Jump to content

Featured Replies

Cá nhân mình là thời thế thì phải chấp nhận, chứ mình là mình ko thích làm việc cùng hội cùng thuyền với hội này, ko tiến bộ lên được mà còn đi thụt lùi.
  • Replies 58
  • Views 26.1k
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Nói đi cũng phải nói lại, phê bình xong thì cũng nên đưa ra giải pháp. Cá nhân mình thấy để hiểu hơn về phê duyệt tập trung và thay đổi tư duy bán hàng, ai mà có chí thì nên đọc quyển Đừng cố gắng bán, hãy giúp khách hàng mua. Đấy, đọc xong rồi hãy kêu la than thở. Làm em thì đừng nên kêu mà hãy năng động học hỏi thay đổi, làm anh thì đừng nên ù lỳ, dựa vào tí kinh nghiệm mà cho ta đây hiểu hết rồi cũng kêu than, ko biết định hướng cho đàn em. Cá nhân mình là mình chỉ khâm phục những ai dám thay đổi, thay đổi hay là chết. Còn cái thể loại hay kêu la than thở là vứt mịe nó vào sọt rác. Thời đại ngày nay luôn thay đổi, mà thậm chí thay đổi chóng mặt. Đừng nghĩ cái j đã có là ưu việt, đừng nghĩ cái j mới là dở hơi. Phải luôn trong tâm thế sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng làm mới chứ đừng bảo thủ lạc hậu.
[quote name='lovelychip1590']Chuẩn đấy, các bố cứ kêu, đúng là chưa trải qua chỉ nghe, rồi mới thấy giai đoạn đầu đã kêu theo phong trào. Yên tâm đi, đầy nơi đã, đang triển khai và dần dần đều ổn hết: Viettin, Tech, VP ... kia kìa. Mà làm tập trung thế này các bố tín dụng cũng nhàn bỏ cơm mẹ nấu đi được, chả phải làm cái j ngoài tìm khách. Mình thấy từ cái lúc tập trung tín dụng chỉ được cái chém gió là giỏi, còn sản phẩm, quy trình, văn bản liên quan chả chịu cập nhật đếch j, được các phòng ban khác lo cho hết còn đâu. Cứ hơi vướng đâu là đã ko chịu tìm tòi chỉ gào rống lên rồi kêu là bị gây khó dễ. Nói thật từ lúc tập trung và ra các sản phẩm đục lỗ cho dễ bán, nói thật là mình hơi bị coi thường hội QHKH. Bản chất vấn đề, chuyên môn nghiệp vụ ko biết, nói thật là chả bít cái deck j. Thua xa thế hệ ngày trước. Làm việc với cái nhóm này chả thấy tiến bộ lên được tí nào.[/QUOTE] 1. Mỗi thế hệ mỗi khác, bác thuộc thế hệ nào mà dám mạnh mồm thế? hê hê. Bây giờ người ta tính theo kết quả làm được, chả thấy bố thằng bank nào tính theo tuổi tác ra kết quả bán hàng được. Nhận định này của bạn hoàn toàn chủ quan. 2. Nói hội bán hàng nhàn thì cũng không hẳn. việc tìm kiếm KH trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay là vô cùng khó khăn. Trong khi đó các bố theo phê duyệt tập trung thì lãi suất chả cạnh tranh, thời gian giải quyết lâu (vì phải qua nhiều khâu) nên dễ mất KH về tay đối thủ. Sản phẩm quy trình thì hôm nay mới ra ngày mai đã sửa đổi, các phòng ban còn chưa thống nhất với nhau, bên này đẩy sang bên kia...chỉ có thằng bán ngồi chờ dài cổ. Bên bộ phận thẩm định hồ sơ cũng vậy, mỗi ngày nhận cả trăm bộ đến tẩu hỏa nhập ma, tối mịt mới lết la về đến nhà, hỏi sao đủ kiên nhẫn "chỉ dẫn cho các em". Bởi thế, nên đặt mình vào hoàn cảnh của nhau, thông cảm cho nhau, cùng nhau tháo gỡ và giải quyết vẫn đề cho nhanh chóng. Phận làm thuê cả, chó gì mà suốt ngày sủa với nhau cho đầu óc! 3. Cá nhân mình hoàn toàn đồng ý với việc cần thay đổi vì nó hợp với xu hướng toàn cầu đối với một ngân hàng hiện đại. Việc thay đổi một thói quen không hề dễ, nên giai doạn đầu khó khăn để thích nghi là điều bình thường. Môi trường kinh doanh của VN cũng đếch lý tưởng nên áp dụng mô hình chuẩn quốc tế vào dẫn đến sự khập khiễng là điều đương nhiên. Câu chuyện phê duyệt tập trung còn dài, kết quả ra sao cứ đợi hồi sau sẽ rõ. :)))
