LẤY VỢ NGÂN HÀNG – THIỆT 1 LỜI 10

The Banker

Super Moderator
Super Mod
Nàng 21 tuổi, giữa lúc đang nhiều mối theo đuổi, nàng gật đầu làm vợ người ta khiến bao người bất ngờ. Lúc lên xe hoa về nhà chồng, nàng còn chưa kịp học nữ công gia chánh, đã vậy vô tình nàng biết mẹ chồng chọn con dâu vốn tránh xa gái ngân hàng từ đầu vì mẹ lo con dâu không có thời gian chăm lo gia đình. Run rủi thế nào, nàng về làm dâu của mẹ, biết quãng đường phía trước sẽ lắm chông gai lắm đây nhưng nàng vẫn tự động viên bản thân, “thôi thì em hồn nhiên rồi em sẽ bình yên”.
1496308900_nhung-giai-doan-cua-mot-cuoc-hon-nhan.jpg
Mâm cơm thường ngày nhà chồng nàng vốn quen bảy đĩa trên mâm, những ngày đầu làm dâu cũng khiến nàng bỡ ngỡ. Công việc ở ngân hàng khiến nàng hôm nào cũng gần 7 giờ tối mới về đến nhà, khi đó mẹ chồng cũng vừa đi chợ về, chuẩn bị cơm nước. Nàng một tay tất bật nấu nướng để bố mẹ chồng có thời gian thể dục thể thao. Chỉ biết khi bố mẹ về đến nhà, mâm cơm nóng hổi đã sẵn sàng, nhà bếp đã sạch sẽ, gọn gàng. Mẹ chồng vốn kỹ tính nhưng chưa phải nhắc nhở nàng lần nào chuyện bếp núc, nàng cũng thấy may vì thói quen biết sắp xếp và nhanh nhẹn trong công việc đã giúp nàng nhiều thế nào khi về làm dâu.

Trước khi về làm dâu, chuyện cư xử cũng khiến nàng phải suy nghĩ nhiều. Bố mẹ chồng và cả chồng nàng nữa, đều là người khó tính, sống chung làm sao hòa thuận đây? Cứ nghĩ đến công việc hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, mỗi người một tính mà nàng luôn biết cách làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi, nàng cũng đem cách cư xử khéo léo ấy về làm dâu. Nàng luôn luôn nhẹ nhàng, biết lắng nghe và vui vẻ, bố mẹ chồng chưa bao giờ trách mắng nàng điều gì. Có lần, khách đến chơi nhà khen con dâu ngoan hiền, sẵn có mẹ chồng ở đấy, nàng mỉm cười đáp lại “Gặp được mẹ chồng tốt như vậy, cháu sao có thể không làm một cô con dâu tốt ạ?”. Mẹ cười rạng rỡ, còn khách xuýt xoa khen cả mẹ chồng lẫn nàng dâu.

Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mỗi ngày, nàng luôn giữ cho bản thân mình hình ảnh xinh đẹp và rạng rỡ. Việc đó cũng tạo nên thói quen không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống. Một người vợ không những cần đảm mà còn cần gọn gàng, xinh đẹp . Không có chuyện đầu bù tóc rối khi ở nhà, không có chuyện làm việc nhà hết thời gian rồi bỏ bê bản thân. Chả trách lấy nhau đã lâu mà chồng vẫn chiều như hồi yêu, cuộc vui nào chồng cũng dẫn nàng đi theo để giới thiệu với bạn bè.

Còn một điều quan trọng nữa là từ khi có con dâu, cả nhà chồng mới biết dịch vụ ngân hàng tiện ích đến nhường nào. Mỗi tháng, thấy vợ biết cân đối chi tiêu vừa đủ, lại còn để ra một khoản nho nhỏ đem gửi vào Thẻ tích tài, chồng nàng thấy ưng ý lắm. Nàng còn làm tặng mẹ chồng thẻ tín dụng để mỗi khi đi siêu thị về, mẹ lại tấm tắc khen mua sắm vừa rẻ, nhanh chóng lại an toàn. Em chồng nàng sắp đi du học, cả nhà trước kia vẫn lo làm sao chuyển tiền học phí và sinh hoạt phí cho em nhanh chóng và an toàn, thì nay yên tâm giao phó cho nàng dâu. Nàng vui và tự hào lắm, bởi công việc của mình đem lại lợi ích và niềm vui cho những người thân yêu nhất.

Hôm nay là kỉ niệm một năm ngày cưới, một năm làm dâu của nàng trôi qua trong vui vẻ và hạnh phúc, những lo lắng ngày đầu cũng tiêu tan lúc nào không biết. Những khi thấy bài báo chê gái ngân hàng, nàng chỉ cười tủm tỉm.

Bước ra khỏi cửa ngân hàng, nàng đã thấy chồng cầm bó hoa to đứng chờ. Ôm nàng vào lòng, chồng nàng thủ thỉ: “Lấy vợ ngân hàng, đúng là thiệt một lợi mười, vợ nhỉ?”. Nắng chiều đã tắt mà dường như còn khoảng nắng bừng sáng trong tim nàng...

Đỗ Phương Thảo - PGD Quế Võ
Sacombank
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên