Jump to content

Featured Replies

Posted
Chào các anh chị tín dụng trong diễn đàn, hiện nay em search trên mạng thì thấy một số trang web giới thiệu chuyên giải quyết vay vốn ngân hàng với các hồ sơ chưa đủ điều kiện vay của ngân hàng. Em nghĩ rằng để giải quyết những hồ sơ đó thì chắc các bác cò nhà ta đã làm ít bùa để mông má các hồ sơ này. Nhưng đối với các nhân viên ngân hàng khi tiếp nhận hồ sơ này thì làm sao biết được hồ sơ đã có bùa? Mặc dù em chỉ làm telesale tín chấp ANZ không có quyền thẩm định nhưng rất mong các anh chị có kinh nghiệm thẩm định tín dụng đi trước về vay tín chấp chỉ dẫn cho em. Rất mong nhận được sự góp ý của mọi người.
  • Author
hic hic các anh chị giúp em với
Theo mình nghĩ muốn biết giả là như thế nào thì bọn mình phải nắm chắc cái thật đã Hồ sơ thật, chuẩn chỉ là như thế nào, ý mình là như thế ấy :) Nếu mình tường tận cái thật rồi, mình sẽ phát hiện được bất hợp lý của bộ hồ sơ bị chế Chứ còn nói được ngay làm sao biết được hồ sơ giả thì mình nghĩ làm sao chúng nó kiếm được tiền từ vụ làm gì đó. Chúng nó phải ranh ma chúng nó mới sống được chứ :(
Bạn ah, theo như mình được biết í, thì đối với một hồ sơ mà không đủ điều kiện để vay Ngân hàng í, trừ những món quá lớn ra nhá, thì như bạn biết, báo cáo Tc của các doanh nghiệp thông thường dù qua kiểm toán hay không ( độ tin cậy cao hơn) thì những BCTC thông thường thường đã được make up,và không đánh giá được gì nhiều, cũng hỉ nên đi vào những chỉ tiêu trọng yếu, với nhứng khoản vay như thế này xem doanh nghiệp có thực sự hoạt động không, cái pasx nó đưa ra có tính khả thi không( thực tế và kinh nghiệm của của cán bộ thẩm định ),mức độ tin cậy trong quan hệ tín dụng với Ngân hàng như thế nào, có nợ xấu hay chây ì không, thì sẽ xem xét cho vay hay không, dựa trên TSĐB và phai theo dõi được khoản doanh thu của khách hàng qua tài khoản mở tại chi nhánh ( yêu cầu bắt buộc) với khách hàng, với 1 doanh nghiệp thì Tài sản là quan trọng nhưng dòng tiền quan trọng hơn, trong thời kì khủng hoảng như hiện nay thì các doanh nghiệp cũng như NH gặp khó khăn, vì thế nên nhận ra những khách hàng tốt để giữ chân, nâng cao tính cạnh tranh của cấc Ngân hàng. Tóm lại phải dựa vào nhiều yếu tố bạn ah, vì mối Ngân hàng sẽ có một bảng tiêu chí chấm điểm riêng cho khách hàng mà. Đó là những thông tin m muốn chia sẻ, hiểu biết hạn hep, mong các bạn góp ý thêm nhá. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ
  • 4 weeks later...