[quote name='giangmai_congtu']Khối TMCP hình như Tech làn đầu tiên, nhưng đến giờ vẩn chưa ổn. VIB mấy a e đang gào thét.[/QUOTE] thì tất nhiên là chưa ổn rồi bạn ạ, SLA năm nay tiếp tục giảm cho bộ phận thẩm định - phê duyệt của mình toàn 2,4 ,8 tiếng tùy từng bộ trong khi lúc cao điểm ôm 10 bộ hs như vậy chỉ còn có vài chục phúc/bộ. Nó ko ổn là ở điểm liên tục cải tiến để tăng năng suất.
[quote name='tungthanhnguyen']bác này nói chuẩn, mấy bố bên trên biết chó gì về kh, toàn nhìn trên mặt hs, đưa ra một đống checklis, vặn vẹo đủ kiểu. hs đẹp có khi vẫn quá hạn như thường, quan trọng là kh tư cách tốt, tài chính vẫn ok là giải ngân. ở nông thôn làm mấy món vay kd 50 đến 100 củ trình hs đến là mệt, ỉa cả ra quần,,,:(([/QUOTE] cán bộ tín dụng giỏi thì phải chứng minh được khách hàng của mình tốt. Trước mình cũng làm tín dụng doanh nghiệp nhưng ko bao giờ trách tái và phê duyệt. Họ hỏi vô lý là bật luôn trên mail/hội đồng. Còn fail là do mình chưa nắm được hết nghiệp vụ, nắm được khách hàng, hồ sơ nên họ hỏi mới ko trả lời được. Mình có cả tháng để thẩm định hồ sơ trong khi họ chỉ có 1 tiếng để đọc vậy phải hỏi lại tại sao họ vặn đc mình?
quản lý tập trung để tăng cường công tác kiểm soát và quản lý rủi ro. 1. phân tách độc lập giữa các bộ phận 2. chuyên môn hóa theo các đầu công việc. thời gian đầu khi thay đổi thì cũng khá nhiều vấn đề từ chính sách, rồi con người, các bộ phận trong cỗ máy chưa vận hành trơn trú, thời gian này kéo dài khoảng 2-5 năm. yêu cầu của mô hình này là tính tuân thủ cao. nếu bạn am hiểu khách hàng, khách hàng nội bộ, quy trình chính sách, thì không có mô hình nào làm khó đc cả. ^^ goodluck
Em đang công tác tại Anz, phê duyệt Tập trung nó có nhiều cái lợi lắm! Chỉ cần các bác cứ dặn Kh theo form câu hỏi của Thẩm định, lựa theo cái " check list " là ok. Người Vn hay cần cù và sáng tạo muk! Thế mới có cái kiểu " bùa " hs là vậy
[quote name='haihoan67']thì tất nhiên là chưa ổn rồi bạn ạ, SLA năm nay tiếp tục giảm cho bộ phận thẩm định - phê duyệt của mình toàn 2,4 ,8 tiếng tùy từng bộ trong khi lúc cao điểm ôm 10 bộ hs như vậy chỉ còn có vài chục phúc/bộ. Nó ko ổn là ở điểm liên tục cải tiến để tăng năng suất.[/QUOTE] Vậy Tái VIB ah, ah chao k lẻ ở đây chúng ta vạch áo cho nguời xem lưng, mấy đồng chí Tái bắt như thế này nè " doanh thu kh khoàng 400 tr d/tháng tư kinh doanh tạp hoá, a Tái kêu đơn vị kinh doanh bổ sung hoá đơn bán hàng đủ 1 tháng 400 tr đ, đào đâu ra đủ hoá đơn bán hàng, 400 tr đâu đó khoảng 800 cái hoá đơn bán lẻ, mà nguời mua hàng tạp hoá có ai lấy hoá đơn đâu, thế là phải yêu cầu kh phải xuất KHỐNG HÓA ĐƠN bán lẻ cho đủ 400 tr. Không phải Khen mấy a Tái sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc các Truờng danh tiếng nhung chưa làm tín dụng ngày nào mà đi bắt mấy a tín dụng đầy mình thương tích.
