Jump to content

Featured Replies

Posted
Chào các mem. Mình sắp làm CVKH của một ngân hàng không mấy nổi tiếng. Dạo gần đây mình đang nghiên cứu sản phẩm của bank này. Mình suy nghĩ nếu khách hàng họ đang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác ( VD: sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ở VCB ) , thì làm cách nào thuyết phục họ sang gửi tiền ở ngân hàng mình đang làm nhỉ, trong khi ngân hàng mình làm so về tiếng tăm thì không bằng VCB. Mong các mem nào đi trước, có kinh nghiệm share mình và các mem mới vài chiêu để hành nghề..còn gà quá nên vẫn phải học hỏi nhiều nhiều. Thanks mọi người !
Hi bạn! Nghề sẽ dạy nghề. Bạn cũng không nên lo lắng quá v/v thuyết phục khách hàng. Bạn cứ qua 2 tháng thử việc đi, rồi bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên mình chỉ có 1 câu thôi "bạn cứ hãy đặt bạn là khách hàng thì bạn sẽ biết họ muốn gì?"
Bjo mà muốn kh đang sử dụng dvu của bank khác mà qua bên bank mình thì là một bài toán rất khó. Chủ yếu là nhờ mối quan hệ còn không thì chính sách ưu đãi của bank mình phải hơn bank khác
service tốt vào. :D ko có service tốt thì cũng chào thua luôn !! [-(
  • Author
Hix..service thì cũng còn lệ thuộc vào những yếu tốt khác, chứ sales đâu thể quyết định hết mọi thứ được. Thiệt là lo quá đi thôi.
Ối đừng quá lo :D với lại bạn phải "khéo ăn khéo nói" vào :D [quote name='fmtpossible']Hix..service thì cũng còn lệ thuộc vào những yếu tốt khác, chứ sales đâu thể quyết định hết mọi thứ được. Thiệt là lo quá đi thôi.[/QUOTE]
[quote name='scorpion_vntn']Ối đừng quá lo :D với lại bạn phải "khéo ăn khéo nói" vào :D[/QUOTE] bjo chỉ thấy lợi nhuận trước mắt thui chứ cho dù khéo ăn khéo nói thì cũng khó làm j được lắm
bù tiền vào chứ làm gì nữa, thời buổi này sao mà nói suông đc, tiền gửi thì bù lãi suất, cho vay thì giảm ls.@@
bài toán k có đáp án.. Mỗi ng sẽ hiair theo 1 hướng khác nhau, cũng hóng để học hỏi kinh nghiệm đàn anh nào..hihi
Trong vòng 7 nốt nhạc. Ai không tin mang khách hàng là [B]nữ, đẹp, chuẩn, thơm, trắng và ngoan [/B]đến đây, mình thuyết phục các bác xem thử!8-}
  • Author
[QUOTE]Re: Làm thế nào thuyết phục KH đang dùng dịch vụ của ngân hàng đối thủ sang dùng dịch vụ của ngân hàng mình bù tiền vào chứ làm gì nữa, thời buổi này sao mà nói suông đc, tiền gửi thì bù lãi suất, cho vay thì giảm ls.@@[/QUOTE] Ý bạn là ưu đãi KH lãi suất cao hơn so với lãi suất ngân hàng công bố đó hả bạn? mà làm như vậy bị tóm như chơi thì phải.. mình nhớ một thời gian nổi lên cái vụ lãi suất này.. lỡ mình bị đối thủ gài..thì có phải là bỏ nghề không ta !!!
Vâng, mình đủ "chuẩn" của bạn. bạn thử thuyết phục mình xem sao :> ;)) [quote name='kemcay2000']Trong vòng 7 nốt nhạc. Ai không tin mang khách hàng là [B]nữ, đẹp, chuẩn, thơm, trắng và ngoan [/B]đến đây, mình thuyết phục các bác xem thử!8-}[/QUOTE]
Ko thể hiện bằng hiệm kim thì bằng hiện vật :D Nữ thì thích mấy đồ dùng lặt vặt trong nhà, nam thì.....mình chịu, bạn hỏi các mem là nam xem các bác ấy thích gì rồi lên danh sách thử ;)) [quote name='fmtpossible']Ý bạn là ưu đãi KH lãi suất cao hơn so với lãi suất ngân hàng công bố đó hả bạn? mà làm như vậy bị tóm như chơi thì phải.. mình nhớ một thời gian nổi lên cái vụ lãi suất này.. lỡ mình bị đối thủ gài..thì có phải là bỏ nghề không ta !!![/QUOTE]
chẳng qua bị gài mới bị tóm thôi bạn ơi, thêm nữa có nhiều cách để làm lắm. Nhưng chốt 1 câu: ko có chuyện nói suông, trừ khi bạn thân quen hoặc có cái duyên gì đó với người ta.
[quote name='scorpion_vntn']Ko thể hiện bằng hiệm kim thì bằng hiện vật :D Nữ thì thích mấy đồ dùng lặt vặt trong nhà, nam thì.....mình chịu, bạn hỏi các mem là nam xem các bác ấy thích gì rồi lên danh sách thử ;))[/QUOTE] Số điện thoại inbox, mình thuyết phục bằng lời nói, không dùng bàn phím anh hùng!8-}
ơ, xin sdt của mình mà sao lại để cái icon nhìn đầy vẻ "gian xảo" thế kia ;)) [quote name='kemcay2000']Số điện thoại inbox, mình thuyết phục bằng lời nói, không dùng bàn phím anh hùng!8-}[/QUOTE]
cái gì cũng có 2 mặt. ls huy động bên bạn thấp hơn thì ls cho vay cũng thấp hơn và ngược lại. lợi huy động thì lại khó cho vay, lợi cho vay thì lại khó huy động. muốn lôi kéo KH thì phải chịu khó bền bỉ đeo bám, k nản lòng, cho KH thấy đc cái lợiích khi gửi ở NH mình,thiện chí chăm sóc KH của mình. ví như sinh nhật KH thì gửi hoa tặng quà, làm thân dần dần, k để đứt liên lạc...nói chug để giữ mối quan hệ cũng tốn sức lực & tiền bạc lắm. quan trọng là kĩ năng của mình, tùy từng đối tượng & nhu cầu KH mà tùy cơ ứng biến thôi bạn ạ
