HOT Kinh nghiệm Phỏng vấn Vietcombank vị trí Kế toán/GDV ngày 14/08/2019

23526


KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN VỊ TRÍ KẾ TOÁN/GDV NGÀY 14/08/2019

E vừa về đến nhà. Có lẽ CN em là CN phỏng vấn sớm nhất trong đợt tuyển dụng này. Em nhận được mail báo vào lúc 14h hôm qua thì 8h sáng nay đã đi phỏng vấn rồi. Sau đây là review chi tiết về buổi phỏng vấn:

1. Hồ sơ yêu cầu: 1 bản gốc và 1 bản photo có công chứng. Vì thời gian khá gấp nên em chỉ có bản gốc và bản photo thường. Nhân sự CN vẫn chấp nhận.

2. Chuẩn bị cho phỏng vấn: thời gian phần lớn e dành để chuẩn bị hồ sơ do hồ sơ gốc của e ở quê. Tối muộn hôm qua mới tập trả lời một số câu hỏi thông dụng. Sáng dậy sớm, makeup nhẹ nhàng, thay đồ rồi tập đứng trước gương. E đến sớm tầm 15p. Vào nhà vệ sinh chải lại tóc tai một chút, ra ngoài là vừa kịp bắt đầu buổi phỏng vấn. CN rất đúng giờ. 8h là gọi ứng viên vào.

3. Phỏng vấn: chờ lần lượt, hình như thứ tự phỏng vấn k theo ABC mà theo điểm thi. Mỗi người có tầm 5-10p nên khá nhanh. Sẽ k có bàn cho ứng viên ngồi, mà đứng để trả lời câu hỏi nên ai run lộ ngay. Đứng áp lực hơn ngồi nhiều (nhớ thẳng lưng, đứng dáng đẹp vào cho ban giám khảo cộng điểm). Có 1 vấn đề rắc rối là trên thông tin tuyển dụng ghi tuyển Kế toán/Gdv, nhưng vào pvan e mới biết chỉ tuyển 1 kế toán duy nhất, k có chỉ tiêu gdv (thôi xong, tập trả lời ở nhà đều là các câu liên quan gdv, e lại k học kế toán nên kiến thức hầu như k có).

Đây là chi tiết các câu e được hỏi:
- Giới thiệu bản thân: “em tên là ..., đến từ HN, năm nay 24 tuổi. E tốt nghiệp khoa... của trường... vào năm... E đã có 2 năm kinh nghiệm ở vị trí Gdv ngân hàng X nên đã tích luỹ cho bản thân một số kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, rèn luyện tính cẩn thận và kiên nhẫn. Biết VCB có đợt tuyển dụng tập trung vào tháng 7 nên e đã ứng tuyển vị trí Gdv, hi vọng có thể đóng góp những kiến thức và kỹ năng của bản thân vào sự phát triển chung của Ngân hàng.”
- Em biết gì về nguyên tắc kế toán ngân hàng (câu này từ nãy tới giờ chưa ai trả lời được): “em cũng chưa tìm hiểu sâu về lĩnh vực này nên e xin phép được tìm hiểu sau ạ.”
- Tài sản là gì? “với câu hỏi này thì e xin một chút thời gian suy nghĩ được k ạ?”
Có lẽ thấy em hơi rối nên anh giám đốc nói trong thời gian suy nghĩ thì trả lời e có sở trường gì k? “Em rất thích chơi thể thao nên có tham gia vào đội bóng chi nhánh, e từng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất” *cười*
Thế là kết thúc buổi phỏng vấn. Chắc em vào tầm 5p, k có câu hỏi tiếng anh nhưng nhiều câu nghiệp vụ mà e đều k trả lời được nên chắc k có khả năng đỗ

Đây là một số chia sẻ đến anh chị chuẩn bị đi phỏng vấn. Hi vọng anh chị bình tĩnh, tự tin, chiến thắng!

Nguồn: Nhóm Ôn thi Vietcombank 2019
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,398
Thành viên mới nhất
ThuPhuong2809
Back
Bên trên