[quote name='Dean']1. Mỗi thế hệ mỗi khác, bác thuộc thế hệ nào mà dám mạnh mồm thế? hê hê. Bây giờ người ta tính theo kết quả làm được, chả thấy bố thằng bank nào tính theo tuổi tác ra kết quả bán hàng được. Nhận định này của bạn hoàn toàn chủ quan. 2. Nói hội bán hàng nhàn thì cũng không hẳn. việc tìm kiếm KH trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay là vô cùng khó khăn. Trong khi đó các bố theo phê duyệt tập trung thì lãi suất chả cạnh tranh, thời gian giải quyết lâu (vì phải qua nhiều khâu) nên dễ mất KH về tay đối thủ. Sản phẩm quy trình thì hôm nay mới ra ngày mai đã sửa đổi, các phòng ban còn chưa thống nhất với nhau, bên này đẩy sang bên kia...chỉ có thằng bán ngồi chờ dài cổ. Bên bộ phận thẩm định hồ sơ cũng vậy, mỗi ngày nhận cả trăm bộ đến tẩu hỏa nhập ma, tối mịt mới lết la về đến nhà, hỏi sao đủ kiên nhẫn "chỉ dẫn cho các em". Bởi thế, nên đặt mình vào hoàn cảnh của nhau, thông cảm cho nhau, cùng nhau tháo gỡ và giải quyết vẫn đề cho nhanh chóng. Phận làm thuê cả, chó gì mà suốt ngày sủa với nhau cho đầu óc! 3. Cá nhân mình hoàn toàn đồng ý với việc cần thay đổi vì nó hợp với xu hướng toàn cầu đối với một ngân hàng hiện đại. Việc thay đổi một thói quen không hề dễ, nên giai doạn đầu khó khăn để thích nghi là điều bình thường. Môi trường kinh doanh của VN cũng đếch lý tưởng nên áp dụng mô hình chuẩn quốc tế vào dẫn đến sự khập khiễng là điều đương nhiên. Câu chuyện phê duyệt tập trung còn dài, kết quả ra sao cứ đợi hồi sau sẽ rõ. :)))[/QUOTE] Mình thuộc thế hệ nửa mùa, vừa đc tiếp xúc với thế hệ trước vừa đc vinh dự cũng tiếp xúc với thế hệ sau. Mình đâu có bảo gì là tuổi tác liên quan đến kết quả bán hàng đâu. Đương nhiên là mỗi thời tính năng suất hiệu quả 1 khác. Thời nay thì chỉ cần đi bán hàng, cứ bán đc càng nhiều hàng là xuất sắc. Thực ra tùy quan điểm mỗi người thôi nhưng nếu bạn tiếp xúc nhiều và đa dạng với những cán bộ tín dụng và lãnh đạo thì mình chắc chắn ai cũng thích những người làm tín dụng ko chỉ có mỗi biết bán hàng, mà phải biết cả kỹ năng thẩm định, nhận định, phân tích đánh giá. Mà đấy mới là làm tín dụng thực sự, còn cái kia giờ chả ai gọi là tín dụng cả mà gọi là Quan hệ khách hàng. Về mặt bản thân mỗi người, mình tin rằng ai cũng sẽ thích bản thân giỏi cả kỹ năng thẩm định chứ ko chỉ mỗi bán hàng. Kỹ năng thẩm định nó như bộ não của 1 người làm nghề vậy. Còn bạn cứ thử làm việc với đa số thế hệ quan hệ khách hàng bây giờ đi. Ko biết cách quản lý hồ sơ, theo dõi khách hàng, bản chất của 1 nghiệp vụ quy trình trong ngân hàng lơ tơ mơ, hồ sơ ko biết thế nào là đầy đủ, bảo bổ sung j thì lọ mọ đi bổ sung nấy như thiên lôi ...... =)))))))))))) Làm một thời gian với những cái kiểu như thế mới thấy ức chế. Tinh thần của mình là mong muốn phải thay đổi tư duy làm việc, đừng đi theo lối mòn và đừng kêu ca than thở. Ko bắt kịp thời đại thì sẽ bị thời đại bỏ lại mà thôi.
