Jump to content

Featured Replies

chính mình đã dính vụ làm lại CMND rồi, số là bị mất ví, mất luôn CMND và ATM, làm lại CMND xong thì đi rút tiền trong TK, chỉ phải viết 1 tờ thay đổi thông tin, ghi lại ngày cấp CMND là xong, rút tiền và làm lại thẻ ATM mới bình thường...
  • Replies 257
  • Views 357.1k
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

  • Author
nó liên quan đến ngày cấp mà :) :D nhằm tăng độ an toàn và tính thống nhất trong chứng từ :)
GDV Gọi điện cho chi nhánh xin tạm ứng một khoản khoản tiền (khoản t mà KH rút), hầu hết các chi nhánh đều có phòng ngân quỹ riêng không lo là không có tiền chẵn, nhưng để chắc chắn thì GDV cũng nên xin tạm ứng bằng tiền chẵn. Hỏi cụ thể chi nhánh là khi nào có thể chuyển tiền tới. Trong trường hợp chi nhánh cỏ thể chuyển tới ngay thì ok rùi. Trường hợp không thể chuyển tiền tới ngay thì nên hỏi rõ time cụ thể sau đó khéo léo xin lỗi khách hàng và thông báo cho khách hàng time sẽ có khoản tiền đó, hỏi khách hàng xem có thể chờ tới lúc đó không hoặc hẹn khách hàng khi đó tới lấy (đã giải quyết đến như vậy rùi, chắc chẳng có kh nào làm ầm lên nữa đâu) Trong time đi thực tập mềnh vẫn thấy chị thủ quỹ xin tạm ứng như vậy các b ah!!^^[quote name='ledoan']hôm trước tớ đi pv, anh pv hỏi, bây giờ có 1 KH tới rút tm tại NH nhưng hiện tại NH chỉ còn tiền lẻ để chi, mà Kh lại muốn rút tiền chẵn iện giao dịch, nếu em là nhân viên em xử lý ntn? tớ trả lời, là tớ sẽ tư vấn cho kh chuyển khoản, để thuận tiện cho kh, anh ấy bảo ko, kh nhất định muốn lấy tm mà là tiền chẵn cơ, kh làm ầm lên ở NH. tớ thành thật chưa gặp tình huống này bao giờ, nếu là tớ tớ chỉ có thể tư vấn chuyển khoản, nếu ko được nữa thì rất tiếc trường hợp này xảy ra với kh và mong kh thông cảm, còn ko thì đành nhờ sự hộ trợ của người quản lý. không biết bạn nào gặp tình huống này chưa, chia sẻ với tớ ít kn nhé!thanks[/QUOTE]
  • 4 months later...
500 triệu thì chưa phải vip, nhưng mà nguyên tắc là khách hàng là thượng đế. ông này ý chỉ là sĩ diện k chịu nhận thôi, chứ tiền giả dễ nhận mà. Thông báo với khách hàng là trong số tiền của bác có tiền giả, bây giờ cháu sẽ đục lỗ, cắt góc và lập biên bản. Bác thông cảm đây là quy định của ngân hàng nhà nước. Nếu k thực hiện đúng là vi phạm pháp luật, và cháu biết là tiền của bác không thể giả được nhưng rất có thể trong quá trình trao đổi mua bán vv có thể bác được trả lại bằng tiền giả mà bác không để ý nên k phát hiện ra được. Mong bác thông cảm cho bọn cháu. Nếu bác k tin là tiền giả thì có thể cháu có thể nhờ công an xác minh. Nhưng nếu như thế thì sẽ rắc rối lắm ạ. Vì vậy cháu sẽ xử lý tờ tiền này và bác vui lòng kí vào biên bán giúp cháu
  • 2 weeks later...
  • Author
với 1 số bank nhỏ thì ở tầm 1 phòng giao dịch thì con số 500tr cũng là ổn rồi ,cũng không có ngân hàng nào dại gì bỏ lỡ một ông khách mang tiền đến gửi cả . - bạn có nghĩ ông khách đó sau còn đến gửi tiếp vài lần 500tr đó không :D đừng quá máy móc :D - cứ lôi công an với biên bản vào thế kia thì các khách hàng khác nhìn ngân hàng sẽ thế nào - bạn quá chăm chăm chú ý đến những điều sách viết sách nói .nếu mình là khách hàng của bank đó nếu nhìn thấy vậy chắc chắn mình chẳng bao giờ gửi ở bank đó nữa luôn .

