Làm gì để có được tố chất của 1 Chuyên viên QHKH thành công !!!

Trang Chef
Trang Chef
Bình luận: 1Lượt xem: 3,963

Trang Chef

Super Moderator
Bank's User
20058852680_f7f0bf5c87.jpg



Nghề tín dụng là một nghề mang lại nhiều trải nghiệm, nhiều mối quan hệ, những cơ hội trong tích tắc và cả những rủi ro cận kề.... Chắc chắn rằng không phải ai cũng thành công khi làm Tín dụng.
  • Có người rất hào hứng lúc đầu nhưng ngày càng chán nản về sau.
  • Có người bây giờ đã trở thành Chuyên viên Xử lý nợ vì mải mê việc cho vay kiếm % từ khách hàng
  • Có người luôn cảm thấy Stress và gắt gỏng vì không thể điều tiết nổi áp lực công việc....
  • Và cũng có khôn ít người đã trải qua nghề Tín dụng, gặt hái thành công và đi kèm với con đường công danh rộng mở.

Vậy để trở thành 1 Chuyên viên Tín dụng xuất sắc, bạn cần những tố chất nào?


20058862588_36d6ff3bbb_o.jpg



Những vận động viên luôn đặt ra cho mình những Cái đích để phấn đấu và giành lấy nó. Và Tín dụng cũng vậy, mỗi khi bạn hoàn thành Chỉ tiêu được giao, bạn sẽ là một Chuyên viên Tín dụng loại A tại ngân hàng.

Những Chỉ tiêu năm sau luôn cao hơn năm trước cũng như những Vận động viên không bao giờ hài lòng với những gì đã đạt được. Vượt qua chỉ tiêu chính là vượt qua chính mình

20246861425_a0fe2c355c_o.jpg


Đó cũng là lúc bạn nhấc máy lên gọi cho khách hàng; đứng trước khách hàng và giới thiệu về sản phẩm ngân hàng. Đàm phán với khách hàng sao cho đạt được một thoả thuận có lợi cho cả đôi bên.


Những hơn hết luôn giữ cho ngân hàng có nhiều lợi thế nhất, an toàn nhất trước mọi đề nghị vay vốn của khách hàng. Khi đó bạn rất cần Thuyết trình giỏi, đàm phán tốt


20060271659_b4dd20d19a_o.jpg


Tín dụng không chỉ cần khéo mồm, nhanh miệng... bạn cũng rất cần chuẩn bị chu đáo các phương án cho vay tối ưu vạch sẵn trong đầu. Am hiểu các mức lãi suất, thông tin sản phẩm/dịch vụ.


Đánh giá nhanh nguồn thu nhập của khách hàng để từ đó đưa ra các Đề xuất cho vay phù hợp. Đến lúc này, bạn rất cần một đầu óc của một Nhà Toán học.

20058852550_04b0578b2c_o.jpg



Luôn đặt mình là khách hàng để hiểu họ hơn là điều NÊN LÀM. Hiểu khách hàng có nghĩa bạn sẽ dễ dàng hiểu được nhu cầu - mục đích của họ. Hiểu họ nói dối hay nói thật.

Bạn cần khai thác từ họ những thông tin nào? Những thông tin chính xác sẽ giúp cho đề xuất cho vay của bạn được đúng đắn hơn.


20060271469_1173e60484_o.jpg


Người nghệ sĩ là tố chất giúp bạn dung hoà 4 tố chất trên. Giúp bạn cách xử lý tình huống thật khéo léo sao cho đạt hiệu quả cao.

Chỉ bằng những việc tiểu tiết như: Giả làm NV Chuyển phát nhanh để thăm dò thông tin của khách hàng tại cơ quan đang công tác; Đóng vai Khách hàng để kiểm tra các Đối tác bán hàng - mua hàng của công ty; Khen ngợi khách hàng để làm bớt cơn giận của họ; hoặc làm cho họ tò mò về các sản phẩm của ngân hàng... cũng là những Nghệ thuật không ai dạy bạn.

Người nghệ sĩ đôi khi do bẩm sinh nhưng 99% là do rèn luyện mà có.


Làm sao để có được 5 tố chất này!

Mỗi người chúng ta đều có những khả năng đặc biệt của riêng mình, có thể nó chưa được đánh thức hoặc bạn chưa nhận ra nó.

Nhưng bằng việc trải nghiệm thực tế (Trải qua và Nghiệm lại)
sẽ giúp bạn dần nhận ra những tố chất của chính mình. Tự bản thân mình rèn luyện, học hỏi là việc nên làm, nếu khả năng tự chủ động trau dồi hạn chế, hoặc áp lực về thời gian thì bạn nên tham gia vào các môi trường phù hợp để tạo điều kiện cho khả năng được phát huy hiệu quả nhất. Chia sẻ tận tâm và Hành động hiệu quả là môi trường mà Trung tâm đào tạo Nghiệp vụ Ngân h àng - Tài chính UB dành cho bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin khóa học Chuyên đề Quan Hệ Khách Hàng nhé.

Bạn cảm thấy kỹ năng của mình còn thiếu hoặc yếu, muốn bổ sung và cải thiện một số kỹ năng cần thiết cho công việc của 1 Nhân viên Ngân hàng trong thời gian ngắn có thể đăng ký
Khóa học Kỹ năng Giao tiếp & Bán hàng hiệu quả nhé.

Hoặc đến trực tiếp văn phòng UB tại tầng 7, số 273 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. Hotline: 043.999.2518 hoặc 04.3232.1999


 
Last edited:
Top