Jump to content

Featured Replies

Posted
Mình thấy rất nhiều người muốn làm tín dụng, nhưng lại thiếu sót về kỹ năng để trở thành 1 nhân viên tín dụng giỏi. Vậy mình làm topic này để mọi người chia sẻ giúp đỡ nhau cùng phát triển. Theo ý kiến của mình thì những phẩm chất sau là cần thiết đối với 1 nhân viên tín dụng. Mọi người cho ý kiến nhé. [B]Trung thực, có đạo đức: [/B]Bởi công việc của 1 NVTD là tiếp xúc với tiền mặt, là bộ phận Front Officer của ngân hàng, các NVTD là người đại diện cho NH tiếp xúc với khách hàng và tiếp nhận, thẩm định ban đầu hồ sơ của KH. Nếu không trung thực, vì tư lợi hoặc cố ý làm trái NH sẽ chịu tổn thất; làm ảnh hưởng đến uy tín của NH. [B]- Cương quyết, kiên nghị: [/B]Ngân hàng hoạt động tuân theo những quy định và luật được ban hành. Trước hết là Luật các TCTD ban hành từ phía NHNN, sau là quy định riêng về quy trình cho vay tại mỗi NH. Các NVTD phải cương quyết để đảm bảo công khai, đúng luật đối với các khoản vay. [B]- Nhiệt tình, chăm chỉ: [/B]NVTD là tiền tuyến của NH, vì cuộc cạnh tranh trên thương trường là không bao giờ tránh khỏi, chỉ có sự năng nổ và nhiệt tình mới có thể các NHTD theo đuổi nghề nghiệp lâu dài. Các khách hàng không phải bao giờ cũng hẹn gặp được trong giờ hành chính, hoặc tại NH. NVTD có thể gặp họ tại giờ ăn trưa, buổi tối hoặc trong các ngày nghỉ. Nhưng đó là công việc, ko có sự nhiệt tình thì sẽ ko thể làm được điều này. [LEFT][COLOR=#000000] [/COLOR][/LEFT]
Theo mình thì phải cần thêm cái tài ăn nói, tính mau lẹ, xử lý nhanh nhẹn mọi chuyện nữa.
Cái này hình như là trên gg thì phải. Anh/ chị nick màu cam ơi, có thể bla bla thêm một tẹo nữa k ạ ;) ;) Chứ lúc pv mà trả lời mấy cái này NTD nge chặp cũng chán :)) :)) Đợt em thi Vietin cũng học cái này, cơ mà k được sử dụng vì k được hỏi :">:">
Cũng tùy từng tình huống chứ ko phải lúc nào cũng thế bạn ạ !
Cách này mang tính lý thuyết quá bạn ơi. Vì NV tín dụng bây giờ được gọi là Nhân Viên Quan Hệ Khách Hàng. Làm một NV tín dụng giỏi thì cần những điều sau: _ Kiến thức Xã hội rộng ( bóng đá , xe hơi , thời trang , ẩm thực ...) để mà tán dóc , tìm sự đồng cảm với khách hàng :) _ Mạng lưới quan hệ rộng để mà còn biết đường lôi kéo huy động đạt chỉ tiêu , doanh số. Và đi kèm vụ này thì phải ăn nhậu thật giỏi vào :)) _ Khả năng phân tích , tư duy logic cao để nhìn hồ sơ mà thẩm định chứ mấy cái lý thuyết học trong trường giở sách đọc lại mấy hồi chưa kể thông tư , quyêt định NHNH update thường ngày. Có tài ăn nói và thuyết phục khéo léo để mà còn ba hoa với khách , hehe. Biết đọc báo , theo dõi tin tức để nắm thông tin thị trường mà tư vấn cho khách. Tư vấn khách đầu tư vào cái gì , kênh nào. Cái này rất hiệu quả vì sẽ kéo được nhiều khách hàng của khách hàng khi bạn tư vấn giỏi và khéo. Khách hàng sẽ tin bạn như thánh và luôn gọi điện cho bạn khi cần tư vấn và sẵn sàng giới thiệu khách cho bạn. Tự tin , năng động , dám nghĩ , dám làm, "Yes-can-do spirit". Mình thấy nhiều bạn thấy chỉ tiêu huy động cao thì tặc lưỡi bỏ cuộc mà không hề cố gắng , tìm cách giải quyết, chỉ ngồi than thở. Như vậy các bạn không bao giờ thành công được. Vài lời chia sẻ.
