Jump to content

Featured Replies

Posted
Ngân hàng mình sắp phê duyệt tập trung. Thấy hoang mang quá. Mất khách giảm dư nợ. Ai có kinh nghiệm chia sẻ mình vượt qua thời điểm khó khăn này với?
  • 2 weeks later...
  • Replies 58
  • Views 26.1k
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Tình hình là rất tình hình anh ạ :) hay sang LPB đi anh, hehe
Thế thì quan hệ phải lên tận TW
  • Author
[quote name='phungvannam']Tình hình là rất tình hình anh ạ :) hay sang LPB đi anh, hehe[/QUOTE] Anh sợ anh Long lắm chú ạ :D
Giờ ở đâu chả phê duyệt tập trung, nhưng vẫn phân quyền cho Chi nhánh một ít mà. Thời gian đầu lủng củng tí nhưng sau quen rồi lại đâu vào đấy hết. Lo gì
  • Author
[quote name='koru']Giờ ở đâu chả phê duyệt tập trung, nhưng vẫn phân quyền cho Chi nhánh một ít mà. Thời gian đầu lủng củng tí nhưng sau quen rồi lại đâu vào đấy hết. Lo gì[/QUOTE] Bạn làm bên nào thế :)
T là cựu vietinbanker bạn ạ. Phê duyệt tín dụng tập trung là xu hướng chung của mô hình hiện nay, các CN chỉ tập trung bán thôi, làm như vậy cũng là tăng cường quản lí rủi ro hơn. Khi quản lí rủi ro tín dụng chặt chẽ cũng là tốt cho cán bộ tín dụng thôi. Bạn nhìn nhận theo chiều hướng tích cực thì lúc làm cũng sẽ nhẹ nhàng hơn :D
  • Author
[quote name='koru']T là cựu vietinbanker bạn ạ. Phê duyệt tín dụng tập trung là xu hướng chung của mô hình hiện nay, các CN chỉ tập trung bán thôi, làm như vậy cũng là tăng cường quản lí rủi ro hơn. Khi quản lí rủi ro tín dụng chặt chẽ cũng là tốt cho cán bộ tín dụng thôi. Bạn nhìn nhận theo chiều hướng tích cực thì lúc làm cũng sẽ nhẹ nhàng hơn :D[/QUOTE] Cái mình lo nhất bây giờ là mất khách. Không biết hồi xưa bạn đối phó với tình huống này như thế nào cho mình ít kinh nghiệm với :)
  • Author
Vì thời gian xử lý hồ sơ sẽ lâu hơn rất nhiều
Hình như hồi mới làm kiểu này, mấy đứa bạn mình bên Vietin cũng kêu lắm, bảo là làm thế này lâu lắm, KH hối thúc... rồi bây giờ cũng chả thấy ai kêu nữa, chắc cũng quen rồi nên cũng nhanh thôi. NH có cả đống phòng ban tính toán xem xét có nên áp dụng ko mà, họ có lý do cả thôi. Nhất là bây giờ đang tập trung lo phòng ngừa phát sinh thêm nợ xấu nên phải tạm đặt quản lý rủi ro lên hàng đầu :)
  • Author
[quote name='TungTran']Hình như hồi mới làm kiểu này, mấy đứa bạn mình bên Vietin cũng kêu lắm, bảo là làm thế này lâu lắm, KH hối thúc... rồi bây giờ cũng chả thấy ai kêu nữa, chắc cũng quen rồi nên cũng nhanh thôi. NH có cả đống phòng ban tính toán xem xét có nên áp dụng ko mà, họ có lý do cả thôi. Nhất là bây giờ đang tập trung lo phòng ngừa phát sinh thêm nợ xấu nên phải tạm đặt quản lý rủi ro lên hàng đầu :)[/QUOTE] Nếu mà bên Vietin trình tập trung rồi mà không thấy khách hàng kêu gì? Vì mình nghe khách hàng nói là vay cũng nhanh lắm. Cái chính là nếu phê duyệt tập trung cũng cần có phương pháp để khắc phục những hạn chế về mặt thời gian??? :)
Cái này tớ nghĩ do CBTD thôi bạn ạ, nếu làm nghiêm túc, hồ sơ đầy đủ, viết báo cáo rõ ràng chi tiết thì nhanh thôi, có SLAs nữa, chậm là bị nhắc nhở ngay. Với cả phê duyệt tập trung giúp quản lý RRTD tốt hơn, như vậy là cũng tốt cho cả CBTD chứ sao. VD trước khi thực hiện phê duyệt tập trung, có hs tớ thấy k ổn nhưng vẫn bị ép làm; khi phải qua phòng phê duyệt tín dụng thì tớ bảo hs này k đủ đk để qua phòng đấy, trình mà ko đc còn chết hơn, thế là thôi =)). Vietin dạo này ko kêu nữa vì Chi nhánh đc tăng quyền phê duyệt =))
  • 5 months later...