[quote name='ly nuoc cam']Bạn ah, theo như mình được biết í, thì đối với một hồ sơ mà không đủ điều kiện để vay Ngân hàng í, trừ những món quá lớn ra nhá, thì như bạn biết, báo cáo Tc của các doanh nghiệp thông thường dù qua kiểm toán hay không ( độ tin cậy cao hơn) thì những BCTC thông thường thường đã được make up,và không đánh giá được gì nhiều, cũng hỉ nên đi vào những chỉ tiêu trọng yếu, với nhứng khoản vay như thế này xem doanh nghiệp có thực sự hoạt động không, cái pasx nó đưa ra có tính khả thi không( thực tế và kinh nghiệm của của cán bộ thẩm định ),mức độ tin cậy trong quan hệ tín dụng với Ngân hàng như thế nào, có nợ xấu hay chây ì không, thì sẽ xem xét cho vay hay không, dựa trên TSĐB và phai theo dõi được khoản doanh thu của khách hàng qua tài khoản mở tại chi nhánh ( yêu cầu bắt buộc) với khách hàng, với 1 doanh nghiệp thì Tài sản là quan trọng nhưng dòng tiền quan trọng hơn, trong thời kì khủng hoảng như hiện nay thì các doanh nghiệp cũng như NH gặp khó khăn, vì thế nên nhận ra những khách hàng tốt để giữ chân, nâng cao tính cạnh tranh của cấc Ngân hàng. Tóm lại phải dựa vào nhiều yếu tố bạn ah, vì mối Ngân hàng sẽ có một bảng tiêu chí chấm điểm riêng cho khách hàng mà. Đó là những thông tin m muốn chia sẻ, hiểu biết hạn hep, mong các bạn góp ý thêm nhá. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ[/QUOTE] Mình đồng ý với ý kiến của bạn nhưng Đó là với doanh nghiệp! còn nếu là mảng cá nhân thì mình xét thấy việc quan trọng nhất là phải gặp gỡ KH trực tiếp , người thật việc thật ,đối chiếu các giấy tờ gốc , xem xét các cửa hàng ,kho bãi(kh là hộ kinh doanh) thì mới quyết định được bạn ạ!
Mình cũng dồng ý với ban SalesKing. Người thật việc thật, cái gì bạn cũng yêu cầu cung cấp bản chính dối chiếu và di thẩm dịnh thực tế + hỏi han láng giềng lân cận thì mới ok.
  • 3 years later...
[quote name='ntqchau']Mình cũng dồng ý với ban SalesKing. Người thật việc thật, cái gì bạn cũng yêu cầu cung cấp bản chính dối chiếu và di thẩm dịnh thực tế + hỏi han láng giềng lân cận thì mới ok.[/QUOTE] Thông thường thì mình sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các giấy tờ đó một lần luôn và nếu khách hàng thiếu một số giấy tờ (nhưng vẫn là khách hàng tốt) thì giải quyết như thế nào ạ?
[QUOTE="Đức_HCE, post: 862656, member: 309564"]Thông thường thì mình sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các giấy tờ đó một lần luôn và nếu khách hàng thiếu một số giấy tờ (nhưng vẫn là khách hàng tốt) thì giải quyết như thế nào ạ?[/QUOTE] Đã đánh giá KH tốt thì hồ sơ chỉ là thủ tục.
Sếp mình từng nói là rủi ro không nằm ở hồ sơ, nhưng khi rủi ro xảy ra thì dùng những hồ sơ đó để xử lý tranh chấp (kiện ra tòa chẳng hạn), quan trọng là bạn đánh giá được khả năng tài chính, rủi ro của KH cơ.
Đi thực tế thì mình sẽ nắm được tình hình cụ thể của KH. Chuẩn bị sẵn những điều cảm thấy chưa hợp lý để hỏi KH. Ae nào chưa có kinh nghiệm khoản "cảm thấy" này thì hỏi anh, chị đã đi trước. Nhìn chung mỗi KH có cách làm ăn khác nhau nên đừng quá áp đặt cứng nhắc. Cần tư duy hợp phản biện lại những thông tin KH cung cấp để xem chúng có hợp lý với những thông tin khác của KH ko. Và làm càng nhiều thì sẽ pít nhiều thôi nhưng lúc nào cũng phải cẩn thận nhé! Đừng để KH qua mặt mình và cười nv tín dụng là ok ^^
