Đề thi Chuyên viên QHKH cá nhân SHB Hưng Yên [23/05/2012]

Ơn trời là trước hôm đi thi có làm thử mấy cái đề onl trên UB=)))
Quen 2 ông, xin sđt thì dễ không, hôm đó quên mất là chưa có số k thì cũng xin rồi.Lần này gặp lại thì xin cho:D
 
Đồ hóng hớt bon chen. Cơ mà hóng được chi bảo bạn với nhá =))))
Đầu tiền là chúc mừng chú qua vòng viết, bá đạo đấy nhở, hum đi PV nhơ quen mấy ô cùng PV KHDN cái, xin hộ SDT cái, hỏi đc đề thi thì tốt :D Đang ôn để chinh chiến SHB Vinh, nghe ô Hùng bảo đề khó :|
 
* Hỏi: Đề nghị cho biết giá đất do cơ quan nào quy định?

* Trả lời: Theo quy định tại Điều 56 Luật Đất đai năm 2003 sửa đổi bổ sung năm 2009 thì giá đất do Nhà nước quy định, cụ thể:

1. Việc định giá đất của Nhà nước phải bảo đảm các nguyên tắc sau đây:

a) Sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường; khi có chênh lệch lớn so với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường thì phải điều chỉnh cho phù hợp;
b) Các thửa đất liền kề nhau, có điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, kết cấu hạ tầng như nhau, có cùng mục đích sử dụng hiện tại, cùng mục đích sử dụng theo quy hoạch thì mức giá như nhau;

c) Đất tại khu vực giáp ranh giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, có điều kiện tự nhiên, kết cấu hạ tầng như nhau, có cùng mục đích sử dụng hiện tại, cùng mục đích sử dụng theo quy hoạch thì mức giá như nhau.

2. Chính phủ quy định phương pháp xác định giá đất; khung giá các loại đất cho từng vùng, theo từng thời gian; trường hợp phải điều chỉnh giá đất và việc xử lý chênh lệch giá đất liền kề giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

3. Căn cứ vào nguyên tắc định giá đất quy định tại khoản 1 Điều này, phương pháp xác định giá đất và khung giá các loại đất do Chính phủ quy định, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng giá đất cụ thể tại địa phương trình Hội đồng Nhân dân cùng cấp cho ý kiến trước khi quyết định.

4. Giá đất do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định được công bố công khai vào ngày 1-1 hàng năm, được sử dụng làm căn cứ để tính thuế sử dụng đất, thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất; tính tiền sử dụng đất và tiền thuê đất khi giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu dự án có sử dụng đất; tính giá trị quyền sử dụng đất khi giao đất không thu tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ, bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; tính tiền bồi thường đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai mà gây thiệt hại cho Nhà nước.

Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước (Sở Tư pháp)
 
1. nợ xấu là nhóm 3,4,5
3. hình như phải trên 18t mới được ký....trong đề C có trên 18t không b ?
6. C đã trên 18t nên phải lấy chữ ký của cả 3 ng
7. Khung giá đất do Sở TNMT quy định
8. Thỏa thuận TSĐB khi ký kết hợp đồng tín dụng
9. Chắc đáp án D là tất cả các đối tượng trên :D
11.D
12.B vì dự án đầu tư là dài hạn nên phải dùng NV dài hạn (phát hành trái phiếu)
14. đáp án D chắc là Than và KS :D
18.A
20.D thẩm định hồ sơ chỉ giảm thiểu nợ quá hạn thôi....còn quá hạn hay không...ở thì tương lai :D
21.D
23. có đáp án cả A và B k bạn ? ..vì minh nghĩ đáp án B cũng đúng mà
25. chắc là kỳ phiếu kho bạc ngắn hạn
26. không cho giá trị của TSĐB à bạn (đây là nợ nhóm 4, trích lập 50% chênh lệch dư nợ quá hạn vs TSĐB quy đổi
32. 9 toa
33.D 720 (nhân lần lượt dãy 1.2.3.4.5.6......)

Hix, CVQHKH An Bình mà bảo câu 3 là trên 18t. Bạn nên tham khảo lại khoản 2 Điều 20 BLDS năm 2005 nhé. Câu này phải có dữ kiện là "Từ đủ 15t". Vậy là các thành viên trong gia đình có tên trong hộ khẩu từ đủ 15 tuổi trở lên đều phải ký vào hợp đồng thế chấp!
 
Hix, CVQHKH An Bình mà bảo câu 3 là trên 18t. Bạn nên tham khảo lại khoản 2 Điều 20 BLDS năm 2005 nhé. Câu này phải có dữ kiện là "Từ đủ 15t". Vậy là các thành viên trong gia đình có tên trong hộ khẩu từ đủ 15 tuổi trở lên đều phải ký vào hợp đồng thế chấp!

Bạn ơi, tại thời điểm trên thì mình chỉ là thằng sinh viên AOF năm 4 thôi nên chưa có kinh nghiệm gì :)
Thân!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,223
Thành viên mới nhất
Suga Sean Merch
Back
Bên trên