Edited by thanhuong13

  • 3 months later...
chào anh chị và các bạn, em có một tình huống như thế này ạ: một khách hàng đến rút tiền lãi (TGTK) định kỳ, khi GDV kiểm đếm tiền xong và đưa cho khách hàng, vì là chỗ quen biết và cũng là khách hàng lâu năm của ngân hàng nên vị khách hàng này đã không kiểm lại tiền mà chào nhân viên ngân hàng và ra về. Về đến nhà vị khách này mới mở tiền ra đếm thì phát hiện trong cọc tiền 100k có một tờ 20k. Ngay lập tức, vị khách hàng nổi giận và tức tối đến ngân hàng mắng nhân viên là làm việc không trung thực, ngân hàng không uy tín và từ nay sẽ không thèm tới ngân hàng gửi tiền nữa. theo anh chị thì trong trường hợp này GDV nên xử lý như thế nào ạ?
nếu lĩnh lại định kỳ thì chắc số tiền không lớn, chắc < 20 tr, nhỏ như vậy mà dính lỗi này thì thật đáng tiếc. theo quy định, GDV phải đếm tiền trước mặt khách rồi mới trả, kể cả không đếm mà trả luôn thì trách nhiệm vẫn thuộc về GDV vì khi nhận thếp 100k đấy vào quỹ riêng đã đếm ko cẩn thận và ko phát hiện ra, đến khi trả cho khách thì KH mới phát hiện, trong trường hợp này GDV nên nhẹ nhàng xin lỗi, nhận trách nhiệm đã nhận tiền chưa cẩn thận rồi lấy tiền ra mà bù cho xong, KH làm um lên thì chết nữa, và nên coi đó là bài học nhớ đời.
Thế nếu mình đem tiền đến gửi ngân hàng dính bao nhiêu tiền giả mình cũng phải chịu mất hết hả các anh chị? Em không biết :D
  • Author
[quote name='libor']nếu lĩnh lại định kỳ thì chắc số tiền không lớn, chắc < 20 tr, nhỏ như vậy mà dính lỗi này thì thật đáng tiếc. theo quy định, GDV phải đếm tiền trước mặt khách rồi mới trả, kể cả không đếm mà trả luôn thì trách nhiệm vẫn thuộc về GDV vì khi nhận thếp 100k đấy vào quỹ riêng đã đếm ko cẩn thận và ko phát hiện ra, đến khi trả cho khách thì KH mới phát hiện, trong trường hợp này GDV nên nhẹ nhàng xin lỗi, nhận trách nhiệm đã nhận tiền chưa cẩn thận rồi lấy tiền ra mà bù cho xong, KH làm um lên thì chết nữa, và nên coi đó là bài học nhớ đời.[/QUOTE] - Mình không rõ là tại sao khách hàng không kiểm đếm lại vì rõ ràng khi nhận tiền ngân hàng luôn luôn yêu cầu khách hàng kiểm đếm lại --> sai sót là từ khách hàng ,một phần sai sót phát sinh từ nhân viên khi không nhắc khách kiểm đếm lại ( quen biết gì không cần biết ,kiểm đếm mới yên tâm ) .Đặc biệt là khi trả lãi nhân viên ngân hàng đếm tiền bằng máy thì sao phát sinh lỗi đó nhỉ - Theo bạn là lấy tiền mình để bù cho khách thì bạn sai rồi --> mình bù ( ai biết đó là tiền mình hay là tiền ngân hàng ) , Khi đó rõ ràng khách hàng nghĩ ngay là mình đúng ( qua tình huống không thể chỉ dựa theo lời nói của khách được ) --> ngân hàng sai chứ không phải nhân viên ngân hàng sai --> uy tín ngân hàng giảm ,khi đó chính bạn đang làm điều bất lợi ảnh hưởng đến hình ảnh của ngân hàng đó - Theo cá nhân mình thì trường hợp này chỉ giả định mà thôi ( nếu có phát sinh thật thì không vui tẹo nào vì ngân hàng có hệ thống camera theo dõi nên nếu kiểm soát họ kiểm tra thì thứ nhất là không tuân thủ đúng quy định của ngân hàng khi giao dịch với khách ,thứ 2 ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh ngân hàng ) .Lúc đầu là đền 180.000 vnđ thế sau phát sinh lỗi là vài chục triệu đồng thì giao dịch viên đó cũng bỏ tiền túi ra đền cho xong chuyện hả bạn
