Kinh nghiệm tư vấn chốt Khách hàng mua bảo hiểm Ngân hàng

Anth

Adm
Kinh nghiệm tư vấn chốt Khách hàng mua bảo hiểm Ngân hàng. Thay đổi cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ để khách hàng tin tưởng ngay từ lần đầu tiên.

bao hiem viet.jpg


Hôm trước mình có đọc được một bài viết của một bạn trong nhóm, bạn khá tress vì chỉ tiêu bảo hiểm. Với bài viết này mình sẽ viết những kinh nghiệm nho nhỏ để mọi người có thể tự tin hơn khi tư vấn bảo hiểm nhé. Đây là những kinh nghiệm mình đúc rút từ quá trình tư vấn và học hỏi của bản thân, mong rằng sẽ giúp được mọi người ít nhiều.

Tư vấn như nào để khách khàng đặt trọn niềm tin?
Trước khi trả lời câu hỏi này, các bạn hãy nhớ rằng, chính việc bạn đang làm ngân hàng đã là một ưu điểm khi sale bảo hiểm rồi.​

LỢI THẾ KHI SALE BẢO HIỂM TẠI NGÂN HÀNG:

  • Một nguồn khách sẵn có. Nguồn khách hàng là điền kiện tiên quyết để sale bảo hiểm. Mà hàng ngày khách hàng tiềm năng cứ đảo qua đảo lại giao dịch tại ngân hàng. Nếu như đại lý đang trầy trật đi tìm kiếm hẹn gặp khách hàng thì bạn đang có nguồn khách tiềm năng sẵn có. Việc của bạn là làm thế nào để mở lời với khách hàng.​
  • Uy tín. Làm gì có ai vào ngân hàng giao dịch mà không tin ngân hàng. Nếu bạn tận dụng được lợi thế này thì còn gì bằng. Nhưng mình thấy thay vì tận dụng lợi thế uy tín thì nhiều bạn lại đang hủy hoại lợi thế đó. Đó là tư vấn sai, đó là bán bất chấp…​
  • Các chính sách hỗ trợ thanh toán của ngân hàng. Cái này các bạn nắm còn chắc hơn mình nên mình ko nói nữa​
Còn gì là ưu thế nữa không? Các bạn có thể đóng góp thêm ý kiến giúp mình nhé.​

VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG MÌNH?

Niềm tin vào bảo hiểm: Để khách hàng tin tưởng mình thì chính mình phải có niềm tin vào bảo hiểm, niềm tin vào sản phẩm tư vấn thay vì việc tự ép buộc bản thân phải nghe theo sự hướng mà mình được đào tạo.
Kiến thức sâu sắc, hiểu được bản chất của bảo hiểm nhân thọ.
Những gì được đào tạo về bảo hiểm chỉ là bề nổi, những điểm nổi bật của sản phẩm.
Thật vậy, mỗi lần bạn đào tạo về bảo hiểm lại thấy được giảng toàn là những điều tốt đẹp về sản phẩm, nào là quyền lợi ưu việt, nào là ý nghĩa nhân văn, nào là kỹ năng chốt sale.
Nhưng những điều cơ bản nhất về nguyên lý hoạt động của bảo hiểm, bảo hiểm có những loại nào hay dòng tiền ra sao thì chẳng có ai đào tạo cả. Không có ai đào tạo thì phải tự tìm hiểu thôi. Khi bạn hiểu 1 vấn đề thì bạn sẽ tự tin để nói chuyện với khách hàng.
Đã qua rồi cái thời mời gọi “Anh chị ơi, anh chị mua bảo hiểm đi, vừa được tích lũy, vừa được bảo vệ, tội gì mà gửi tiết kiệm”. Bây giờ hãy nói là “Bảo hiểm mất phí đấy, không có gì miễn phí đâu anh chị ạ, nhưng anh chị sẽ nhận được … ”. Đảm bảo khách hàng sẽ tin các bạn ngay tức khắc.
Các bạn có tin không, các tư vấn viên kênh đại lý đang có bước cải cách cực lớn trong tư duy và cách thuyết phục khách hàng. Họ sẽ không thuyết phục khách hàng bằng cách nói hay nữa, thay vào đó sẽ nói ĐÚNG về bảo hiểm nhân thọ. Nếu không tin các bạn có thể lướt các Group về tư vấn viên bảo hiểm sẽ thấy rất rõ điều đó. Khi đại lý đang thay đổi bản thân để chiến đấu với sự khốc liệt của thị trường bảo hiểm - nơi mà 1 mét vuông có đến mấy ông bán bảo hiểm thì tại sao bạn không thử thay đổi ngay và luôn cho kịp thời đại.​

NÊN LÀM GÌ NGAY BÂY GIỜ?​

Giải pháp: Thay vì buồn chán, Mình hãy học hỏi. Ngày nay có rất nhiều kênh để các bạn có thể tham khảo, học hỏi về bảo hiể. Các khóa đào tạo ngắn hạn cũng là một giải pháp tốt.
Website tham khảo: wiki.baohiemviet.com.vn
Khi bạn trang bị đầy đủ kiến thức và tình yêu với bảo hiểm thì công cuộc bán bảo hiểm của bạn sẽ vẫn khó khăn. Khó khăn chưa bao giơ dừng lại ở đó. Nhưng bạn sẽ không còn sợ hãi khi phải sale bảo hiểm nữa đâu. Thật đấy!
Cảm ơn các bạn nếu đọc hết đến câu cuối cùng nhé
❤

Cre: Nghiêm Thuỷ Linh
 
Last edited by a moderator:
Top