Hồ sơ thật hay hồ sơ giả cái đó không quan trọng. Nếu hồ sơ giả, nhưng mình làm đúng quy trình, đối chiếu hồ sơ gốc 100%, không phát hiện ra vấn đề gì khả nghi, và dựa vào thông tin khách hàng cung cấp, thấy khả năng trả nợ tốt thì cứ tiếp nhận hồ sơ, còn chuyện được duyệt hay không là do bộ phận thẩm định. Sau này Ngân hàng có phát hiện hồ sơ giả, thì mình cũng sẽ được miễn trừ trách nhiệm, vì đã làm đúng tất cả quy trình, không vi phạm, không biết gì hết. Nếu hồ sơ thật 100%, nhưng thông tin khách hàng cung cấp thấy khả năng tài chính không tốt, khó trả nợ tốt, dễ phát sinh nợ xấu thì nên từ chối, không nên vì chạy cho đủ doanh số mà dính vào những khách hàng này, sau này dễ bị liên đới. Thông tin giấy tờ hồ sơ chỉ là thông tin chết, cái quan trọng là thông tin mà khách hàng cung cấp cho mình lúc tiếp xúc có đáng tin hay không? Xem mục đích vay vốn làm gì? Nguồn thu nhập từ đâu? Họ đi xe gì? Sử dụng điện thoại gì? Ăn mặt, nói chuyện thế nào? Ví dụ: nếu khách hàng nói lương 1 tháng hơn 10 triệu/tháng, làm vị trí quản lý,...mà lại đi xe ko tốt, xài điện thoại không tốt, thì có khả năng rất cao là hồ sơ giả, hoặc hồ sơ thật thì cũng ở mức rủi ro cao, vì tình hình tài chính của khách hàng luôn trong tình trạng cạn kiệt. Đôi lời chia sẻ theo kinh nghiệm làm việc gần 7 năm của cá nhân mình.
Chuẩn bác
[quote name='vaytheoluong'] Ví dụ: nếu khách hàng nói lương 1 tháng hơn 10 triệu/tháng, làm vị trí quản lý,...mà lại đi xe ko tốt, xài điện thoại không tốt, thì có khả năng rất cao là hồ sơ giả, hoặc hồ sơ thật thì cũng ở mức rủi ro cao, vì tình hình tài chính của khách hàng luôn trong tình trạng cạn kiệt. [/QUOTE] Theo như em được biết có một số khách hàng lương rất cao nhưng dùng điện thoại và xe không xịn cho lắm. Được cái nội thất bên trong nhà rất xịn và khang trang, vì vậy có thể việc anh đánh giá khách hàng như vậy là "trông mặt bắt hình dong rồi ạ Ý kiến chủ quan, có gì không chính xác mong các anh/chị góp ý
[QUOTE="Đức_HCE, post: 862725, member: 309564"]Theo như em được biết có một số khách hàng lương rất cao nhưng dùng điện thoại và xe không xịn cho lắm. Được cái nội thất bên trong nhà rất xịn và khang trang, vì vậy có thể việc anh đánh giá khách hàng như vậy là "trông mặt bắt hình dong rồi ạ Ý kiến chủ quan, có gì không chính xác mong các anh/chị góp ý[/QUOTE] Khi gặp khách hàng, qua cách nói chuyện của họ mình có thể đánh giá theo nhìu yếu tố khác, người có thu nhập cao mà phong cách giản dị thì nó khác với người tài chính không ổn định mà tiêu xài hoang phí... Mỗi người sẽ có cách đánh giá khác nhau theo kinh nghiệm riêng.
[quote name='trananhnguyet']Khi gặp khách hàng, qua cách nói chuyện của họ mình có thể đánh giá theo nhìu yếu tố khác, người có thu nhập cao mà phong cách giản dị thì nó khác với người tài chính không ổn định mà tiêu xài hoang phí... Mỗi người sẽ có cách đánh giá khác nhau theo kinh nghiệm riêng.[/QUOTE] Kinh nghiệm thực chiến thì em chưa có nhiều vì chuẩn bị bắt đầu làm thôi ạ! Nhưng nếu được có thể xin chị email để em có thể trao đổi và học hỏi thêm một vài kinh nghiệm không ạ?:)
Nhìn chung cũng không nên đánh giá KH qua bề ngoài như sử dụng điện thoại, đi xe hơi xịn, hay đeo vòng vàng... vì nhiều khi mấy cái đó toàn tiền đi vay cả ấy chớ, đến lúc không trả được nợ thì tá hỏa.

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...