  • Author
[quote name='viettq0306']Thế nếu mình đem tiền đến gửi ngân hàng dính bao nhiêu tiền giả mình cũng phải chịu mất hết hả các anh chị? Em không biết :D[/QUOTE] Chính xác đó bạn ,nếu ai bị dính tiền giả mà ngân hàng họ trả lại hết thì bạn đem tiền giả đi đâu 1 .Đốt số tiền giả đó ( xót lắm phải không bạn ) 2 .Kiếm chỗ xài tiền giả ( thông minh ,nhanh trí ,không bị xót ) --> vậy là cứ người nọ lừa người kia để tiêu tờ tiền đó --> không kiểm soát được lượng tiền đang có trong lưu thông --> Vậy người thiệt là ai ?????
[quote name='nguathaonguyen']Chính xác đó bạn ,nếu ai bị dính tiền giả mà ngân hàng họ trả lại hết thì bạn đem tiền giả đi đâu 1 .Đốt số tiền giả đó ( xót lắm phải không bạn ) 2 .Kiếm chỗ xài tiền giả ( thông minh ,nhanh trí ,không bị xót ) --> vậy là cứ người nọ lừa người kia để tiêu tờ tiền đó --> không kiểm soát được lượng tiền đang có trong lưu thông --> Vậy người thiệt là ai ?????[/QUOTE] bạn cho mình hỏi, nếu mà Kh đến giao dịch với NH, GDV phát hiện trong giao dịch có tiền giả thì thu lại của Kh luôn, thì KH bị mất luôn tiền mà ko đc đền bù gì ah? KH cũng thiệt nhỉ,
  • Author
[quote="bảo linh, post: 93207"]bạn cho mình hỏi, nếu mà Kh đến giao dịch với NH, GDV phát hiện trong giao dịch có tiền giả thì thu lại của Kh luôn, thì KH bị mất luôn tiền mà ko đc đền bù gì ah? KH cũng thiệt nhỉ,[/QUOTE] Không được đền bù gì đâu bạn à ,theo quy định thôi .Vì vậy với các tờ tiền có mệnh giá lớn thì bạn cần kiểm tra kĩ dựa vào các dấu hiệu nhận biết ,dễ nhất là dựa vào độ nhám của tờ tiền bạn à :)
Khi đếm tiền bằng máy đếm tiền thì làm sao phát hiện tiền giả một cách nhanh nhất
  • Author
[quote name='nhantran155']Khi đếm tiền bằng máy đếm tiền thì làm sao phát hiện tiền giả một cách nhanh nhất[/QUOTE] [url]http://www.vietinbank.vn/web/home/vn/research/09/090409.html[/url] Bạn có thể tham khảo thêm ở link này :) Với số lượng tiền ít thì đếm bằng tay và kiểm tra trực tiếp ( có lẽ là do làm quen và tiếp xúc nhiều nên giao dịch viên dễ dàng hơn trong việc phát hiện ra tờ tiền giả ) - Trước mình có được cho xem tờ 200 000 vnđ giả ,thực sự là nhìn nó rất dại .nhìn qua biết ngay .Việc bị dính phải tiền giả thường phát sinh khi mình vội làm gì đó hoặc quá đông khách mua hàng mà dẫn đến không kiểm tra kĩ từ đó mới có tiền giả hoặc có người ít thấy tiền giả thì cũng khó phân biệt .Nhà mình bán hàng thấy rất nhiều người không biết cách phân biệt tiền giả
  • Author
Đã cập nhật thêm tình huống .
