HOT Khóa học Luyện thi Cấp tốc vào Vietcombank - Đợt 1/2017

View attachment 10417

Vietcombank là một trong bốn Ngân hàng lớn
, một trong những trụ cột của ngành Ngân hàng tại Việt Nam. Ngay từ khi ra đời, Vietcombank luôn khẳng định vai trò tiên phong trong việc đổi mới từ hình ảnh diện mạo đến chất lượng dịch vụ. Qua nhiều năm, Vietcombank luôn là Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao với rất nhiều giải thưởng, danh hiệu được trao và công nhận bởi các tổ chức Uy tín, có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Về nhân sự & chính sách nhân sự: Ngoài sự trẻ trung, lịch lãm, hiện đại của nhân viên Vietcombank, Ngân hàng này còn luôn được xem là mơ ước của nhiều thế hệ sinh viên bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động với mức thu nhập vào hàng tốt nhất hệ thống.

Ngày 10/06/2017, Vietcombank đã chính thức công bố tuyển dụng 129 chỉ tiêu mới cho 26 Chi nhánh trên toàn quốc. Đây được xem như cơ hội rất tốt cho các Ứng viên để gia nhập mái nhà chung Vietcombank.

Với mục đích hỗ trợ ứng viên thi tuyển vào Vietcombank, UB chính thức khởi động chương trình đào tạo EasyQuickwin – Vietcombank 2017. EasyQuickwin là chương trình được thiết kế đặc biệt phục vụ riêng cho việc thi tuyển tại các Ngân hàng lớn. Ôn luyện trực tiếp, đúng trọng tâm trong thời gian ngắn, gấp.

EasyQuickwin hiện có 02 chuyên đề với Timeline từng chuyên đề như sau:

1. Chuyên đề EasyQuickwin Cán bộ bán hàng

BuổiNội dungChi tiết
Buổi 1Giới thiệu Tổng quan về Ngân hàng
Các chú ý trong quá trình tuyển dụng
1/ Tổng quan về Ngân hàng Vietcombank
+ Các nội dung cần chú ý: Lịch sử hình thành; Cơ cấu ban lãnh đạo; Giá trị cốt lõi…
+ Định hướng phát triển
+ Các sản phẩm chính sách chủ yếu
+ Tổng hợp các chương trình ưu đãi khuyến mại hiện hành
+ Các sự kiện, thành tích gần nhất
2/ Các chú ý trong quá trình tuyển dụng
+ Nộp hồ sơ
+ Phỏng vấn
+ Trang phục
+ Thi viết
+ Khẩu vị tuyển dụng của Ngân hàng (QUAN TRỌNG)
Buổi 2Tổng quan về Công việc của Cán bộ Tín dụng;
Các Văn bản pháp luật mà Cán bộ Tín dụng cần nắm được;
Khái niệm cơ bản: Tín dụng, Cho vay;
1/ Tổng quan về Công việc của Cán bộ Khách hàng
– Công việc của 1 Cán bộ Khách hàng gồm những gì?
– Quy trình bán hàng
– Cơ hội, Áp lực
– Tổng quan Sản phẩm bán cho Khách hàng Cá nhân & Doanh nghiệp tại Vietcombank
-> Mục tiêu: Nắm vững điểm chính, cách thức bóc tách phân tích sản phẩm, đủ để trả lời câu hỏi “Em biết gì về vị trí QHKH?”
2/ Các Văn bản pháp luật mà Cán bộ Khách hàng cần nắm được
– Thông tư 39/2016 về Quy chế Cho vay
– Luật các tổ chức tín dụng số 47/2010
– Thông tư 07/2015 về Bảo lãnh Ngân hàng
– Luật các công cụ chuyển nhượng
– Đăng ký giao dịch bảo đảm
– Giới hạn tỷ lệ an toàn cho vay
– Phân loại nợ, trích lập dự phòng
Các VB cập nhật của KHDN như:
– UCP 600
– Incoterms 2010
3/ Khái niệm cơ bản về Tín dụng
– Khái niệm, phân loại
– Các hình thức cấp tín dụng: Phân loại
– Giới hạn cấp tín dụng
4/ Khái niệm cơ bản về Cho vay
– Khái niệm cơ bản: Thời gian trả nợ/Kỳ hạn trả nợ/Cơ cấu nợ/Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ/Gia hạn nợ
– Các Thể loại/Loại hình Cho vay: Cho vay ngắn hạn, trung/dài hạn
– Các phương thức cho vay: Cho vay từng lần; Cho vay theo Hạn mức tín dụng; Cho vay thấu chi; Cho vay hợp vốn.
Buổi 31/ Điều kiện Khách hàng vay vốn
2/ Quy trình cấp Tín dụng phổ biến
3/ Đăng ký giao dịch bảo đảm
4/ Bảo lãnh Ngân hàng
1/ Điều kiện vay vốn cơ bản của Khách hàng cá nhân & Doanh nghiệp
– Thế nào là Năng lực hành vi dân sự và Pháp luật dân sự
– Các loại KT
– Độ tuổi vay vốn và Độ tuổi của Chủ sở hữu tài sản bảo đảm
– Nợ quá hạn là gì ==> Thông tư 02 về Nhóm nợ và Dự phòng Rủi ro.
– Nếu không đáp ứng được các điều kiện trên thì có được vay hay không?
2/ Quy trình cấp Tín dụng
– Quy trình phân tán
– Quy trình tập trung
– Quy trình khác biệt
3/ Đăng ký giao dịch đảm bảo
– Khái niệm
– Các giao dịch cần phải đăng ký
– Quy trình đăng ký GDBĐ
4/ Bảo lãnh
+ Nguyên nhân hình thành Bảo lãnh
+ Các đối tượng tham gia
+ Quy trình phát hành Bảo lãnh
+ Phân loại Bảo lãnh
Buổi 41/ Phương tiện TTQT
2/ Phương thức TTQT
1/ Phương tiện TTQT
– Hối phiếu
– Séc
– Kỳ phiếu
– Phân loại & những cần chú ý
2/ Phương thức TTQT
– Chuyển tiền
– Nhờ thu
– L/C
– Phân tích sự khác nhau, Ưu nhược điểm các bên tham gia
Buổi 5Định hướng Khách hàng & Kỹ năng Tìm kiếm Khách hàng1/ Khách hàng mục tiêu của Ngân hàng là ai?
– Khách hàng cá nhân:
+ Đối tượng KH mục tiêu
+ Đối tượng hạn chế/không cung cấp dịch vụ
– Khách hàng doanh nghiệp
+ Đối tượng KH mục tiêu
+ Câu chuyện về ảnh hưởng của TPP
+ Đối tượng hạn chế/không cung cấp dịch vụ
2/ Hoạch định kế hoạch bán hàng
3/ Xác định nguồn Khách hàng bán:

– Phân loại nguồn Khách hàng
– Các đặc điểm cần chú ý
– Tư duy bán hàng vượt trội
4/ Kỹ thuật tiếp cận Khách hàng hiệu quả
– Xử lý tình huống khó trong thực tế bán hàng
Buổi 6Kỹ năng Thẩm định Khách hàng & Thẩm định Tài chính Doanh nghiệp1/ Nguyên tắc thẩm định
2/ Các yếu tố quan trọng khi Thẩm định
3/ Các rủi ro thường gặp phải
4/ Các nguồn thẩm định:

+ Nhân thân tư cách pháp lý, cơ cấu tổ chức nhân sự
+ Tài chính, năng lực kinh doanh:
+ Mục đích
+ Phương án tài trợ
+ Tài sản bảo đảm: Phân biệt cầm cố/thế chấp, Phân loại TSBĐ
+ Lịch sử quan hệ tín dụng, Quản trị rủi ro & cơ hội bán hàng
5/ Phân tích Báo cáo Tài chính
– Ý nghĩa các loại Báo cáo tài chính & Mối quan hệ
– Phân tích các khoản mục quan trọng
– Phân tích các chỉ số tài chính chủ yếu
– Phân tích dòng tiền
Buổi 7Kỹ năng thi viết1/ Cấu trúc đề thi
2/ Nền tảng lý thuyết & bài tập cần chuẩn bị
3/ Cách giải quyết các câu hỏi nghiệp vụ, IQ
4/ Tổng hợp “mẹo” giải quyết nhanh, gọn.
5/ Những lỗi thường mắc phải
6/ Giải đáp & chữa các dạng đề thi năm trước (QUAN TRỌNG)
Buổi 8Kỹ năng Phỏng vấn1/ Chuẩn bị nội dung trước Phỏng vấn
2/ Giải đáp các câu hỏi Phỏng vấn Nghiệp vụ & Kỹ năng Khó đã xuất hiện trong các năm thi trước
[TBODY] [/TBODY]
[TBODY] [/TBODY]
2. Chuyên đề EasyQuickwin Cán bộ Kế toán – Giao dịch viên:

