Mục đích công việc:
3. Giám đốc Ban Quản Lý rủi ro hoạt động:Mục đích Công việc:
Trình độ đào tạo:
a) Mảng tư vấn/phân tích và báo cáo:
Trình độ đào tạo:
Trình độ đào tạo:
Tải đơn ứng tuyển: file đính kèm
- Đảm bảo công tác hoạch định và phát triển Chính sách Quản lý rủi ro hoạt động đúng theo kế hoạch, nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển của Ngân hàng.
- Xây dựng và triển khai các hệ thống, chính sách và quy trình quản lý rủi ro thị trường, thanh khoản của toàn ngân hàng.
- Tăng cường nhận thức về quản lý rủi ro thị trường, thanh khoản và đảm bảo tính minh bạch cho rủi ro thị trường, thanh khoản tại ngân hàng.
- Giám sát việc theo dõi và thực thi các chính sách Quản lý rủi ro thị trường, thanh khoản nội bộ và đảm bảo việc tuân thủ các quy định tại Việt Nam và hướng tới các chuẩn mực quốc tế.
- Tham gia ý kiến đánh giá dưới giác độ quản trị rủi ro thị trường, thanh khoản đối với các văn bản của NH ban hành.
- Quản lý, đánh giá và đào tạo nhân sự thuộc Ban.
- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành đào tạo Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Ngoại thương hoặc tương đương. Ưu tiên đào tạo các trường danh tiếng nước ngoài.
- Trên 8 năm kinh nghiệm về nghiệp vụ chuyên môn sẽ đảm nhận; Trên 10 năm kinh nghiệm về nghiệp vụ chuyên môn có liên quan đến vị trí sẽ đảm nhận (được ghi nhận là lĩnh vực tương đương) trong đó tối thiểu 3 năm làm vị trí quản lý.
- Có kiến thức sâu rộng về luật, kinh tế thương mại, tài chính ngân hàng, thị trường; am hiểu các rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản.
- Am hiểu các qui định về quản lý rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản của NHNN VN hoặc các nước.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản;
- Kỹ năng thuyết trình;
- Kỹ năng quản lý, lãnh đạo;
- Kỹ năng đánh giá và ra quyết định;
- Kỹ năng đào tạo, kèm cặp nhân viên.
- Nghe nói đọc viết thành thạo tiếng anh chuyên môn.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và phần mềm chuyên sâu
- Chịu được áp lực công việc với cường độ cao
- Có khả năng thường xuyên đi công tác.
2. Chuyên viên quản lý rủi ro thị trường:
Mục đích công việc:- Thực hiện các công việc liên quan đến Chính sách rủi ro thị trường theo quy định, quy trình được ban hành nhằm đảm bảo đúng tiến độ công việc được giao.
- Thực hiện các công việc liên quan đến hoạch định và phát triển chính sách rủi ro thị trường theo chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng/Ban:
- Chủ động xây dựng, đề xuất sửa đổi các văn bản chính sách rủi ro thị trường khi có định hướng của cấp quản lý trực tiếp.
- Trực tiếp tham gia các dự án, đề tài nghiên cứu liên quan đến rủi ro thị trường của BAC A BANK.
- Chủ động nghiên cứu, đề xuất và tổ chức triển khai các phương pháp, mô hình, công cụ đo lường rủi ro thị trường.
- Thiết lập hệ thống hạn mức quản lý rủi ro thị trường
- Xây dựng và tổ chức triển khai hệ thống báo cáo quản lý rủi ro thị trường; Cung cấp báo cáo đo lường rủi ro thị trường cho các bộ phận đầu mối tổng hợp gửi cơ quan quản lý và cơ quan bên ngoài.
- Thực hiện việc quản lý thay đổi đối với hệ thống quản lý rủi ro thị trường.
- Tư vấn, trả lời vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách tại ĐVKD.
- Tham gia các dự án nâng cao năng lực quản trị rủi ro thị trường.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Lãnh đạo Phòng/Ban.
- Trình độ đào tạo: Đại học/Trên đại học, tốt nghiệp chuyên ngành đào tạo Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Ngoại thương hoặc tương đương..
- Ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý rủi ro/ KSNB/ KTNB hoặc 02 năm kinh nghiệm lĩnh vực liên quan.
- Nắm bắt và có kiến thức về quản trị rủi ro thị trường của NHNN hoặc các nước.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản;
- Kỹ năng làm việc nhóm;
- Kỹ năng giao tiếp.