  • Author
Mới đi làm..tiền xăng xe và cafe cho KH ko biết có chi nổi không, chứ nói chi đến việc quà tặng, hoa hòe cơ chứ.............sống sao cho qua 3 tháng, hết 3 tháng không còn 1 xu trong người..sống tiếp tháng thứ 4 học việc sao đây?????????
[quote name='fmtpossible']Chào các mem. Mình sắp làm CVKH của một ngân hàng không mấy nổi tiếng. Dạo gần đây mình đang nghiên cứu sản phẩm của bank này. Mình suy nghĩ nếu khách hàng họ đang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác ( VD: sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ở VCB ) , thì làm cách nào thuyết phục họ sang gửi tiền ở ngân hàng mình đang làm nhỉ, trong khi ngân hàng mình làm so về tiếng tăm thì không bằng VCB. Mong các mem nào đi trước, có kinh nghiệm share mình và các mem mới vài chiêu để hành nghề..còn gà quá nên vẫn phải học hỏi nhiều nhiều. Thanks mọi người ![/QUOTE] Theo những khóa QHKH mình được học, khi tiếp thị sản phẩm của mình không nên "dìm hàng" đối thủ "lộ liễu". Sản phẩm của mình ưu việt ở điểm nào thì nên nhấn mạnh, quan trọng nhất vẫn là dịch vụ chăm sóc khách hàng (tránh tình trạng "săn bắt" quá). Còn nếu là khách hàng tiền gửi, họ thường quan tâm tới lãi suất, khuyến mãi, chương trình rút thăm may mắn...nếu không có mấy chiêu này thì cũng khó nhằn với mấy đại gia lắm. Chúc bạn may mắn! :D
[quote name='fmtpossible']Chào các mem. Mình sắp làm CVKH của một ngân hàng không mấy nổi tiếng. Dạo gần đây mình đang nghiên cứu sản phẩm của bank này. Mình suy nghĩ nếu khách hàng họ đang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác ( VD: sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ở VCB ) , thì làm cách nào thuyết phục họ sang gửi tiền ở ngân hàng mình đang làm nhỉ, trong khi ngân hàng mình làm so về tiếng tăm thì không bằng VCB. Mong các mem nào đi trước, có kinh nghiệm share mình và các mem mới vài chiêu để hành nghề..còn gà quá nên vẫn phải học hỏi nhiều nhiều. Thanks mọi người ![/QUOTE] Theo tình hình thì mình thấy chưa có những mem kì cựu tư vấn, hoặc ngại tư vấn kĩ quá, chẳng khác nào đụng tới nồi cơm chăng!? Bạn rút 1 KH khác về bạn thì 1 NH khác đã bớt đi 1 KH. Thậm chí mất 1 KH cùng NH. Bạn CVKH tư vấn kĩ cho bạn ko khéo bạn ấy sẽ mất 1 KH chăng!? :D Nói vậy chứ nhd hình như có 1 số topic hướng dẫn chuyện này rồi á! Vì mình ko quan tâm chuyện lôi kéo KH về mình nên mình ko có đọc kĩ. fmtpossible tìm xem thử nhé! Mình quan tâm 1 KH muốn gì, quan tâm gì (vì cũng là suy nghĩ của mình). Hi vọng qua những dòng sau sẽ giúp bạn thêm thông tin trong công việc "lôi kéo" của mình. Đóng vai 1 người gửi tiền (fmtpossible đang quan tâm tới tiền gửi) thì mình có vài ý như sau: -Người gửi tiền thường thích LS cao. Vì vậy NH nào huy động LS cao là một lợi thế trong huy động. Khi LS như nhau, chêch lệch ko nhiều thì người gửi tiền quan tâm tới chuyện tiện lợi như gần nhà thì họ sẽ gửi. Gửi, rút ngoài giờ cũng được. Mức độ chăm sóc KH. Bạn có thể sử dụng sự năng động, trẻ của mình. Như đổi sổ đem sổ tận tay KH, đưa xe chuyển tiền tới tận nơi, đáo hạn nhớ gọi cho khách hàng để biết ý khách hàng,... -Người gửi tiền thích sự an toàn. Họ chấp nhận LS thấp một chút nhưng họ muốn gửi ở chỗ người quen, những Ông Bự như VCB, CTG,... -Người gửi tiền thích ở khoảng giữa. Cân bằng giữa LS ko và tiếng tăm của NH. -Người gửi tiền muốn tìm hiểu dịch vụ ở NH ấy thế nào? Gửi để xem thế nào ấy mà! -Người gửi tiền muốn giúp người quen, giúp bạn mới vào nghề,... -Người gửi tiền muốn ... kể ko hết :D -Người gửi tiền thích sự chân thật, nhiệt tình, hiểu biết của bạn. Suy nghĩ, quan niệm của người gửi tiền cũng thay đổi theo thời gian, theo số tiền mà họ có. Vì vậy cũng có cơ hội cho nhiều bạn mới chứ ko toàn hoàn cứng nhắc như 1 số banker đã trả lời đâu.
[quote name='kemcay2000']Trong vòng 7 nốt nhạc. Ai không tin mang khách hàng là [B]nữ, đẹp, chuẩn, thơm, trắng và ngoan [/B]đến đây, mình thuyết phục các bác xem thử!8-}[/QUOTE] [quote name='scorpion_vntn']Vâng, mình đủ "chuẩn" của bạn. bạn thử thuyết phục mình xem sao :> ;))[/QUOTE] Mình ko tin mấy!:-? Tạm thời, mình xin làm khán giả trong 7 nốt nhạc!b-)

