HOT - Cty Tài chính tiêu dùng Mcredit tuyển dụng nhiều vị trí trên toàn quốc [31.7.2017]

Công ty Tài chính TNHH MTV MB (Mcredit) thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 27/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 04/02/2016.

Với lợi thế là Công ty thành viên 100% vốn của Tập đoàn MB - với nguồn lực tài chính mạnh mẽ, hoạt động hiệu quả, uy tín cao trong nước và khu vực, kết hợp với hệ thống mạng lưới rộng khắp trên cả nước, các sản phẩm đa dạng, là điều kiện thuận lợi cho Mcredit trong việc phát triển quy mô, bán chéo sản phẩm mang lại nhiều thuận tiện và lợi ích toàn diện cho khách hàng.

Ngày 21/11/2016, Ngân hàng TMCP Quân đội ký kết Hợp đồng liên doanh và Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Mcredit với đối tác Shinsei Bank (Nhật Bản) nhằm gia tăng tiềm lực tài chính và uy tín của Mcredit trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam.

Hiện Mcredit tập trung phát triển hai mảng hoạt động chính: Cho vay tiền mặt và Cho vay trả góp hướng tới phân khúc khách hàng có thu nhập khiêm tốn với lợi thế sản phẩm vượt trội, thủ tục xét duyệt nhanh gọn, dịch vụ chăm sóc hậu mãi tận tâm, lãi suất cạnh tranh và mạng lưới rộng khắp.

Mcredit có chính sách thu hút và phát triển đội ngũ nhân sự năng động, chuyên nghiệp và liên tục được đào tạo bài bản, có đạo đức nghề nghiệp tốt và tinh thần trách nhiệm cao nhất đối với khách hàng.

Hiện Mcredit đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí trên toàn quốc, như sau:

1. Các vị trí tuyển dụng:


Stt

Vị trí tuyển dụng

Mô tả công việc

Yêu cầu

Địa điểm làm việc

1

Kiểm soát viên nhập liệu

- Tiếp nhận thông tin từ đơn vị kinh doanh, các đơn vị liên quan ,TBP (Trưởng bộ phận) Phòng Nhập Liệu , Giám đốc TTVH (Trung tâm Vận Hành).
- Thực hiện kiểm tra hồ sơ tín dụng đảm bảo tuân thủ theo quy định, quy trình ban hành bởi sản phẩm, nội bộ của Mcredit và Pháp luật trước khi nhập vào hệ thống.
- Kiểm soát hồ sơ mới/hồ sơ bổ sung do DE (Nhân viên nhập liệu) nhập vào hệ thống . Chịu trách nhiệm sự chính xác các thông tin nhập vào hệ thống
- Hoàn thành KPIs, cam kết SLA theo quy định
- Phối hợp với ĐVKD, các ĐV liên quan đảm bảo hiệu quả công được giao
- Nêu ra các khó khăn vướng mắc hiện tại của phòng cho TBP để cải tiến hiệu quả công việc
- Báo cáo số lượng và tình trạng hồ sơ xử lý hàng ngày cho TBP
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công.

1. Trình độ chuyên môn
- Tốt nghiệp đại học các trường Tài chính, Thương Mại, Kinh tế, Ngân hàng, các nghành liên quan đến kinh tế…..
- 1-2 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

2. Kỹ năng mềm
- Am hiểu hệ thống phần mềm kế toán
- Am hiểu các quy trình tín dụng tiêu dùng
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Kỹ năng MS Office: Excel, Word, typing 10 ngón…
- Yêu cầu: Cẩn thận, chăm chỉ.

