liên lạc của những khách hàng mà bạn cho là tiềm năng. Hai là, sẽ đứng cố định ở một vị trí cụ thể, chào mời khách hàng. Các anh chị trưởng nhóm sẽ quan sát và đánh giá trực tiếp.
    Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp với chị quản lý cấp cao
    Sau khi qua 3 vòng, các bạn sẽ được đưa đi khám sức khỏe, tớ nhớ ko nhầm là bệnh viện quốc tế gì ko nhớ tên ý J Đủ điều kiện sức khỏe sẽ ký hợp đồng đi làm, hợp đồng ký trực tiếp với citibank, vị trí universal banker.
  2. Nội dung phỏng vấn vòng 1:
    Nhóm tớ phỏng vấn nhóm 5 người, hẹn từ 9h30 nhưng khoảng 9h15 có 4 người đến nên chị ý bắt đầu luôn.
    Câu hỏi xoay quanh những câu hỏi quen thuộc như anh Việt đã trao đổi trên lớp,t nghĩ các bạn tự tin thoải mái là trôi hết.
    – Đầu tiên, chị ý giới thiệu về Citibank và vị trí sales, các điều kiện đãi ngộ hấp dẫn, sản phẩm chủ đạo (thẻ tín dụng, cho vay tiêu dùng – chủ yếu vay tín chấp), áp lực công việc,… và hỏi thêm là cả nhóm có câu hỏi nào không. Có 1 bạn hỏi về quy trình đào tạo và chỉ tiêu, cách đánh giá.
    – Sau đó là Phỏng vấn nhóm kiểu mỗi người đều được nói, theo tinh thần xung phong, nên xung phong trước, thứ tự hỏi:
    + 2 phút giới thiệu bản thân
    + Mỗi người quan sát các đồ vật trong phòng và trong túi của mình, có 2 phút để quyết định rồi bán cho chị một đồ vật bất kỳ – nên quan sát đánh giá xem chị là người thế nào và có nhu cầu gì để tìm đồ thích hợp =>> 1 bạn bán kẹp tóc, 1 bạn điện thoại, 1 bán túi xách của chị ý mang theo, 1 bán nước rửa tay khô, tớ bán son dưỡng tinh dầu bưởi
    + Lần lượt mỗi người trả lời 1 câu (1 người trả lời, người khác bổ sung): những phẩm chất cần thiết mà 1 nhân viên sales cần có? (bạn trả lời – sức khỏe để chịu áp lực công việc; kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục; thái độ tích cực; kiên trì; hiểu biết rộng..); nêu quy trình bán hàng?; những nguồn tìm kiếm KH?
  3. Lưu ý: nhớ mang CMT (hoặc BLX..) lấy thẻ khách dưới quầy, gửi xe phía đối diện citibank.
    Lúc chị phỏng vấn gọi cho t hẹn, có nói sẽ nhắn lại sđt riêng, nhưng sau đó ko thấy, t gọi lại máy bàn không được. May là sáng t đến sớm hỏi được 1 bạn cũng phỏng vấn cùng nhóm. Nên tốt nhất là hỏi ngay lúc chị ý gọi tránh rủi ro.
 
Nhân tiện, a chị cho e hỏi với ạ :)
E là sv năm 3, có mục tiêu là phấn đấu vào ANZ or Citi Bank. Khả năng tiếng anh của e cũng ổn, giao tiếp cũng khá tốt :p. Nhưng e vẫn có một số thắc mắc về giai đoạn tuyển dụng của 2 NH trên cũng như là môi trường và các vị trí làm việc trong 2 ngân hàng trên ntn ( vị trí nào là làm việc chủ yếu vs quản lý nước ngoái, vị trí nào là giao dịch với ng VN mih )
Kiểu như vị trí nào sẽ yêu cầu phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng anh ?? và nó có vòng thi kiểm tra kiến thức như các NH trong nước ko ?? vị trí nào là chủ yếu làm việc với ng nước ngoài, vị trí nào là làm việc với ng dân VN mình ?? lương của những vị trí đó ntn ??
E có vô vàn thắc mắc, ko biết tìm ai để hỏi, ac nào có thể giúp e gỡ bỏ đc phần nào thắc mắc trên ko ạ , e cảm ơn :):)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,232
Thành viên mới nhất
xo88s
Back
Bên trên