Jump to content

Featured Replies

sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm lắm, cho e hóng cùng với các
  • Replies 257
  • Views 357.1k
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

  • Author
[quote name='hoangthikimdung']sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm lắm, cho e hóng cùng với các[/QUOTE] bạn nên tham gia trả lời cùng mọi người ,mỗi người một quan điểm về cách xử lý thì sẽ nhanh có được kết quả như ý muốn bạn à
[quote="Nguyên Hằng, post: 93266"]"TH 18. Bạn giải quyết thế nào nếu kh đến phàn nàn là chưa nhận được lương trong tài khoản mà đồng nghiệp thì nhận được rồi." Mình thử trả lời câu hỏi số 18 này nhé, có gì mọi người góp ý ạ.. Mình Chưa làm ngân hàng ngày nào nhg mà cũng đã gặp trường hợp này rùi. Nếu kh gọi đt tới, đầu tiên mình sẽ y/c kh đọc thông tin tài khoản để mình kiểm tra, mình sẽ rà soát lại vì có trường hợp mỗi cấpnhân viên có 1 ngày được trả lương khác nhau,nếu chưa đến thời hạn trả lương thì mình sẽ báo kh lưu ý thời hạn trả lương và liên hệ PNS của KH, nếu mà có rùi thì mình sẽ báo lại KH nhưng phải kèm thông tin là: nhắc kh nên làm việc với phòng nhân sự của công ty trước, cần tìm hiểu rõ với PNS trước khi làm việc với NH để tiện cho 2 bên. P/s: có gì chỉ dạy từ từ ạ ^^ em thấy có hơi dài dòng, nhg mà có thể nói 1 lần như vậy thì sẽ tránh đc nhiều lần sau![/QUOTE] Trường hợp bạn nêu ra chỉ đúng đối với DN nào trả lương theo đợt của từng phòng thôi. Đồng ý với bạn là hỏi PNS trước. Teller xin số TK, đơn vị, có thể xin số ĐT để KH ko chờ đợi khi mình đang kiểm tra. Trường hợp này có thể do hệ thống NH bị lỗi tạm thời nên 1 số nhận được 1 số không. Mình thường trả lời với KH như vậy đó P/s: Thái độ trả lời của bạn là quan trọng nhất trong trường hợp này mềm mỏng.
Em vừa ra trường mai em cũng đi pv vị trí GDV,đọc bài của chị thấy hay quá ạ,cảm ơn chị nhiều ạ.hjx,đọc em mới biết làm teller mệt thật ấy chị ạ,nhưng mai em sẽ làm hết mình ^^
  • Author
[quote name='vuthithuluyen']Em vừa ra trường mai em cũng đi pv vị trí GDV,đọc bài của chị thấy hay quá ạ,cảm ơn chị nhiều ạ.hjx,đọc em mới biết làm teller mệt thật ấy chị ạ,nhưng mai em sẽ làm hết mình ^^[/QUOTE] Mình là con trai bạn nhé
  • Author
cảm ơn bạn đã ghé thăm topic của mình .Mong các bạn sẽ cùng đóng góp cho topic ngày càng hoàn thiện hơn
  • Author
Có khi nào bạn nghĩ tại sao giao dịch viên lại cần nhiều cả về nghiệp vụ lẫn kĩ năng mềm đến vậy không :)
[quote name='nguathaonguyen']Có khi nào bạn nghĩ tại sao giao dịch viên lại cần nhiều cả về nghiệp vụ lẫn kĩ năng mềm đến vậy không :)[/QUOTE] GDV đương nhiên à cần cả nghiệp vụ và kỹ năng mềm rồi bạn. Bạn phải nắm vững nghiệp vụ thì khách hàng hỏi bạn sẽ trả lời rành mạch, dễ hiểu khách hàng mới hài lòng còn bạn nắm không vững bạn trả lời am à, vòng vo khách hàng dễ tính cũng muốn nổi cáu với bạn ấy chứ. Kỹ năng mền sẽ giúp gdv xử lý những tình huống khó đỡ nhanh hơn, GDV thường xuyên phải đối mặt với đủ thành phần khách hàng. khó, dễ, thậm chí là lừa đảo đều có do vậy kỹ năng mềm là điều rất cần cho GDV.
  • 2 weeks later...