Hà Nội

2

Nhân viên nhập liệu / Nhân viên ký hồ sơ KH tại Hub,Kiosk

- Tiếp nhận thông tin từ đơn vị kinh doanh, các đơn vị liên quan ,TBP (Trưởng bộ phận) Phòng Nhập Liệu , Giám đốc TTVH (Trung tâm Vận hành).
- Thực hiện kiểm tra hồ sơ tín dụng đảm bảo tuân thủ theo quy định, quy trình ban hành bởi sản phẩm, nội bộ của Mcredit và Pháp luật trước khi nhập vào hệ thống.
- Nhập hồ sơ mới/hồ sơ bổ sung vào hệ thống . Chịu trách nhiệm sự chính xác các thông tin nhập vào hệ thống
- Hoàn thành KPIs, cam kết SLA theo quy định
- Phối hợp với ĐVKD, các ĐV liên quan đảm bảo hiệu quả công được giao
- Nêu ra các khó khăn vướng mắc hiện tại của phòng cho TBP để cải tiến hiệu quả công việc
- Báo cáo số lượng và tình trạng hồ sơ xử lý hàng ngày cho TBP
- Ký hợp đồng vay với Khách hàng/Đảm bảo, chịu trách nhiệm về tính xác thực khi KH đến ký hồ sơ.
- Thực hiện tiếp nhận, phân loại, chuyển hồ sơ về TTVH

1. Trình độ chuyên môn
- Tốt nghiệp cao đẳng, đại học các trường Tài chính, Thương Mại, Kinh tế, Ngân hàng, các nghành liên quan đến kinh tế…..
- Không yêu cầu kinh nghiệm. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

2. Kỹ năng mềm
- Am hiểu hệ thống phần mềm kế toán
- Am hiểu các quy trình tín dụng tiêu dùng
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Kỹ năng MS Office: Excel, Word, typing 10 ngón…
- Yêu cầu: Cẩn thận, chăm chỉ.

Hà Nội

3

Nhân viên Thu hồi nợ qua điện thoại

1. Lập kế hoạch
▪Xác định thứ tự ưu tiên các khách hàng và lập kế hoạch hoạt động cho từng mảng công việc
▪Tiếp nhận khuyến nghị và huấn luyện từ Trưởng nhóm hoặc các thành viên có kinh nghiệm hơn trong việc xử lý các khoản vay khó
2. Nhiệm vụ hàng ngày
▪Tham gia vào các buổi họp thường xuyên về lập kế hoạch công việc, vận hành và rà soát hiệu quả công việc trong nhóm
▪Thu thập thông tin cơ bản về các khách hàng không trả nợ đúng hạn từ Phòng Công nghệ thông tin và những người tham khảo của đối tượng vay
▪Tiến hành gọi điện thoại để tiếp cận các đối tượng vay không trả nợ đúng hạn và lấy được cam kết trả nợ của họ
▪Theo dõi các khách hàng khi cần thiết cho đến khi hoàn tất quá trình trả nợ
▪Phối hợp hành động với các nhân viên thu hồi nợ trực tiếp để xử lý các khách hàng không thể tiếp cận được
▪Chuyển khách hàng sang phòng Tái cấu trúc để tiếp tục quan hệ với khách hàng như là biện pháp thay thế cho các hoạt động thu nợ trực tiếp
3. Báo cáo
▪Duy trì nguyên tắc đạo đức của Công ty và báo cáo các trường hợp vi phạm lên trưởng nhóm hoặc cấp quản lý
▪Duy trì tính đầy đủ và chất lượng của dữ liệu một cách kịp thời
▪Cảnh báo cho trưởng nhóm biết những trường hợp cần chuyển sang tố tụng (gian lận)
▪Thực hiện các nhiệm vụ khác nếu cần để hỗ trợ nhóm

1. Trình độ học vấn và kinh nghiệm
▪Tốt nghiệp đại học hoặc cao hơn chuyên ngành kinh tế, tài chính và ngoại ngữ
▪Am hiểu về các sản phẩm ngân hàng là một lợi thế
2. Kỹ năng
▪Giọng nói rõ ràng và dứt khoát
▪Kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt là giao tiếp qua điện thoại
▪Phẩm chất đạo đức tốt
▪Khả năng phản hồi nhanh chóng các tình huống khẩn cấp
▪Khả năng làm việc dưới áp lực cao
Thông thạo công nghệ sử dụng trong văn phòng

