Quản trị rủi ro lãi suất

phuongnguyen_2008

Thành viên
Các anh chị ơi, giúp em với. Em đang là sinh viên năm cuối, chọn đề tài khóa luận là " Quản trị rủi ro lãi suất tại MSB" mà em băn khoăn không biết viết thế nào.
Hồi học em thấy phần này rất hay, có mô hình lượng hóa đàng hoàng. Nhưng mà thực tế thì số liệu Ngân hàng không cho, việc áp dụng mô hình thời lượng là không thể, chắc phải bịa. Tài liệu về quản trị rủi ro lãi suất em cũng không xin được gì cả :(( Bài khóa luận có 3 phần: lý thuyết, thực trạng, giải pháp mà em không nghĩ ra được gì cho hai phần sau.
Anh chị có ý kiến hay tài liệu gì không, giúp em với ạ. PLEASE!!!!
 
Đề tài này rất khó, hic, chia buồn,
Em có thể lên mạng search một số luận văn về đề tài này để chế số liệu.
Tuy nhiên, với kiểu ls như ở thị trường VN thì nếu cứ theo mô hình QLRR lãi suất thì chẳng có bank nào làm được gì cả
Bên cạnh đó,nếu MSB ko có thực tế quản lý RRLS thì chương 2 + 3 của em ko chế được đâu.
 
Mình vừa hoàn thành xong kl QTRRLS ở NHNNo, ôi trời toàn tập pải tự lực cánh sinh, hem có tài liệu gì hết, oạch. Có chí thì nên!!!cố lên các bạn :)
 
Dĩ nhiên cái này toàn là thông tin khó kiếm, khó có ngân hàng nào chịu cho đâu, kỳ thực tập mình đã thấy cảnh này rồi, đứa bạn chỉ xin số liệu về huy động và cho vay mà họ cứ phớt lờ, bạn nên kiếm quyển quản trị rủi ro tài chính của Đại học Kinh tế TP. HCM để xem phần lý thuyết về các loại phái sinh, tài liệu tiếng anh thì kiếm quyển Analysis of Derivatives for The CFA program của Don M. Chance, đây là quyển sách khá hay về phái sinh. Nếu bạn làm nghiên cứu theo hướng định lượng (tức là không đi theo kiểu truyền thống là lý thuyết thực trạng và giải pháp), thì vào trang này, tài liệu bằng tiếng anh nhé: http://www.ssrn.com/, còn tài liệu tiếng việt thì chịu khó lên mấy trang của các viện nghiên cứu của VN mà search như VPER, http://www.idr.edu.vn/,.... mà tìm. Làm theo hướng nào thì cái khó vẫn là số liệu cả, chúc bạn may mắn. Bạn có thắc mắc gì về định lượng thì cứ PM mình. đây là link một bài tóm tắt về QTRRLS của ai đó mình down đc :D http://www.mediafire.com/view/?57hb4y4bpaygh5d
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,083
Tổng số thành viên
351,443
Thành viên mới nhất
tienganhdilam
Back
Bên trên