TH 19. khách hàng phàn nàn vì sao tỷ giá mua và bán ngoại tệ ở ngân hàng lại bằng nhau. ---> Yêu cầu nhân viên giải thích để khách hàng hiểu và tiếp tục giao dịch với ngân hàng TH 20. KH VIP yêu cầu giao tiền số lượng lớn trong vòng 30ph, nhưng do điều kiện bất khả kháng, qua 20ph mà nhân viên vẫn chưa rời khỏi công ty, KH gọi đt lại hối thúc và tỏ vẻ tức giận. TH 21. Có KH muốn gửi tiền nhưng đang bị gãy tay, không thể kí tên cũng như lăn tay. TH 22. Đang thực hiện giao dịch thì hệ thống máy tính trục trặc, KH lại đang rất gấp TH19 thì mình nghĩ là xin lỗi KH về sự nhầm lẫn trên, chắc do chưa thay đổi kịp hoặc có sơ suất nào đó và đính chính lại 1 cách chính xác TH20 Đt xin lỗi và giải thích rằng đã đi rồi nhưng chắc do có vấn đề gì đó nên chuyên viên chưa đến nơi đc, cố gắng giảm bớt cơn nóng của KH + thúc giục nv bên mình đi nhanh + kèm theo quà tặng và xin lỗi vì sự chậm trễ @@ TH 21 22 thì bó tay ==" Không biết tl thế có đc k nữa, có cao thủ gdv nào vào giải đáp giúp với :(
  • Author
[QUOTE]TH 21. Có KH muốn gửi tiền nhưng đang bị gãy tay, không thể kí tên cũng như lăn tay. TH 22. Đang thực hiện giao dịch thì hệ thống máy tính trục trặc, KH lại đang rất gấp[/QUOTE] Bạn nào làm GDV đã gặp trường hợp này rồi nhỉ :)
Những tình huống này hay quá! Mình đang chuẩn bị pv vào vị trí GDV. Cảm ơn các bạn nhiều nhé!
bài viết rất hữu ích. Th 24 chắc k có câu hỏi này chứ, m chưa thấy ai mang lợn đến ngân hàng thê chấp bao giờ ^^. Nhưng nếu mà trang trại lợn thì ngân hàng có thể xem xét định quá để cho vay mình đã đọc ở dâu do là như vậy.
[quote name='nguyetminh']bài viết rất hữu ích. Th 24 chắc k có câu hỏi này chứ, m chưa thấy ai mang lợn đến ngân hàng thê chấp bao giờ ^^. Nhưng nếu mà trang trại lợn thì ngân hàng có thể xem xét định quá để cho vay mình đã đọc ở dâu do là như vậy.[/QUOTE] Đúng rồi bạn, trang trại lợn cũng là tài sản cố định như nhà cửa, phân xưởng... nên có thể thế chấp được :)
  • 4 weeks later...
TH 21. Có KH muốn gửi tiền nhưng đang bị gãy tay, không thể kí tên cũng như lăn tay. theo lý thuyết mình biết thì GDV sẽ hướng dẫn KH đăng ký mã số thay cho chữ ký mẫu.
  • Author
[quote name='tranthithuha124']TH 21. Có KH muốn gửi tiền nhưng đang bị gãy tay, không thể kí tên cũng như lăn tay. theo lý thuyết mình biết thì GDV sẽ hướng dẫn KH đăng ký mã số thay cho chữ ký mẫu.[/QUOTE] Còn các bạn ,theo các bạn tình huống này có hướng xử lý nào khác không P/s : ban quản trị có thể mở chức năng sửa bài topic này không để mình sửa để update cho tiện Thank
hóng :D ...............................
  • 1 month later...
Topic này k ai bàn luận nữa ạ. Em vừa đi pv về, hic bị hỏi 1 câu tình huống, KH quen đến gửi tiền, mình đếm thấy thiếu, KH cứ khăng khăng đã đếm đủ, còn nói mọi hôm người cũ đếm k sao, hôm nay e là người mới là có chuyện liền. Em cũng bảo camera này nọ như a chị thì cô pv bảo pà KH nói tui già rồi k chịu coi luôn, cứ nói hoài vào việc bà khách k tin mình vì mình là gdv mới. Thế này e phải trả lời sao đây òa òa :((
Với TH22 mình xin đưa ra cách giải quyết mà NH mình thường áp dụng như sau: Thứ nhất, GDV nên xin lỗi khách hàng về trường hợp hệ thống gặp trục trặc. Sau đó tìm hiểu xem khách hàng muốn thực hiện giao dịch gì, nếu GD mà khách hàng cần thực hiện gấp thì giới thiệu KH qua một điểm giao dịch khác ngần nhất. Nếu là giao dịch nộp rút tiền, KH chưa cần ngay thì có thể cho KH viết giấy nộp tiền, GDV thu tiền của KH như bình thường nhưng hẹn khách hàng hạch toán sau, xin số điện thoại của KH để trong trường hợp có sai xót có thể liên hệ được và hẹn KH sau khi hệ thống hoạt động trở lại thì hạch toán xong sẽ gọi lại cho KH, liên 2 đóng dấu và chữ ký đẩy đủ trả cho khách. Đặc biệt với những KH đến gửi Tiết kiệm thì GDV càng cần phải khéo léo. Xin ý kiến của kiểm soát hoặc trưởng phòng, thường thì GDV vẫn tiến hành thu tiền của KH như bình thường, không hạch toán và in đc STK của khách hàng thì viết tay, kiểm tra lại đúng số tiền bằng số, bằng chữ sau đó đưa KSV ký và trả KH, khi nào hệ thống hoạt động trở lại thì hạch toán lại thôi. Một số trường hợp cần rút tiền thì bắt buộc khi nào hệ thống hoạt động mới có thể chi trả cho KH được, GDV xin lỗi khách về sự cố và hẹn khách hàng chờ, nếu không chờ được thì giới thiệu qua điểm GD gần nhất. Nói chung, tùy vào từng TH mà đưa ra hướng giải quyết, cố gắng làm thế nào để được việc của KH nhất.
