- Vị trí tuyển dụng
- Hỗ trợ Kinh doanh
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Yêu cầu kinh nghiệm: Chưa có kinh nghiệm
Hạn nộp hồ sơ: 30/04/2021
-------------------------------
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Chức năng:
- Chủ động tiếp cận, giới thiệu, tư vấn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ Tài trợ thương mại (“TTTM”) đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tư vấn và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
- Trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ hỗ trợ tài trợ thương mại tại Chi nhánh đảm bảo cung cấp dịch vụ tới khách hàng nhanh chóng, chính xác đảm bảo đầy đủ tuân thủ đúng quy định của pháp luật, các quy định, quy trình của SeABank và các điều kiện phê duyệt khác của cấp có thẩm quyền theo quy định từng thời kỳ.
a. Chủ động tiếp cận, giới thiệu Khách hàng sử dụng các dịch vụ TTTM tại SeABank, tư vấn và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ theo quy định:
- Chủ động phối hợp với Khách hàng doanh nghiệp/ Khách hàng doanh nghiệp Upper/ Khách hàng doanh nghiệp lớn tư vấn, khai thác và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ TTTM phù hợp với nhu cầu của khách hàng;
- Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ theo quy định;
- Phối hợp với các Đơn vị có liên quan hoàn thiện thủ tục phê duyệt, đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật, quy định của SeABank..
- Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ giao dịch, điều kiện tài chính của khách hàng liên quan đến nghiệp vụ TTTM từ khách hàng, chịu trách nhiệm về tính pháp lý, đầy đủ, chính xác, khớp đúng, hợp lệ, duy nhất của hồ sơ giao dịch theo quy định, quy trình của SeABank và của Pháp luật.
- Luân chuyển hồ sơ và phối hợp với các Đơn vị liên quan để xử lý hoàn thiện giao dịch. Chịu trách nhiệm về những rủi ro phát 3. sinh do việc chậm trễ/ không chính xác của hồ sơ so với hồ sơ gốc.
- Thực hiện theo dõi, kiểm soát đảm bảo các điều kiện yêu cầu đối với khách hàng và giao dịch tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật, quy định của SeABank về nghiệp vụ tín dụng, nghiệp vụ TTTM và các quy định có liên quan khác; đồng thời đảm bảo các điều kiện sử dụng mức/hạn mức tín dụng đối với các giao dịch phát hành/sửa đổi L/C thuộc trách nhiệm của Chi nhánh được thực hiện đầy đủ;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các yêu cầu về nghiệp vụ của TTTM-Khối Vận hành (nếu có) một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời;
- Đôn đốc Khách hàng thực hiện cam kết với SeABank về việc hoàn thiện các hồ sơ giao dịch, các chứng từ nợ liên quan đến giao dịch TTTM (nếu có) và là người chịu trách nhiệm về việc yêu cầu Khách hàng hoàn thiện các giao dịch nợ chứng từ;
- Chịu trách nhiệm về những rủi ro phát sinh do việc gửi bộ chứng từ nhờ thu xuất khẩu và L/C xuất khẩu sang ngân hàng nước ngoài không đầy đủ, không đúng với bộ chứng từ TTTM-Khối Vận hành đã kiểm tra;
- Nhận và lưu giữ BCT nhập khẩu gốc nhận được từ NHNN ở tủ/két sắt có khóa an toàn trong khi chờ KH nộp tiền thanh toán/chấp nhận thanh toán hoặc hoàn tất các thủ tục tín dụng;
- Nhận và lưu giữ BCT xuất khẩu gốc nhận được từ Khách hàng ở tủ/két sắt có khóa an toàn cho đến khi hoàn tất thủ tục để gửi đi NHNN theo yêu cầu thanh toán của Khách hàng;
- Thực hiện kiểm tra đối chiếu, báo cáo, tra soát kịp thời, tránh chậm trễ, nhầm lẫn trong hạch toán thanh toán;
- Theo dõi, báo cáo kịp thời với Trưởng nhóm TTTM/ GĐ KHDN/ GĐ KHDN Upper/ GĐ KHDNL tại đìa bàn/ GĐVH/ GĐVH KHDNL/ GĐ Chi nhánh (tùy theo phân khúc KH) về tình hình thực hiện nghiệp vụ TTTM, giao dịch với khách hàng, đề xuất hướng xử lý;
- Chịu trách nhiệm tiếp nhận các sai sót, khiếu nại từ khách hàng đối với các giao dịch TTTM phát sinh tại Đơn vị
- Tham gia đầy đủ các buổi họp và hội thảo chuyên đề về các quy định sản phẩm và quy trình triển khai bán hàng hiệu quả, các khóa đào tạo về nghiệp vụ và kỹ năng liên quan do Chi nhánh, Ngân hàng tổ chức;
- Hỗ trợ Trưởng nhóm TTTM/ Giám đốc Chi nhánh trong việc đào tạo cho các nhân sự tiếp nhận mới tại Chi nhánh.
e. Thực hiện các công việc liên quan khác theo sự phân công của Trưởng nhóm Tài trợ thương mại/ Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Khu vực, Ban Tổng Giám đốc, Hội đồng Quản trị và/hoặc theo các quy định khác của SeABank.
