Chào các bạn banker ! Mình đã làm rất nhiều NH TMCP khác nhau. Nay mình mới có cuộc PV vào vị trí CVCC KHCN mình viết lên đây để các ae chia sẻ và học hỏi nhé!
Ở vị trí KHCN sẽ phải luôn mang trong mình trọng trách bán BH nhân thọ . Khi gặp KH, KH sẽ luôn từ chối mua BH nhân thọ! Câu hỏi nhà Tuyển dụng đưa ra cho mình là: Khách hàng sẽ nói anh/ chị đã phải đi vay không có tiền rồi mà lại mua BH nhân thọ ? Vậy em sẽ thuyết phục khách hàng như thế nào?
Mình đã trả lời: BH nhân thọ đối với các kh đi vay là hoàn toàn cần thiết vì nhỡ kh gặp rủi ro, thì sẽ có BH nhân thọ hỗ trợ 1 phần nào đó. Với lại số tiền BH nhân thọ chỉ đáng 1 phần nho nhỏ so với tổng tài sản khách hàng đang có lên nhiều khi khách hàng cũng sẽ hiểu và tham gia. Mặt khác cần phải hiểu được lý do quan ngại của khách hàng về BH nhân thọ : đã tham gia nhiều gói bh, tư tưởng ko thích bh nhân thọ, có thể tư vấn sp BH tích luỹ.... để bán đc sp BH phải thấu hiểu khách hàng , và nói ra được giá trị của sp. Vd khi muốn bán được cái cốc , cái ly chúng ta sẽ phải nói đc giá trị, tiện ích Tại sao họ cần phải sử dụng nó chứ ko phải bán chỉ để đạt được chỉ tiêu đề ra, tạo cho kh cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng sp?! Mặc dù BH nhân thọ đang là sp khó nhằn nhất của anh em Banker nhưng hãy cố gắng để hiểu và vượt qua nó thì mới tồn tại đc trong ngành NH ?. Đây là câu trả lời của mình tuy chưa thật hay lắm nhưng đã lấy được cái gật đầu của nhà tuyển dụng và mình đã TRÚNG TUYỂN?
Ở vị trí KHCN sẽ phải luôn mang trong mình trọng trách bán BH nhân thọ . Khi gặp KH, KH sẽ luôn từ chối mua BH nhân thọ! Câu hỏi nhà Tuyển dụng đưa ra cho mình là: Khách hàng sẽ nói anh/ chị đã phải đi vay không có tiền rồi mà lại mua BH nhân thọ ? Vậy em sẽ thuyết phục khách hàng như thế nào?
Mình đã trả lời: BH nhân thọ đối với các kh đi vay là hoàn toàn cần thiết vì nhỡ kh gặp rủi ro, thì sẽ có BH nhân thọ hỗ trợ 1 phần nào đó. Với lại số tiền BH nhân thọ chỉ đáng 1 phần nho nhỏ so với tổng tài sản khách hàng đang có lên nhiều khi khách hàng cũng sẽ hiểu và tham gia. Mặt khác cần phải hiểu được lý do quan ngại của khách hàng về BH nhân thọ : đã tham gia nhiều gói bh, tư tưởng ko thích bh nhân thọ, có thể tư vấn sp BH tích luỹ.... để bán đc sp BH phải thấu hiểu khách hàng , và nói ra được giá trị của sp. Vd khi muốn bán được cái cốc , cái ly chúng ta sẽ phải nói đc giá trị, tiện ích Tại sao họ cần phải sử dụng nó chứ ko phải bán chỉ để đạt được chỉ tiêu đề ra, tạo cho kh cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng sp?! Mặc dù BH nhân thọ đang là sp khó nhằn nhất của anh em Banker nhưng hãy cố gắng để hiểu và vượt qua nó thì mới tồn tại đc trong ngành NH ?. Đây là câu trả lời của mình tuy chưa thật hay lắm nhưng đã lấy được cái gật đầu của nhà tuyển dụng và mình đã TRÚNG TUYỂN?