- Có khả năng Tiếng Anh tốt cả 4 kĩ năng
- Chịu được áp lực công việc với cường độ cao
- Có khả năng thường xuyên đi công tác.
3. Giám đốc Ban Quản Lý rủi ro hoạt động:
- Đảm bảo công tác hoạch định và phát triển Chính sách quản lý rủi ro hoạt động đúng theo kế hoạch, nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển của Ngân hàng.
- Xây dựng và triển khai các hệ thống, chính sách và quy trình quản lý rủi ro hoạt động của toàn ngân hàng.
- Tăng cường nhận thức về quản lý rủi ro hoạt động và đảm bảo tính minh bạch cho rủi ro hoạt động tại ngân hàng.
- Giám sát việc theo dõi và thực thi các chính sách Quản lý rủi ro hoạt động nội bộ, đảm bảo việc tuân thủ các quy định tại Việt Nam và hướng tới các chuẩn mực quốc tế.
- Tham gia ý kiến đánh giá dưới giác độ quản trị rủi ro hoạt động đối với các văn bản của NH ban hành.
- Quản lý, đánh giá và đào tạo nhân sự thuộc Ban.
- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành đào tạo Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Ngoại thương. Ưu tiên đào tạo các trường danh tiếng nước ngoài.
- Trên 5 năm kinh nghiệm về quản lý rủi ro hoạt động, trong đó tối thiểu 3 năm làm vị trí quản lý và trên 7 năm kinh nghiệm về ngân hàng.
- Có kiến thức tổng quan về ngành ngân hàng tài chính;
- Kiến thức chuyên sâu về quản lý rủi ro hoạt động;
- Kiến thức về pháp luật liên quan đến ngân hàng, tài chính;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản;
- Kỹ năng thuyết trình;
- Kỹ năng quản lý, lãnh đạo;
- Kỹ năng đánh giá và ra quyết định;
- Kỹ năng đào tạo, kèm cặp nhân viên.
- Có khả năng giao tiếp, soạn thảo văn bản bằng tiếng Anh.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và phần mềm chuyên sâu
- Chịu được áp lực công việc với cường độ cao
- Có khả năng thường xuyên đi công tác.
4. Chuyên viên Ban QLRR hoạt động:
Mục đích Công việc:- Thực hiện các công việc liên quan đến nhận diện và đánh giá rủi ro hoạt động theo quy định, quy trình được ban hành nhằm đảm bảo đúng tiến độ công việc được giao.
- Tham gia xây dựng chính sách, khung quản lý rủi ro hoạt động để nhận diện, đánh giá, đo lường, báo cáo và quản lý rủi ro hoạt động trên toàn hệ thống.
- Tham gia xây dựng và quản lý danh mục rủi ro hoạt động theo phân công
- Xây dựng các công cụ nhận biết, đánh giá rủi ro... nhằm hỗ trợ các cấp lãnh đạo và nhân viên trên toàn hệ thống quản lý rủi ro hoạt động.
- Xây dựng quy trình, công cụ tự đánh giá rủi ro cho các Khối/Đơn vị thực hiện.
- Nhận diện, phân tích và đánh giá rủi ro hoạt động phát sinh trên toàn hệ thống.
- Phân tích các rủi ro nghiêm trọng xảy ra trong quá trình vận hành. Trên cơ sở đó đề xuất các chính sách/quy trình, các chốt kiểm soát chặt chẽ hơn để giảm thiếu tối đa rủi ro hoạt động.
- Theo dõi, giám sát việc thực hiện các chương trình nhận diện và đánh giá rủi ro hoạt động.
- Rà soát, nhận diện và đánh giá rủi ro hoạt động đối với các chính sách, sản phẩm, quy trình các Đơn vị khác trước khi ban hành theo phân công.
- Phối hợp thực hiện xây dựng kế hoạch dự phòng rủi ro hoạt động.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác, đào tạo, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về quản lý rủi ro hoạt động cho các đơn vị và cán bộ nhân viên ngân hàng.
Trình độ đào tạo:
- Đại học/Trên đại học, tốt nghiệp chuyên ngành đào tạo Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Ngoại thương hoặc tương đương..
- Ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý rủi ro/ kiểm soát nội bộ/kiểm toán nội bộ hoặc 02 năm kinh nghiệm lĩnh vực liên quan.
- Kiến thức tổng quan về các hoạt động trong ngân hàng;
- Nắm vững kiến thức về quản lý rủi ro hoạt động.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản;
- Kỹ năng tổng hợp và phân tích;
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình.
- Chịu được áp lực công việc với cường độ cao.