[quote name='lovelychip1590']Mình thuộc thế hệ nửa mùa, vừa đc tiếp xúc với thế hệ trước vừa đc vinh dự cũng tiếp xúc với thế hệ sau. Mình đâu có bảo gì là tuổi tác liên quan đến kết quả bán hàng đâu. Đương nhiên là mỗi thời tính năng suất hiệu quả 1 khác. Thời nay thì chỉ cần đi bán hàng, cứ bán đc càng nhiều hàng là xuất sắc. Thực ra tùy quan điểm mỗi người thôi nhưng nếu bạn tiếp xúc nhiều và đa dạng với những cán bộ tín dụng và lãnh đạo thì mình chắc chắn ai cũng thích những người làm tín dụng ko chỉ có mỗi biết bán hàng, mà phải biết cả kỹ năng thẩm định, nhận định, phân tích đánh giá. Mà đấy mới là làm tín dụng thực sự, còn cái kia giờ chả ai gọi là tín dụng cả mà gọi là Quan hệ khách hàng. Về mặt bản thân mỗi người, mình tin rằng ai cũng sẽ thích bản thân giỏi cả kỹ năng thẩm định chứ ko chỉ mỗi bán hàng. Kỹ năng thẩm định nó như bộ não của 1 người làm nghề vậy. Còn bạn cứ thử làm việc với đa số thế hệ quan hệ khách hàng bây giờ đi. Ko biết cách quản lý hồ sơ, theo dõi khách hàng, bản chất của 1 nghiệp vụ quy trình trong ngân hàng lơ tơ mơ, hồ sơ ko biết thế nào là đầy đủ, bảo bổ sung j thì lọ mọ đi bổ sung nấy như thiên lôi ...... =)))))))))))) Làm một thời gian với những cái kiểu như thế mới thấy ức chế. Tinh thần của mình là mong muốn phải thay đổi tư duy làm việc, đừng đi theo lối mòn và đừng kêu ca than thở. Ko bắt kịp thời đại thì sẽ bị thời đại bỏ lại mà thôi.[/QUOTE] Em hiểu anh nói gì! Bọn em tuy mới vô nghề nhiều cái cần học hỏi lắm, mỗi bộ hs đi là một kinh nghiệm, nhưng áp lực doanh số cao quá khiến chúng em phải căng mình mà đạt, thậm chí phải " nổ " nhưng " nổ " có căn cứ, có lúc bí quá ko có kh nhiều khi phải làm liều đó anh. Các anh đi trước cũng hiểu cho bên em, và bên em cũng rất kính trọng đằng anh đi trước, nhưng có lẽ đôi khi thế hệ trước lại ...ko ưa thế hệ sau
mình hỏi ngu tý.Thấy có bác nhắc đến khái niệm sản phẩm đục lỗ. Xin cho hỏi ý nghĩa của từ nàu.Cảm ơn
[quote name='giangmai_congtu']Vậy Tái VIB ah, ah chao k lẻ ở đây chúng ta vạch áo cho nguời xem lưng, mấy đồng chí Tái bắt như thế này nè " doanh thu kh khoàng 400 tr d/tháng tư kinh doanh tạp hoá, a Tái kêu đơn vị kinh doanh bổ sung hoá đơn bán hàng đủ 1 tháng 400 tr đ, đào đâu ra đủ hoá đơn bán hàng, 400 tr đâu đó khoảng 800 cái hoá đơn bán lẻ, mà nguời mua hàng tạp hoá có ai lấy hoá đơn đâu, thế là phải yêu cầu kh phải xuất KHỐNG HÓA ĐƠN bán lẻ cho đủ 400 tr. Không phải Khen mấy a Tái sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc các Truờng danh tiếng nhung chưa làm tín dụng ngày nào mà đi bắt mấy a tín dụng đầy mình thương tích.