Dân công sở nên sống chậm lại để thoải mái hơn

HồngNhung197

Super Moderator
Super Mod
Nghe có vẻ bất hợp lý nhỉ, nhưng thực tế dân công sở đang ở tình trạng sống quá nhanh so với nhu cầu cần thiết. Không có gì phải vội như thể, dân công sở nên sống chậm lại để thoải mái hơn.

Ăn chậm lại

Ăn nhanh là một thói quen xấu của dân công sở. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đối với những người tiết kiệm thời gian thái quá, việc ăn chậm nghe đơn giản nhưng với họ là một điều khá khó khăn. Trên thực tế, việc bạn ăn quá nhanh sẽ là dịp để bạn tự “hành hạ” bao tử và hành hạ sức khỏe của bản thân mình.

Bạn có từng nghe câu “ăn uống cũng là một cách tận hưởng cuộc sống” chưa? Nếu chưa, bây giờ bạn có thể biết đến nó. Hãy thử ăn chậm hơn để thưởng thức vị ngon của thức ăn, và chuyên tâm ăn một chút, đừng để những vấn đề khác làm xao nhãng việc ăn uống của bạn. Khi bạn thưởng thức một món ăn, việc lưu tâm đến từng miếng ăn không những là cách để bạn bảo vệ sức khỏe mình, nó còn là cách để bạn giải tỏa nỗi buồn, stress trong cuộc sống cũng như trong công việc.

22653

Ít bỏ thời gian vào các công cụ điện tử
Cuộc sống càng hiện đại, công nghệ thông tin ngày càng phát triển kéo theo nhiều vấn đề bất cập. Trong đó việc gắn kết con người với các thiết bị điện tử trở thành một thói quen khó bỏ của nhiều người. Bên cạnh những lợi ích mang lại, việc các thiết bị điện tử như máy tính, iphone… cũng khiến bạn không gặp ít những vấn đề bất cập. Có thể bạn không để ý, nhưng việc phụ thuộc quá nhiều vào dụng cụ điện tử khiến các môi quan hệ bên ngoài của bạn bị bỏ lửng khá nhiều đấy.

Bạn thử tượng tượng xem, khi bạn chuẩn bị lên giường nằm ngủ, tiếng tin nhắn, cuộc gọi hay những bức email có nội dung liên quan đến công việc. Bạn sẽ làm gì để tận hưởng cuộc sống trong điều kiện công việc luôn “rình rập” hằng giờ ngoài việc “vô hiệu hóa” chúng. Hãy bỏ qua tất cả, lên giường và đánh một giấc thật no say. Thế giới sẽ không sụp đỗ nếu bạn làm điều đó… Tương tự, khi bạn đang tập trung làm việc, hãy dành thời gian cho riêng công việc đó, đừng bị các yếu tố khác như tin nhắn facebook, điện thoại…

afew

Làm việc ít hơn
Làm việc ít hơn không đồng nghĩa với việc làm giảm chất lượng công việc hoặc cắt giảm thời gian làm việc. Hãy loại bỏ những công việc không thực sự cần thiết và có ý nghĩa với bạn để tập trung vào những công việc chính, những việc đáng được lưu tâm. Theo nhiều nghiên cứu, việc bạn làm việc quá tải sẽ khiến tuổi thọ của bạn giảm đi. Nếu nhìn gần hơn, rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe do làm việc quá sức đang đe dọa cuộc sống của bạn. Và trên thực tế, việc ôm đồm quá nhiều việc trong ngày, khó có thể mang đến cho bạn kết quả mỹ mãn.

22652

Dành thời gian cho gia đình
Góc hạnh phúc nhất trong một căn nhà có lẽ là gian bếp. Ấy vậy mà rất nhiều nàng (trong đó có tôi) chẳng ít lần phải gọi điện nhờ người đàn ông của mình lo hộ bữa tối. Ước gì ngày nào về nhà cũng có thời gian chăm chút bữa ăn cho chồng con, bởi vì chồng thường hay nhắc khéo là “Vợ đẹp nhất khi đeo tạp dề!” mà.

Theo Tuấn Hào

Giảm cân an toàn.com​

"Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc"
 
Chỉnh sửa lần cuối:


Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,459
Thành viên mới nhất
linkv9betonline
Back
Bên trên