- Theo thực tế của mình thi phê duyệt tập trung khó hay dễ phụ thuộc vào các vấn đề sau: 1. Khách hàng: nếu khả năng tài chính tốt, uy tín bạn đảm bảo ok thì không có vấn đề gì 2. Quan hệ của lãnh đạo với cấp thẩm quyền phê duyệt 3. Nội dung của tờ trình hồ sơ có đầy đủ chi tiết, hình ảnh, số liệu ... 4. Khả năng, năng lực của lãnh đạo, người bảo vệ hồ sơ có thuyết phục được cấp thẩm quyền phê duyệt hay không .. - Nếu đảm bảo được những yếu tố đó hoặc khác nữa thì trình hồ sơ tập trung rất dễ và bạn còn được khá nhiều thuận lợi: 1. Hồ sơ đầy đủ rõ ràng, sau này có kiểm toán cũng chuẩn bị dễ dàng, thuận lợi hơn 2. Đảm bảo an toàn và ít rủi ro hơn cho bạn do hồ sơ không thuộc phê duyệt của chi nhánh. - Nhược điểm mà mình thấy: là mất nhiều thời gian hoàn thành hồ sơ hơn, nên khó báo nhanh kết quả cho khách hàng.
khách hàng mình biết, mấy cha trên TW biết ji đâu mà đòi phê duyệt, với cả mỗi nơi nó có đặc thù riêng, ko thể áp dụng 1 mô hình chung nhất đc, như thế là máy móc, tốt nhất là trao quyền CN
Khối TMCP hình như Tech làn đầu tiên, nhưng đến giờ vẩn chưa ổn. VIB mấy a e đang gào thét.
[quote name='manvanduc']khách hàng mình biết, mấy cha trên TW biết ji đâu mà đòi phê duyệt, với cả mỗi nơi nó có đặc thù riêng, ko thể áp dụng 1 mô hình chung nhất đc, như thế là máy móc, tốt nhất là trao quyền CN[/QUOTE] bác này nói chuẩn, mấy bố bên trên biết chó gì về kh, toàn nhìn trên mặt hs, đưa ra một đống checklis, vặn vẹo đủ kiểu. hs đẹp có khi vẫn quá hạn như thường, quan trọng là kh tư cách tốt, tài chính vẫn ok là giải ngân. ở nông thôn làm mấy món vay kd 50 đến 100 củ trình hs đến là mệt, ỉa cả ra quần,,,:((
[quote name='giangmai_congtu']Khối TMCP hình như Tech làn đầu tiên, nhưng đến giờ vẩn chưa ổn. VIB mấy a e đang gào thét.[/QUOTE] vibber đây, nản lắm bác ợ.:(
[quote name='tungthanhnguyen']vibber đây, nản lắm bác ợ.:([/QUOTE] Làm dần thành quen sẽ dễ hơn thôi mà b. mình thấy hồ sơ vẫn chạy ầm ầm đấy thôi...
Từ từ cũng ổn thôi bạn. Thời gian đầu phải chấp nhận mất khách hàng và dư nợ. Phê duyệt tập trung bác cần bám thật sát vào cheklist hồ sơ từng loại. Thu thập càng chi tiết càng tốt trình sẽ nhanh thôi, phê duyệt kiểu "đục lỗ" giống như robot vậy mà.
Ở MSB, tách 2 bộ phận kinh doanh và rủi ro. Tại đvkd có 1 người phê duyệt độc lập với BM, rồi sau đó trình lên Phê duyệt HO nữa, HO chỉ kiểm tra có làm đúng quy trình quy định ko, ko thẩm định thêm lại. Cho nên kiểm soát rủi ro khá chặt mà đvkd cũng dễ thở. Mình vẫn nghĩ xu hướng vẫn là phê duyệt tập trung. Tuy nhiên, các bank hiện vẫn giao thời gian xem hồ sơ tại HO là 2-3h/1 bộ để đẩy nhanh tốc độ xử lý, vai trò quan trọng nhất vẫn là tại đơn vị, mới biết rõ KH, hiểu đặc thù địa phương chứ mấy bố trên HO chẳng biết mẹ j, cứ tìm đủ mọi cách bắt bẻ thì dưới dvkd ko chạy số được. Lúc đó ko có nợ xấu thì các bố QLRR thất nghiệp cả.