  • Author
[quote name='dungthumon']Cách này mang tính lý thuyết quá bạn ơi. Vì NV tín dụng bây giờ được gọi là Nhân Viên Quan Hệ Khách Hàng. Làm một NV tín dụng giỏi thì cần những điều sau: _ Kiến thức Xã hội rộng ( bóng đá , xe hơi , thời trang , ẩm thực ...) để mà tán dóc , tìm sự đồng cảm với khách hàng :) _ Mạng lưới quan hệ rộng để mà còn biết đường lôi kéo huy động đạt chỉ tiêu , doanh số. Và đi kèm vụ này thì phải ăn nhậu thật giỏi vào :)) _ Khả năng phân tích , tư duy logic cao để nhìn hồ sơ mà thẩm định chứ mấy cái lý thuyết học trong trường giở sách đọc lại mấy hồi chưa kể thông tư , quyêt định NHNH update thường ngày. Có tài ăn nói và thuyết phục khéo léo để mà còn ba hoa với khách , hehe. Biết đọc báo , theo dõi tin tức để nắm thông tin thị trường mà tư vấn cho khách. Tư vấn khách đầu tư vào cái gì , kênh nào. Cái này rất hiệu quả vì sẽ kéo được nhiều khách hàng của khách hàng khi bạn tư vấn giỏi và khéo. Khách hàng sẽ tin bạn như thánh và luôn gọi điện cho bạn khi cần tư vấn và sẵn sàng giới thiệu khách cho bạn. Tự tin , năng động , dám nghĩ , dám làm, "Yes-can-do spirit". Mình thấy nhiều bạn thấy chỉ tiêu huy động cao thì tặc lưỡi bỏ cuộc mà không hề cố gắng , tìm cách giải quyết, chỉ ngồi than thở. Như vậy các bạn không bao giờ thành công được. Vài lời chia sẻ.[/QUOTE] Bác này nói chuẩn nè. Em mở Topic này cần những người như bác để tham gia thêm. Thank you
Vị trí nào cũng cầh những tố chất cơ bản như thế này.
Năng động, hoạt bát, nhạy cảm, biết từ chối khéo thì cũng nên biết cách...nhận khéo:D
Vấn mang tính lý thuyết quá. Cơ mà có anh chị sẵn lòng chia sẻ cùng bọn em những tình huống khó khi nhân viên tín dụng gặp phải khách hàng khó tính, 1 câu chuyện có thật ý, và cách giải quyết thế nào để thuyết phục họ.
[quote name='dungthumon']Cách này mang tính lý thuyết quá bạn ơi. Vì NV tín dụng bây giờ được gọi là Nhân Viên Quan Hệ Khách Hàng. Làm một NV tín dụng giỏi thì cần những điều sau: _ Kiến thức Xã hội rộng ( bóng đá , xe hơi , thời trang , ẩm thực ...) để mà tán dóc , tìm sự đồng cảm với khách hàng :) _ Mạng lưới quan hệ rộng để mà còn biết đường lôi kéo huy động đạt chỉ tiêu , doanh số. Và đi kèm vụ này thì phải ăn nhậu thật giỏi vào :)) _ Khả năng phân tích , tư duy logic cao để nhìn hồ sơ mà thẩm định chứ mấy cái lý thuyết học trong trường giở sách đọc lại mấy hồi chưa kể thông tư , quyêt định NHNH update thường ngày. Có tài ăn nói và thuyết phục khéo léo để mà còn ba hoa với khách , hehe. Biết đọc báo , theo dõi tin tức để nắm thông tin thị trường mà tư vấn cho khách. Tư vấn khách đầu tư vào cái gì , kênh nào. Cái này rất hiệu quả vì sẽ kéo được nhiều khách hàng của khách hàng khi bạn tư vấn giỏi và khéo. Khách hàng sẽ tin bạn như thánh và luôn gọi điện cho bạn khi cần tư vấn và sẵn sàng giới thiệu khách cho bạn. Tự tin , năng động , dám nghĩ , dám làm, "Yes-can-do spirit". Mình thấy nhiều bạn thấy chỉ tiêu huy động cao thì tặc lưỡi bỏ cuộc mà không hề cố gắng , tìm cách giải quyết, chỉ ngồi than thở. Như vậy các bạn không bao giờ thành công được. Vài lời chia sẻ.[/QUOTE] chuẩn men luôn, theo mình thì phải kiến thức nghiệp vụ tốt để đánh giá khoản vay, kiến thức xã hội+ ăn nhậu+ nhiệt tình thoải mái để nói chuyện làm khách hàng tin tưởng ,thân mình.