Hà Nội, TP. HCM

4

Nhân viên Tư vấn tín dụng trả góp

• Tiếp cận, giới thiệu, tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm và phương thức thanh toán các sản phẩm dịch vụ của Mcredit;
• Thu thập thông tin khách hàng;
• Hướng dẫn khách hàng làm hợp đồng theo quy định và theo dõi việc thẩm định hồ sơ;
• Đảm bảo đạt chỉ tiêu doanh số hàng tháng.
• Bảo quản trang thiết bị, tài sản của công ty.
• Thực hiện công tác báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo quy định.
• Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý.

• Tốt nghiệp PTTH trở lên
• Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng;
• Kỹ năng giao tiếp tốt, có tinh thần trách nhiệm;
• Có khả năng làm việc dưới áp lực cao.
• Sử dụng được Tin học văn phòng;

Đồng Nai,

5

Nhân viên Thẩm định địa bàn

· Thẩm định trực tiếp về hồ sơ vay vốn của khách hàng.
· Xác minh toàn bộ thông tin và tính xác thực của Hồ sơ khách hàng.
· Phát hiện và ngăn chặn các rủi ro, gian lận từ các Hồ sơ có dấu hiệu gian lận, rủi ro cao.
· Thực hiện nhiệm vụ rà soát, kiểm tra nội dung, thủ tục pháp lý Hồ sơ.

1. Trình độ học vấn:
· Tốt nghiệp Trung cấp trở lên

2. Kinh nghiệm làm việc
· Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc, nếu trúng tuyển sẽ được đào tạo.
· Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm định địa bàn, Thu hồi nợ hiện trường tại các Ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác.
· Ưu tiên ứng viên có am hiểu về lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

3. Kỹ năng:
· Kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc tốt.
· Kỹ năng phân tích và đánh giá, phát hiện rủi ro.
· Thông thuộc khu vực địa bàn làm việc.
· Làm việc trung thực khách quan.
· Sử dụng thành thạo kỹ năng tin học văn phòng.

Khánh Hòa, Hải Dương, Vũng Tàu, Huế, Quảng Ninh, Hải Phòng, Tây Ninh, Bắc Ninh, Đồng Nai, Kiên Giang, Long An

6

Nhân viên Thu hồi nợ trực tiếp

1. Kiểm tra, đối chiếu thông tin khách hàng:
- Thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu các thông tin về khách hàng.
- Thu thập thông tin về khách hàng qua các kênh thông tin khác nhau.
- Ghi nhận dữ liệu, đánh giá và báo cáo thông tin theo yêu cầu.

2. Thu hồi nợ:
- Nhắc khách hàng thanh toán khoản nợ tháng đến hạn;
- Đến thu tại nhà khách hàng;
- Theo dõi và giám sát khoản nợ.
- Ghi nhận tình hình tài chính của khách hàng và đề xuất giải pháp cho cấp quản lý;
- Điều phối với đối tác thu hồi nợ xấu để thực hiện thu hồi nợ ( nếu có);
- Hỗ trợ các bộ phận liên quan khác trong việc cung cấp thông tin tình hình nợ để cải thiện việc đánh giá, tiếp cận khách hàng.

3. Báo cáo và công việc khác:
- Báo cáo định kỳ, hàng ngày/tuần/tháng/năm cho cấp quản lý;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý.

1. Học vấn:
Tốt nghiệp PTTH trở lên.
2. Kinh nghiệm:
- Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc với các công việc như thu hồi công nợ/hoặc liên quan đến hỗ trợ pháp lý, xã hội (bộ đội, công an,...) (ưu tiên);
- Hiểu biết địa bàn khu vực được giao;

3. Kỹ năng:
- Có kỹ năng tổ chức;
- Có kỹ năng giao tiếp tốt;
- Biết sử dụng vi tính văn phòng/email trong công việc;
- Có kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Có khả năng làm việc dưới áp lực cao;
- Ưu tiên các đối tượng là bộ đội, công an xuất ngũ.

Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ

7

Nhân viên Thẩm định Điện thoại

- Chịu trách nhiệm đánh giá rủi ro cho các hồ sơ vay được hệ thống chấm điểm tự động, dựa vào quy trình xét duyệt tín dụng nội bộ để đưa ra quyết định có chấp thuận hồ sơ vay hay không.
- Chịu trách nhiệm kiểm tra khả năng thanh toán/vay nợ của khách hàng, kiểm tra thông tin khách hàng thông qua gọi điện thoại, internet.
- Chịu trách nhiệm về thời gian xét duyệt hồ sơ vay.
- Lưu trữ những chứng từ kiểm tra cho việc xét duyệt với mục đích kiểm toán sau này.
- Hỗ trợ Đại diện Mcredit khi cần thiết.

- Ưu tiên tốt nghiệp Cao đẳng ngành tài chính, ngân hàng.
- Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm xét duyệt hồ sơ tín dụng, đặc biệt trong mảng tài chính tiêu dùng.
- Năng động.
- Giao tiếp tốt.
- Sử dụng vi tính văn phòng.

Tp. HCM

8

Chuyên viên Phát triển sản phẩm

1. Nghiên cứu và nắm vững sản phẩm và cấu trúc hệ thống sản phẩm tín dụng.
2. Phân tích và quản lý tổng dư nợ, lợi nhuận và sự phát triển dư nợ của sản phẩm nhằm đạt được chỉ tiêu đề ra.
3. Thực hiện nghiên cứu phân tích danh mục sản phẩm, danh mục khách hàng đang cho vay để có đề xuất giải pháp mục tiêu phát triển sản phẩm phù hợp.
4. Thực hiện các báo cáo về danh mục sản phẩm, báo cáo kinh doanh theo từng tuần.
5. Phân tích model tài chính trên danh mục sản phẩm hiện tại để đưa ra các dự báo về doanh thu của tùng sản phẩm.
6. Phối hợp với các bộ phận liên quan như quản trị rủi ro, pháp chế, Rủi ro,Vận hành,.. trong việc đánh giá danh mục liên quan đến sản phẩm.
7. Tuân thủ nghiêm túc Nội quy lao động của công ty.
8. Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ…và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs).
9. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của TP PTSP

1. Trình độ:
- Tốt nhiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh…
- Ngoại ngữ: Giao tiếp bằng tiếng Anh tốt (TOEIC từ 500 trở lên)
- Vi tính: Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng
- Áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả
2. Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 2 - 3 năm kinh nghiệm làm về báo cáo danh mục và model tài chính sản phẩm
3. Kiến thức:
- Hiểu biết các quy định liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng của NHNN, các quy trình, quy chế, quy định của pháp luật

Hà Nội

9

Chuyên viên/ Chuyên viên cao cấp Quản trị rủi ro danh mục

1. Thực hiện phân tích và báo cáo danh mục theo các kỹ thuật Vintage, flowrate, Was-Is, Co-incident and lagged delinquency…)

2. Thực hiện phân tích danh mục qua các phân khúc, sản phẩm, vùng miền, thông tin khách hàng và nhiều lát cắt khác nhau…

3. Phân tích số liệu để hỗ trợ tư vấn bộ phận chính sách trong việc xây dựng/sửa đổi chính sách tín dụng cũng như chính sách sản phẩm phù hợp

4. Đo lường các chỉ số tài chính liên quan đến rủi ro: tỷ lệ tổn thất, dự phòng, rủi ro cận biên

5. Phân tích và tính toán KPIs cho hoạt động thu hồi nợ

6. Thực hiện việc xây dựng các kịch bản rủi ro và đánh giá sức chịu đựng rủi ro (scenarios and stress testing); chủ động đề xuất các phương án, kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu rủi ro

7. Xây dựng phân tích dự báo, đánh giá chất lượng danh mục tính dụng theo dữ liệu lịch sử.

8. Thực hiện các báo cáo cảnh báo sớm của danh mục như First Payment Default, Was-Is…

9. Kiểm soát danh mục, sản phẩm, kiểm soát nợ quá hạn tại từng đơn vị kinh doanh dựa trên các ngưỡng kiểm soát đã được thiết lập.