Cho mình đánh dấu nhe ^^
trước học môn Nghiệp Vụ Kho Quỹ có phần tiền giả thật, bjo quên tiệt roài @-)
em xin phép đánh dấu để theo dõi!
mình đã lưu làm bookmark :D
  • Author
[quote name='mayeunguoidhkc']trước học môn Nghiệp Vụ Kho Quỹ có phần tiền giả thật, bjo quên tiệt roài @-)[/QUOTE] Không phải ai cũng có thể nhớ hết được toàn bộ kiến thức đã học bạn à Việc phân biệt tiền giả tiền thật thì khi làm bạn có máy móc hỗ trợ ,hoặc không có thì các anh chị sẽ chia sẻ kinh nghiệm bạn à
hình như là các tình huống trong môn kỹ năng giao dịch nh, sắp thi rồi, hehe
  • Author
[b]Re: <Tình huống> Mời các bạn giao dịch viên vào trả lời nhé[/b] [quote name='mai_meo88']Cho mình đánh dấu nhe ^^[/QUOTE] [quote name='salangane_92']mình đã lưu làm bookmark :D[/QUOTE] [quote name='chase_wind']em xin phép đánh dấu để theo dõi![/QUOTE] Rất mong các bạn ủng hộ để topic càng ngày càng hoàn thiện hơn :) Mỗi người một ý kiến thì việc đưa ra cách giải quyết sẽ nhanh chóng hơn Thân [COLOR="silver"][SIZE=1]- - - Updated - - -[/SIZE][/COLOR] [quote name='CafeSuaDa']hình như là các tình huống trong môn kỹ năng giao dịch nh, sắp thi rồi, hehe[/QUOTE] Chính xác đó bạn Kỹ năng giao dịch - năm ở phần 2 ( mình trích bên học viện ngân hàng )-( có file giải đáp nhưng mình chưa đưa lên )
[quote name='nguathaonguyen'] 5. Khách hàng đến than phiền với [URL="http://ub.com.vn/forums/71-TIN-TUC-NGAN-HANG.html"]ngân hàng[/URL] rằng rút phải một tờ 500 nghìn tiền giả, bạn sẽ làm gì?[/QUOTE] Theo mình thì nên hỏi khách hàng rút tiền tại quầy hay tại ATM nào (để kiểm tra xem có chính xác là KH có thực hiện việc rút tiền mới đây không)? Sau đó yêu cầu được kiểm tra tờ tiền? Nếu chính xác là tiền giả thì thực hiện theo đúng quy định là thu lại cắt góc đục lỗ. TH này nên nhẹ nhàng nói với khách hàng là việc kiểm tra chất lượng, thật giả của tiền ở Ngân hàng là rất chặt chẽ, có thể KH đã nhầm với 1 tiền 500 nghìn khi thực hiện giao dịch bên ngoài. :(( mình cũng đang sinh viên không biết có đúng không nữa
Đánh dấu nào ^_^ đúng môn kỹ năng sắp thi vấn đáp :D
  • Author
[quote name='nguyentranxuansonvn']Theo mình thì nên hỏi khách hàng rút tiền tại quầy hay tại ATM nào (để kiểm tra xem có chính xác là KH có thực hiện việc rút tiền mới đây không)? Sau đó yêu cầu được kiểm tra tờ tiền? Nếu chính xác là tiền giả thì thực hiện theo đúng quy định là thu lại cắt góc đục lỗ. TH này nên nhẹ nhàng nói với khách hàng là việc kiểm tra chất lượng, thật giả của tiền ở Ngân hàng là rất chặt chẽ, có thể KH đã nhầm với 1 tiền 500 nghìn khi thực hiện giao dịch bên ngoài. :(( mình cũng đang sinh viên không biết có đúng không nữa[/QUOTE] Hướng giải quyết có hướng đúng rồi đó bạn :) Mình có file đưa ra cách giải quyết theo khá nhiều hướng .Mính sẽ cố gắng tổng hợp thêm tại topic này :)

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...