BuổiNội dungChi tiết
Buổi 11/ Giới thiệu Tổng quan về Ngân hàng
2/ Các chú ý trong quá trình tuyển dụng
3/ Tổng quan về Công việc của Kế toán viên
1/ Tổng quan về Ngân hàng Vietcombank
+ Các nội dung cần chú ý: Lịch sử hình thành phát triển; Cơ cấu ban lãnh đạo; Giá trị cốt lõi…
+ Định hướng phát triển
+ Các sản phẩm chính sách chủ yếu
+ Tổng hợp các chương trình ưu đãi khuyến mại hiện hành
+ Các sự kiện, thành tích gần nhất
2/ Các chú ý trong quá trình tuyển dụng
+ Nộp hồ sơ
+ Trang phục
+ Phỏng vấn
+ Thi viết
+ Khẩu vị tuyển dụng của Ngân hàng (QUAN TRỌNG)
3/ Tổng quan công việc của Kế toán viên
+ Nội dung công việc chi tiết
+ Quy trình xử lý tác nghiệp
+ Cơ hội/Thách thức vị trí
+ Những rủi ro trong công việc hàng ngày Kế toán viên có thể đối mặt
4/ Danh mục các nghiệp vụ xử lý:
+ Các khái niệm cơ bản
+ Hệ thống các tài khoản định khoản kế toán ngân hàng
+ Qui định về lưu trữ chứng từ kế toán
5/ VB pháp luật cơ bản, gồm: VB pháp luật chung & VB pháp luật điều chỉnh trực tiếp hoạt động Ngân hàng tại vị trí tương ứng
Buổi 2Nghiệp vụ Tài khoản + Tiết kiệm1/ Nghiệp vụ Tài khoản
– Qui định về tài khoản thanh toán: Hướng dẫn thao tác mở và sử dụng
– Cách thức xử lý giao dịch khi có yêu cầu mở tài khoản.
– Cách lập hồ sơ chứng từ, lưu trữ chứng từ.
– Những rủi ro và nhưng điểm cần chú ý khi giao dịch về tài khoản thanh toán. Dẫn chứng ví dụ thực tế từ kinh nghiệm bản thân, những vụ án trên báo chí
– Cách tính lãi và định khoản.
2/ Nghiệp vụ Tiền gửi tiết kiệm
– Quy chế tiết kiệm, tiền gửi của Ngân hàng Nhà nước: đối tượng, điều kiện…
– Các sản phẩm tiết kiệm thông dụng.
– Nhận diện hình ảnh thực tế của Sổ tiết kiệm, Hợp đồng tiền gửi KHDN.
– Các bước hoàn tất 1 giao dịch tiền gửi, chứng từ lưu trữ, cách tính lãi, định khoản
– Cách định khoản và tính lãi
– Những rủi ro có thể gặp phải khi giao dịch tiền gửi.
Buổi 3Nghiệp vụ Thẻ– Tổng quan thị trường thẻ
– Các loại thẻ đang sử dụng tại Vietcombank, tính năng từng loại thẻ. Phân biệt các loại thẻ (thanh toán, thẻ trả trước, thẻ tín dụng…), dẫn chứng hình ảnh thẻ thực tế.
– Quy trình xử lý của Kế toán viên khi phát sinh một yêu cầu về thẻ (phát hành mới, xử lý các vấn đề liên quan như nuốt thẻ, nuốt tiền…)
– Những rủi ro có thể xảy ra khi giao dịch về thẻ, Ngân hàng điện tử (mobile banking, internet banking, tiền gửi trực tuyến……)
Buổi 4Nghiệp vụ Thanh toán & Mua bán ngoại tệ1/ Nghiệp vụ Thanh toán
– Quy định về thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước.
– Séc: Quy định về Séc, phân loại, cách phát hành, cách kiểm tra, hạch toán và lưu trữ chứng từ.
– Chuyển tiền trong nước: Tiền mặt và chuyển từ tài khoản thanh toán.
+ Hình thức thanh toán hiện nay
+ Cách giao dịch với khách hàng: điền phiếu Uỷ nhiệm chi, và phiếu nộp tiền để chuyển khoản…
+ Cách kiểm tra thông tin
– Những vấn đề chú ý để phòng rủi ro khi giao dịch Séc, Uỷ nhiệm chi…Nêu ví dụ về rủi ro xảy ra thực tế .
2/ Nghiệp vụ Mua bán ngoại tệ
– Quy định về quản lý ngoại hối.
– Các hình thức mua bán ngoại tệ phát sinh tại quầy mà Kế toán viên phải xử lý (cá nhân mua/bán ngoại tệ doanh nghiệp mua bán ngoại tệ, chuyển tiền Western Union, chuyển tiền từ nước ngoài vào tài khoản), quy trình tiếp nhận xử lý theo các bước.
– Ví dụ về 1 bộ chuyển tiền, Cách định khoản nợ/có, cách lưu trữ
– Những rủi ro có thể xảy ra khi giao dịch mua bán ngoại tệ, dẫn chiếu ví dụ thực tế.
Buổi 5Nghiệp vụ kho quỹ– Qui định và quy trình về giao dịch 1 cửa.
– Nguyên tắc thu chi giao nhận tiền, nguyên tắc kiểm đếm, quy trình thu tiền, chi tiền khách hàng tại quầy.
– Giải thích về hạn mức giao dịch, hạn mức thu chi.
– Cách hạch toán quỹ con, quỹ chính, nộp tiền rút tiền.
– Giới thiệu cách kiểm đếm tiền,bó tiền thép tiền, lên bảng kê, kết quỹ cuối ngày
– Nhận biết tiền giả, cách xử lý khi gặp tiền giả.
– Những rủi ro có thể xảy ra khi giao dịch về tiền mặt.
Buổi 6Định hướng DVKH & Kỹ năng giao tiếp1/ Định hướng DVKH
– Thế nào là Dịch vụ Khách hàng
– Các Yếu tố cấu thành Dịch vụ Khách hàng hoàn hảo
– Tầm quan trọng của Dịch vụ Khách hàng
– Mô hình ASK, CUSTOMER trong Dịch vụ Khách hàng.
– Kỹ năng: Xây dựng hình ảnh, tác phong: Đưa ra những yếu tố về mặt ngoại hình và cách xây dựng được tác phong chuyên nghiệp
2/ Kỹ năng giao tiếp
– Kỹ năng: Xây dựng hình ảnh, tác phong: Đưa ra những yếu tố về mặt ngoại hình và cách xây dựng được tác phong chuyên nghiệp
– Kỹ năng giao tiếp: Sử dụng ngôn ngữ hình thể
– Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi
– Một vài nguyên tắc khi nhận cuộc gọi hoặc thực hiện cuộc gọi
– Kỹ năng ứng xử, tiếp nhận và giải quyết những khiếu nại
Buổi 7Kỹ năng thi viết1/ Cấu trúc đề thi
2/ Nền tảng lý thuyết & bài tập cần chuẩn bị
3/ Cách giải quyết các câu hỏi nghiệp vụ, IQ, Tiếng Anh..
4/ Tổng hợp “mẹo” giải quyết nhanh, gọn.
5/ Những lỗi thường mắc phải
Buổi 8Kỹ năng thi viết & Phỏng vấn1/ Giải đáp & chữa các dạng đề thi năm trước (QUAN TRỌNG)
2/ Chuẩn bị nội dung & Giải đáp các vấn đề phỏng vấn KHÓ
[TBODY] [/TBODY]
[TBODY] [/TBODY]