- Có khả năng thường xuyên đi công tác.
5. Chuyên viên phòng chống rửa tiền:
Mục đích Công việc:- Thực hiện các công việc liên quan đến Phòng, chống rửa tiền theo quy định, quy trình được ban hành nhằm đảm bảo đúng tiến độ công việc được giao.
a) Mảng tư vấn/phân tích và báo cáo:
- Có khả năng tư vấn các yêu cầu liên quan đến công tác Phòng, chống rửa tiền trên toàn hàng;
- Thực hiện trả lời KYC/AML của Bac A Bank cho Định chế tài chính nước ngoài định kỳ theo yêu cầu;
- Nghiên cứu quy định, quy trình, quy chế liên quan đến Phòng, chống rửa tiền và cho ý kiến đóng góp khi cần phải soạn thảo văn bản nội bộ;
- Có khả năng cập nhật và quản lý các thay đổi trong danh sách cấm vận trên toàn thế giới.
- Có khả năng nghiên cứu và cập nhật kiến thức và các chuẩn mực thế giới trong việc giám sát giao dịch dựa trên thay đổi về danh sách cảnh báo tội phạm và các quy định về rủi ro rửa tiền trong nước và quốc tế;
- Có khả năng thực hiện giám sát thường xuyên trên hệ thống Phòng, chống rửa tiền theo yêu cầu và đưa ra các ý kiến đề xuất xử lý cho lãnh đạo phòng;
- Có khả năng theo dõi, điều tra và đưa ra các cảnh báo đối với các KH rủi ro cao/ KH đáng ngờ và đề xuất hướng xử lý/ giảm thiểu rủi ro; có tư cách làm trưởng nhóm.
Trình độ đào tạo:
- Đại học/Trên đại học, tốt nghiệp chuyên ngành đào tạo Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Ngoại thương hoặc tương đương..
- Ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý rủi ro/ KSNB/ KTNB hoặc 02 năm kinh nghiệm lĩnh vực liên quan.
- Kiến thức tổng quan về các hoạt động trong ngân hàng;
- Nắm vững kiến thức về pháp luật liên quan đến Phòng, chống rửa tiền.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản;
- Kỹ năng sử dụng được các phần mềm văn phòng;
- Kỹ năng phân tích và tổng hợp tốt.
- Chịu được áp lực công việc với cường độ cao.
- Có khả năng thường xuyên đi công tác.
6. Chuyên viên Ban chính sách tín dụng:
Mục đích Công việc:- Xây dựng, sửa đổi chính sách tín dụng khách hàng cá nhân nhằm đảm bảo phát triển danh mục tín dụng khách cá nhân lành mạnh, an toàn tại BAC A BANK theo định hướng của Ban lãnh đạo.
- Xây dựng hệ thống chính sách tín dụng khách hàng cá nhân bao gồm chính sách tín dụng khách hàng cá nhân theo loại hình, khu vực địa lý, địa bàn…phù hợp với định hướng kinh doanh và đảm bảo chất lượng danh mục khách hàng cá nhân.
- Tham gia đóng góp ý kiến các sản phẩm tín dụng khách hàng cá nhân.
- Xây dựng hạn mức sản phẩm tín dụng khách hàng cá nhân.
- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật liên quan, phân tích thông tin kinh tế, thị trường ngân hàng để đề xuất điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi hoặc thay thế các chính sách tín dụng liên quan đến khách hàng cá nhân.
- Đầu mối hỗ trợ, giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách tín dụng khách hàng cá nhân tại đơn vị kinh doanh
- Thực hiện đào tạo, hướng dẫn đơn vị kinh doanh về chính sách tín dụng khách hàng cá nhân
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Lãnh đạo Khối/Ban.
Trình độ đào tạo:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Ngoại thương.
- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chính sách tín dụng hoặc 03 năm kinh nghiệm lĩnh vực tín dụng.
- Kiến thức tổng quan về ngành ngân hàng;
- Kiến thức chuyên sâu về chính sách tín dụng Khách hàng cá nhân;
- Nắm vững kiến thức về pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản;
- Kỹ năng làm việc nhóm;
- Kỹ năng thuyết trình.
- Thành thạo tiếng Anh
- Chịu được áp lực công việc với cường độ cao.
- Có khả năng thường xuyên đi công tác.
- Ngân hàng TMCP Bắc Á, Khối nhân sự - Tầng 12 Số 09 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
- Hoặc gửi qua Email: nhansu@baca-bank.vn
Tải đơn ứng tuyển: file đính kèm