NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
TRƯỞNG PHÒNG QUẢN LÝ RỦI RO VẬN HÀNH
Nơi làm việc: TP. Hồ Chí Minh
Cấp bậc: Trưởng nhóm/Giám sát
Mô tả công việc:
1. Thiết lập phòng Quản lý rủi ro vận hành:
- Trưởng phòng QLRR vận hành có trách nhiệm hỗ trợ Giám đốc QLRR trong việc thiết lập và quản lý phòng QLRR vận hành theo quá trình “dự án chuyển đổi”.
- Xây dựng và đưa vào áp dụng Cơ chế quản lý rủi ro vận hành một cách hiệu quả.
- Đảm bảo việc nhận định, đo lường và kiểm soát các rủi ro vận hành trọng yếu trong ngân hàng cũng như do các yếu tố bên ngoài.
- Hỗ trợ Giám đốc QLRR, Ủy Ban Quản lý rủi ro và các cấp lãnh đạo trong việc ra quyết định liên quan đến rủi ro vận hành.
- Hỗ trợ Ủy Ban Quản lý rủi ro và các cấp lãnh đạo trong việc phát triển nhận thức về rủi ro vận hành và góp phần truyền đạt văn hóa hiểu biết về rủi ro vận hành cho toàn hệ thống.
- Xây dựng, duy trì và truyền đạt hiệu quả các định nghĩa, tiêu chuẩn, cách xác nhận, cách đo lường, chính sách, tiêu chuẩn kiểm soát về rủi ro vận hành.
- Yêu cầu tính đầy đủ của các hoạt động kiểm soát rủi ro xuyên suốt các khu vực kiểm soát rủi ro hoạt động/nghiệp vụ.
- Chủ động phối hợp với bộ phận kiểm soát nội bộ và các bên liên quan để giám sát việc tuân thủ quản lý rủi ro vận hành trong toàn Ngân hàng.
- Gắn kết mục tiêu của chức năng rủi ro vận hành với chiến lược kinh doanh và khẩu vị rủi ro, đồng thời giám sát sự thực thi.
- Truyền đạt mục tiêu và kế hoạch cho chức năng Quản lý rủi ro vận hành.
- Duy trì và phát triển các kỹ năng và cơ sở vật chất quản lý rủi ro vận hành để đáp ứng các nhu cầu và kế hoạch kinh doanh thay đổi không ngừng.
- Liên tục cải tiến tính hoạt động hiệu quả và hữu hiệu của các quá trình quản lý rủi ro vận hành.
- Tuyển dụng, đào tạo và xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp cho các nhân sự trong phòng ban QLRR vận hành.
1. Trình độ học vấn:
- Đào tạo chính quy đại học và sau đại học trong các ngành tài chính, quản trị kinh doanh, ngân hàng, quản lý hệ thống.
- Quản lý rủi ro.
- Các hoạt động và nghiệp vụ ngành Ngân hàng.
- Kĩ năng phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề tốt và khả năng đưa ra quyết định độc lập.
- Kỹ năng tổ chức, lãnh đạo phòng ban hoạt động hiệu quả trong chức năng, nhiệm vụ.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua kiến thức hiểu biết tốt về hoạt động ngân hàng và chức năng quản lý rủi ro vận hành.
- Kỹ năng giao tiếp tốt.
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và ứng dụng hiệu quả các chính sách, quy trình, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý rủi ro vận hành.
- Kinh nghiệm làm việc dưới áp lực cao và thích nghi môi trường làm việc khi luân chuyển công tác qua nhiều lĩnh vực.
Hạn chót nộp hồ sơ: 22/11/2015
ACB