Giảng viên EasyQuickwin: Giảng viên của chương trình được lựa chọn từ các giảng viên tốt nhất của UB Academy, với kinh nghiệm giảng dạy dày dặn, đã từng tham gia giảng dạy tại UB Academy tối thiểu 3 năm.
.
Hình thức học: Học trực tiếp (offline) tại khu vực Hà Nội, học viên ở các tỉnh thành khác không có điều kiện học trực tiếp sẽ được học online (livestream) trực tiếp (giờ học và nội dung học như lớp offline).
.
Lịch học: Học tập trung vào các ngày Thứ 7 – 24/06/2017; Chủ nhật – 25/06/2017 Thứ 7 – 01/07/2017; Chủ nhật – 02/07/2017 (học cả ngày, sáng từ 8h25′ đến 11h15′, chiều từ 13h30′ đến 16h30′).
.
Học phí: Học phí học trực tiếp: 2.000.000đ/chuyên đề. Học online: 1.700.000đ/chuyên đề.

Ưu đãi: Giảm 30% học phí với Cựu học viên
.
Chứng chỉ sau đào tạo: Tất cả học viên đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được cấp Chứng nhận tốt nghiệp của UB Academy theo Quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn số 6407/CN-SGD&ĐT do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội cấp ngày 21/07/2015. Giấy chứng nhận có giá trị trên Toàn quốc.
.
Cam kết chất lượng đào tạo: UB Academy cam kết hoàn tiền 100% nếu học viên không hài lòng về chất lượng đào tạo. Trong suốt quá trình học, học viên có thể phản hồi lên Ban Giám đốc Trung tâm bất kỳ lúc nào nếu có phàn nàn về chất lượng. Thông tin liên hệ vui lòng gọi theo số: 097.5151.777 (Gặp A. Phong – PGĐ Trung tâm)

CHỈ TRONG 02 TUẦN LÀ ĐỦ ĐỂ BẠN TỰ TIN CHINH PHỤC VIETCOMBANK!

Đăng ký khóa học bằng cách gọi hotline: 04.3232.1999 hoặc 04.3999.2518 hoặc 097.5151.777 hoặc điền form bên dưới:

 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,232
Thành viên mới nhất
xo88s
Back
Bên trên