Ngoại hình đẹp nữa :)) chân dài tới nách :))
[quote name='minhthanhtn86']Mình thấy rất nhiều người muốn làm tín dụng, nhưng lại thiếu sót về kỹ năng để trở thành 1 nhân viên tín dụng giỏi. Vậy mình làm topic này để mọi người chia sẻ giúp đỡ nhau cùng phát triển. Theo ý kiến của mình thì những phẩm chất sau là cần thiết đối với 1 nhân viên tín dụng. Mọi người cho ý kiến nhé. [B]Trung thực, có đạo đức: [/B]Bởi công việc của 1 NVTD là tiếp xúc với tiền mặt, là bộ phận Front Officer của ngân hàng, các NVTD là người đại diện cho NH tiếp xúc với khách hàng và tiếp nhận, thẩm định ban đầu hồ sơ của KH. Nếu không trung thực, vì tư lợi hoặc cố ý làm trái NH sẽ chịu tổn thất; làm ảnh hưởng đến uy tín của NH. [B]- Cương quyết, kiên nghị: [/B]Ngân hàng hoạt động tuân theo những quy định và luật được ban hành. Trước hết là Luật các TCTD ban hành từ phía NHNN, sau là quy định riêng về quy trình cho vay tại mỗi NH. Các NVTD phải cương quyết để đảm bảo công khai, đúng luật đối với các khoản vay. [B]- Nhiệt tình, chăm chỉ: [/B]NVTD là tiền tuyến của NH, vì cuộc cạnh tranh trên thương trường là không bao giờ tránh khỏi, chỉ có sự năng nổ và nhiệt tình mới có thể các NHTD theo đuổi nghề nghiệp lâu dài. Các khách hàng không phải bao giờ cũng hẹn gặp được trong giờ hành chính, hoặc tại NH. NVTD có thể gặp họ tại giờ ăn trưa, buổi tối hoặc trong các ngày nghỉ. Nhưng đó là công việc, ko có sự nhiệt tình thì sẽ ko thể làm được điều này. [LEFT][COLOR=#000000] [/COLOR][/LEFT][/QUOTE] Bạn nói đúng, nhưng theo mình tố chất quan trọng nhất đó chính là Quyết Tâm. Nghe từ Quyết Tâm có vẻ trừu tượng và hầu như mọi người đều không hiểu rõ bản chất của từ này và coi nó như một yếu tố phụ. Mình tin sẽ có những thời điểm trong cuộc sống và công việc, bạn sẽ vô tình quyết tâm làm một điều gì đó, tự nhiên những yếu tố khác sẽ xuất hiện và hỗ trợ cho bạn. - Một ý kiến nho nhỏ -
thực ra bi h có phải có mỗi việc cho vay đâu. Còn cả huy động nữa mà. Nghe quảng cáo của các anh chị thế này. Các em mới ra trường lại phi ầm ầm vào làm tín dụng. Làm rồi mới thấy khổ =)) Xong lại quảng cáo là hay lắm =)) Một lứa nữa lại mắc bẫy =))
Đúng là tín dụng bây giờ phải thêm phần huy động nữa, nên cái tài lanh trong ăn nói là rất cần, nói như các "bác" là phải biết ăn nhậu, nếu vậy mấy mem nữ thì làm tín dụng kiểu gì :) mọi người cho ý kiến với :-??
Mình thấy cái quan trọng nhất vẫn là các mối quan hệ, không có quan hệ thì khó làm lắm, đặc biệt là vấn đề hu động
  • 4 weeks later...
[quote name='thuy tinh']Đúng là tín dụng bây giờ phải thêm phần huy động nữa, nên cái tài lanh trong ăn nói là rất cần, nói như các "bác" là phải biết ăn nhậu, nếu vậy mấy mem nữ thì làm tín dụng kiểu gì :) mọi người cho ý kiến với :-??[/QUOTE] :D hum mình đi pv bên Vp chị ý cũng hỏi mình câu đại loại là uống có tốt ko mà cứ thik lao đầu vào vị trí này =))) Chỉ dám nghĩ: cả nhà e từ ông đến bố uống là thói quen ko thể bỏ, nó ăn vào máu thành di truyền xừ rồi
[quote name='thuy tinh']Đúng là tín dụng bây giờ phải thêm phần huy động nữa, nên cái tài lanh trong ăn nói là rất cần, nói như các "bác" là phải biết ăn nhậu, nếu vậy mấy mem nữ thì làm tín dụng kiểu gì :) mọi người cho ý kiến với :-??[/QUOTE] ôi bạn cứ vào ngân hàng ý, mình thấy kể cả kế toán cũng uống được chứ nói gì mấy chị tín dụng,chắc là quá trình rèn luyện qua các buổi sơ kết, tổng kết, sinh nhật,... cơ mà họ uống biết dừng, không như cánh đàn ông cứ dài lê thê dzô dzô:))
  • 1 month later...
cái mà bạn nói trên hỉ là cơ bản thôi
  • 3 years later...
có anh chị nào có kinh nghiệm chỉ bảo em với ạ :) e là người mới em chả biết bắt đầu sao lun :(
  • 5 months later...
thas ad, :)))

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...