10. Thực hiện các báo cáo phân tích chất lượng danh mục định kỳ, nhận định, khoanh vùng rủi ro và đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro tín dụng thích hợp.

1. Kinh nghiệm:
- Ưu tiên người có kinh nghiệm liên quan đến phân tích tín dụng, MIS và quản trị rủi ro tín dụng…

- Có khả năng sử dụng tốt các phần mềm để hỗ trợ phân tích, dự báo như Crystal ball, Tableau, SQL, Excel macro…

- Khả năng áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả

- Khả năng chủ động trong công việc

- Khả năng làm việc hướng tới kết quả

- Khả năng tư duy logic

- Khả năng lập kế hoạch và tổ chức

- Khả năng đánh giá và ra quyết định

2. Trình độ:
- Sử dụng tiếng anh thành thạo. Toeic: 600 trở lên, IELTS: 5.0

- Tốt nghiệp đại học hoặc bằng cấp tương đương chuyên ngành liên quan đến số liệu như toán ứng dụng, thống kê, kinh tế lượng, tài chính ngân hàng, quản lý thông tin,…

- Ưu tiên những người có chứng chỉ FRM, CFA…

Hà Nội

10

Chuyên viên/ Nhân viên Vận hành giải ngân

1. Thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ kiểm soát hồ sơ, giải ngân thu nợ, thanh toán theo đúng quy định
2. Thống kê lỗi hồ sơ một cách chính xác
3. Liên tục cập nhật các hiện tượng nghi ngờ gian lận
4. Thực hiện việc lưu kho và luân chuyển hồ sơ

1. Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên (bắt buộc)
2. Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm tại vị trí tương đương
3. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm kiểm soát các công việc hành chính, lưu chứng từ… trong các doanh nghiệp tài chính.
4. Trung thực, tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc
5. Thông thạo vi tính văn phòng (email, word, excel)

Hà Nội

11

Nhân viên DỊch vụ khách hàng

- Tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng:
Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng: Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu cần hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của Công ty qua các kênh tương tác: Điện thoại/ email/ webchat/ facebook…
- Kiểm soát sau giải ngân:
Thực hiện cuộc gọi cho những khách hàng đã được giải ngân nhằm xác minh thông tin và phát hiện gian lận sớm.
- Khảo sát ý kiến khách hàng:
- Thực hiện một số cuộc khảo sát theo yêu cầu của Đơn vị/ phòng/ ban/ nhằm nâng cao chất lượng của sản phẩm/dịch vụ của Công ty.

1. Trình độ học vấn:
- Tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng chuyên ngành Kinh tế, Tài chính Ngân hàng, Marketing, Quản trị kinh doanh
2. Kinh nghiệm làm việc:
- Không yêu cầu kinh nghiệm, nếu trúng tuyển sẽ được đào tạo chuyên môn và kỹ năng
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong tổ chức Call Center
- Hiểu biết về nghiệp vụ tín dụng & quản lý tín dụng
3. Kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
- Kỹ năng xử lý tình huống
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng lắng nghe

Hà Nội
[TBODY] [/TBODY]
2. Địa chỉ, thời hạn nội hồ sơ:
Tại địa chỉ: Tuyển dụng và tìm kiếm việc làm nhanh | Công Ty Tài Chính TNHH Một Thành Viên MB
3. Mẫu hồ sơ:
File đính kèm
 

Đính kèm

  • 2. BM-TCNS-MC-02 Mau Thong tin ung vien.xls
    1,010.5 KB · Xem: 510

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,407
Thành viên mới nhất
Jettwings
Back
Bên trên