[/QUOTE] --> Thực ra, còn tùy số tiền các bạn vay là bao nhiêu? có nhiều NH vẫn cho phép vay đến 300 trd, không cần chứng mình doanh thu. Với những người mua bán ở chợ, cửa hàng nhỏ lẻ, thì lấy đâu ra được chứng từ, khi đó bùa là cái chắc hehe. [quote name='lovelychip1590']Mình thuộc thế hệ nửa mùa, vừa đc tiếp xúc với thế hệ trước vừa đc vinh dự cũng tiếp xúc với thế hệ sau. Mình đâu có bảo gì là tuổi tác liên quan đến kết quả bán hàng đâu. Đương nhiên là mỗi thời tính năng suất hiệu quả 1 khác. Thời nay thì chỉ cần đi bán hàng, cứ bán đc càng nhiều hàng là xuất sắc. Thực ra tùy quan điểm mỗi người thôi nhưng nếu bạn tiếp xúc nhiều và đa dạng với những cán bộ tín dụng và lãnh đạo thì mình chắc chắn ai cũng thích những người làm tín dụng ko chỉ có mỗi biết bán hàng, mà phải biết cả kỹ năng thẩm định, nhận định, phân tích đánh giá. Mà đấy mới là làm tín dụng thực sự, còn cái kia giờ chả ai gọi là tín dụng cả mà gọi là Quan hệ khách hàng. Về mặt bản thân mỗi người, mình tin rằng ai cũng sẽ thích bản thân giỏi cả kỹ năng thẩm định chứ ko chỉ mỗi bán hàng. Kỹ năng thẩm định nó như bộ não của 1 người làm nghề vậy. Còn bạn cứ thử làm việc với đa số thế hệ quan hệ khách hàng bây giờ đi. Ko biết cách quản lý hồ sơ, theo dõi khách hàng, bản chất của 1 nghiệp vụ quy trình trong ngân hàng lơ tơ mơ, hồ sơ ko biết thế nào là đầy đủ, bảo bổ sung j thì lọ mọ đi bổ sung nấy như thiên lôi ...... =)))))))))))) Làm một thời gian với những cái kiểu như thế mới thấy ức chế. Tinh thần của mình là mong muốn phải thay đổi tư duy làm việc, đừng đi theo lối mòn và đừng kêu ca than thở. Ko bắt kịp thời đại thì sẽ bị thời đại bỏ lại mà thôi.[/QUOTE] --> Hiện nay công việc của QHKH đã thay đổi khác rất nhiều, các Bank phân ra làm 2 loại luôn, nhiệm vụ chỉ đi kiếm KH (có học qua chút ít quy trình quy định để chào bán thôi), các nhiệm vụ khác do các bộ phận khác lo. Còn QHKH của các NH lớn (VCB,VTB,BIDV,...) vẫn tự làm hồ sơ từ đầu đến cuối, chả ai dám chê năng lực của họ cả và mỗi người đều nhuần nhuyễn như 1 thằng thẩm định/tái/phê duyệt cả. Riêng vấn đề chạy tìm hồ sơ đã đuối rồi, cộng thêm với tái/thẩm định bắt lên bắt xuống --> Nản là phải =))))
