Hỏi: Giải thích ý nghĩa các nhóm chỉ tiêu và trọng số của nó trong xếp hạng tín dụng doanh nghiệp

tvbjnh92

Thành viên
em đang làm bài tập về quản trị rủi ro, có phần về xếp hạng tín dụng KHDN.
Ở phần chấm điểm tài chính và phi tài chính. có các nhóm chỉ tiêu để chấm điểm, em muốn hỏi các anh chị về ý nghĩa của các nhóm chỉ tiêu đó, và tại sao nó lại có trọng số như vậy? ví dụ nhóm chỉ tiêu thanh toán lại có tỷ trọng 25%, nhóm chỉ tiêu quan hệ với ngân hàng có tỷ trọng 50%
em xin cảm ơn các anh chị!
 
vâng, giúp em với ạ, ý nghĩa thì em có thể hiểu nhưng cái trọng số của nó thì em cũng biết là đánh giá dựa trên yếu tố gì :(
 
thực ra thì tùy theo từng ngân hàng dựa vào những yếu tố liên quan đến:
1. Chính sách tín dụng của mình
2. Nhóm khách hàng mục tiêu
3. Phân tích từ nghiên cứu trên cơ sở số lớn lượng khách hàng đã có tại ngân hàng mình
Để đưa ra trọng số đánh giá mức độ quan trọng của từng chỉ tiêu và mức độ ảnh hưởng của nó đến hoạt động của khách hàng và rủi ro của ngân hàng để đưa ra trọng số cho từng chỉ tiêu.
Qua phân tích thì các trọng số này giữa các ngân hàng là không giống nhau? Và bản thân việc đưa ra các trọng số đó là phân tích một cách bí mật chứ không công khai???Vì thế các cán bộ sẽ tự áp dụng theo hệ thống mà ngân hàng mình đưa ra thôi.
Bên cạnh đó các ngân hàng sẽ có bộ phận nghiên cứu trên cơ sở khách hàng của mình theo các ngành và lĩnh vực để sửa đổi và bổ sung định kỳ cho phù hợp. Chúc bạn thành công!
 
Tổng các tỷ trọng sẽ làm 100%. Tỷ trọng nói lên tầm quan trọng của chỉ số đó chiếm bao nhiêu %. Và cuối cùng để nhân lên ra điểm
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,630
Thành viên mới nhất
lilpeejmerch
Back
Bên trên