3. Trách nhiệm:
- Chuyên viên/ Chuyên viên chính/ Chuyên viên cao cấp Tài trợ thương mại chịu trách nhiệm trước Trưởng nhóm Tài trợ thương mại /Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Khu vực, Ban Tổng Giám đốc, Hội đồng Quản trị và trước Pháp luật về việc thực hiện các chức năng nhiệm vụ theo chức danh đảm nhiệm.
1. Quan hệ nghiệp vụ với các đơn vị thuộc Chi nhánh
- Chủ động thực hiện các công việc được phân công và theo chỉ đạo của Trưởng nhóm Tài trợ thương mại/ Giám đốc Chi nhánh theo quy định của SeABank;
- Tích cực phối hợp với các cá nhân, Phòng/ Bộ phận khác thuộc Chi nhánh theo đúng mô tả công việc và trong phạm vi công việc được phân công để thực hiện các công việc của Chi nhánh;
- Trong phạm vi công việc được phân công, có quyền yêu cầu các cá nhân, Phòng/ Bộ phận khác thuộc Chi nhánh phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu và các điều kiện cần thiết khác để có thể thực hiện được nhiệm vụ được phân công;
- Trong trường hợp trực tiếp nhận chỉ đạo từ lãnh đạo Ngân hàng, chủ động thực hiện công việc được giao và có trách nhiệm báo cáo với cấp quản lý trực tiếp.
- Chủ động phối hợp với các đơn vị trong hệ thống để thực hiện nhiệm vụ được phân công và có quyền đề xuất, đề nghị các đơn vị khác của SeABank thực hiện đúng các quy định, quy trình của SeABank liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình, phối hợp, hỗ trợ, tác nghiệp nghiệp vụ để có thể thực hiện nhiệm vụ được phân công, phát triển hiệu quả kinh doanh chung.
- Chủ động phối hợp với các đối tác bên ngoài để thực hiện nhiệm vụ được phân công theo đúng quy định của pháp luật và các quy chế, quy định và quy trình của SeABank.
1.Trình độ học vấn:
- Tốt nghiệp Đại học chính quy trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Ngoại thương, Xuất nhập khẩu, hoặc tương đương.
- Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ CDCS, CSDG hoặc CITF.
- Chuyên viên TTTM: Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm quản lý khách hàng doanh nghiệp/ kinh nghiệm trong lĩnh vực tài trợ thương mại.
- Chuyên viên chính TTTM: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí Chuyên viên Tài trợ thương mại/ Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp hoặc các chức danh tương đương tại các ngân hàng/ tổ chức tài chính.
- Chuyên viên cao cấp TTTM: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm ở vị trí Chuyên viên chính Tài trợ thương mại/ Khách hàng doanh nghiệp hoặc các chức danh tương đương tại các ngân hàng/ tổ chức tài chính.
- Có kiến thức về kinh tế, thị trường; mô hình tổ chức, mô hình kinh doanh của ngân hàng theo phân khúc;
- Có kiến thức về các quy định của pháp luật, các thông lệ, tập quán quốc tế liên quan đến nghiệp vụ tài trợ thương mại: UCP, URC, URR, ISBP, ISP URDG, Incoterms….
- Nắm vững đặc điểm, nhu cầu khách hàng; sản phẩm dịch vụ tài trợ thương mại của ngân hàng;
- Có kiến thức về các quy định - quy trình nghiệp vụ lĩnh vực tài trợ thương mại;
- Có kiến thức về thẩm định tín dụng và quản trị rủi ro;
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng; Tiếng Anh giao tiếp tốt
- CV ứng tuyển vui lòng gửi về mail: hang.pt7@seabank.com.vn
☎ Hotline hỗ trợ: (097) 5151.777
Các thông tin hữu ích để bạn lựa chọn Ngân hàng này hoặc muốn ôn luyện thi đỗ Ngân hàng:
- Tổng hợp các đề thi Ngân hàng tại: KINH NGHIỆM THI TUYỂN & LÀM VIỆC
- Cập nhật Đề thi và Tài liệu thi tuyển Ngân hàng tại: U&Bank - Học & Làm nghề Ngân hàng
- Cập nhật chương trình Đào tạo Nghiệp vụ - Nâng cao cơ hội nghề nghiệp tại Ngân hàng: Khoá học Luyện thi Ngân hàng TMCP
- Email từ UB nhận CV để hỗ trợ Thành viên việc làm/định hướng nghề nghiệp: cskh@ubgroup.vn
- Phiên bản iOs: https://itunes.apple.com/vn/app/u-bank/id1181265404?l=vi&mt=8
- Phiên bản Android: U&Bank - Ứng dụng trên Google Play
- Bộ test NH TMCP vị trí Quan hệ khách hàng: https://banker.vn/thu-suc-thi-thu-vao-ngan-hang-vi-tri-quan-he-khach-hang-thoi-gian-60-phut.html
- Bộ test NH TMCP vị trí Giao dịch viên: https://banker.vn/thi-thu-vi-tri-giao-dich-vien-tai-cac-ngan-hang-tmcp-thoi-gian-lam-bai-30-phut.html
- Bộ test IQ - chuyên dụng cho bank: https://banker.vn/test-iq-nhanh-dung-cho-luyen-thi-vao-ngan-hang.html
- Bộ test Tiếng Anh ngân hàng: https://banker.vn/test-nhanh-tieng-anh-danh-cho-ung-vien-ung-tuyen-vao-khoi-ngan-hang-thuong-mai-co-phan.html