Tui thấy phê duyệt tập trung sướng cmn đi được. chỉ cần kiếm đc KH về rồi đẩy hồ sơ ra cho nó. Mọi việc còn lại tụi nó tự lo hết, từ giải ngân đến...nhắc nợ, đòi nợ (nếu quá hạn). Lần đầu không quen, lâu dần thấy rất nhàn. :)))))
[quote name='tungthanhnguyen']bác này nói chuẩn, mấy bố bên trên biết chó gì về kh, toàn nhìn trên mặt hs, đưa ra một đống checklis, vặn vẹo đủ kiểu. hs đẹp có khi vẫn quá hạn như thường, quan trọng là kh tư cách tốt, tài chính vẫn ok là giải ngân. ở nông thôn làm mấy món vay kd 50 đến 100 củ trình hs đến là mệt, ỉa cả ra quần,,,:(([/QUOTE] Bác này cm hoài nhỉ!
[quote name='mdky777']Từ từ cũng ổn thôi bạn. Thời gian đầu phải chấp nhận mất khách hàng và dư nợ. Phê duyệt tập trung bác cần bám thật sát vào cheklist hồ sơ từng loại. Thu thập càng chi tiết càng tốt trình sẽ nhanh thôi, phê duyệt kiểu "đục lỗ" giống như robot vậy mà.[/QUOTE] Bác này quá nhọ!
[quote name='Dean']Tui thấy phê duyệt tập trung sướng cmn đi được. chỉ cần kiếm đc KH về rồi đẩy hồ sơ ra cho nó. Mọi việc còn lại tụi nó tự lo hết, từ giải ngân đến...nhắc nợ, đòi nợ (nếu quá hạn). Lần đầu không quen, lâu dần thấy rất nhàn. :)))))[/QUOTE] Chuẩn đấy, các bố cứ kêu, đúng là chưa trải qua chỉ nghe, rồi mới thấy giai đoạn đầu đã kêu theo phong trào. Yên tâm đi, đầy nơi đã, đang triển khai và dần dần đều ổn hết: Viettin, Tech, VP ... kia kìa. Mà làm tập trung thế này các bố tín dụng cũng nhàn bỏ cơm mẹ nấu đi được, chả phải làm cái j ngoài tìm khách. Mình thấy từ cái lúc tập trung tín dụng chỉ được cái chém gió là giỏi, còn sản phẩm, quy trình, văn bản liên quan chả chịu cập nhật đếch j, được các phòng ban khác lo cho hết còn đâu. Cứ hơi vướng đâu là đã ko chịu tìm tòi chỉ gào rống lên rồi kêu là bị gây khó dễ. Nói thật từ lúc tập trung và ra các sản phẩm đục lỗ cho dễ bán, nói thật là mình hơi bị coi thường hội QHKH. Bản chất vấn đề, chuyên môn nghiệp vụ ko biết, nói thật là chả bít cái deck j. Thua xa thế hệ ngày trước. Làm việc với cái nhóm này chả thấy tiến bộ lên được tí nào.
Từ cái hồi đẻ ra hội QHKH mới, đến cả tầm sếp của chúng nó cũng y chang. Chỉ được cái chém gió đâu đâu chứ chuyên môn nghiệp vụ, thấy chả có j để người khác khâm phục và học hỏi. Ko kiến thức, ko định hướng dạy dỗ chỉ bảo chi tiết cho đàn em dưới quyền. Thua xa thế hệ trước. Mà nói thật chứ, bảo là giải phóng thời gian để bán hàng nhưng cái kiểu bán hàng của thế hệ này cũng ko chấp nhận được. Toàn kiểu chém linh tinh, vẽ ra viễn cảnh nọ kia cho khách hàng =)))))))))))))) nghe đến là buồn oánh rắm. Tư duy và phong cách làm việc nói chung mình thấy rất ko ổn. Cần phải tư duy lại cách làm việc, cách quan hệ khách hàng chứ ngồi ếch ộp theo phong trào mà ko tư duy thì đúng là óc bã đâu.

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...