[quote name='lovelychip1590']Mình thuộc thế hệ nửa mùa, vừa đc tiếp xúc với thế hệ trước vừa đc vinh dự cũng tiếp xúc với thế hệ sau. Mình đâu có bảo gì là tuổi tác liên quan đến kết quả bán hàng đâu. Đương nhiên là mỗi thời tính năng suất hiệu quả 1 khác. Thời nay thì chỉ cần đi bán hàng, cứ bán đc càng nhiều hàng là xuất sắc. Thực ra tùy quan điểm mỗi người thôi nhưng nếu bạn tiếp xúc nhiều và đa dạng với những cán bộ tín dụng và lãnh đạo thì mình chắc chắn ai cũng thích những người làm tín dụng ko chỉ có mỗi biết bán hàng, mà phải biết cả kỹ năng thẩm định, nhận định, phân tích đánh giá. Mà đấy mới là làm tín dụng thực sự, còn cái kia giờ chả ai gọi là tín dụng cả mà gọi là Quan hệ khách hàng. Về mặt bản thân mỗi người, mình tin rằng ai cũng sẽ thích bản thân giỏi cả kỹ năng thẩm định chứ ko chỉ mỗi bán hàng. Kỹ năng thẩm định nó như bộ não của 1 người làm nghề vậy. Còn bạn cứ thử làm việc với đa số thế hệ quan hệ khách hàng bây giờ đi. Ko biết cách quản lý hồ sơ, theo dõi khách hàng, bản chất của 1 nghiệp vụ quy trình trong ngân hàng lơ tơ mơ, hồ sơ ko biết thế nào là đầy đủ, bảo bổ sung j thì lọ mọ đi bổ sung nấy như thiên lôi ...... =)))))))))))) Làm một thời gian với những cái kiểu như thế mới thấy ức chế. Tinh thần của mình là mong muốn phải thay đổi tư duy làm việc, đừng đi theo lối mòn và đừng kêu ca than thở. Ko bắt kịp thời đại thì sẽ bị thời đại bỏ lại mà thôi.[/QUOTE] [quote name='lovelychip1590']Từ cái hồi đẻ ra hội QHKH mới, đến cả tầm sếp của chúng nó cũng y chang. Chỉ được cái chém gió đâu đâu chứ chuyên môn nghiệp vụ, thấy chả có j để người khác khâm phục và học hỏi. Ko kiến thức, ko định hướng dạy dỗ chỉ bảo chi tiết cho đàn em dưới quyền. Thua xa thế hệ trước. Mà nói thật chứ, bảo là giải phóng thời gian để bán hàng nhưng cái kiểu bán hàng của thế hệ này cũng ko chấp nhận được. Toàn kiểu chém linh tinh, vẽ ra viễn cảnh nọ kia cho khách hàng =)))))))))))))) nghe đến là buồn oánh rắm. Tư duy và phong cách làm việc nói chung mình thấy rất ko ổn. Cần phải tư duy lại cách làm việc, cách quan hệ khách hàng chứ ngồi ếch ộp theo phong trào mà ko tư duy thì đúng là óc bã đâu.[/QUOTE] Bác này nói như bố đời, bác phán được thế thì vị trí của bác ở NH chắc tầm phó tổng rồi, mỗi người có một thế mạnh riêng, vị trí nào tồn tại được đều có ích riêng của nó, bán hàng nó là cả một nghệ thuật đấy bác ạ, em ko có ý xem nhẹ thẩm định. Nhưng người nắm khách hàng rõ ràng nhất vẫn là cán bộ tín dụng, hồ sơ đã quyết làm thì kiểu ji cũng qua, vẽ vời có đẹp cho lắm vẫn có quá hạn, Nghề tín dụng là một nghề nhạy cảm nên không nói hay được
Mình đâu có ý coi nhẹ bộ phận nào với bộ phận nào đâu. Mình chỉ đang mô tả cái thực tế khách quan, cái hiện trạng xã hội đang xảy ra từng ngày và thấy những người này đang trong tình trạng thế, và qua công việc hàng ngày thì thấy họ cũng chưa có hành động j là học hỏi để nâng cao mà chỉ than thở, chỉ ếch ộp.
