Làm sao nhận biết hồ sơ đã có bùa??

Đi thực tế thì mình sẽ nắm được tình hình cụ thể của KH. Chuẩn bị sẵn những điều cảm thấy chưa hợp lý để hỏi KH. Ae nào chưa có kinh nghiệm khoản "cảm thấy" này thì hỏi anh, chị đã đi trước. Nhìn chung mỗi KH có cách làm ăn khác nhau nên đừng quá áp đặt cứng nhắc. Cần tư duy hợp phản biện lại những thông tin KH cung cấp để xem chúng có hợp lý với những thông tin khác của KH ko. Và làm càng nhiều thì sẽ pít nhiều thôi nhưng lúc nào cũng phải cẩn thận nhé! Đừng để KH qua mặt mình và cười nv tín dụng là ok ^^
 
Hồ sơ thật hay hồ sơ giả cái đó không quan trọng.

Nếu hồ sơ giả, nhưng mình làm đúng quy trình, đối chiếu hồ sơ gốc 100%, không phát hiện ra vấn đề gì khả nghi, và dựa vào thông tin khách hàng cung cấp, thấy khả năng trả nợ tốt thì cứ tiếp nhận hồ sơ, còn chuyện được duyệt hay không là do bộ phận thẩm định. Sau này Ngân hàng có phát hiện hồ sơ giả, thì mình cũng sẽ được miễn trừ trách nhiệm, vì đã làm đúng tất cả quy trình, không vi phạm, không biết gì hết.

Nếu hồ sơ thật 100%, nhưng thông tin khách hàng cung cấp thấy khả năng tài chính không tốt, khó trả nợ tốt, dễ phát sinh nợ xấu thì nên từ chối, không nên vì chạy cho đủ doanh số mà dính vào những khách hàng này, sau này dễ bị liên đới.

Thông tin giấy tờ hồ sơ chỉ là thông tin chết, cái quan trọng là thông tin mà khách hàng cung cấp cho mình lúc tiếp xúc có đáng tin hay không? Xem mục đích vay vốn làm gì? Nguồn thu nhập từ đâu? Họ đi xe gì? Sử dụng điện thoại gì? Ăn mặt, nói chuyện thế nào?

Ví dụ: nếu khách hàng nói lương 1 tháng hơn 10 triệu/tháng, làm vị trí quản lý,...mà lại đi xe ko tốt, xài điện thoại không tốt, thì có khả năng rất cao là hồ sơ giả, hoặc hồ sơ thật thì cũng ở mức rủi ro cao, vì tình hình tài chính của khách hàng luôn trong tình trạng cạn kiệt.

Đôi lời chia sẻ theo kinh nghiệm làm việc gần 7 năm của cá nhân mình.
 
Ví dụ: nếu khách hàng nói lương 1 tháng hơn 10 triệu/tháng, làm vị trí quản lý,...mà lại đi xe ko tốt, xài điện thoại không tốt, thì có khả năng rất cao là hồ sơ giả, hoặc hồ sơ thật thì cũng ở mức rủi ro cao, vì tình hình tài chính của khách hàng luôn trong tình trạng cạn kiệt.

Theo như em được biết có một số khách hàng lương rất cao nhưng dùng điện thoại và xe không xịn cho lắm. Được cái nội thất bên trong nhà rất xịn và khang trang, vì vậy có thể việc anh đánh giá khách hàng như vậy là "trông mặt bắt hình dong rồi ạ

Ý kiến chủ quan, có gì không chính xác mong các anh/chị góp ý
 
Theo như em được biết có một số khách hàng lương rất cao nhưng dùng điện thoại và xe không xịn cho lắm. Được cái nội thất bên trong nhà rất xịn và khang trang, vì vậy có thể việc anh đánh giá khách hàng như vậy là "trông mặt bắt hình dong rồi ạ

Ý kiến chủ quan, có gì không chính xác mong các anh/chị góp ý
Khi gặp khách hàng, qua cách nói chuyện của họ mình có thể đánh giá theo nhìu yếu tố khác, người có thu nhập cao mà phong cách giản dị thì nó khác với người tài chính không ổn định mà tiêu xài hoang phí...

Mỗi người sẽ có cách đánh giá khác nhau theo kinh nghiệm riêng.
 
Khi gặp khách hàng, qua cách nói chuyện của họ mình có thể đánh giá theo nhìu yếu tố khác, người có thu nhập cao mà phong cách giản dị thì nó khác với người tài chính không ổn định mà tiêu xài hoang phí...

Mỗi người sẽ có cách đánh giá khác nhau theo kinh nghiệm riêng.

Kinh nghiệm thực chiến thì em chưa có nhiều vì chuẩn bị bắt đầu làm thôi ạ! Nhưng nếu được có thể xin chị email để em có thể trao đổi và học hỏi thêm một vài kinh nghiệm không ạ?:)
 
Nhìn chung cũng không nên đánh giá KH qua bề ngoài như sử dụng điện thoại, đi xe hơi xịn, hay đeo vòng vàng... vì nhiều khi mấy cái đó toàn tiền đi vay cả ấy chớ, đến lúc không trả được nợ thì tá hỏa.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,235
Thành viên mới nhất
baychinkingtoe
Back
Bên trên