  • Author
[quote name='nguyenthao8391']Topic này k ai bàn luận nữa ạ. Em vừa đi pv về, hic bị hỏi 1 câu tình huống, KH quen đến gửi tiền, mình đếm thấy thiếu, KH cứ khăng khăng đã đếm đủ, còn nói mọi hôm người cũ đếm k sao, hôm nay e là người mới là có chuyện liền. Em cũng bảo camera này nọ như a chị thì cô pv bảo pà KH nói tui già rồi k chịu coi luôn, cứ nói hoài vào việc bà khách k tin mình vì mình là gdv mới. Thế này e phải trả lời sao đây òa òa :(([/QUOTE] TRong trường hợp này bạn nên nhẹ nhàng vì chắc ý người phỏng vấn cứ muốn bám theo nhân viên mới đó bạn à :) bạn nên nhờ anh (chị ) giao dịch viên khác ra xử lý ,trong trường hợp bất khả kháng thì nhờ đến trưởng phòng
  • 2 weeks later...
bài viết rất hữu ích, cám ơn anh chị đã chia sẻ, em cũng đang cố gắng trở thành GDV ngân hàng
  • 1 month later...
  • Author
Những tình huống chưa xứ lý được hoặc xử lý chưa triệt để mình sẽ chuyển sang phần 2 :) hi vọng đây sẽ là kiến thức bổ ích giúp các bạn trong kì thi tuyển giao dịch viên
  • 1 month later...
[quote name='nguyenthao8391']Topic này k ai bàn luận nữa ạ. Em vừa đi pv về, hic bị hỏi 1 câu tình huống, KH quen đến gửi tiền, mình đếm thấy thiếu, KH cứ khăng khăng đã đếm đủ, còn nói mọi hôm người cũ đếm k sao, hôm nay e là người mới là có chuyện liền. Em cũng bảo camera này nọ như a chị thì cô pv bảo pà KH nói tui già rồi k chịu coi luôn, cứ nói hoài vào việc bà khách k tin mình vì mình là gdv mới. Thế này e phải trả lời sao đây òa òa :(([/quote] Bạn giải thích không xong thì việc cuối cùng của bạn là nhờ Trưởng phòng or phó phòng ra giải quyết thôi nếu bạn làm đúng các quy định khi tiếp nhận kiểm điếm tiền KH
  • 1 month later...
[B]TH 15. KH đến vay tiền NH nhưng thiếu bộ hồ sơ bị thiếu, xử lý ntn ????[/B] - Cán bộ ngân hàng tiếp khách hàng - nếu mọi điều kiện xem xét ban đầu phù hợp thì nhận hồ sơ khách hàng - và viết cho khách hàng bảng kê các loại giấy tờ cần bổ sung - hỏi xem giấy nào khách hàng đang có - các giấy tờ không có có thể bổ sung như thế nào hoặc các giấy tờ nào có thể thay thế các giấy không có đó để khách hàng cung cấp. TH nếu khách hàng phàn nàn giấy tờ quá rờm rà - CB NH cần lấy kiến thức chuyên môn để giải thích cho khách hàng dể hiểu nhất - những giấy tờ mà NH yêu cầu cần thiết như thế nào cho việc giúp khách hàng vay vốn một cách thuận tiện nhất. TH khách hàng phàn nàn từ chối không hợp tác - thì đành chào tạm biệt khách hàng vậy?
[B]TH 15. KH đến vay tiền NH nhưng thiếu bộ hồ sơ bị thiếu, xử lý ntn ????[/B] - Cán bộ ngân hàng tiếp khách hàng - nếu mọi điều kiện xem xét ban đầu phù hợp thì nhận hồ sơ khách hàng - và viết cho khách hàng bảng kê các loại giấy tờ cần bổ sung - hỏi xem giấy nào khách hàng đang có - các giấy tờ không có có thể bổ sung như thế nào hoặc các giấy tờ nào có thể thay thế các giấy không có đó để khách hàng cung cấp. TH nếu khách hàng phàn nàn giấy tờ quá rờm rà - CB NH cần lấy kiến thức chuyên môn để giải thích cho khách hàng dể hiểu nhất - những giấy tờ mà NH yêu cầu cần thiết như thế nào cho việc giúp khách hàng vay vốn một cách thuận tiện nhất. TH khách hàng phàn nàn từ chối không hợp tác - thì đành chào tạm biệt khách hàng vậy?
có anh chị nào làm ở ngân hàng BIDV không ạ, cho em hỏi BIDV sử dụng phần mềm kế toán gì được không ạ.. Em cám ơn!!

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...