CN lớn, du no cao, NQ-QH thấp ... Tham quyền TDV len đen 20ty la binh thường
[quote name='giangmai_congtu']Vậy Tái VIB ah, ah chao k lẻ ở đây chúng ta vạch áo cho nguời xem lưng, mấy đồng chí Tái bắt như thế này nè " doanh thu kh khoàng 400 tr d/tháng tư kinh doanh tạp hoá, a Tái kêu đơn vị kinh doanh bổ sung hoá đơn bán hàng đủ 1 tháng 400 tr đ, đào đâu ra đủ hoá đơn bán hàng, 400 tr đâu đó khoảng 800 cái hoá đơn bán lẻ, mà nguời mua hàng tạp hoá có ai lấy hoá đơn đâu, thế là phải yêu cầu kh phải xuất KHỐNG HÓA ĐƠN bán lẻ cho đủ 400 tr. Không phải Khen mấy a Tái sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc các Truờng danh tiếng nhung chưa làm tín dụng ngày nào mà đi bắt mấy a tín dụng đầy mình thương tích.[/QUOTE] Mình đã từng làm tín dụng doanh nghiệp rồi, từng va chán các loại hs và thấm nỗi khổ của tín dụng, rất thông cảm và cũng từng trình hồ sơ tại 1 bank nhỏ mà mình đã từng làm tín dụng bị tái ra điều kiện " nhập khẩu giá CIF bắt mua bảo hiểm"; "tiền tạm ứng phải về tài khoản mới đc phát hành bảo lãnh tạm ứng...". Đâu cũng có người này người nọ chả ai giỏi hết cả, quan trọng là cách phối hợp làm việc với nhau, cùng 1 bank cả chứ có phải kẻ thù đâu. Với mình chỉ có bank khác mới là đối thủ. VIB mới phê duyệt tập trung nên sẽ có thời gian chưa quen thôi. Còn mình ko làm VIB, cam kết làm việc với bank hiện tại còn 5 năm nữa có muốn nghỉ cũng chả được. Ở trường hợp bạn nêu nếu là mình sẽ hỏi 2 điểm: đầu vào có hóa đơn nếu vào có ra ko - như vậy thì ko quản lý tốt tài chính rồi lẽ ra đc khấu trừ thuế mà thành ra kh chịu; lâu dài bị áp thuế khoán mà có khi còn lỗ ấy lãi đâu ra mà chịu thuế cho đầu vào. Thứ 2: nếu vào cũng ko có hóa đơn thì bạn tài trợ trên hồ sơ thế nào? Mình có tài trợ đc đâu?
  • 7 months later...
PDTT thì các bạn tín dụng nên học thêm khóa Photoshop nhé :p
[quote name='tungthanhnguyen']vibber đây, nản lắm bác ợ.:([/QUOTE] Mỗi lần trình tái mà toát mồ hôi hột, định mệnh bọn tái vib
[quote name='haihoan67']thì tất nhiên là chưa ổn rồi bạn ạ, SLA năm nay tiếp tục giảm cho bộ phận thẩm định - phê duyệt của mình toàn 2,4 ,8 tiếng tùy từng bộ trong khi lúc cao điểm ôm 10 bộ hs như vậy chỉ còn có vài chục phúc/bộ. Nó ko ổn là ở điểm liên tục cải tiến để tăng năng suất.[/QUOTE] Bạn chỉ cầm hồ sơ và đọc chứ ko trực tiếp tiếp xúc kh thì sao hiểu đc toàn cảnh bức tranh của kh, mình rất ghét Tái ở chỗ bảo thủ, ko nhìn nhận bao quát vấn đề. Hs kh chuẩn chỉnh theo checklist, trình thêm 400 mà còn từ chối vs lý do hóa đơn bán hàng viết tay, doanh số thấp, tình hình tài chính hiện nay ổn định nên ko cần thêm vốn.... ở quê lấy đ' đâu ra hóa đơn đỏ, mấy ông sợ chế hs thì lúc trao đổi đã cam kết xuất phát từ tình hình kinh doanh thực tế của kh, BM đã thẩm định kỹ lưỡng rồi, khách khứa mua hàng nườm nượp lấy đâu ra t.gian ghi chép những món thanh toán ngay. Tóm lại là rất bức xúc vs Tái của Vib
  • 1 month later...
