Làm ngân hàng giàu cỡ nào?

minhthuhvnh

Verified Banker
Mình cũng là dân ngân hàng, gắn bó đến nay gần 4 năm nhưng thấy thu nhập và mức sống chỉ ở mức trung bình, tàng tàng đủ sống, có tích lũy được một ít chứ không nhiều. Nhưng nhìn quanh bạn bè cũng làm ngân hàng đấy mà sao có đứa đã mua được nhà tiền tỷ, mua xe hơi nữa… Không hiểu họ làm cách nào mà có nhiều tiền thế, trong khi mình cũng làm ngân hàng lớn có tiếng tại Việt Nam mà chẳng bằng họ. Các bạn banker khác thì sao nhỉ?
 
vấn đề này thú vị đấy :) Theo quan điểm cá nhân, xét theo cùng 1 xuất phát điểm là 4 năm trước, đến hiện tại có đủ tiền tỷ mua nhà và xe hơi, số lượng này chắc nắm trên đầu ngón tay :) Thực tế, thừa nhận có khá nhiều cách kiếm tiền trong Bank, chân chính nhé, không fake, không "phế", nhưng thông tin mà bạn nói phía trên, thường là mình cho rằng không chính xác :) Mọi so sánh đều là khập khiễng :) Cứ vui vẻ mà sống :))
 
Theo quan điểm cá nhân của mình thì muốn kiếm tiền trong ngành ngân hàng đối vs vị trí tín dụng ko khó, kiếm cỡ nào cũng được, nhưng kiếm càng nhiều thì độ rủi ro cho chính bản thân người đó càng lớn. Bên cạnh đó chắc còn do lối sống nữa, có những người kiếm rất nhiều nhưng cũng tanh bành theo các cuộc ăn chơi nhậu nhẹt, nhưng có những người thu nhập chỉ đều đều tà tà nhưng tiết kiệm, chắt lót ko phá phách thì cũng để lại được kha khá. Câu chuyện mua nhà tiền tỷ hay xe hơi thì ko có j lạ lẫm, vì họ có thể mua trả góp đâu ai biết đâu, chỉ cần 30% vốn tự có (có thể vốn này người thân giúp đỡ nữa)
Vậy nên cừ từ từ bĩnh tĩnh sống, ko cần phải thấy người khác có nhà to xe đẹp mà hoảng loạn :))) miễn sao mình sống cảm thấy thoải mái được rồi, chưa chắc người ta có nhà tiền tỷ mà trong lòng thoải mái, tối ngủ ngon giấc hơn là mình thuê nhà trọ ở đâu mà ahihi.
 
Mình làm mới hơn 1 năm thôi vị trí Giao dịch viên, lương thì chỉ đủ ăn và xài một cách tiết kiệm, lương kinh doanh thì chả biết đến, cuối năm được 1 tháng lương 13 5tr, xếp loại A3 thưởng thêm 1.5th lương 13, nguyên năm k thưởng đồng lễ nào. Thế mà cứ bảo phải tính tổng thu nhập chứ không dựa vào lương. =)))).
Năm trước phải gọi là âm cái thẻ tín dụng full hạn mức kèm với cái bảo hiểm nhân thọ chết tiệt chạy số cho chi nhánh, vì tất cả mọi người trong CN đều đã mua nên mình cũng phải thế, thật sự không vui vì điều này.
Mình thấy các sếp chỗ mình kiếm tiền bằng Bất động sản, có Khách hàng quen có lô đất phân lô chưa lên sàn, tận dụng lúc đó mua đợi lên sàn bán lại lấy lời. Mua Căn hộ hợp tác với bank được chiết khấu, ưu đãi cho nhân viên, đợi giá lên bán lại... Còn ai biết những cách nào nữa cùng thảo luận đi ạ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bạn làm ở cn nào thế, nghe lương thưởng và xếp hạng là biết ngân hàng nào rồi
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên