Làm ơn giúp mình trả lời 2 câu hỏi này

1. Nếu có 1 khách hàng đến vay vốn, mà khách hàng đó làm ở Sở Tư Pháp, quen thân với công chứng, khách hàng đó yêu cầu đưa hồ sơ cho công chứng ký mà không cần phải có mặt để ký vì bên công chứng biết rõ về người đó. Nếu bạn là CBTD thì có đồng ý cho công chứng ký như vậy không? Bạn có đồng ý để công chứng ký hồ sơ mà không cần có mặt khách hàng không?

2.
Một doanh nghiệp có nhà xưởng sản xuất tại một khu công nghiệp, có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Khu công nghiệp và muốn dùng tài sản đó để thế chấp vay vốn ngân hàng. Vậy ngân hàng có thể chấp nhận tài sản thế chấp đó không? Tại sao?
 
Câu 1: Đừng dại nhé. Không bao giờ luôn. Không dễ dãi vậy được, nếu họ chứng minh ngoại phạm về khoảng thời gian thực hiện công chứng thì chữ ký công chứng có ý nghĩa gì. Kể cả bạn hay văn phòng công chứng đều "ra đi".
Câu 2 Tùy điều kiện quy trình giải ngân của Ngân hàng bạn.
 
Câu 1: Không được, đối với tất cả các loại hồ sơ chúng ta nên lấy chữ ký sống, đừng vị quen biết hay là một lý do nào đó mà CBTD làm sai quy trình của ngân hàng, nếu sai thì trách nhiệm của CBTD trong trường hợp này là rất lớn.
Câu 2: - Đối với nhà xưởng( theo luật thì được nhận làm tài sản đảm bảo), việc nhận hay không nhận tài sản thế chấp này tùy vào quy định của từng ngân hàng, tuy nhiện trong giai đoạn vừa qua, các ngân hàng rất hạn chế trong việc nhận tài sản thế chấp là nhà xường và máy mọc thiết bị( lý do: khi xẩy ra rủi ro việc xử lý các tài sản này là rất phức tạp, việc định giá giá trị của các tài sản này rất khó thực hiện)
- Đối với tài sản là Quyền sử dụng đất
+ Đối với Quyền sử dụng đất mà doanh nghiệp thuê trả tiển một lần: theo luật thì được nhận làm tài sản thế chấp
+ Đối với Quyền sử dụng đất mà doanh nghiệp thuê trả tiền hàng năm: theo luật không được thế chấp để vay vốn ngân hàng
( theo mình biết thì đất tại khu công nghiệp thì là đất thuê rồi, bạn phải tìm hiểu kỷ xem đất thuê như thế nào nhé)
Trân trọng!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
1. Không đồng ý
2. Xác định rõ tiền thuê đất tar 1 lần hay trả hàng năm, đồng Chủ Đầu tư KCN này đã thwucj hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước hay chưa nhé! có trường hợp khách hàng trả tiền thuê đất 1 lần, tuy nhiên chủ KCN lại vẫn nợ tiền thuế với nhà nước
 
1. không đồng ý, khách hàng càng làm các cơ quan đó thì nên theo đúng quy định, vì họ cũng biết luật mà.ko khéo thì toi
2. mỗi ngân hàng sẽ có quy chế riền đối với nhận tài sản làm TSBĐ, nhưng nếu đất mà có giấy chứng nhận thì nhận được nhưng xem có thời hạn hay ko bạn nhé
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,407
Thành viên mới nhất
Jettwings
Back
Bên trên