[quote name='khoingocvu13']Ngân hàng mình sắp phê duyệt tập trung. Thấy hoang mang quá. Mất khách giảm dư nợ. Ai có kinh nghiệm chia sẻ mình vượt qua thời điểm khó khăn này với?[/QUOTE] Truớc đây mình làm VPbank thì cũng phê duyệt tập trung, mình thấy như vậy cũng giảm tải lượng công việc cho tín dụng.hi. ít nhất ko phải làm tờ trình :D
  • 3 months later...
Lâu rồi ko thấy tranh luận j về phê duyệt tập trung nữa nhỉ :D Ko biết tình hình các bác dạo này thế nào rồi
Tập trung hay tại chỗ đều ăn thua ở sếp thôi Sếp có tâm và có tầm thì tương lai có mà sáng với lạng :D
Tập trung tức là phân quyền và nhiệm vụ. Những ngân hàng quản lý chặt sẽ sử dụng phương pháp này, không chỉ là phê duyệt tập trung, còn là định giá tập trung, giải ngân tập trung, tuyển dụng tập trung, thậm chí là mua sắm tập trung. Các nhtmcp thường đã chuyển sang hết mô hình này. Lợi - Quản lý rủi ro: khi phân chia nhiệm vụ và tập trung phê duyệt thì sẽ quản lý sâu sát hơn đến từng việc nhỏ, giảm đi quyền của giám đốc chi nhánh, giảm các hành vi gian lận của chi nhánh, thẩm định hồ sơ chặt hơn. - Tự kiểm tra kiểm soát lẫn nhau, giảm công sức quản lý cho ban lãnh đạo: các phòng ban độc lập nhau, phòng nào lo trách nhiệm phòng ấy. - Phân đều rủi ro cho từng bộ phận: một ông chuyên viên khách hàng kiêm nhiều quyền từ định giá, thẩm định, giải ngân chắc chắn sẽ rủi ro hơn ông chỉ có đi tìm khách hàng Hại - Giảm tính chủ động: nhiều khâu không phải nhiệm vụ của cvkh, cv không nắm được tình hình mà chỉ biết giục, không chủ động khi sắp xếp cv với khách hàng. - Thay vì dồn sự quan tâm chăm sóc khách hàng thì phải chia sẻ quan tâm đến các bộ phận liên quan cho trơn việc, không giục hoặc lại bị ghét nữa thì hồ sơ mãi không xong, chứng từ ếu xin nợ được, lại hay bị bắt bẻ bổ sung. Ngoài ra lại hay bị soi, bị hiểu lầm là được khách củm ơn mà kh có quà lại. - Ông tái ngáo ngơ chẳng hiểu khách hàng bằng cvkh. Thích sách vở, học thuật áp vào thực tế kh. Tìm khách đã khó mà ông ấy ếu nhiệt tình hộ cho hoặc làm khách bực thì chịu. - Nói là phân đều rủi ro nhưng nếu có nợ xấu xảy ra thì ông cv vẫn thành đi xử lý nợ hết, các chữ ký còn lại thì vô cùng lắm, tuỳ mà xử. - không đồng bộ giữa các phòng ban: tái đưa ra nhiều yêu cầu làm bộ phận giải ngân không hiểu, bắt bẻ lại tái với cv. Tái với phát triển sản phẩm, nhất là sản phẩm đục lỗ hay mâu thuẫn nhau...về chính sách. Về chủ quan: Không thích phê duyệt tập trung
[quote name='NgoHongSon']PDTT thì các bạn tín dụng nên học thêm khóa Photoshop nhé :p[/QUOTE] Ông nay chắc làm cá nhân ^^
PDTT thì có 2 mặt. Mặt tốt là mình giảm tải làm hồ sơ, bớt rủi ro. Tuy nhiên cũng bất lợi khi cán bộ phê duyệt cứng nhắc, đưa nhiều ý kiến chủ quan vào phê duyệt, và nhiều lúc tgian ra pd cũng rất lâu

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...