Học ngành gì dễ xin việc và lương cao

emcocghe

Super Moderator
Super Mod
Mong ước chung của các bạn sinh viên đều là sau khi tốt nghiệp ra trường đều sẽ có được công việc phù hợp với bản thân cùng với một mức lương hợp lý. Vậy học ngành gì dễ xin việc lương cao đang “hot” hiện nay?

23739


Với tỉ lệ sinh viên ra trường thất nghiệp vẫn còn cao như hiện nay, không chỉ các bạn sinh viên mà các bậc phụ huynh, các em học sinh cũng lo lắng cho tương lai sau này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn những ngành học có triển vọng trong tương lai, để các bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi thi vào Đại học.

Những ngành học có triển vọng trong tương lai
  • Công Nghệ Thông Tin
Không có lý do gì để phủ nhận được rằng Công nghệ thông tin đang là ngành học “hot” nhất hiện nay. Xã hội chúng ta đang sống là xã hội công nghệ 4.0, và hứa hẹn trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa. Nhiều vật dụng, hoạt động trong cuộc sống ứng dụng công nghệ thông tin. Thế giới đang hướng đến một đời sống tiện ích bằng cách sử dụng công nghệ, vậy thì không có lý do nào ngành này lại thất nghiệp cả.

23740

Công nghệ thông tin là ngành hot nhất trong tương lai

Ở Việt Nam, công nghệ thông tin không còn quá xa lạ nhưng vấn đề phát triển vẫn còn chậm chạp. Hiện nhân lực của ngành này chỉ đáp ứng được khoảng 20 – 30% so với nhu cầu của thị trường. Trong số đó, số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin hàng năm chỉ chiếm khoảng 15 – 20%. Để bắt kịp sự phát triển của thế giới, nhu cầu về công nghệ thông tin sẽ còn tăng cao trong thời gian sắp tới. Nên ngành này có rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên với mức lương cũng tương đối cao, khoảng 6 – 7 triệu khởi điểm đối với các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Không chỉ nhu cầu trong nước, nếu bạn học thêm được ngoại ngữ như tiếng Anh hoặc tiếng Nhật thì các công ty ở nước ngoài sẵn sàng tuyển bạn về làm việc mới mức lương nghìn đô.

  • Dược
Ngành Dược từ xưa đến nay vẫn luôn là ngành nghề có tầm quan trọng đặc biệt với xã hội, thuốc là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống con người. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người cũng tăng theo chất lượng cuộc sống. Y học luôn đòi hỏi tìm tòi, bào chế ra được những loại thuốc để chữa các bệnh nan y, vì thế, học ngành này bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về vấn đề việc làm. Sau khi tốt nghiệp, nếu không vào làm trong các trung tâm nghiên cứu, điều chế dược phẩm thì bạn cũng có thể tự mở quầy bán thuốc tại nhà để kinh doanh.

Đặc biệt, việc học Dược không khó và yêu cầu, đòi hỏi như ngành Y. Hiện nay nhiều trường Cao đẳng đào tạo dược sĩ phải kể đến như Cao đẳng Việt Mỹ, Cao đẳng Y tế Hà Nội…

  • Marketing
Hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới đều cần có bộ phận Marketing, nên đây là ngành học sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời. Các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề (giao thông, vận tải, vệ sinh công nghiệp, công nghiệp nặng, năng lượng…), nếu muốn tiếp cận khách hàng, bán được nhiều sản phẩm và gây dựng được tên tuổi đều phải nhờ đến các nhân viên Marketing. Trong tình hình khởi nghiệp đang là xu thế, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới được lập ra, nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing cũng tăng cao. Bạn sẽ không lo thất nghiệp sau khi ra trường. Ngoài ra, vì được coi như là bộ mặt của công ty, nên các nhân viên Marketing cũng có một mức lương cao, xứng đáng với công việc của họ.

23741

Marketing là ngành nghề không bao giờ là lỗi thời

  • Ngoại Ngữ
Với bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ và xu thế hội nhập như ngày nay, viêc biết thêm một ngoại ngữ ngoài tiếng Việt là một điều rất quan trọng. Chính vì thế nên các ngành học ngoại ngữ, đặc biệt là ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn, Trung,… đều rất hot và luôn thuộc top những ngành có điểm đầu vào cao của các trường đại học. Khi học ngôn ngữ, bạn sẽ được rèn luyện thêm các phản xạ cũng như phương pháp tiếp thu nhanh, nên bạn dễ dàng có thể tiếp nhận thêm được các kiến thức thuộc các lĩnh vực khác. Điều đó khiến cho một người tốt nghiệp ngành ngoại ngữ có thể làm nhiều việc, từ biên phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch đến các nhân viên văn phòng trong các bộ phận như nhân sự, marketing, đối ngoại… Đương nhiên, mức lương dành cho những người này cũng đáng để mơ ước của nhiều người.

Trên đây là những chia sẻ về một vài ngành nghề có triển vọng phát triển trong tương lai cũng như dễ xin việc, lương cao. Chúc các bạn sẽ có được một công việc ưng ý nhất cho mình!

Nguồn: tổng hợp

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,232
Thành viên mới nhất
xo88s
Back
Bên trên