Edited by huehjp1412

Nghề DVKH hay QHKH cũng gần giống như làm dâu trăm họ Tùy thuộc vào từng túyp người khách hàng nào, và cũng tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng. Mình sẽ tùy cơ ứng biến mà thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, theo cá nhân riêng mình. Mình luôn đặt mình là khách hàng đó thì mình sẽ dễ dàng tiếp cận và thuyết phục khách hàng. (Ở đây mình đang nói đến chuyện tiếp cận, còn thuyết phục được khách hàng được hay không còn phải phụ thuốc vào nhiều yếu tố khác nữa, tùy theo từng trường hợp)
  • Author
Cám ơn tất cả mọi người đã chia sẻ. Hy vọng với những điều mọi người đã giúp đỡ, mình có thể sống sót qua 4 tháng vật vã sắp tới. Thanks rất nhiều. Chúc các mem mọi sự tốt lành.
Như vầy nè, cái đầu tiên là em cần phải nắm rõ được các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng mình trước đã, nếu có điều kiện thì mình so sánh ưu/nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng mình so với các nơi khác. Nếu sản phẩm không hay bằng thì mình phải bù đắp bằng dịch vụ. Có thể sản phẩm tiền gửi hiện tại của bên mình không hấp dẫn, nhưng bù lại các tiện ích khác mình đem lại cho khách hàng lại có ưu thế hơn thì mình nên xoáy vào đấy, bởi vì khách hàng khi giao dịch với ngân hàng không phải chỉ sử dụng 1 hay 2 sản phẩm mà sẽ xen kẽ lẫn nhau tùy theo nhu cầu. Ví dụ như NH A có sản phẩm tiền gửi lãi suất hấp dẫn hơn, tiếng tăm của ngân hàng lớn hơn thì mình có thể gợi ý KH qua NH B sẽ được hưởng những dịch vụ khác ngoài lãi suất như hỗ trợ phí chuyển tiền, phục vụ tận nhà khách hàng, khi nào khách hàng gọi là phóng tới ngay, thường xuyên có các chương trình tặng quà tri ân khách hàng hay gì đó đại loại như thế. Ngoài ra thì nên tâm sự những chuyện ngoài lề để tạo sự thân mật với khách hàng, thăm hỏi khách hàng thường xuyên để khách hàng cảm thấy sự quan tâm của mình với người ta, v.v... Như chỗ anh làm trước đây chẳng hạn, xét về lãi suất và các sản phẩm của ngân hàng có vẻ là thua kém so với nhiều ngân hàng khác, thậm chí phải nói là cùi bắp, tuy nhiên khách hàng vẫn đến rất nhiều và ít có người chuyển qua chỗ khác vì lãi suất cao hơn. Đó là do sếp cũ của anh rất chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng, thậm chí khách hàng còn coi nhân viên như người thân trong nhà. Khách hàng ở xa đến mấy mà trong khả năng xe của ngân hàng đến được là hỗ trợ tận nơi (thiệt ra toàn là bọn anh xách xe chạy tứ tung trong thành phố), món tiền lớn thì có xe hơi đến tận nhà để lấy.

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...